Mercedes CLK mới là chiếc siêu xe có giá bán đắt nhất

Một trong số 25 chiếc siêu xe Mercedes-Benz CLK GTR sản xuất trên thế giới dự kiến sẽ lên sàn đấu giá và thu về số tiền khoảng trên 5 triệu đô la vào tháng 8/2018 tới đây. 

Mercedes CLK mới là chiếc siêu xe có giá bán đắt nhất

Nhắc đến những siêu xe triệu đô nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Bugatti, Ferrari LaFerrari, McLaren P1 hay Pagani… Tuy nhiên, đây đều không phải là những chiếc siêu xe đầu tiên có giá bán kỷ lục trên mức triệu đô, mà lại là mẫu xe Mercedes-Benz CLK GTR

Danh hiệu siêu xe đắt nhất thế giới đã từng được “tặng” cho hãng Mercedes-Benz vào năm 1997 khi cho ra mắt chỉ 25 chiếc Mercedes-Benz CLK GTR trên toàn thế giới kèm theo giá bán 1,547 triệu đô la mỗi chiếc.

siêu xe Mercedes-Benz CLK GTR 

Trong đó, 1 chiếc siêu xe Mercedes-Benz CLK GTR được sản xuất và mang số thứ tự 9/25 chiếc được sản xuất sẽ tìm chủ nhân mới tại một cuộc đấu giá danh tiếng diễn ra vào ngày 24/8. 

Mức giá dự kiến siêu xe này thu về từ buổi đấu giá sẽ dao động con số 4,25 đến 5,25 triệu đô la (tương đương khoảng 98,7 đến 122 tỷ đồng). 

Vì sao những chiếc siêu xe Mercedes-Benz CLK GTR lúc ra mắt và đến nay đã hơn 2 thập kỷ trôi qua vẫn có mức giá bán khiến không ít người phải choáng ngợp. Câu trả lời nằm ở số lượng sản xuất hạn chế. 

Mercedes-Benz CLK GTR là phiên bản thương mại của mẫu xe đua cùng tên đã tham dự vào giải đua danh giá FIA GT Championship vào năm 1997. Thời điểm đó, ban tổ chức giải đã yêu cầu các hãng xe đua phải tạo ra những chiếc xe phiên bản đường phố, để đến ngày hôm nay, giá bán của các siêu xe này vượt xa những mẫu siêu xe đình đám hiện đại. 

Chiếc CLK GTR chuẩn bị được rao bán vào cuối tháng 8 tới đây được sản xuất vào năm 1998, chiếc siêu xe này chỉ thỉnh thoảng được sử dụng trên các đường phố công cộng tại Mỹ, bằng chứng là đồng hồ công tơ mét của xe chỉ mới dừng lại ở con số 932 miles, tương đương 1.499 km. 

Con số 25 chiếc CLK GTR được sản xuất trên toàn thế giới và chỉ có 20 chiếc thuộc bản Coupe, còn lại là bản mui trần. Ngoại thất siêu xe dự kiến thu về số tiền khoảng 5 triệu đô la này có màu sơn bạc, bên trong khoang lái là nội thất màu đen. Bảng điều khiển trung tâm có huy hiệu 09/25. 

Trong số 25 chiếc Mercedes-Benz CLK GTR được sản xuất trên toàn thế giới có 23 chiếc tay lái nằm bên trái, còn 2 chiếc còn lại tay lái nằm bên phải bao gồm một chiếc Coupe và mui trần. Người sở hữu cặp đôi Mercedes-Benz CLK GTR có tay lái nằm bên phải không phải là cái tên quá xa lạ, Hassanal Bolkiah, Quốc vương của Brunei. 

Vẫn là khối động cơ V12 quen thuộc của Mercedes-Benz CLK GTR phiên bản đường đua nhưng trên phiên bản thương mại này, dung tích động cơ của xe đã được nâng cấp lên từ 6.0 lít lên thành 6.9 lít. 

Điều này đã giúp siêu xe Mercedes-Benz CLK GTR bản thương mại sản sinh công suất tối đa 604 mã lực và mô-men xoắn cực đại 775 Nm. Mercedes-AMG tuyên bố thời gian tăng tốc của siêu xe Mercedes-Benz CLK GTR từ 0-100 km/h trong 3,8 giây và tốc độ tối đa là 344 km/h. 

Thảo Mai

Nguồn: Kiến Thức

TIN LIÊN QUAN

Siêu xe McLaren 650S Spider hư hỏng nặng sau tai nạn với xe Mercedes-Benz CLA

Một vụ tai nạn xe tại Mexico khiến chiếc McLaren 650S Spider và chiếc Mercedes-Benz CLA hư hỏng nặng.

Mercedes-Benz AMG CLK GTR đời 1998 sẽ được đấu giá 5 triệu USD

Mercedes-AMG đang sở hữu siêu xe Project One dùng động cơ F1 có giá bán 2,7 triệu USD. Tuy nhiên, xét về độ hiếm và đắt giá, Project One chưa là gì so với Mercedes-Benz AMG CLK GTR.

Mercedes-Benz CLK GTR từng là chiếc siêu xe có giá bán đắt nhất lịch sử

Nhắc đến những siêu xe đắt đỏ có giá bán trên 1 triệu đô la nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Bugatti, Ferrari LaFerrari, McLaren P1 hay Pagani... Tuy nhiên, đây đều không phải là những chiếc siêu xe đầu tiên có giá bán kỷ lục trên mức triệu đô.

Siêu phẩm Bugatti Divo "hôn nhẹ" lên Mercedes-Benz CLS khi đang cố gắng đỗ xe

Bugatti Divo là một chiếc hypercar đắt đỏ với giá bán từ 5 triệu Euro (~ hơn 132 tỷ VNĐ) ở thời điểm ra mắt, vậy mà chủ chiếc Divo này lại không cẩn thận trong lúc đỗ xe, để siêu phẩm hàng hiếm đâm vào chiếc Mercedes-Benz CLS đang đậu phía sau.

Justin Bieber gặp sự cố với siêu xe Mercedes-Benz SLS AMG

Thời gian gần đây, nam ca sĩ Justin Bieber đã gây không ít sự chú ý khi tậu chiếc siêu xe Lamborghini Aventador S LP740-4 thứ 2. Thay vì lái siêu xe màu đỏ rực này để đưa đón bạn gái Hailey Baldwin đi du lịch, Justin Bieber lại chọn chiếc

Bản độ Mercedes-Benz G-Class ikWILeenG: Mẫu bán tải siêu chất với giá chỉ gần 1,4 tỷ VNĐ

Được phát triển trên nền tảng của mẫu Mercedes-Benz G500 đời 2005, bản độ G-Class bán tải đặc biệt này sẽ là một gợi ý không tồi dành cho các tín đồ mê off-road, đa dụng với mức giá chỉ 60.000 USD (~1,380 tỷ VNĐ).

Mercedes-Benz chính thức sản xuất AMG GT phiên bản 2019, cạnh tranh với Porsche Panamera

Sau hơn 6 tháng ra mắt lần đầu tại triển lãm Geneva Motor Show, mẫu siêu sedan Mercedes-Benz AMG GT 4 cửa vừa được lên dây chuyền sản xuất từ tháng 9.

765 xe Mercedes-Benz bị triệu hồi do dính lỗi ở bộ phận điện

Đây là lần thứ 10 trong năm 2018, Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt thông tin triệu hồi, khắc phục lỗi liên quan đến các dòng xe Mercedes-Benz đã được phân phối đến tay người tiêu dùng.

THỦ THUẬT HAY

Cách quét mã QR đi đường trên đồng hồ thông minh, giúp bạn an toàn hơn

Nếu bạn có một chiếc smartwatch thì đây là cách quét mã QR đi đường trên đồng hồ thông minh. Giúp bạn giữ điện thoại của mình an toàn và tiết kiệm thời gian khi qua trạm kiểm dịch...

Cách thay đổi ngôn ngữ trên Line cực đơn giản nhưng 60% người dùng không biết

Cũng giống như Zalo hay Messenger thì Line là một ứng dụng gọi điện và nhắn tin miễn phí, được trang bị nhiều tính năng đa dạng như chia sẻ vị trí, gắn sticker,... Ứng dụng này đã được hơn 700 triệu người sử dụng trên

Cách kiểm tra phần cứng điện thoại Samsung trước khi mua

Kiểm tra các thông số phần cứng và tình trạng hoạt động của một số bộ phận trên điện thoại Samsung không phải là điều quá khó khăn. Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn kiểm tra phần cứng của điện thoại

Phơi sáng và tam giác phơi sáng trong nhiếp ảnh là gì?

Thuật ngữ phơi sáng exposure là điều mà bất cứ ai khi bắt đầu học chụp ảnh đều cần phải tìm hiểu. Để chúng ta có thể hiểu rõ độ phơi sáng sẽ kiểm soát ảnh tốt hơn.

Cách xuất mật khẩu đã lưu trên trình duyệt Chrome mà bạn nên dùng

Để đơn giản hóa quá trình đăng nhập, cũng như tránh việc người dùng tự quên mật khẩu của chính mình, Google Chrome được tích hợp sẵn tính năng tự động gợi ý người dùng lưu mật khẩu trên chính trình duyệt này. Những mật

ĐÁNH GIÁ NHANH

Dàn "xế khủng" trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ sẽ bị tịch thu và bán đấu giá

Hiện tại, Công an quận Nam Từ Liêm đang tạm giữ 13 xe ô tô nằm trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ qua mạng, tất cả đều là xe tiền tỷ đắt đỏ, thậm chí có chiếc trị giá tới 12 tỷ đồng.

Bose SoundLink Micro: Loa di động nhỏ gọn, âm thanh ấn tượng

Cái mà mình thích nhất chính là chất lượng âm thanh ấn tượng, đầy đặn, bass chắc khỏe và âm lượng lớn, hứa hẹn đánh được nhiều thể loại nhạc khác nhau với chất lượng khá, từ EDM, Rock, trữ tình cho tới hòa tấu ru ngủ,…

Dù giống A3s nhưng Realme 2 vẫn có thể tỏa sáng được trong tầm giá

Nếu nói Realme 2 pro có ngôn ngữ thiết kế giống hệt với mẫu OPPO A3s thì quả không sai vì phần khung lẫn mặt trước kèm cảm giác cầm nắm của chiếc smartphone này không khác gì người anh em bên phía OPPO.