Seabreacher Z - Tàu lặn có thiết kế và cách thức hoạt động như một chú cá heo

Cá heo là một trong những sinh vật thông minh, đáng yêu nhất ngoài đại dương. Có lẽ không ai là không yêu quý cá heo, vậy bạn nghĩ sao khi biết rằng trên đời có một phương tiện đặc tiện, được thiết kế giống y hệt loài cá này? Nó chính là Seabreacher Z, một phương tiện được chế tạo để bắt chước cử động của cá heo. Đặc hơn nữa, bạn có thể là người lái của “chú cá heo” đấy.





Video giới thiệu tàu lặn Seabreacher Z



Đội ngũ đằng sau phát minh dưới nước này là Innespace Productions (IP). Kể từ năm 1997, Rob Innes và Dan Piazza, những người đồng sáng lập IP, đã tập trung toàn lực vào việc đạt được khả năng di chuyển ổn định dưới nước. Cách tốt nhất để đạt được điều như thế này là gì? Thông qua phép đo sinh học. Theo đuối giấc mơ này, Seabreacher đã thành hình.


Seabreacher Z - Tàu lặn có thiết kế và cách thức hoạt động như một chú cá heo


Seabreacher Z không phải là một phương tiện mới ra đời, nhưng nó thật sự độc đáo


IP chế tạo tới ba tàu, nhưng Z là tàu Seabreacher đầu tiên với ống thở có thể thu vào hoàn toàn. Điều này cho phép nó thực hiện lộn vòng 360 độ, giống như một con cá heo thật. Về cơ bản, Seabreacher Z là một con tàu lặn 2 chỗ người, trang bị một động cơ Rotax ACE 1500 cc sản sinh 230 mã lực. Nhờ vậy, nó có thể đạt tốc độ 80 km/h hoặc hơn thế nữa trên mặt nước. Khi lặn dưới nước, tốc độ tối đa là 40 km/h vì lực sát và áp suất dưới nước.




Seabreacher Z có thiết kế và cách thức hoạt động như một con cá heo


Với chiều dài 5.080 mm và sải cánh (hay sải vây) 1.980 mm, Seabreacher Z không phải là một phương tiện bé nhỏ. Nếu bạn muốn so sánh nó với một loài động vật sống nước nào đó, vậy thì phương tiện này có thể coi là một con cá heo “mập mạp”. Mặc dù Z có trọng lượng 657 kg, nó vẫn có thể tung mình khỏi mặt nước nếu muốn.




Nó có thể di chuyển với tốc độ 80 km/h trên mặt nước, và có chỗ chứa 2 người


Một số tính năng nổi bật của “cá heo máy” này gồm mái che nhìn toàn cảnh, hệ thống âm thanh cấp độ hàng hải với kết nối Bluetooth, và phần cứng sơn tĩnh điện. Tất cả những trang bị này đều có thể tùy chọn theo nhu cầu. Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc Seabreacher của riêng mình, vậy thì giá khởi điểm là từ 80.000 USD.




Điểm thú vị nhất là nó có thể diễn trò như cá heo thật


Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy rằng thực hiện động tác lộn vòng, nhảy lên khỏi mặt nước, và đứng trên đuôi là không đủ, bạn có thể nâng cấp chiếc Z của mình với một vài tính năng hấp dẫn nữa. Bạn có thể tăng công suất lên 300 mã lực, và thậm chí thêm công cụ tìm kiếm độ sâu để có thể khám phá chỗ nước sâu. Ngoài ra, nội thất có thể bổ sung thêm loa LED và tai nghe chống thấm nước.

TIN LIÊN QUAN

Siêu du thuyền 50 triệu USD vẫn chưa phải món "đồ chơi" đắt nhất của giới tỷ phú thế giới

Những tưởng siêu du thuyền đã là món đồ xa xỉ nhất của giới nhà giàu thế giới, nhưng thực tế lại không phải vì vẫn còn nhiều 'đồ chơi' khác đắt đỏ hơn nhiều.

Land Rover Defender 90 đời 1997 được lắp động cơ V8, sản sinh 435 mã lực

Chiếc xe Land Rover Defender 90 đời 1997 vừa nhận được bản độ nâng cấp từ Osprey Custom Cars gọi là Soft Top với phần mui làm từ vải bạt và có thể tháo rời khi cần thiết. Về ngoại hình, chiếc xe được phát triển theo hơi hướng Restomod, vừa giữ

Phương Trinh Jolie được tặng quà Giáng sinh “khủng“: Mercedes-AMG GT 53 4-door Coupe

Chiếc sedan coupe hiệu năng cao Mercedes-AMG GT 53 4MATIC+ là một món quà Giáng sinh đặc biệt được diễn viên Lý Bình tặng cho Phương Trinh Jolie.

Nhiều phát sinh trong quá trình cấp phù hiệu xe tải nhẹ dưới 3,5 tấn

Sở GTVT Hà Nội cho biết, trong quá trình tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính đối với hồ sơ đề nghị cấp phù hiệu xe tải cho phương tiện tham gia kinh doanh vận tải cả các đơn vị vận tải hàng hóa đã phát sinh tình huống mới cần được Bộ GTVT

Vệ sinh khoang máy xe chống chuột đón Tết

Trước thời điểm nghỉ Tết để du lịch dài ngày, nhiều chủ xe phải đau đầu tìm cách vệ sinh khoang máy xe để loại bỏ chuột cũng như phòng ngừa chuột quay lại.

[VIDEO] Cảnh sản Ireland "hộ tống" "đĩa bay" UFO ra đường phố

Mới đây, trên mạng xã hội phát tán đoạn video quay được hình ảnh một xe cảnh sát đang đuổi theo một chiếc 'đĩa bay' trên đường phố Ireland khiến không ít người tò mò.

Những phương tiện giao thông kỳ lạ sắp tràn ngập ngoài đường (P2)

Nguoiduatin - Chắc chắn rất nhiều mẫu phương tiện giao thông kỳ lạ dưới đây sẽ khiến mọi người nghĩ rằng nó chỉ tồn tại trong thế giới khoa học viễn tưởng.

THỦ THUẬT HAY

FPS Sci-fi nổi tiếng: Shadowgun Legends vừa được ra mắt miễn phí

Đối với những ai chưa biết thì series Shadowgun vốn nổi tiếng với lối chơi đậm chất hành động cùng những màn đấu súng gay cấn, cuộc chiến giữa những chiến binh và những sinh vật ngoài hành tinh với ngoại hình đầy quái

Các tính năng mới trong ứng dụng OneDrive cho iOS

Dịch vụ lưu trữ trực tuyến trên di động của Microsoft dành cho iOS đã được thêm các tính năng mới như scan offline, scan giấy tờ và các liên kết hết hạn. Một số trong các tính năng này đã được tìm thấy trong các ứng

Giới thiệu qua về chuỗi, số, list trong Python

Phần này, bạn sẽ học cách sử dụng Python như một chiếc máy tính và đi bước đầu tiên hướng tới lập trình Python.

2 mẹo nhỏ giúp sạc iPhone nhanh hơn

Nhiều mẫu điện thoại Android đã hỗ trợ tính năng sạc nhanh, thông thường có thể đạt 50% pin chỉ trong 30 phút. Tuy nhiên, iPhone vẫn chưa có trang bị trên.

Đăng Ký Tài Khoản ChatGPT Plus Miễn Phí Chỉ Mất 30 Giây Tại Askany

ChatGPT đang trở thành cơn sốt trên các trang mạng xã hội bởi sự thông minh vượt trội của nó. Siêu chatbot này có thể giúp rất nhiều doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí và thời gian cho việc quản lý, chăm sóc khách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera kép trên Xiaomi Mi 5s Plus

Camera Xiaomi Mi 5s Plus đã có sự cải thiện chất lượng rõ rệt so với thế hệ trước, tuy nhiên hiệu quả từ camera kép lại không được như mong đợi

So sánh Honda CR-V và Mazda CX-5 2017: Ai là người chiến thắng?

Những so sánh dưới đây chỉ mang tính tham khảo, do phiên bản được đưa ra thử nghiệm là Honda CR-V VTi-L 7 chỗ ngồi, trong khi Mazda CX-5 chỉ có bản 5 chỗ ngồi.

Đánh giá chi tiết Khẩu Trang Lọc Khí LG Puricare

Khẩu trang LG Puricare là một trong những sản phẩm công nghệ chống Covid được LG cho ra mắt tại sự kiện triển lãm công nghệ tiêu dùng lớn nhất thế giới - CES 2021. Mặc dù LG không phải là thương hiệu duy nhất giới thiệu