Đỗ xe cực dễ trên Nissan X-Trail mới sắp ra mắt Việt Nam

Thế hệ hoàn toàn mới của Nissan X-Trail sắp ra mắt Việt Nam sẽ sở hữu công nghệ đỗ xe thông minh với hệ thống camera quan sát xung quanh xe, lần đầu thấy trong phân khúc crossover tầm trung.

Là chiếc Crossover đầu tiên trong phân khúc được trang bị hệ thống 4 camera góc rộng cùng màn hình hiển thị 6.5 inch với độ phân giải cao, X-Trail thế hệ mới giúp lái xe có thể kiểm soát toàn bộ không gian xung quanh xe ngay từ góc nhìn trên cao. Tính năng này gần như chắc chắn sẽ có trên chiếc Nissan X-Trail 2017 sắp ra mắt tại Việt Nam.

Nissan X-Trail thế hệ mới đã sẵn sàng ra mắt Việt Nam

Để giúp tài xế hoàn toàn tự tin khi điều khiển lùi/đỗ xe mà không phải lo lắng đến việc va chạm với mọi thứ xung quanh, AVM (Around View Monitor) – Hệ thống camera quan sát xung quanh xe là một trong những trang bị an toàn cao cấp đặc biệt hữu ích khi giúp người lái dễ dàng xác định vị trí, khoảng cách của xe đối với các vật cản từ góc nhìn 360 độ để từ đó có những thao tác lái chính xác.

AVM tạo ra góc nhìn toàn cảnh từ trên cao hiển thị ở màn hình trung tâm trong xe, nhờ đó người lái xe có thể quan sát các vật cản xung quanh xe. Hệ thống hiển thị toàn cảnh (cả phía trước và phía sau) giúp việc kiểm tra 360 độ xung quanh xe.


Nissan X-Trail thế hệ mới là chiếc Crossover đầu tiên trong phân khúc được
trang bị hệ thống camera quan sát xung quanh xe tiên tiến

Ưu điểm của công nghệ thu và phát hình này là cả khung cảnh phía trước và phía sau đều có thể hiển thị đồng thời, khác với camera thông thường chỉ thấy được một góc chiếu. Người lái có thể dễ dàng kiểm soát phía trước và phía sau xe, đặc biệt khi đỗ xe song song.

Hình ảnh ngoại cảnh được thu trực tiếp nhờ 4 camera góc rộng có độ phân giải cao được lắp đặt ở 4 phía của xe: phía trước, bên trái – bên phải thân xe (2 bên gương) và phía sau.

Chuỗi tín hiệu hình ảnh từ 4 camera sẽ được xử lý và truyền tải đến màn hình màu hiển thị đa thông tin 6.5 inch với độ phân giải cao được chia làm hai khung hình: Khung hình bên trái thể hiện hình ảnh trực tiếp thu được từ các camera. Khung hình bên phải mô tả toàn bộ quang cảnh quá trình di chuyển của xe từ trên cao – tổng hợp từ chuỗi các hình ảnh (trước – sau – trái – phải). Đây có thể coi là điểm ưu việt trong công nghệ xử lý hình ảnh của hệ thống quan sát xung quanh AVM.

Video clip về hệ thống camera quan sát xung quanh xe Nissan X-Trail 2016


Đình Quý
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tin liên quan

  • Nissan X-Trail chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam

Tag :

Nissan X-Trail Nissan X-Trail thế hệ mới Nissan X-Trail 2016 Nissan Việt Nam

TIN LIÊN QUAN

Camera 360 trên Nissan X-Trail sắp ra mắt tại Việt Nam

Chiếc crossover trang bị hệ thống camera xung quanh xe, một lợi thế mà không đối thủ nào trong phân khúc có.

Mua Nissan X-Trail nhận ưu đãi ngay trong tháng 9

Nissan Việt Nam chính thức triển khai chương trình hỗ trợ lệ phí trước bạ dành cho khách hàng mua X-Trail từ ngày 08/09/2017 đến hết ngày 30/09/2017.

Tìm hiểu những tính năng nổi bật sẽ có trên Nissan X-Trail hoàn toàn mới sắp ra mắt tại Việt Nam

Nissan X-Trail thế hệ mới là chiếc Crossover đầu tiên trong phân khúc được trang bị hệ thống camera quan sát xung quanh xe tiên tiến.

Nissan X-Trail và Nissan Sunny XV tiếp tục giảm giá sâu trong tháng 6

Nissan X-Trail và Nissan Sunny XV là hai cái tên được đánh giá cao tại thị trường Việt Nam.

Nissan X-Trail: mẫu xe Crossover bán chạy nhất thế giới

Nissan X-Trail có doanh số đứng đầu trong bảng xếp hạng các mẫu Crossover và đứng top 3 xe bán chạy nhất thế giới.

Tính năng trên Nissan X-Trail mà Honda CR-V và Mazda CX-5 không có

Nissan Việt Nam tiết lộ X-Trail sắp ra mắt sẽ được trang bị camera 360, tính năng mà các đối thủ Honda CR-V hay CX-5 không có.

Nissan X-Trail V-series cho người Việt, có gì mới?

Nissan Việt Nam vừa ra mắt phiên bản Nissan X-Trail V-series đặc biệt dành riêng cho thị trường Việt Nam với thiết kế sang trọng, nhiều tính năng an toàn của mẫu xe crossover ưu việt.

Cơ hội vàng sở hữu Nissan X-Trail trong tháng 9/2017

Từ ngày 8/9 đến hết ngày 30/9, TCIE Việt Nam chính thức áp dụng chương trình hỗ trợ lệ phí trước bạ dành cho khách hàng mua Nissan X-Trail với giá trị lên tới 50 triệu...

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển dãy số thành ngày tháng trong Excel

Trên Excel, chúng ta có thể chuyển đổi dãy số thành ngày tháng mà không cần nhập liệu theo cách thủ công.

5 cách học ngoại ngữ “bất thường” trên PC hoặc smartphone

Học một ngôn ngữ mới đã được chứng minh có thể bắt bộ não trì trệ của bạn tiếp thu cái mới. Các bộ phận ít được sử dụng trong bộ não của bạn cần phải “tập thể dục” và lần lượt đưa ra những ý tưởng và giải pháp mới. Tất

G-Sync Compatible có quan trọng không ?

Vào năm 2019, Nvidia đã giới thiệu chương trình G-Sync Compatible (tương thích G-Sync). Nó gây ngạc nhiên ở mức độ nhất định vì cho phép màn hình được chứng nhận G-Sync mà không cần sử dụng mô-đun phần cứng độc quyền

Hướng dẫn giảm hao pin sau khi cập nhật lên iOS 11.3

Thường thì sau khi nâng cấp lên iOS mới, iPhone sẽ mất một thời gian để hoạt động ổn định trở lại. Nên tốt nhất thời điểm này bạn không làm gì, chỉ sử dụng thiết bị bình thường.

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 cho người dùng iPhone và iPad

Trong nội dung bản cập nhật thì Apple có ghi bản update iOS 11.2.1 nhắm sửa các lỗi bao gồm một sự cố có thể tắt quyền truy cập từ xa đối với người dùng được chia sẽ của ứng dụng Nhà nhưng ứng dụng này không thực sự phổ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Ford Mustang 2017 sang trọng, hiện đại và thể thao

Được giới thiệu với nhiều biến thể và sở hữu quá trình tồn tại dài tới 52 năm, Ford Mustang 2017 hoàn toàn dễ dàng chiếm được sự quan tâm từ phía khách hàng. Sức hấp dẫn của “chiếc xe cơ bắp” tăng...

Đánh giá ASUS Zenfone Max Pro(M1): smartphone hoàn hảo trong tầm giá

Ra mắt trong một sự kiện báo chí ở New Delhi (Ấn Độ) ngày 23/4, Zenfone Max Pro là thiết bị đầu tiên trên thế giới sở hữu các tính năng thời thượng của năm 2018 với giá bán phải chăng.

Trên tay MSI P65: Thiết kế Max-Q mỏng nhẹ, cấu hình mạnh nhưng không dành cho game thủ

MSI luôn được biết đến là nhà sản xuất các thiết bị dành cho game thủ nổi tiếng với những sản phẩm thường có thiết kế hầm hố, cấu hình mạnh mẽ đủ sức cân được những tựa game đồ hoạ nặng. Nhưng hãng sẽ không chỉ dừng