Thợ Bắc Ninh đổi chiếc Ferrari GTO 250 bằng gỗ tự chế tạo lấy xe sang Mercedes-Benz GLA

Trong thời gian qua, anh Trương Quang Đạo (30 tuổi, trú tại thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) đã liên tục chế tạo những chiếc ô tô bằng gỗ khiến cả người xem trong nước lẫn nước ngoài không ngớt trầm trồ. Phần lớn những chiếc ô tô bằng gỗ này đều được anh Đạo chế tạo dành cho con trai của mình.



Vào hồi đầu tháng 8/2021 vừa qua, anh Đạo đã đăng video quay lại cảnh chế tác chiếc ô tô bằng gỗ với thiết kế giống siêu xe Ferrari GTO 250 lên kênh YouTube của mình. Được biết, anh Đạo và đội ngũ thợ của mình đã mất khoảng 70 ngày mới chế tạo xong chiếc Ferrari GTO 250 bằng gỗ này.





Video 'tua nhanh' quá trình chế tạo chiếc Ferrari GTO 250 bằng gỗ của anh Đạo



Chiếc Ferrari GTO 250 bằng gỗ này ấn tượng đến mức anh Đạo đã đổi ngang để lấy một chiếc xe thật mang thương hiệu Mercedes-Benz GLA. Hiện nay, Mercedes-Benz không còn phân phối GLA phiên bản mới tại Việt Nam. Trong khi đó, Mercedes-Benz GLA đời cũ có giá dao động từ 800 triệu đến hơn 1 tỷ đồng tại Việt Nam.



> Xem thêm: Giá xe Ferrari 2021 mới nhất tháng 8 năm 2021 tại Việt Nam



Qua đoạn video do anh Đạo đăng lên kênh YouTube, có thể thấy quy trình chế tạo chiếc Ferrari GTO 250 bằng gỗ cũng giống như những chiếc ô tô trước. Theo đó, khâu đầu tiên là chế tạo khung bằng thép cho xe. Ở trường hợp của chiếc Ferrari GTO 250 này, xe có hệ thống treo và hệ thống lái có thể hoạt động đúng nghĩa.


Thợ Bắc Ninh đổi chiếc Ferrari GTO 250 bằng gỗ tự chế tạo lấy xe sang Mercedes-Benz GLA


Phần khung bằng thép của chiếc Ferrari GTO 250


Sau khi kiểm tra thấy mô-tơ điện và hệ thống lái đã hoạt động được, anh Đạo mới lắp gỗ để thành hình cho chiếc xe. Tiếp đến là khâu mài để chiếc xe có thiết kế đẹp và mượt mà hơn trong khi cấu trúc đỡ phần nóc được đặt vào thân xe. Đĩa mài sẽ được dùng cho những chi tiết có đường cong.




Phần vỏ gỗ được mài cho đẹp và mượt mà hơn




Nóc của chiếc Ferrari GTO 250 bằng gỗ được lắp vào thân xe


Sau khi phần thân xe được hoàn thiện sẽ đến khâu chế tạo những chi tiết nhỏ hơn như cần gạt kính lái, logo và lưới tản nhiệt giả. Những chi tiết bằng gỗ đều được phủ sơn bóng, vừa có tác dụng bảo vệ vừa tăng tính thẩm mỹ.




Lưới tản nhiệt giả...




... và logo Ferrari của xe


Kết quả cuối cùng là một chiếc xe bằng gỗ khá tinh xảo và đẹp mắt với đủ kính lái, hệ thống đèn pha, đèn hậu, la-zăng, bảng đồng hồ, vô lăng và cần số. Điều đặc biệt là chiếc xe này có thể chạy trên đường chứ không chỉ được dùng để trưng bày.




Vô lăng của chiếc Ferrari GTO 250 bằng gỗ




Chiếc Ferrari GTO 250 sau khi được hoàn thành




Chiếc Ferrari GTO 250 chạy trên đường


Ngoài chiếc Ferrari GTO 250, anh Đạo còn từng chế tạo những chiếc ô tô gỗ khác với thiết kế lấy cảm hứng từ Chevrolet C8 Corvette, BMW 328 Hommage, Lamborghini Sian Roadster và Bugatti Centodieci. Trong đó, chiếc Bugatti Centodieci sẽ có giá khoảng 5.000 USD (hơn 100 triệu đồng) nếu được khách đặt mua.



Nói thêm về Ferrari 250 GTO, đây là siêu xe được sản xuất từ năm 1962 - 1964 với đúng 36 chiếc xuất xưởng. 'Trái tim' của Ferrari 250 GTO là khối động cơ xăng V12, SOHC, dung tích 3.0L với công suất tối đa 296 mã lực tại tua máy 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 294 Nm tại tua máy 5.500 vòng/phút. Động cơ kết hợp với hộp số sàn 5 cấp.




Ferrari GTO 250


Khi mới bán ra thị trường trong thập niên '60, Ferrari 250 GTO có giá chỉ 18.000 USD tại thị trường Mỹ. Tuy nhiên, hiện nay, Ferrari 250 GTO là một trong những dòng xe cổ đắt nhất thế giới. Vào năm 2018, đã từng có một chiếc Ferrari 250 GTO đời 1963 được bán với giá kỷ lục 70 triệu USD.

TIN LIÊN QUAN

Mercedes, Ferrari và Tesla vẫn sử dụng túi khí Takata ?

Một nhóm nhỏ các hãng sản xuất xe ô tô hiện vẫn đang bán các xe mới mà trang bị túi khí của thương hiệu Takata, trong đó có cả Mercedes-Benz và Ferrari.

Quảng Ninh: Mercedes-Benz S-Class lao lên vỉa hè, tông gãy nhiều cây xanh

Chiếc xe sang Mercedes-Benz S-Class có logo S63 AMG bất ngờ lao lên vỉa hè, tông gãy nhiều cây xanh và chỉ chịu dừng lại khi tông vào 1 gốc cây xanh. Hậu quả làm 1 bên đầu xe vỡ nát, hư hỏng nặng.

Trung bình cứ mỗi siêu xe được bán ra, Ferrari sẽ lãi 80.000 USD

Dudenhoffer cho biết ông tính ra số lãi trung bình 80.000 USD dựa trên doanh thu và lợi nhuận trước thuế và lãi suất theo báo cáo nửa đầu năm 2018 của Ferrari, chia cho số lượng xe bán ra.

[VIDEO] Brazil: Mercedes-AMG GT đâm phải Porsche 911 và Ferrari 458

Có một vấn đề đi kèm với việc thể hiện trước ống kính máy quay là bạn có thể làm vài điều ngu ngốc và gặp phải những rủi ro bất thình lình.

Mercedes-Benz G-Class phiên bản dành riêng cho đơn vị an ninh và quân đội

Hãng xe Đức vừa cho ra mắt Mercedes-Benz G-Class 2022 với điểm đặc biệt là dành riêng cho các lực lượng cứu hộ, cứu hỏa và quân đội. Theo đó, mẫu xe này mang mã nội bộ BR 464, dòng sản phẩm mới vẫn được kinh doanh song song với BR 461, vốn thuộc...

Video Mercedes 380SL đè đầu Ferrari 458 Speciale

Sự cố xảy ra khi người phụ nữ lùi xe thiếu quan sát khiến chiếc Mercedes 380SL của bà đè hẳn lên phần đầu của chiếc Ferrari 458 Speciale đang đỗ ngay phía sau.

Bắt gặp Ferrari 488 GTB của ca sĩ Tuấn Hưng trên đường vận chuyển ra Hà Nội

Cách đây không lâu đã có thông tin về việc ca sĩ Tuấn Hưng tậu một chiếc Ferrari 488 GTB đỏ rực và đưa về gara, tuy nhiên đó chỉ là hình ảnh anh cùng mẹ khi đến 'xem...

Mercedes-AMG C63 S Estate mạnh hơn siêu xe Ferrari F12tdf nhờ Wimmer

Kể từ khi được ra mắt, Mercedes-AMG C63 S Estate đã trở thành đối tượng tìm hiểu của không ít các hãng độ. Ai cũng muốn chinh...

THỦ THUẬT HAY

Trải nghiệm thử tính năng AR Emoji trên bất kỳ smartphone Android nào

Mặc dù xuất phát từ một ứng dụng bàn phím dành cho smartphone Andoird, nhưng trong bản cập nhật gần đây TouchPal Keyboard Pro đã tích hợp thêm tính năng mới mô phỏng AR Emoji của Samsung, giúp thu lại những biểu cảm

Thay đổi hình nền tự động trên Windows 10 với Wallpaper Change Scheduler

Wallpaper Change Scheduler là phần mềm miễn phí, cho phép bạn đổi hình nền tự động trong Windows 10. Công cụ này có một số tính năng tuyệt vời, cho phép bạn lập lịch thay đổi hình nền trên desktop theo ngày hoặc tuần.

Cách chuyển giọng nói bằng Modulate

Modulate là công cụ chuyển đổi giọng nói, biến đổi giọng nói của mình. Hiện tại Modulate đang trong quá trình thử nghiệm và bạn có thể thử dùng công cụ này.

Hướng dẫn kiểm tra dung lượng ổ cứng trên Windows

Thường xuyên kiểm tra dung lượng ổ cứng trên máy tính là điều nên làm vì nó sẽ ảnh hưởng đến cách thức sử dụng của bạn theo thời gian.

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP ProBook 450 G5: màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U giá 24,69 triệu

Về cấu hình mẫu 450 G5 Tinhte thử nghiệm trang bị màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U, 8GB DDR4 bus 2.400 MHz, đồ họa GeForce 930MX với 2GB GDDR3 cùng giải pháp lưu trữ kết hợp giữa SSD 128GB và HDD dung

Đánh giá nhanh Isuzu mu-X 2018 giá 820 triệu đồng mới ra mắt

Isuzu mu-X 2018 mới cũng góp phần làm cho phân khúc xe SUV 7 chỗ cỡ trung tại Việt Nam cạnh tranh mạnh hơn trong vài tháng gần đây, kể từ khi các đối thủ của mu-X đã lần lượt có các phiên bản mới gồm Chevrolet

Đánh giá tai nghe in-ear AKG tặng kèm Galaxy S8

Trong sự kiện ra mắt vừa qua, ngoài tâm điểm là chiếc Galaxy S8 với vẻ ngoài mê hoặc, người dùng có thể sẽ quan tâm hơn đến phụ kiện kèm theo của...