Mỹ triển khai máy bay WC-135 đến "đánh hơi" phóng xạ ở Triều Tiên

Không quân Mỹ chuẩn bị triển khai máy bay dò phóng xạ đến gần báo đảo Triều Tiên để lấy mẫu không khí nhằm xác định xem có đúng Bình Nhưỡng mới thử hạt nhân hay không.

Máy bay WC-135 còn có biệt danh là 'Kẻ đánh hơi', sẽ tìm kiếm những nhân tố đặc thù mà một vụ nổ hạt nhân hay phát tán vào trong không khí. Điều này có thể xác định được chính xác những gì đã xảy ra.

Lực lượng Phòng vệ Nhật bản cho biết, họ cũng đã điều 4 chiến đấu cơ đi thu thập các mẫu bụi không khí gần Triều Tiên nhằm xác định nồng độ phóng xạ.


Máy bay WC-135 của Mỹ

WC-135 được trang bị với các thiết bị bên ngoài nhằm thu thập các mẫu phóng xạ trong khí quyển qua giấy lọc, ngoài ra, nó cũng có 'một hệ thống máy nén khí để toàn bộ các mẫu khí thu thập trong các khu vực bị ảnh hưởng'.

Không quân Mỹ hiện đang có 2 chiếc WC-135 tại căn cứ không quân Offutt ở Nebraska và cả phòng phân tích phóng xạ ngay tại đây. Các máy bay đo độ phóng xạ của Mỹ có nguồn gốc từ thời Chiến tranh lạnh với nhiệm vụ kiểm tra mức độ tuân thủ hiệp ước hạt nhân của Liên-xô.

Sáng 9-9, sau khi các nước láng giềng cảm nhận được một động đất phát ra từ phía khu phát triển hạt nhân của Triều Tiên, Bình Nhưỡng đã chính thức xác nhận, họ vừa thử hạt nhân lần thứ 5 thành công, đồng thời khẳng định có khả năng gắn được đầu đạn hạt nhân lên tên lửa đạn đạo. Đây được cho là vụ thử nghiệm thành công nhất của Triều Tiên từ trước tới nay.

Đặng Vũ (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Bình Nhưỡng cáo buộc Mỹ định tấn công phủ đầu hạt nhân Triều Tiên

Triều Tiên vừa cáo buộc Washington đang có kế hoạch tấn công hạt nhân phủ đầu Bình Nhưỡng bằng việc triển khai máy bay ném bom B-1 đến Thái Bình Dương lần đầu tiên trong vòng một thập kỉ qua.

Bộ Quốc phòng Nhật xin ngân sách cao kỉ lục để chống Trung Quốc, Triều Tiên

Bộ Quốc phòng Nhật Bản sẽ đệ trình bản ngân sách năm 2017 cao kỉ lục nhằm đảm bảo rằng họ có đủ nguồn lực để bảo vệ đất nước khỏi những mối đe dọa thường trực như Triều Tiên và Trung Quốc.

Phát hiện doanh nghiệp khai sai chi tiết hàng hóa và xuất xứ xe ô tô

Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đình Vũ (Cục Hải quan TP. Hải Phòng) vừa lập biên bản vi phạm hành chính và thực hiện các bước xử lý theo quy định đối với một doanh nghiệp khai sai chi tiết hàng hóa và xuất xứ xe ô tô.

Chiêm ngưỡng BMW K100 độ phong cách xe đua thập nên 70

Trang bị bộ quây đầu hoàn toàn mới thừa hưởng bộ kính chắn gió từ Suzuzki GSX-R750 được hạ thấp với đèn pha kép và 1 bên được che vỏ bọc kim loại cách điệu bằng lưới và đánh số '24h'.

Mỹ muốn có "Vòm Sắt" của riêng mình để triển khai trên chiến trường

Hệ thống phòng không Iron Dome (“Vòm Sắt”) đã bảo vệ Israel chống lại các cuộc tấn công bằng rocket từ năm 2011, và bây giờ, Lầu Năm Góc muốn phát triển phiên bản của riêng mình để bảo vệ binh lính...

Hàn Quốc: Tên lửa Musudan của Triều Tiên phát nổ làm bệ phóng bốc cháy

Hãng tin Yonhap vừa trích dẫn các nguồn tin từ chính phủ Hàn Quốc cho biết, sự thất bại trong việc phóng tên lửa Musudan mới đây đã khiến một trong những bệ phóng tên lửa của Triều Tiên bị hư hỏng.

Phạt nặng tài xế taxi đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Cục CSGT - Bộ Công an vừa ra quyết định xử phạt hành chính 7 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 5 tháng đối với tài xế taxi phóng ngược chiều trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng trưa 4/1

Nga chuẩn bị ra mắt hệ thống Tor-M2U phiên bản Bắc Cực

Theo nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga, công ty Izhevsk Electromechanical Plant Kupol, trực thuộc tập đoàn Almaz-Antey đang phát triển phiên bản Bắc Cực của hệ thống phòng không Tor-M2.

THỦ THUẬT HAY

Bạn đã biết cách chống trộm ăn cắp nội dung website chưa?

Vấn đề ăn cắp nội dung website ngày càng trở nên nghiêm trọng. Nhiều blogger kinh doanh một thời gian đều đã gặp phải vấn đề này. Đôi khi, nội dung đã được thay đổi chút ít, có khi là một bản “copy và paste”. Đây là

Biết chính xác đường về nhà chỉ với một cú chạm trên iPhone

Tiếp tục với hàng loạt phím tắt hay có trên ứng dụng Siri Shortcuts, hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn phím tắt “Directions Home” để tìm đường về nhà một cách nhanh chóng. Phím tắt này sẽ nhanh chóng xác định vị

Cách nhận biết số điện thoại lừa đảo và một số cách phòng tránh

Lừa đảo qua các cuộc gọi hoặc tin nhắn không mới nhưng với hình thức ngày càng tinh vi khiến không ít người dùng vẫn bị sập bẫy.

Hướng dẫn sửa lỗi “Cannot delete folder: The directory is not empty”

“Cannot delete / Access denied” hay “Cannot delete folder: the directory is not empty” là một trong những lỗi hay xảy ra trên Windows XP, Windows Vista, Windows 7 và Windows 8. Lỗi này xảy ra trong quá trình bạn cố

5 cách kiểm tra số dư tài khoản ngân hàng Agribank

Bạn có thể tới trực tiếp các điểm giao dịch, chi nhánh ngân hàng Agribank trên toàn quốc để tra cứu số dư tài khoản hiện có của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hyundai Santa Fe Calligraphy 2021 - Đổi mới trong thiết kế, tiệm cận phân khúc xe sang

Hyundai Santa Fe Calligraphy 2021 xứng đáng là phiên bản đầu bảng với các tính năng và trang bị tiện nghi cao cấp nhất không thể tìm thấy trên bất cứ biến thể nào khác.

Đánh giá Samsung Chromebook Pro. Bạn có nên bỏ tiền mua ?

Samsung Galaxy Chromebook được tung ra thị trường với 2 màu rất nổi bật và đẹp mắt đó là màu Mercury Grey (xám) và màu Fiesta RED (đỏ). Vì là sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đồng thời tích hợp nhiều tính năng hiện đại

Top 10 mẫu xe huyền thoại của Harley-Davidson

Dưới đây là top 10 mẫu xe huyền thoại được đánh giá cao nhất của Harley-Davidson theo bầu chọn của tạp chí Hot Cars 1. Harley-Davidson 11F 1915.2. Harley-Davidson XR750.3. Harley-Davidson EL Knucklehead 1936.4.