Mở nhiều kênh hỗ trợ người dân đổi Giấy phép lái xe

Khoảng 1 tháng trở lại đây, do nhầm lẫn thông tin về lộ trình đổi Giấy phép lái xe (GPLX) máy từ giấy sang vật liệu PET, người dân sinh sống, làm việc trên địa bàn Hà Nội đã ùn ùn đổ về các điểm cấp đổi GPLX của Sở GTVT Hà Nội làm thủ tục.


​Do nắm không rõ quy định, người dân ùn ùn đi đổi GPLX mô tô hạng A1

Quá tải điểm đổi GPLX

Sáng 14-9, tại các điểm cấp, đổi GPLX của Sở GTVT như số 1 Phùng Hưng (Hà Đông), 16 Cao Bá Quát (Ba Đình), lượng người dân đến đổi GPLX rất đông. Khách ngồi chật cứng ở khu vực tiếp nhận thủ tục, tràn ra ngoài hành lang nên Sở GTVT Hà Nội đã phải kê thêm ghế để người dân có chỗ ngồi trong lúc chờ đợi.

Ông Khuất Hữu Thu ở Sài Sơn, Quốc Oai, cho biết: “Chưa đến 8h tôi đã có mặt tại Sở GTVT Hà Nội nhưng khi đến nơi đã thấy rất đông người đến làm thủ tục, xếp hàng vòng trong vòng ngoài rồi”. Khi được hỏi lý do đi đổi GPLX, ông Thu bày tỏ: “Tôi nghe mọi người nói với nhau là hết năm nay mà không đổi GPLX giấy sang loại nhựa cứng (vật liệu PET) thì sẽ bị phạt, thậm chí sẽ phải học lại, thi sát hạch lại nên hôm nay mới thu xếp đi đổi”.

Không chỉ ông Thu, hàng trăm người dân đang xếp hàng tại các điểm cấp, đổi GPLX của Sở GTVT Hà Nội những ngày qua cũng đều bị nhầm lẫn thông tin về lộ trình đổi GPLX máy hạng A1. Theo đại diện Phòng Quản lý phương tiện, Sở GTVT Hà Nội tại điểm đổi GPLX Cao Bá Quát và số 1 Phùng Hưng (Hà Đông), trung bình mỗi ngày tiếp nhận khoảng 500 hồ sơ/điểm. 80-90% số này là đổi GPLX mô tô hạng A1. Trong khi đó, năng lực giải quyết tại mỗi điểm chỉ đạt khoảng 300 hồ sơ/ngày.

Lộ trình còn rất dài

Ông Nguyễn Đình Nghĩa, Trưởng phòng Quản lý phương tiện, Sở GTVT Hà Nội thông tin, khoảng 1 tháng nay, các điểm cấp, đổi GPLX của Sở GTVT tăng đột biến lượng người đến cấp, đổi GPLX và phần lớn là GPLX hạng A1. “Ngoài lượng GPLX do Sở GTVT Hà Nội cấp thì lượng GPLX do Sở GTVT các tỉnh, thành phố khác cấp và người dân đang sinh sống, làm việc trên địa bàn Hà Nội đến đổi cũng rất đông, chiếm khoảng 40% lượng hồ sơ mà Sở GTVT Hà Nội tiếp nhận mỗi ngày”, ông Nguyễn Đình Nghĩa cho hay.

Lý giải về việc này, Trưởng Phòng Quản lý phương tiện cho rằng, nguyên nhân chủ yếu do người dân chưa nắm rõ quy định về lộ trình đổi GPLX hạng A1. Để tránh tình trạng quá tải, Sở GTVT Hà Nội khuyến cáo, người dân không phải nóng vội, vì lộ trình chuyển đổi GPLX hạng A1 của Bộ GTVT phải đến năm 2020 mới kết thúc. Thậm chí, cũng chưa có quy định nào cho rằng, khi hết lộ trình vào năm 2020, GPLX mô tô hạng A1 bằng vật liệu giấy sẽ không được phép sử dụng.

Hơn nữa, hiện tại, Sở GTVT đã mở thêm nhiều kênh để hỗ trợ người dân đổi GPLX như làm thủ tục qua mạng internet, đổi tại trụ sở cơ quan làm việc... nên người dân có nhu cầu không nhất thiết phải đến tận Sở GTVT nộp hồ sơ.

Tuy nhiên, với hình thức đổi GPLX tại trụ sở làm việc, các đơn vị có nhu cầu cần gửi văn bản đề nghị tới Sở GTVT cũng như phối hợp trong việc tập hợp hồ sơ, thời gian, địa điểm để Sở GTVT bố trí người và phương tiện giải quyết.

Tính đến nay (từ 1-7), Sở GTVT đã thực hiện đổi GPLX tại trụ sở làm việc cho hơn 20 đơn vị trên địa bàn Hà Nội. Hiện nay, còn khoảng 50 đơn vị đã có đề nghị và đang trong quá trình chuẩn bị hồ sơ.

Ngân Tuyền (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Hoàn tất đổi Giấy phép lái xe PET trong năm nay

Để đảm bảo lộ trình chuyển đổi sang Giấy phép lái xe bằng vật liệu PET theo chỉ đạo của Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản đề nghị các Sở GTVT rà soát, tổng hợp số lượng GPLX xe ô tô...

Người Hà Nội ùn ùn kéo nhau đi đổi Giấy phép lái xe

Khoảng 1 tháng trở lại đây, do việc nhầm lẫn thông tin về lộ trình đổi Giấy phép lái xe (GPLX) máy từ vật liệu giấy sang vật liệu PET, người dân sinh sống, làm việc trên địa bàn Hà Nội đã ùn ùn đổ về...

Vẫn có thể sử dụng GPLX giấy khi tham gia giao thông

Nguoiduatin - Người điều khiển phương tiện có thể sử dụng Giấy phép lái xe (GPLX) giấy khi tham gia giao thông và không cần phải thi lại lý thuyết nếu không đổi GPLX.

Nắm thời hạn đổi bằng lái xe để không bị "cò" lừa

Dù lộ trình đổi Giấy phép lái xe (GPLX) mô tô còn rất dài nhưng do thiếu thông tin nên nhiều người đã đến các điểm đổi GPLX của Tổng cục Đường bộ, Sở GTVT Hà Nội để làm thủ tục đổi GPLX. Do quá tải ở...

"Ép" dân đổi bằng lái xe, Bộ GTVT bị "tuýt còi"

Các điểm cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) tại các Sở GTVT địa phương đang bị quá tải. Đáng nói, theo lộ trình của Bộ GTVT, hàng chục triệu bằng lái xe còn thời hạn nhưng vẫn phải đổi. Mới đây, Bộ Tư...

Việt kiều bị giữ giấy phép lái xe ở Sài Gòn: Bằng quốc tế vẫn chưa đủ

Chiều 21/3, thượng tá Trần Văn Thương, Phó trưởng phòng PC67, Công an TP.HCM, thông tin chính thức về việc một Việt kiều Đức bị CSGT xử phạt dù có bằng lái quốc tế.

Gần 15.000 bằng lái hết hạn trong giãn cách xã hội, lái xe ra đường bị xử lý ra sao?

Ước tính đến nay, có khoảng 15.000 GPLX đã hết hạn nhưng chưa được đổi kịp thời do các địa phương đang giãn cách xã hội, không làm thủ tục trực tiếp.

Bằng lái xe ô tô còn thời hạn không bắt buộc phải đổi sang thẻ PET

Bộ GTVT vừa chính thức ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 58/2015/TT-BGTVT quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo đó, đối với GPLX ô tô còn thời hạn...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thay đổi âm thông báo trên điện thoại Android

Nhiều người dùng khi mua một chiếc điện thoại về và để nhạc chuông mặc định theo máy trong một khoảng thời gian khá dài. Điều này về lâu về dài sẽ gây ra nhàm chán cho người sử dụng.

Tận dụng điểm mạnh của các dịch vụ lưu trữ đám mây (P2)

Tiếp nối 2 bài viết 'Tận dụng hơn 100GB lưu trữ cloud miễn phí' và 'Tận dụng điểm mạnh của các dịch vụ lưu trữ đám mây' kỳ trước. TrangCongNghe.com tiếp tục gửi đến độc giả những kinh nghiệm khi sử dụng các dịch vụ lưu

Cách kích hoạt thanh điều hướng mới trên Android P

Ngay sau khi Android P được giới thiệu có khá nhiều thiết bị đã được phát hành bản beta để trải nghiệm những tính năng mới, trong đó đáng chú ý là thanh điều hướng được thiết kế lại.

Hướng dẫn tùy chỉnh Autoplay Menu Windows 10

Bất cứ khi nào bạn cắm USB, ổ cứng gắn ngoài, DVD hoặc các phương tiện khác vào laptop Windows 10 của mình. Chắc hẳn bạn có thể được nhắc bằng một cửa sổ bật lên, hỏi bạn máy tính nên làm gì tiếp theo. Điều này được

Hướng dẫn sao lưu dữ liệu ổ đĩa cứng trên máy tính vào một ổ cứng khác

Chuyện hư ổ cứng hay mất dữ liệu trên PC rất thường xảy ra, và việc bạn nên làm là tạo một bản sao lưu đầy đủ ổ đĩa cứng của mình sang ổ cứng phụ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sao lưu một cách đơn giản và an

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Google Pixel 2 và OnePlus 5: Sản phẩm nào vượt trội hơn?

So với Google Pixel 2 - một trong những điện thoại Android đầu bảng đáng mua nhất hiện giờ với thiết kế sang trọng và camera đứng đầu về điểm số trên DxOMark thì liệu OnePlus 5 có tiếp tục thể hiện 'bản lĩnh' của mình?

Samsung Gear IconX: Thiết kế thời trang và cho cảm giác “đeo như không đeo”

Samsung Gear IconX là mẫu tai nghe không dây mới nhất của Samsung, khi bao gồm hai tai nghe nhét tai nhỏ gọn và tiện lợi. Gear IconX chắc chắn sẽ rất được giới trẻ đam mê âm nhạc quan tâm khi nó có thiết kế thời trang

Đánh giá Samsung Galaxy A8 2018: thay đổi khá rõ rệt về mặt trải nghiệm người dùng

Và với Galaxy A 2018 mà cụ thể là Galaxy A8 2018, sự nhạy bén trong xu hướng thiết kế và khả năng tạo dựng sản phẩm của Samsung một lần nữa áp dụng thành công cho sản phẩm này.