Choáng váng với bộ sưu tập xe hơi xa xỉ nhất thế giới

Bộ sưu tập xe hơi khổng lồ của Quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah gồm hơn 7.000 siêu xe, xe siêu sang trị giá lên tới 5 tỷ USD. Nếu mỗi ngày Quốc vương Hassanal Bolkiah sử dụng một chiếc xe khác nhau, ông sẽ phải mất tới gần 20 năm để lái toàn bộ số xe mà ông sở hữu...

Sở hữu hơn 7.000 siêu xe có giá 5 tỷ đô la, bộ sưu tập xe đua F1giành chức vô địch trong 30 năm qua, Quốc vương Brunei khiến không ít người kinh ngạc về thú chơi xe xa xỉ của mình.

Quốc Vương Brunei có tổng tài sản 20 tỷ USD, tuy nhiên ông chi ra 5 tỷ USD để mua siêu xe, xe siêu sang, với tổng cộng 7.000 chiếc.

Với hơn 7.000 chiếc siêu xe và xe siêu sang, tổng trị giá ước tính 5 tỷ USD, Quốc vương Brunei, Hassanal Bolkiah đang nắm giữ kỷ lục là người sở hữu nhiều xe nhất thế giới.

Chiếc Rolls-Royce dát vàng 24 carat giá 14 triệu USD.

Quốc Vương Brunei sở hữu tới 8 chiếc McLaren F1, 6 chiếc Dauer 962 LM, chiếc CLK-GTR với vô-lăng bên phải duy nhất trên thế giới, một cặp Jaguar XJR-15, một Porsche 959, 3 chiếc Cizeta V16T, một Lamborghini Diablo Jota… và hàng nghìn siêu xe khác.

Bộ sưu tập xe hơi khủng của Quốc Vương Brunei.

Quốc vương Brunei còn sở hữu nhiều chiếc xe được thiết kế riêng theo yêu cầu. Các hãng như Ferrari, Rolls-Royce, Aston Martin...

Ngoài những siêu xe triển lãm, đức vua còn có nhiều siêu xe mà mọi người mới 'chỉ nghe tên mà chưa bao giờ thấy mặt' như Ferrari FX.

Ngoài ra, bộ sưu tập của ông còn bao gồm chiếc Rolls Royce 542 mã lực, hệ thống tăng áp kép, một chiếc Bentley với hệ thống 4x4 của Range Rover được gọi là Kẻ thống trị, 6 bản sao của mẫu Mercedes 300S vào những năm 50 dựa trên mẫu Mercedes 500SL ngày nay nhưng có động cơ AMG V8 dung tích 6 lít.



Quốc vương Bolkiah còn rất quan tâm tới những chiếc xe đua. Ông có một bảo tàng riêng trưng bày tất cả xe vô địch Công thức 1 (F1) kể từ năm 1980. Tất cả đều là xe thật và mua từ các đội đua.
Choáng váng với bộ sưu tập xe hơi xa xỉ nhất thế giới

Hoàng gia Brunei trở thành khách hàng quan trọng của nhiều hãng chuyên sản xuất xe. Aston cung cấp khoảng 200-300 xe trong suốt thời gian này. Rolls-Royce thậm chí thường xuyên cung cấp 40-50 xe mỗi năm. Họ còn đặt cơ sở gần đó để phục vụ riêng cho hoàng gia.

Quốc vương Brunei nắm trong tay dộ sưu tập siêu xe lớn nhất thế giới.

Với 604 chiếc Rolls-Royce trong bộ sưu tập, người ta cho rằng Quốc vương Brunei có thể đã mua hơn nửa số xe do hãng này sản xuất trên toàn thế giới trong suốt 10 năm từ 1990 đến 2000.

Hầu hết những chiếc xe trong bộ sưu tập khổng lồ này được cất giữ tại 5 kho chứa máy bay bí mật với một đội ngũ các chuyên gia thuộc nhiều nhà sản xuất xe hơi khác nhau nhằm giữ cho xe luôn được ở trong điều kiện tốt nhất.

Theo tính toán, nếu ngài Quốc vương sử dụng mỗi ngày một chiếc xe, thì phải mất tới gần 20 năm để toàn bộ 7.000 xe được lăn bánh.

Chiếc Mercedes CLKGTR duy nhất có tay lái bên phải được thiết kế riêng cho Đức vua.

Chiếc McLaren F1s vô địch giải đua F1 năm 1995 trong bộ sưu tập của nhà vua.

Jaguar XJ220 độc nhất.

Lamborghini Diablo SE Jota.

Quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah sở hữu khối tài sản khổng lồ nhờ nguồn trữ lượng dầu mỏ và khí đốt của quốc gia Brunei.
Bộ sưu tập xe hơi của Quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah
A.Nguyễn (theo vov/torqueandtread)

TIN LIÊN QUAN

Porsche 964 Turbo từng thuộc sở hữu của Quốc vương Brunei được bán với giá hơn 9 tỷ VNĐ

Chiếc Porsche 964 Turbo này sở hữu hệ thống ắc quy X88 hiếm có và màu sơn ngoại thất Horizon Blue Metallic “độc nhất”, chưa từng xuất hiện lại trên bất cứ chiếc 911 nào cùng thời.

Những nhà lãnh đạo có niềm đam mê xe và yêu thích trải nghiệm tốc độ

Ông Donald Trump là một trong những tay chơi xe khét tiếng. Với gia tài khổng lồ được ước tính khoảng 4,5 tỷ USD của mình, đương kim Tổng thống Mỹ sở hữu bộ sưu tập xe ấn tượng như Mercedes-Benz SLR McLaren 2003, Rolls-Royce Silver Cloud,

Mercedes CLK mới là chiếc siêu xe có giá bán đắt nhất

Nhắc đến những siêu xe triệu đô nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Bugatti, Ferrari LaFerrari, McLaren P1 hay Pagani… Tuy nhiên, đây đều không phải là những chiếc siêu xe đầu tiên có giá bán kỷ lục trên mức triệu đô, mà lại là mẫu xe Mercedes-Benz CLK

Siêu xe McLaren 570S Spider đầu tiên trên thế giới lăn bánh tại Thân vương quốc Andorra

Chiếc siêu xe McLaren 570S Spider với khả năng biến hình chỉ trong 15s được trình làng lần đầu tiên tại lễ hội Goodwood Festival (từ 29/6 – 2/7/2017) tại Anh quốc với giá bán là 164.750 bảng...

Showroom bán siêu xe có tổng giá trị hơn 100 tỷ tại Sài Gòn

Một showroom tư nhân nằm trên đường An Dương Vương, Sài Gòn hiện đang trưng bày dàn siêu xe khủng đến từ các thương hiệu Ferrari, Rolls-Royce, Bentley và Porsche với tổng giá trị ước tính hơn 100 tỷ đồng.

Mercedes-Benz CLK GTR từng là chiếc siêu xe có giá bán đắt nhất lịch sử

Nhắc đến những siêu xe đắt đỏ có giá bán trên 1 triệu đô la nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Bugatti, Ferrari LaFerrari, McLaren P1 hay Pagani... Tuy nhiên, đây đều không phải là những chiếc siêu xe đầu tiên có giá bán kỷ lục trên mức triệu đô.

Xem Tống Đông Khuê mang từ xe thể thao đến siêu xe và vác cả Rolls-Royce ra chỉ để drift cho vui

Chiếc xe thể thao Porsche 911 độ hay siêu xe McLaren 570S và Rolls-Royce Ghost đều được CEO trẻ tuổi mang ra nghịch với các màn đốt lốp và ngẫu hứng còn drift.

Dàn siêu xe “khủng” của nguyên thủ tham dự APEC 2017

Những siêu xe hộ tống nguyên thủ của các quốc gia hầu hết đều thuộc hàng 'khủng' với những chức năng đặc biệt, chống đạn và siêu sang. ...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn đo kích thước của vật với iOS 12 trên iPhone

Thao tác đó sẽ giúp bạn có thể biết được chiều dài và kích thước của các đối tượng trong thế giới thực. Đây là một trong nhiều tính năng mới trong bản cập nhật iOS 12. Nó sử dụng thực tế tăng cường - đặc biệt là công

5 tính năng ẩn cực tiện dụng trên OPPO A39 có thể bạn chưa biết

OPPO A39 tích hợp nhiều tính năng ẩn cực kì tiện dụng như theo dõi tốc độ mạng, tìm kiếm nhanh, bảo vệ mắt khi dùng ban đêm, chế độ dùng 1 tay, chụp màn hình

5 điều cần xử lý lập tức khi bị mất iPhone nếu bạn không gặp nguy hiểm

Mất iPhone khiến bạn lo lắng mọi dữ liệu, thông tin cá nhân bị đánh cắp. Bạn đừng quá lo lắng, bình tĩnh lại và thực hiện các điều cần xử lý dưới đây ngay lập tức để kẻ gian không thể xâm nhập vào điện thoại của bạn.

Code Chiến Quốc Bá Nghiệp, nhận giftcode game Chiến Quốc Bá Nghiệp

Cách đây không lâu chúng tôi đã giới thiệu đế cácn bạn tựa game cực kỳ hay đó chính là Chiến Quốc Bá Nghiệp và trong bài viết này sẽ còn có 1 điều hay hơn nữa gửi đến bạn đọc chinh là các giftcode Chiến Quốc Bá Nghiệp

Các ứng dụng lọc ánh sáng xanh có thực sự đem lại hiệu quả?

Có một sự thật không thể bàn cãi đó chính là việc nhìn quá lâu vào màn hình (có thể là điện thoại, máy tính, TV) trước khi đi ngủ sẽ mang lại rất nhiều tác hại cho mắt và chất lượng của giấc ngủ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

5 điểm nổi bật trên Xiaomi 11T 5G khiến đối thủ phải dè chừng

Xiaomi 11T 5G tuy không phải smartphone cao cấp nhưng lại sở hữu những tính năng cao cấp, mức giá mềm và cấu hình mạnh mẽ. Các đối thủ cùng phân khúc giá phải dè chừng với 5 điểm nổi bật trên Xiaomi 11T 5G. Đây chính

Mercedes-Benz EQS 2022 - Kẻ kế thừa xứng tầm của S-Class

Với thiết lập hệ truyền động cao cấp nhất, Mercedes-Benz EQS 2022 có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 4.3 giây và phạm vi hoạt động tối đa 507 km sau mỗi lần sạc.