Đi xe đạp là một phương pháp tốt để cắt giảm thời gian tắc đường trong thành phố, tiền mua nhiên liệu và lượng khí thải carbon ra môi trường. Nhưng đa số người sở hữu ô tô vẫn thích phương tiện 4 bánh ấm cúng, tiện nghi trước thời tiết xấu của họ hơn. Vì lý do đó, một người ưa thích xe đạp đã sáng chế ra DryCycle. Nếu bạn không ngại bị chê cười mỗi lần sử dụng nó đi ra đường, nó có thể là một giải pháp hoàn hảo.
Video trải nghiệm DryCycle
Trông giống như một cỗ máy công nghệ cao lạ lùng, DryCycle là một chiếc xe đạp điện 4 bánh, khép kin hoàn toàn. Nó có thân vỏ bằng nhựa pc và khung nhôm, và thậm chí đã trải qua quá trình kiểm tra va chạm để đảm bảo an toàn nhất có thể.
DryCycle về cơ bản là một chiếc xe đạp điện 4 ánh với đầy đủ mái che nắng mưa
Người lái bước vào DryCycle bằng cách nâng mái vòm chống nước lên, nhưng bạn cũng có thể bổ thêm một cần gạt kính chắn gió nếu cần. Bên trong, xe có trang bị một chiếc xe được làm bởi OMP, công ty chuyên bán ghế cho xe đua. Tuy nhiên, chiếc xe có được điều chỉnh lại một chút để phù hợp vị trí ngồi lái nằm nghiêng. Bên trong xe còn có hai máy sưởi 150 W để giữ ấm trong mùa đông, và bạn cũng có thể chỉ định một chiếc ghế sưởi.
Nó có thiết kế nhỏ gọn, phù hợp 1 người sử dụng
Để phù hợp với luật pháp xe đạp điện ở Anh Quốc và châu Âu, mô tơ điện của xe được giới hạn 250 W và nó sẽ chỉ hỗ trợ nỗ lực đạp xe của bạn lên 25 km/h. DryCycle không thể vận hành chỉ bằng lực điện, vậy nên không có chuyện người lái nhàn rỗi khi điều khiển xe. Hệ thống phanh là loại hỗ trợ thủy lực, và việc bẻ lái được xử lý bởi hai cái cần, mỗi cái ở một bên ghế.
DryCycle khi ở cạnh một chiếc xe đạp thông thường
Nhìn chung, DryCycle là một phương tiện sáng tạo, có thể hoạt động rất ổn định, nhưng tiếc rằng nó có thiết kế hơi xấu và giá bán cao. Chiếc xe đạp điện 4 bánh này có giá 14.995 bảng ở Anh, tương đương 478 triệu đồng, một số tiền đủ để mua nhiều mẫu xe ô tô thực thụ khác.