Nga chuẩn bị ra mắt hệ thống Tor-M2U phiên bản Bắc Cực

Theo nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga, công ty Izhevsk Electromechanical Plant Kupol, trực thuộc tập đoàn Almaz-Antey đang phát triển phiên bản Bắc Cực của hệ thống phòng không Tor-M2.

Hệ thống Tor-M2 được biến đổi để hoạt động tại Bắc Cực có tên Tor-M2DT. Nó được đặt trên khung gầm bánh xích DT-30PM phát triển bởi nhà máy Vityaz trong khi tổ hợp phóng bao gồm các ống khai hỏa tên lửa 9A331MT. Việc thử nghiệm xe chở tên lửa sẽ được thực hiện vào đầu năm 2017.


Hệ thống phòng không tầm thấp Tor-M2 của Nga

Phiên bản mới nhất hiện nay là Tor-M2 có thể tiêu diệt cùng lúc 16 mục tiêu ở vận tốc 700 m/s, trong khoảng cách 12km và tầm cao 10km. Các vật thể bay Tor-M2 thường đánh chặn bao gồm máy bay chiến đấu, trực thăng, máy bay không người lái, tên lửa và bom dẫn đường. Tor-M2 sẽ là vòng phòng thủ tiếp theo sau khi các hệ thống tên lửa tầm xa và trung không thể tiêu diệt mục tiêu.

Tor-M2 có trọng lượng tối đa 30 tấn, có thể được triển khai trong vòng 18 phút và di chuyển với tốc độ 80 km/h trên địa hình đường cao tốc và 30 km/h nếu là địa hình bùn đất. Nó có thể di chuyển quãng đường lên tới 500km. Bên cạnh đó, một khả năng đặc biệt khác của Tor-M2 đó chính là việc có thể khai hoả tên lửa ngay khi đang di chuyển.

Đặng Vũ (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Nga giới thiệu xe trinh sát Strela 4x4 mới

Công ty Strela, trực thuộc tập đoàn Almaz-Antey của Nga, vừa ra mắt một loại xe trinh sát 4x4 mới tại triển lãm quân sự KADEX 2016, diễn ở Kazakhstan từ ngày 2 đến 5-6.

Nga sắp hoàn thành thử nghiệm tên lửa diệt tàu sân bay Mỹ X-32

Nga chuẩn bị hoàn thành việc thử nghiệm tên lửa hành trình X-32 có tầm bắn 1.000km, trang bị cho các máy bay ném bom chiến lược.

Nga lần đầu sử dụng hệ thống phòng vệ Bastion-P tại Syria

Bộ Quốc phòng Nga vừa đăng tải một đoạn video ghi lại cảnh một trong những hệ thống phòng vệ bờ biển Bastion-P đang phóng tên lửa tấn công các mục tiêu trên mặt đất tại Syria.

Mỹ muốn có "Vòm Sắt" của riêng mình để triển khai trên chiến trường

Hệ thống phòng không Iron Dome (“Vòm Sắt”) đã bảo vệ Israel chống lại các cuộc tấn công bằng rocket từ năm 2011, và bây giờ, Lầu Năm Góc muốn phát triển phiên bản của riêng mình để bảo vệ binh lính...

Vũ khí siêu thanh Yu-74 của Nga sẵn sàng chọc thủng lá chắn NATO

Tờ Daily Star của Anh vừa đưa tin, sau khi tiến hành thử nghiệm ban đầu trong năm 2015, vũ khí siêu thanh mang tên Yu-74 thuộc Dự án 4202 của Nga 'đã sẵn sàng đi vào hoạt động'.

Ấn Độ triển khai tên lửa BrahMos đến sát biên giới với Trung Quốc

Ấn Độ vừa quyết định triển khai một trung đoàn tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos mới tới khu vực vùng núi phía đông bắc tiếp giáp với Trung Quốc.

Nga "biếu không" 5 hệ thống phòng không S-300PS cho Kazakhstan

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, Moscow đã hoàn thành việc bàn giao 5 hệ thống tên lửa phòng không S-300PS hoàn toàn miễn phí cho Kazakhstan.

Bộ Quốc phòng Nhật xin ngân sách cao kỉ lục để chống Trung Quốc, Triều Tiên

Bộ Quốc phòng Nhật Bản sẽ đệ trình bản ngân sách năm 2017 cao kỉ lục nhằm đảm bảo rằng họ có đủ nguồn lực để bảo vệ đất nước khỏi những mối đe dọa thường trực như Triều Tiên và Trung Quốc.

THỦ THUẬT HAY

Những giải pháp có thể sử dụng nhằm bảo mật Facebook

Để bảo vệ tài khoản facebook của bạn tốt hơn thì cách tốt nhất là bạn nên thiết lập bảo mật 2 lớp cho Facebook cá nhân. Ngoài ra còn có khá nhiều giải pháp hữu ích hơn nữa, hôm nay TCN đã tổng hợp toàn bộ giải pháp mà

Đây là những thay đổi hấp dẫn trên iMessage iOS 11

iMessage trên iOS 11 đã được cung cấp thêm nhiều ứng dụng tích hợp song song với tin nhắn, tiện ích nhắn tin tăng trải nghiệm cho người dùng.

Hướng dẫn đọc, viết các đơn vị đếm trong tiếng Anh, chục, ngàn, trăm, triệu, tỉ

Bài viết này sẽ hướng dẫn đọc, viết các đơn vị đếm trong tiếng Anh, chục, ngàn, trăm, triệu, tỉ để các bạn có thể thực hiện các cuộc giao tiếp được chính xác hơn. Việc bạn nói đúng tên các đơn vị số đếm cụ thể sẽ giúp

Cách chặn tin nhắn Viber trên điện thoại đơn giản, nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách chặn tin nhắn Viber trên điện thoại một cách đơn giản, nhanh chóng. Giúp bạn tránh khỏi những phiền phức đến từ một số liên hệ khác. Click xem ngay!

Hướng dẫn kích hoạt tính năng Download Booster trên Galaxy S8, S8 Plus

Tính năng Download Booster rất hữu ích khi bạn cần tải các ứng dụng hoặc tệp vượt quá dung lượng 30MB, bằng cách kết hợp giữa kết nối LTE và Wifi đồng thời để tăng tốc độ download.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honor Play: Lựa chọn không thể bỏ qua với những tín đồ của Gaming Mobile

Tuy là mẫu điện thoại được chú trọng vào hiệu suất chơi game, nhưng không vì thế mà những phần khác của Honor Play bị bỏ quên, trái lại còn được chăm chút khá tốt. Màn hình và thiết kế là một ví dụ, máy sở hữu màn hình

Đánh giá Tecno WX4Pro: pin ổn, cấu hình vừa đủ

Tecno WX4Pro là 1 chiếu điện thoại thông minh giá trung bình và rẻ.