Hãng xe Nhật có thể sẽ nâng dung tích xy lanh động cơ từ 847cc ở hiện tại lên 889cc ở phiên bản mới trên MT-09 giúp gia tăng sức mạnh cho xe, cụ thể công suất tối da dự kiến sẽ tăng từ 115 mã lực lên 119 mã lực, trong khi mô-men xoắn cực đại sẽ là 93 Nm tại 7000 vòng/phút thay vì 87.5 Nm tại 8500 vòng/phút. Như vậy, không chỉ giúp xe có thể đạt tốc độ tối đa tốt hơn mà khả năng bứt tốc của xe cũng sẽ được cải thiện.
Chưa hết, khối động cơ trên MT-09 thế hệ mới sẽ cũng được tối ưu để không chỉ đạt chuẩn khí thải mới nhất mà còn có khối lượng nhẹ hơn giúp ích cho khả năng vận hành của xe. Cùng với đó, xe cũng sẽ được trang bị các hệ thống Quick Shifter, Slipper Clutch, hộp số Deltabox mới sẽ thay thế cho hộp số Diamond ở hiện tại.
Ở thế hệ mới, xe được nâng cấp màn hình TFT hiển thị màu mới và tổng khối lượng của xe sẽ rơi vào khoảng 189kg. Ngoài ra, xe cũng sẽ có 3 chế độ lái khác nhau cùng IMU 6 trục, cùng với sự hỗ trợ của hàng loạt các công nghệ như Tracion Contro, Slide Control, hệ thống ABS…