Công ty Trung Quốc Faraday Future đầu tư 1,08 tỷ đô để phát triển xe điện

LeEco, công ty Trung Quốc đứng sau lưng Faraday Future có trụ cở tại California, đã đổ 1,08 tỷ USD để phát triển một mẫu xe thể thao chạy điện với cảm hứng có lẽ là từ xe điện FFZERO1 concept.


Công ty này đã gom vốn từ một nhóm các nhà đầu tư bao gồm Legend Holdings Corp., Yingda Capital Management Co. và China Minsheng Trust.


LeEco cũng đã khiến báo chí tốn không ít giấy mực hồi tháng Tư vừa qua với phiên bản LeSEE EV concept tự lái đi vào sản xuất, ôm mộng đánh bại Tesla một ngày nào đó. Lúc bấy giờ, nhà sáng lập công ty này là Jia Yueting đã phát biểu rằng nguồn vốn chính là điểm yếu nhất trong dự án xe điện của hãng.



Trung Quốc chạy đua xe tự lái với phiên bản LeSEE Super EV


FFZERO1 của Faraday Future sử dụng ít nhất là bốn động cơ điện, đặt ở bốn bánh xe với tổng công suất hơn 1.000 mã lực. Công ty tuyên bố phiên bản concept có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng chậm nhất là 3 giây, với tốc độ tối đa 321 km/h.


Faraday Future đã chọn cho FFZERO1 một diện mạo ấn tượng, trông giống với một mẫu xe đua hơn là xe đường phố hợp pháp, nhưng bí mật của Faraday Future nằm ở nền tảng mô đun dưới lớp vỏ của xe, giúp hãng có thể sản xuất nhiều mẫu xe điện khác nhau.





Nhật Minh (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Faraday Future sẽ ra mắt siêu xe điện đầu tiên vào năm 2017

Hãng Faraday Future vừa chia sẻ thông tin sẽ ra mắt mẫu siêu xe điện phiên bản thương mại đầu tiên của mình, tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) vào tháng 1.2017.

Xe điện LeEco sẽ trình làng ngay tại CES 2017

Thế giới di động - Triển lãm CES 2017 đang đến gần hơn và thông tin về một mẫu xe hơi điện do LeEco hậu thuẫn mang tên Faraday Future xuất hiện ngày càng nhiều. Mẫu...

Faraday Future lại 'úp mở' hình ảnh siêu xe điện đáng gờm nhất TG

Nguoiduatin - Faraday Future đã phát hành video thứ tư về chiếc xe điện độc đáo của mình kể từ lần ra mắt tại triển lãm Consumer Electronics Show (CES) vào tháng Giêng.

10 siêu xe tăng tốc thua Faraday Future FF 91

Faraday Future cho biết với khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ 2,39 giây, siêu xe chạy điện FF 91 có thể đánh bại nhiều cái tên đình đám như Bugatti Veyron, Koenigsegg Agera RS.

Xe điện siêu đẹp của Faraday “cháy hàng” dù chưa sản xuất

Hãng Faraday Future mới chân ướt chân ráo bước chân vào thị trường xe điện đã tạo nên sự chú ý khi công bố mẫu xe FF91 tại triển lãm CES 2017, trở thành đối thủ đầy thách thức của hãng Tesla.

Faraday Future FF91 – Siêu xe điện mạnh 1.050 mã lực

Hãng xe Faraday Future vừa chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu Crossover có tên F91 mang trên mình khối động cơ điện có khả năng sản sinh sức mạnh lên đến 1.050 mã lực.

Điểm danh những mẫu xe điện sẽ ra mắt từ nay đến 2021 (P2)

Nguoiduatin - Không chỉ có những công ty truyền thống về xe hơi mà ngay cả những công ty khởi nghiệp hay công ty sản xuất xe sang trọng cũng quan tâm đến thị trường xe điện.

10 mẫu xe concept kỳ lạ vừa ra mắt thế giới

Concept là nơi các nhà thiết kế xe hơi trên thế giới thả sức sáng tạo. Những mẫu xe này không bị các định luật vật lý cũng như giới hạn kỹ thuật gò bó nên có kiểu dáng rất kỳ lạ.

THỦ THUẬT HAY

Cách tải dữ liệu Instagram về máy tính bằng công cụ có sẵn của ứng dụng

Sau một thời gian sử dụng, đôi khi người dùng muốn tải về toàn bộ hình ảnh hay video đã đăng lên Instagram về máy tính để tiện theo dõi, cũng như lưu trữ. Dù vậy, không phải ai cũng biết rằng Instagram hỗ trợ sẵn tính

Hưỡng dẫn thanh toán hóa đơn trực tuyến của Vietcombank

Hưỡng dẫn các bạn từng bước thanh toán hóa đơn tiền điện, hóa đơn tiền điện thoại, hóa đơn máy bay... trực tuyến qua cổng Ibanking của Vietcombank.

Hướng dẫn gỡ phần mềm UltraViewer tận gốc

UltraViewer giúp bạn điều khiển máy tính từ xa, hỗ trợ khách hàng cũng như đối tác vô cùng thuận tiện. Nhưng giờ đây bạn không còn nhu cầu sử dụng nữa, muốn gỡ UltraViewer ra khỏi máy tính cho nhẹ máy.

USB Disk Storage Format Tool - Công cụ định dạng USB an toàn

USB Disk Storage Format Tool là một công cụ miễn phí cho phép bạn định dạng ổ USB flash một cách nhanh chóng và an toàn cùng với nhiều tính năng hỗ trợ khác.

Cách chia sẻ video Youtube từ điện thoại lên Smart tivi Samsung, LG, Sony

Khi sở hữu tivi thông minh nhãn Samsung hoặc LG, chúng ta hoàn toàn có thể chia sẻ hình ảnh từ điện thoại hay máy tính bảng lên tivi. Đặc biệt, bạn có thể trình chiếu mọi video trên Youtube lên Smart tivi để có thể

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Redmi EarBuds 3 Pro: Tai nghe sở hữu chip Qualcomm xịn sò, thời lượng pin lên tới 30 tiếng, giá chưa đến 1 triệu đồng

Vừa qua, Xiaomi đã chính thức trình làng mẫu tai nghe không dây mới nhất có tên gọi Redmi EarBuds 3 Pro. Sản phẩm không chỉ sở hữu vẻ ngoài trẻ trung với nhiều tùy chọn màu cá tính, mà nó còn được trang bị nhiều tính

Đánh giá WD My Passport SSD, thiết kế như HDD, nhỏ gọn hơn, nhanh hơn gấp 5 lần

Ổ cứng di động là một trong những giải pháp hiện được nhiều người sử dụng khi có quá nhiều dữ liệu cần phải mang bên mình, với các hãng ổ cứng di động hiện tại WD – Western Digital là một trong những nhà sản xuất ổ

4 lý do nên mua Apple Watch ngay thời điểm hiện tại

Từ xưa đến nay, các sản phẩm của Apple luôn nhận được nhiều sự tin tưởng ủng hộ của người dùng. Chúng ta không còn quá xa lạ với chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch đầy tinh tế, sang trọng khiến người dùng “mê mẩn”