Dubai sẽ là nơi đầu tiên trên Thế giới được sử dụng Hệ thống giao thông thế kỷ Hyperloops

Cảng Jebel Ali của Dubai có thể là nơi đầu tiên được ứng dụng hệ thống giao thông thế kỷ Hyperloops - sau khi việc thử nghiệm hệ thống này được hoàn thành - theo báo cáo của tờ Wall Street Journal.


DP World, nhà khai thác cảng biển lớn hiện đang phụ trách cảng Dubai, đã khẳng định họ sẽ đầu tư 50 triệu USD vào Hyperloop One, công ty mang lại giấc mơ của tỷ phú Elon Musk về công nghệ vận tải thế hệ thứ 5 của thế giới thực.

Theo chủ tịch của Hyperloop One, ông Shervin Pishevar, công ty đã kêu gọi 160 triệu USD cho việc xây dựng đường thử đầy đủ quy mô của họ ở Nevada, và một khi chúng được hoàn thành vào năm tới, họ sẽ thực hiện kế hoạch một vòng vốn định giá công ty.


Nếu các khái niệm tương lai có thể được chứng minh trong thử nghiệm, cảng Dubai sẽ được trang bị một hệ thống phục vụ hyperloop cho hàng hóa và bao gồm độ dài cả dưới nước và trên mặt đất.


Ý tưởng của tỷ phú Elon Musk về một hệ thống Hyperloop đã được công bố từ tháng 8 năm 2013, nó có thể giúp con người di chuyển với tốc vộ 1.280km/h trong những ống thép và trên toa xe lửa.


Elon Musk tiết lộ phiên bản xe buýt nhỏ và xe bán tải sẽ ra mắt năm 2017

Bên trong đường ống áp suất thấp, phương tiện phóng đi nhờ đệm không khí tạo ra bởi máy nén khí giúp giảm ma sát. Năng lượng để đẩy con tàu dựa vào cảm ứng điện từ.


Hải Lam (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

[VIDEO] Ý tưởng hệ thống vận chuyển siêu tốc của Elon Musk trở thành hiện thực

Luôn được biết đến là một CEO có những sáng kiến “điên rồ” nhất, ý tưởng mới nhất của Elon Musk về công nghệ vận chuyển siêu tốc. Ban đầu khi ý tưởng được đưa ra, tất cả mọi người...

Zeleros Hyperloop - Mẫu concept công nghệ có thể di chuyển 1.000 km/h, tiết kiệm gấp 10 lần máy bay

Trong tương lai, những dự án như Zeleros Hyperloop sẽ ngày một trở nên phổ biến hơn tại nhiều nơi trên thế giới.

Hệ thống Hyperloop cho xe điện: giải pháp cho ô nhiễm, kẹ xe

Giải pháp giao thông này được lấy cảm hứng từ hệ thống Hyperloop của Elon Musk - CEO của Tesla Motors.

Taxi ở Dubai sẽ hoạt động và tính phí dựa trên hệ thống trí thông minh nhân tạo

Dubai là một đất nước gắn liền với sự giàu có bậc nhất thế giới, vì vậy, không có gì lạ khi những chiếc taxi ở Dubai được trang bị những công nghệ tiên tiến chưa từng thấy trên xe taxi thông thường.

Elon Musk - người mơ mộng

Trí tuệ nhân tạo, tàu chạy trong ống, bay tới sao Hỏa, ôtô điện Tesla..., đầu năm mới cùng tìm hiểu về người đàn ông đang nắm giữ nhiều công nghệ có thể thay đổi thế giới.

Toyota Land Cruiser 2022 làm xe phục vụ cho cảnh sát Dubai

Vừa qua, đại lý Toyota đã tổ chức một sự kiện bàn giao xe Toyota Land Cruiser thế hệ mới cho 50 khách hàng đầu tiên tại Dubai Festival City. Điều đặc biệt là mẫu xe này cũng được bổ sung vào dàn xe tuần tra của lực lượng cảnh sát Dubai và Abu

Tesla mua đất xây nhà máy ở Trung Quốc

Hãng sản xuất xe điện của tỷ phú Elon Musk đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà máy tại thị trường đông dân nhất thế giới, trong bối cảnh căng thẳng Mỹ - Trung gia tăng.

Future độ đầy táo bạo với phong cách Dubai

Chiếc Future độ ngày hôm nay chắc chắn sẽ khiến anh em đắm đuối với dàn đồ chơi siêu chất lượng. Ngoài ra, nó còn được anh chủ định hướng theo phong cách Wave 125 sắc sảo với màu sơn độc đáo không đụng hàng! Future độ đầy táo bạo với phong cách

THỦ THUẬT HAY

Mẹo lưu nhiều ảnh từ Safari cùng lúc trên iOS 15

Với cách dưới đây, bạn không phải lưu từng ảnh từ các trang web về iPhone theo cách thủ công.

10 ứng dụng dành cho iOS trị giá 19 USD đang được miễn phí

Tiếp tục làm mới chủ đề miễn phí hằng ngày, TCN xin gửi tới các bạn danh sách ứng dụng bản quyền dành cho thiết bị iOS đang được miễn phí trên cửa hàng App Store. Mời các bạn cùng xem và nhanh tay tải về trước khi thời

Hướng dẫn tự động tắt quảng cáo Youtube trên máy Android!

Nền tảng xem video YouTube rất phổ biến và trở thành kênh giải trí, học tập của nhiều người. Tuy nhiên, có vấn đề khó chịu thường xuyên xảy ra là quảng cáo tự động phát.

MOM.exe là gì?

Phần mềm này chạy “sau cánh gà” giúp card màn hình của bạn có thể chạy được bình thường.

Đây là 4 tính năng cực hữu ích của Google Maps trên iPhone bạn không nên bỏ qua

Google Maps được biết đến là một ứng dụng định vị, tìm đường phổ biến và được đa số người dùng iPhone sử dụng. Trong những bản cập nhật gần đây Google đẫ cung cấp thêm nhiều tính năng mới cho Google Maps trên iPhone.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay VIPPHONE, smartphone siêu bảo mật không dành cho tất cả mọi người

VIPPHONE sở hữu thiết kế khá độc đáo và sang trọng, với các tính năng bảo mật đi kèm, đặc biệt là chống nghe lén thì đây là chiếc smartphone có bảo mật tốt nhất hiện nay tại thị trường Việt Nam.

Ưu nhược điểm và thông số kỹ thuật của Hyundai Elantra 2019

Hyundai Elantra 2019 bản nâng cấp giữa vòng đời sẽ trình làng tại “quê nhà” Hàn Quốc vào tháng 8/2018, dưới tên gọi Hyundai Avante. Theo trang tin ô tô Paultan (Malaysia), phiên bản nâng cấp của chiếc Hyundai Elantra

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin Xiaomi Redmi 4 Prime

Hiệu năng mạnh mẽ và thời lượng pin vô địch, Xiaomi Redmi 4 Prime là một chiếc điện thoại rất nên mua trong tầm giá 3-4 triệu đồng.