Theo dõi người Nga thử nghiệm biến dầu bẩn thành dầu sạch bằng 50 bộ lọc

Thông thường, khi bạn thực hiện bảo dưỡng xe ô tô, bạn sẽ đổ dầu màu vàng, tươi mới vào động cơ quý giá của mình. Sáu tháng cho tới một năm sau tại lần bảo dưỡng tiếp theo, với nhiều km nữa trên đồng hồ, số dầu vàng đó sẽ chuyển màu đen, bẩn thỉu và được đổ ra ngoài để thay dầu mới. Đội ngũ người Nga tại kênh YouTube “Garage 54” đã quyết định tìm hiểu xem loại dầu cũ bẩn này có thể được làm sạch và khôi phục lại trạng thái ban đầu hay không, với sự hỗ trợ của một đống bộ lọc dầu.


Video 'Garage 54' thử nghiệm dùng 50 bộ lọc để biến dầu bẩn thành dầu sạch



Quá trình ban đầu bao gồm việc lắp một bộ lọc dầu mới và khởi động xe và chạy trong 5 phút. Mục đích của việc này là để lưu thông dầu trong bể chứa qua bộ lọc để loại bỏ các chất bẩn và làm sạch nó. Sau đó, bộ lọc được gỡ bỏ, thay đổi bằng bộ lọc mới và quá trình lặp lại. Sau khi thay 10 bộ lọc liên tiếp, lượng dầu được đem so sánh với trạng thái khi bắt đầu thử nghiệm. Trong khi có ít cặn hạt hơn, nhưng tiếc rằng màu sắc và độ đặc của dầu dường như không thay đổi gì.



Kết quả cuối cùng có lẽ còn gây thất vọng hơn nữa khi mặc dù đã chạy qua tất cả 50 bộ lọc, số dầu bẩn trông hầu như không sạch hơn lúc ban đầu. Tất nhiên, điều đáng chú ý là ngay cả khi màu sắc của dầu có thay đổi, nó không nhất thiết cho thấy rằng dầu đã trở lại thông số kỹ thuật ban đầu.


Theo dõi người Nga thử nghiệm biến dầu bẩn thành dầu sạch bằng 50 bộ lọc


Quá trình thử nghiệm không phức tạp nhưng khá mất thời gian


Các loại dầu máy hiện đại bao gồm một hỗn hợp phức tạp của những chất phụ gia, và những chất phụ gia này và bản thân dầu có xu hướng bị biến chất khi động cơ hoạt động theo thời gian. Các chu kỳ nhiệt và sản phẩm phụ của quá trình đốt cháy gây ra những biến đổi hóa học đối với thành phần của dầu, và những hạt mài mòn từ các bộ phận chuyển động sẽ tích tụ theo thời gian và làm giảm hiệu suất của dầu. Đây là lý do chính khiến dầu nên được thay thường xuyên.



Chỉ đơn giản lọc bỏ các hạt cặn sẽ không thực sự giúp khôi phục lại tình trạng ban đầu của dầu. Tất nhiên, việc lọc vẫn có lợi vì các chất bẩn dạng hạt trong dầu sẽ gây ra hiện tượng mài mòn động cơ đang tăng tốc. Tuy nhiên, bạn không thể biến dầu cũ thành dầu mới bằng cách cho nó chạy qua một hoặc thậm chí 50 bộ lọc như trong video.

TIN LIÊN QUAN

Theo dõi quá trình lau dọn sạch bóng nội thất bẩn như bãi rác của chiếc Tesla Model X

'Stauffer Garage' đã tốn không ít công sức để dọn vệ sinh và khôi phục nội thất của chiếc Tesla Model X này.

Theo dõi người Nga thử nghiệm chuyển đổi động cơ Toyota chạy dầu sang chạy xăng

Thay vì phá hoại một chiếc xe Lada, thử nghiệm lần này của Garage 54 tỏ ra rất thú vị khi họ cố gắng biến một động cơ Toyota chạy dầu thành chạy xăng.

Theo dõi người Nga thử nghiệm khởi động động cơ Toyota sau 1 năm chôn dưới đất

Sau khi trải qua một vài bước bảo dưỡng cơ bản. động cơ đã có thể khởi động như thể chưa có việc gì xảy ra.

Theo dõi người Nga thực hiện hoán đổi động cơ từ xe này sang xe kia khi động cơ vẫn đang chạy

Dù quá trình hoán đổi này tỏ ra phức tạp và nguy hiểm, song Garage 54 vẫn có thể thực hiện thành công.

Siêu phẩm Maserati MC20 đầu tiên của Việt Nam đã "yên vị" trong garage chờ chủ nhân tới đón

Đúng như dự đoán, chiếc Maserati MC20 đầu tiên của dải đất hình chữ S mang trên mình ngoại thất màu vàng rực rỡ, giới mê xe cho rằng siêu xe này có giá không dưới 16 tỷ đồng tại Việt Nam.

Yamaha R1 2005 độ Body kit R1 thế hệ mới từ Garage Tự Thanh Đa

Nhắc đến mẫu xe có lịch sử lâu đời với nhiều lần thay đổi để bắt kịp trận đua 200 mã lực, thì khó có thể bỏ qua cái tên Yamaha R1. Một mẫu xe đình đám đại diện cho phân khúc Sportbike 1000 phân khối của hãng xe Nhật Bản, dù ở thế hệ nào đi chăng

Đại gia lan đột biến Củ Chi lần đầu khoe ảnh Lamborghini Aventador SVJ màu độc về garage

Trong garage của đại gia lan đột biến này còn có siêu xe giới hạn McLaren 765LT hay Ferrari SF90 Stradale, ngoài ra là Mercedes-AMG G63 cùng Bentley Flying Spur V8 First Edition. Lamborghini Aventador SVJ là thành viên mới tinh gia nhập đội xe của

Hàng hiếm BMW M1 phủ bụi trong garage 34 năm được tìm thấy tại Ý

Mẫu xe huyền thoại BMW M1 vừa được giải cứu khỏi một garage tại Italy sau hơn 3 thập kỷ nằm phủ bụi cùng phế liệu.

THỦ THUẬT HAY

Danh sách các Ứng dụng "Lái xe hộ" tốt nhất tại Việt Nam

Ứng dụng lái xe hộ là một ứng dụng di động kết nối giữa những người cần lái xe và những tài xế có thể cung cấp dịch vụ lái xe hộ. Người dùng có thể sử dụng ứng dụng để đặt lịch trình di chuyển và thuê tài xế lái xe

Làm gì khi trình duyệt Cốc Cốc tự động chuyển link

Nếu trong quá trình sử dụng trình duyệt web nói chung và Cốc Cốc nói riêng mà bạn gặp trường hợp, mở một trang nhưng trình duyệt lại tự động chuyển tiếp link sang trang khác hoặc tự mở thêm tab khác không liên quan, đó

Cách thêm và cập nhật mục lục trong Google Docs

Khi bạn tạo một văn bản trong Google Docs, có thể bạn sẽ muốn tạo một bảng mục lục để tiện theo dõi nội dung. Điều này cực kì đơn giản nếu bạn làm theo các bước dưới đây.

Cách tạo ảnh nền bản đồ rất ấn tượng ở bất cứ đâu bạn muốn

Hệ điều hành trên iPhone không thể tùy biến giao diện được nhưng thay đổi hình nền thì hoàn toàn dễ dàng. Do đó bạn hãy chọn cho mình những hình nền đẹp và độc đáo nhất để thể hiện cá tính của mình.

Mang giao diện cũng như các chức năng trên Windows XP lên Android

Ứng dụng XP Mod Launcher là một ứng dụng rất đơn giản giúp bạn thay đổi giao diện của thiết bị Android thành giao diện Windows XP cổ điển, đi kèm một số tính năng cơ bản của hệ điều hành này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Suzuki Ertiga 2017 - 7 chỗ 600 triệu - thực dụng cực đoan

Ertiga 2017 mẫu xe MVP 7 chỗ rẻ và tiết kiệm xăng nhất trong phân khúc 600 triệu tiếp tục được Suzuki nâng cấp nhẹ. Mẫu Ertiga này được nhận xét như là một mẫu xe thực dụng số 1 hiện tại với phương câm bền, rẻ, đa năng

Đánh giá Nokia 3.1 Plus vừa ra mắt, phần cứng vượt trội trong tầm giá

HMD Global mới đây đã ra mắt Nokia 3.1 Plus và ngay bây giờ hãy cùng TCN mở hộp và trên tay Nokia 3.1 Plus để xem sản phẩm này có gì thú vị nhé.

Giải mã sức hút của iPhone 13 Pro Max sau hơn 1 tháng ra mắt

Trong bộ tứ iPhone 13 vừa được Apple trình làng cách đây hơn 1 tháng, iPhone 13 Pro Max là bản cao cấp nhất và được chú ý nhiều nhất. Vậy sức hút của iPhone 13 Pro Max đến từ đâu mà nhiều người đặt mua đến vậy? iPhone