Zeleros Hyperloop - Mẫu concept công nghệ có thể di chuyển 1.000 km/h, tiết kiệm gấp 10 lần máy bay

Ý tưởng vận chuyển hành khách hoặc hàng hóa thông qua một đường ống dường như là một khái niệm vô cùng kỳ lạ vào năm 1799, khi George Medhurst lần đầu tiên đưa ra khái niệm này. Kể từ đó, thế giới công nghệ vận tải đã thay đổi vượt bậc và giờ đây, chúng ta đang tiến gần hơn đến việc không chỉ hiện thực hóa loại hình giao thông hỗn hợp này mà còn thay đổi hoàn toàn vận tải liên thành phố.


Zeleros Hyperloop - Mẫu concept công nghệ có thể di chuyển 1.000 km/h, tiết kiệm gấp 10 lần máy bay

Trong nhiều thập kỷ, một số khái niệm dựa trên sự hội tụ giữa đường sắt và hàng không đã được phát triển, đỉnh cao là Hyperloop Alpha của tỷ phú Elon Musk vào năm 2013. Hiện nay, châu Âu cũng đang đầu tư thúc đẩy các hệ thống giao thông tốc độ cao đến mức họ đã thiết lập ủy ban tiêu chuẩn hóa hyperloop đầu tiên trên thế giới và hỗ trợ một số dự án liên quan.



Công ty Tây Ban Nha Zeleros đặt mục tiêu trở thành một người tiên phong trong việc phát triển các hệ thống hyperloop ở châu Âu. Những người đồng sáng lập của nó đã từng được trao giải thưởng trong các cuộc thi do SpaceX tổ chức, vì vậy việc tạo ra một công ty khởi nghiệp dựa trên thành tích đó là một bước đi tiếp hợp lý.



Điều đột phá về concept hyperloop của Zeleros là thiết kế có thể mở rộng. Thông thường, bất kỳ loại dự án đường sắt cao tốc nào cũng cần có cơ sở hạ tầng phức tạp, và điều này làm tăng đáng kể chi phí. Cách tiếp cận của công ty có trụ sở tại Valencia là tích hợp các công nghệ có thể mở rộng vào chính phương tiện, giúp nó phù hợp sử dụng trên toàn cầu với chi phí cơ sở hạ tầng mỗi km thấp hơn nhiều.



Một yếu tố quan trọng khác là tăng cường độ an toàn và độ tin cậy. Tất cả các khoang tàu hyperloop đều di chuyển với tốc độ trên 1.000 km/h, nhưng hệ thống Zeleros mang lại một lợi ích bổ sung là hoạt động ở mức áp suất hàng không, thay vì mức áp suất không gian, tạo sự an toàn hơn cho hành khách và dễ thực hiện hơn.



Ngoài ra, hệ truyền động điện của Zeleros giúp nó tiết kiệm năng lượng hơn máy bay từ 5 đến 10 lần khi di chuyển trên cùng một tuyến đường. Suy xét rằng giao thông hàng không đã bị thách thức bởi giới hạn sức chứa, một yếu tố sẽ chỉ tăng lên trong tương lai, một concept hyperlooop bền vững, có thể mở rộng và tiết kiệm chi phí có thể là câu trả lời.



Zeleros gần đây đã hợp tác với các đối tác chiến lược trong ngành là Acciona, CAF Group và EIT InnoEnergy, để đưa công nghệ hyperloop của mình lên một tầm cao mới. Z01, toa tàu nguyên mẫu, sẽ được trưng bày tại hội chợ Pavilion of Expo Dubai, bắt đầu từ tháng 10 năm 2021.

TIN LIÊN QUAN

[VIDEO] Ý tưởng hệ thống vận chuyển siêu tốc của Elon Musk trở thành hiện thực

Luôn được biết đến là một CEO có những sáng kiến “điên rồ” nhất, ý tưởng mới nhất của Elon Musk về công nghệ vận chuyển siêu tốc. Ban đầu khi ý tưởng được đưa ra, tất cả mọi người...

Hệ thống Hyperloop cho xe điện: giải pháp cho ô nhiễm, kẹ xe

Giải pháp giao thông này được lấy cảm hứng từ hệ thống Hyperloop của Elon Musk - CEO của Tesla Motors.

Dubai sẽ là nơi đầu tiên trên Thế giới được sử dụng Hệ thống giao thông thế kỷ Hyperloops

Cảng Jebel Ali của Dubai có thể là nơi đầu tiên được ứng dụng hệ thống giao thông thế kỷ Hyperloops - sau khi việc thử nghiệm hệ thống này được hoàn thành - theo báo cáo của tờ Wall Street...

BMW đưa ra ý tưởng đường cao tốc dành riêng cho xe đạp và xe máy điện

Bạn tưởng tượng ra sao nếu phải đạp xe trên trên những con đường đông nghịt ô tô, xe máy? Điều đó thật sự là một thảm họa.

Elon Musk - người mơ mộng

Trí tuệ nhân tạo, tàu chạy trong ống, bay tới sao Hỏa, ôtô điện Tesla..., đầu năm mới cùng tìm hiểu về người đàn ông đang nắm giữ nhiều công nghệ có thể thay đổi thế giới.

10 phương tiện sẽ thay đổi cách di chuyển trong tương lai

Giao thông vận tải đang trải qua sự chuyển biến lớn nhất trong lịch sử. Nhiều công ty đang đầu tư phát triển các dự án từ xe tự lái đến tàu siêu tốc chạy trong ống Hyperloop.

HyperloopTT ra mắt thiết kế khoang cabin tàu siêu tốc tràn ngập công nghệ đến từ tương lai

Thiết kế khoang cabin với tràn ngập tính năng công nghệ hàng đầu này sẽ được HyperloopTT lắp đặt trên nguyên mẫu tàu siêu tốc thương mại đầu tiên của mình.

VinFast định nghĩa lại phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ

Xe đô thị cỡ nhỏ, phân khúc A tại Việt Nam vẫn luôn được lựa chọn bởi những người có thu nhập ở mức trung bình, mong muốn có một chiếc ô tô phục vụ việc di chuyển hàng ngày nhưng lại không thể chi trả quá nhiều tiền.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh LG GR-B247JS

Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh LG GR-B247JS một cách nhanh chóng mà không phải tìm kiếm nhiều thông tin. Hãy cùng chúng tôi làm theo cách bước sau nhé.

Hướng dẫn sử dụng tài khoản Speedtest giúp kiểm tra, đo tốc độ mạng

Speedtest là một website cho phép người dùng tạo một tài khoản cá nhân trên đó và lưu lại kết quả để đánh giá tốc độ mạng nhà cung cấp dịch vụ của mình qua những thông số khi đo tốc độ mạng.

3 tính năng nhất định phải biết khi sử dụng Apple Watch Series 7

Apple Watch Series 7 được biết đến là mẫu đồng hồ thông minh đi kèm với nhiều tính năng cao cấp mới được ra mắt của Apple

Cách sửa lỗi Pinterest không hoạt động trên iPhone, iPad

Thời gian gần đây khá nhiều người dùng phản ánh lại rằng trong quá trình sử dụng Pinterest bị lỗi “đóng băng” tạm thời, không hoạt động (Pinterest Not Working Issue). Bài viết này chúng tôi sẽ đề cập một số cách sửa

Cách cài, chơi Face Dance Challenge, game biểu cảm gương mặt

Lại một sản phẩm khác nữa của người Việt được vinh danh, tựa game Face Dance Challenge với lối chơi cực kỳ hấp dẫn và mới lạ đang làm khuynh đảo bảng xếp hạng ở rất nhiều quốc gia. Còn bạn, bạn đã chơi Face Dance

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera iPhone 7 Plus: chưa đến mức quá tốt

Giao diện ứng dụng camera của iPhone 7 Plus. Ưu nhược điểm Với một chiếc smartphone trang bị hai camera (chưa...

Dánh giá camera Nokia 7 Plus: Liệu có được như thời hoàng kim?

Đầu tiên, hãy cùng mình nhìn lại một chút về quá khứ của Nokia, từ thời những chiếc Lumia với khả năng chụp ảnh đỉnh cao. Những chiếc smartphone từ giá rẻ như 520 cũng có thể phơi sáng, rồi sang đến 830, 930 rồi 1520

Trên tay Asus Zenfone 4: camera kép giá tốt, màu xanh dịu đẹp

Asus Zenfone 4 rõ ràng là phiên bản thấp hơn về nhiều mặt so với Zenfone 4 Pro. Tuy nhiên, với mức giá từ 399USD, nếu như không phải là người có nhu cầu cao về hiệu năng hay camera thì Zenfone 4 vẫn có những điểm cộng