Nhưng sự phổ biến của sợi carbon đối với các phương tiện vận hành cũng có nghĩa là nó sẽ thịnh hành đối với những phương tiện không hoàn toàn phù hợp với đường đua, chẳng hạn như Bentley Bentayga nặng 5400 pound. Bentley đã tiết lộ bộ la-zăng sợi carbon 22 inch cho Bentayga, được phát triển bởi chuyên gia đóng xe Mulliner của Bentley với sự hợp tác của chuyên gia carbon Bucci Composites.
Các bánh xe đã mất 5 năm để chế tạo và Bentley tuyên bố rằng đây là bánh xe làm bằng sợi carbon lớn nhất trên thế giới. Mỗi bánh xe tiết kiệm khoảng 13 pound cho gần 53 pound tổng trọng lượng tiết kiệm được. Bentley đã thử nghiệm các bánh xe tại Nürburgring Nordschleife để nâng cao thông tin hiệu suất của họ.
Mặc dù việc tiết kiệm trọng lượng sẽ không làm cho một chiếc xe khổng lồ như vậy nhanh hơn đáng kể khi đi quanh Địa ngục xanh, nhưng Bentley cũng chào hàng những cải tiến an toàn do độ cứng của sợi carbon mang lại. Với một bánh xe bằng nhôm, Bentley cho biết, một tác động mạnh có thể khiến bánh xe bị nứt hoặc vỡ, từ đó khiến lốp xe bị nổ, nhưng Bentley nói rằng kiểu dệt bằng sợi carbon sẽ có xu hướng tách ra dần dần trong trường hợp có tác động, tạo ra hiện tượng xì hơi lốp ít khắc nghiệt hơn.
Hãng xe Anh cũng lập luận rằng việc giảm trọng lượng và tăng độ cứng của bánh xe giúp tăng độ nhanh và độ bám của tay lái, cũng như dẫn đến phanh phản hồi nhanh hơn.
Cuối cùng, Bentley nói rằng độ cứng của sợi carbon có nghĩa là bánh xe ít bị uốn hơn và miếng dán tiếp xúc giữa lốp và mặt đất phù hợp hơn, giúp giảm mài mòn lốp. Bộ la-zăng 22 inch mới sẽ có sẵn để đặt hàng thông qua Mulliner vào cuối năm nay, mặc dù vẫn chưa có thông tin về giá thêm của bộ vành bằng sợi carbon.