Tăng thời hạn đăng kiểm xe kinh doanh vận tải từ ngày 1/10/2021

Ngày 12/8/2021 vừa qua, bộ Giao thông vận tải đã ban hành Thông tư 16/2021/TT-BGTVT về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Thông tư này thay thế cho Thông tư 70/2015/TT-BGTVT và có hiệu lực từ ngày 1/10/2021. Tại Thông tư 16/2021/TT-BGTVT, bộ Giao thông Vận tải chính thức tăng chu kỳ kiểm định đối với ô tô chở người các loại đến 9 chỗ có kinh doanh vận tải. 


Tăng thời hạn đăng kiểm xe kinh doanh vận tải từ ngày 1/10/2021


Bảng chu kỳ đăng kiểm mới theo Thông tư 16/2021/TT-BGTVT.


Cụ thể, chu kỳ kiểm định của ô tô chở người các loại đến 9 chỗ có kinh doanh vận tải được điều chỉnh từ 18 tháng lên 24 tháng đối với chu kỳ đầu và từ 6 tháng lên 12 tháng đối với chu kỳ tiếp theo. Chu kỳ đầu chỉ áp dụng đối với xe cơ giới chưa qua sử dụng kiểm định lần đầu trong thời gian 2 năm, tính từ năm sản xuất. Đối với những xe dưới 9 chỗ có cải tạo, thời gian đăng kiểm vẫn được giữ nguyên là 12 và 6 tháng.



Đối với việc điều chỉnh thời gian của chu kỳ đăng kiểm, đối tượng có lợi nhất sẽ là những người kinh doanh dịch vụ taxi hoặc các lái xe công nghệ. Với nhóm người dùng này, tăng chu kỳ lên 12 tháng với xe ở những chu kỳ sau giúp họ tiết kiệm được nửa chi phí so với trước đây.



Một điểm mới đáng chú ý nữa của Thông tư 16/2021/TT-BGTVT đó là quy định về mẫu tem kiểm định mới để phân biệt giữa ô tô có kinh doanh vận tải và ô tô không kinh doanh vận tải.




Mẫu tem kiểm định mới để phân biệt giữa ô tô có kinh doanh vận tải và ô tô không kinh doanh vận tải.


Bên cạnh đó, Thông tư mới cũng đơn giản hóa hồ sơ, thủ tục kiểm định để phù hợp với thực tế cũng như quy trình kiểm định theo khuyến nghị của Tổ chức Đăng kiểm ô tô Quốc tế (CITA).



Hoàng Hiển

TIN LIÊN QUAN

Quy định mới về thời hạn đăng kiểm xe ô tô

Bạn đọc hỏi: Từ ngày 1-10-2021 sẽ có quy định mới về thời hạn đăng kiểm xe ô tô, tôi muốn hỏi cụ thể quy định đó là như thế nào? Tạ Hữu Tuấn (Quận Hoàng Mai, TP Hà Nội)

Từ 1/10 này, chủ xe ô tô đi đăng kiểm không cần xuất trình bảo hiểm trách nhiệm dân sự

Thông tư số 16/2021/TT-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải cho biết chủ xe cơ giới khi làm thủ tục đăng kiểm phương tiện không còn phải xuất trình giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự còn hiệu lực như hiện nay.

Trường hợp xe ô tô bị cảnh báo đăng kiểm

Bạn đọc hỏi: Xin luật sư cho biết, những trường hợp nào ô tô bị cảnh báo đăng kiểm từ ngày 1-10-2021? Đỗ Văn Hùng (Quận Ba Đình, TP Hà Nội)

Vạch xương cá - Loại vạch cần phải biết nếu không muốn mất tiền oan

Vạch xương cá hay vạch 4.2 đang là loại vạch kẻ đường đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người dân với rất nhiều thắc mắc liên quan tới công dụng...

Xem ảnh bắn tốc độ, hãy chú ý vài điểm sau

Theo Nghị định 165/2013/NĐ-CP, Thông tư 06/2017/TT-BGTVT, Thông tư 65/2020/TT-BCA và qua tìm hiểu của mình thì anh em khi xem hình ảnh bắn tốc độ nhất...

Bộ GTVT sẽ giảm bớt các hồ sơ cũng như rút ngắn thời gian làm thủ tục đăng kiểm xe cơ giới

Đây là một tín hiệu đáng mừng với người tiêu dùng Việt. Được biết, Bộ GTVT vừa ban hành Thông tư 42/2018/TT-BGTVT về sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư cũ trong lĩnh vực đăng kiểm.

THỦ THUẬT HAY

5 cách tiết kiệm pin trên MIUI 12.5.6 hiệu quả mà có thể bạn chưa biết

Nếu bạn đang cần sử dụng điện thoại Xiaomi trong khi % pin còn rất thấp thì sẽ làm như thế nào? Sau đây là 5 cách tiết kiệm pin trên MIUI 12.5.6 hiệu quả nhé...

Hướng dẫn cách sửa lỗi Bluetooth trên iOS 12

Đầu tiên chúng ta sẽ cần phải kiểm tra xem liệu tính năng Bluetooth trên iPhone có gặp phải sự cố gì hay không thông qua việc tắt đi bật lại Bluetooth cũng như khởi động lại iPhone.

12 tiện ích mở rộng mà “dân nghiện” Facebook cần phải có

Facebook hiện nay được xem là một phần không thể thiếu trong nhịp sống hiện đại của giới trẻ hiện nay. Và người dùng có thể truy cập Facebook bằng rất nhiều cách nhưng trải nghiệm trên máy tính vẫn được xem là tốt hơn

Semperon - Tweak mang tính năng "Always-on-Display" lên các thiết bị iOS 11 đã jailbreak

Về cơ bản tinh chỉnh này sẽ mang tính năng Always-on-Display lên thiết bị iOS 11 đã được jailbreak, giúp người dùng dễ dàng theo dõi các thông tin cần thiết mà không cần mở sáng màn hình iPhone giống như trên

Bạn gõ tiếng Việt theo kiểu Telex hay VNI, có hài lòng với nó không?

Những dòng chữ tiếng Việt này được mình gõ trên máy tính theo kiểu telex. Mình dùng kiểu gõ này cho cả máy tính lẫn trên điện thoại, máy tính bảng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Huawei GR5 2017 Pro

Huawei GR5 2017 Pro vừa được ra mắt gần đây cạnh tranh trực tiếp với các hãng trong phân khúc tầm trung. Giá nhỉnh hơn chiếc GR5 2017 một chút. Cùng xem đánh giá xem siêu phẩm này có đáng sở hữu không nhé?

So sánh OPPO F5 vs Vivo V7 Plus: smartphone selfie nào là lựa chọn của bạn?

Những ngày này, thế giới điện thoại thông minh nổi lên một xu hướng đó là màn hình hiển thị với bezels tối giản.

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin OPPO F3: tốt hơn mong đợi

Với mức giá rẻ hơn nhiều so với OPPO F3 Plus thì việc cắt giảm cấu hình là điều không thể tránh khỏi. Hãy cùng xem với những gì được trang bị thì hiệu năng của OPPO F3 như thế nào, có thể cạnh tranh được với các đối thủ