Tuy nhiên, General Motor (GM) cùng với công ty con tự hành taxi Cruise đã đệ đơn kiện lên tòa án liên bang ở California vào thứ Sáu nhằm ngăn cản Ford sử dụng biệt danh BlueCruise, theo một báo cáo từ Reuters.
GM cho biết cái tên này vi phạm nhãn hiệu của GM đối với hệ thống lái rảnh tay của chính hãng, Super Cruise, cũng như nhãn hiệu của hãng đối với Cruise, một phân khu xe tự hành. Trong đơn kiện, GM cũng cáo buộc Ford cạnh tranh không lành mạnh, yêu cầu tòa án ngăn chặn Ford sử dụng tên BlueCruise và buộc Ford phải bồi thường những thiệt hại không xác định. GM cho biết trong một tuyên bố rằng công ty “đã hy vọng giải quyết vấn đề vi phạm nhãn hiệu với Ford một cách thân thiện” nhưng sau khi không giải quyết được vấn đề, GM “không còn lựa chọn nào khác ngoài việc bảo vệ mạnh mẽ thương hiệu của chúng tôi và bảo vệ giá trị sản phẩm và công nghệ của chúng tôi có kiếm được trong vài năm trên thị trường'.
Trong một tuyên bố, Ford đã bảo vệ sự lựa chọn tên của mình, gọi vụ kiện là 'vô ích và phù phiếm' và cho rằng “những người lái xe trong nhiều thập kỷ đã hiểu điều khiển cruise (hành trình) là gì, mọi nhà sản xuất ô tô đều cung cấp nó và 'cruise' là cách viết tắt phổ biến của khả năng này”. Ford cũng cung cấp một danh sách các công nghệ khác sử dụng từ cruise, chẳng hạn như Hyundai’s Smart Cruise Control (Kiểm soát hành trình thông minh của Hyundai), cho rằng “GM không có vấn đề gì với các tên 'cruise' khác.' Ford đã so sánh tình huống này với việc GM đang cố gắng khẳng định quyền sở hữu nhãn hiệu đối với một thuật ngữ như hybrid hoặc turbo.
Bản thân vụ kiện, như được trích dẫn trong Reuters ,thay mặt Ford cáo buộc có ý đồ xấu, GM lập luận rằng “Ford biết họ đang làm gì” và “quyết định đổi thương hiệu của Ford bằng cách sử dụng nhãn hiệu cốt lõi mà GM và Cruise sử dụng chắc chắn sẽ gây ra nhầm lẫn”. GM ban đầu công bố tên Super Cruise vào năm 2012, với công nghệ này lần đầu tiên xuất hiện trên xe GM vào năm 2017. Công ty con Cruise đã tồn tại từ năm 2013, với việc GM mua lại thương hiệu xe tự lái vào năm 2016.