Ấn Độ triển khai tên lửa BrahMos đến sát biên giới với Trung Quốc

Ấn Độ vừa quyết định triển khai một trung đoàn tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos mới tới khu vực vùng núi phía đông bắc tiếp giáp với Trung Quốc.

Theo trang Times of India, hội đồng nội các an ninh Ấn Độ, đứng đầu bởi Thủ tướng Narenda Modi, đã thông qua kế hoạch triển khai trung đoàn tên lửa BrahMos thứ 4 trị giá hơn 640,7 triệu USD tới biên giới với Trung Quốc. Trung đoàn này bao gồm 100 tên lửa, 5 xe mang bệ phóng tự hành và một sở chỉ huy di động.


Tên lửa BrahMos có thể triển khai từ xe phóng trên bộ, tàu chiến hoặc chiến đấu cơ

Trung Quốc và Ấn Độ có tranh chấp chủ quyền trên bộ từ lâu, nhưng căng thẳng gần đây bỗng leo thang. Vào hôm 20-7, Ấn Độ vừa triển khai gần 100 xe tăng T-72 đến vùng Ladakh, nằm ở miền bắc Ấn Độ, giữa khu vực đầy căng thẳng Kashmir của Ấn Độ và Tây Tạng - Trung Quốc.

Đến hôm 28-7, giới chức Ấn Độ tiếp tục cáo buộc quân đội Trung Quốc triển khai đến vùng Barahoti và trực thăng tấn công Zhiba đã xâm phạm không phận nước này tới 5 phút. Barahoti là khu vực tranh chấp giữa Trung Quốc và Ấn Độ từ năm 1958, nhưng cả 2 nước luôn duy trì khu vực này là một địa điểm phi quân sự.

Tên lửa BrahMos đã được sử dụng bởi quân đội Ấn Độ từ năm 2006. Loại tên lửa dẫn đường này có tầm bắn 290km, tốc độ tối đa Mach 2.8 (gấp 2,8 lần tốc độ âm thanh). Khi bay, BrahMos có thể đổi hướng 2 lần và hạ xuống độ cao chỉ khoảng 10m để tránh bị đánh chặn hoặc bị radar đối phương phát hiện.

Theo giới chức Ấn Độ, các tên lửa BrahMos có thể triển khai từ trên bộ, trên biển và cả từ trên không, cũng như hạ được những mục tiêu ở những địa hình hiểm trở và bị che khuất.

Quân đội Ấn Độ hiện đã đưa vào biên chế 3 trung đoàn tên lửa BrahMos. Tất cả đều được trang bị các phiên bản Block-III, vốn từng được thử nghiệm vào ngày 8 và 9-5-2015.

Đặng Vũ (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Ấn Độ "tậu" Tu-22M3 của Nga để săn tàu chiến Trung Quốc?

Ấn Độ dường như sẽ mua 4 chiếc máy bay ném bom Tupolev Tu-22M3 Backfire từ Nga để làm các nhiệm vụ tấn công tầm xa trên biển. Những chiếc máy bay này sẽ có thể trang bị nhiều tên lửa chống hạm bao...

Honda Việt Nam liên tiếp khai trương 2 đại lý mới tại miền Bắc

Honda Ôtô Hà Hường (Sơn La) thuộc địa giới hành chính tỉnh Sơn La, tỉnh có diện tích lớn thứ 3 trên cả nước, sở hữu vị trí chiến lược quan trọng, có nhiều tuyến giao thông huyết mạch đi qua liên kết các vùng của khu vực Tây Bắc, góp phần vào sự

MG Việt Nam triển khai chương trình “Đón xế yêu - Nhận siêu ưu đãi” và khai trương đại lý mới

MG Việt Nam và hệ thống đại lý tiếp tục triển khai chương trình “Đón xế yêu - Nhận siêu ưu đãi” để bày tỏ sự tri ân cũng như tiếp tục hỗ trợ tới những khách hàng mong muốn sở hữu những sản phẩm chất lượng nhất từ MG trong những tháng cuối năm.

Triển lãm Vietnam AutoExo 2018 chính thức khai mạc

Triển lãm Vietnam AutoExo 2018 được tổ chức dưới sự bảo trợ và ủng hộ của Bộ Công Thương và các Bộ, Ngành hữu quan. Công ty Quảng cáo và Hội chợ triển lãm CIS Việt Nam phối hợp với Viện nghiên cứu Chiến lược, Chính sách Công thương (VIOIT) và Hội

Trung Quốc triển khai đội xe thi công đường không người lái quy mô lớn nhất trên toàn cầu

Là đội xe xây dựng tự hành có quy mô lớn nhất trên thế giới, việc ứng dụng thành công công nghệ mới này có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển xây dựng và bảo trì đường cao tốc thông minh trên toàn cầu.

Đường sắt cần 240.000 tỷ trong 10 năm tới, ưu tiên đầu tư 2 đoạn đường sắt tốc độ cao Bắc- Nam

Bộ GTVT dự kiến quy hoạch đầu tư mới xây dựng hai đoạn đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam trong giai đoạn 2021- 2030 là Hà Nội - Vinh dài 281km và Nha Trang - TP.HCM dài 370km.

Bình Nhưỡng cáo buộc Mỹ định tấn công phủ đầu hạt nhân Triều Tiên

Triều Tiên vừa cáo buộc Washington đang có kế hoạch tấn công hạt nhân phủ đầu Bình Nhưỡng bằng việc triển khai máy bay ném bom B-1 đến Thái Bình Dương lần đầu tiên trong vòng một thập kỉ qua.

Ô tô bốc cháy tại sân bay quốc tế Nội Bài, 1 người tử vong

Chiếc ô tô đỗ tại sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) đột nhiên bốc cháy vào rạng sáng 14/9 làm 1 người tử vong.

THỦ THUẬT HAY

5 cách bảo quản máy tính trong mùa nồm ẩm ướt hiệu quả 100%

Miền Bắc nước ta đang trong thời kỳ “ NỒM” nhiệt độ tăng cao, hơi nước ngưng đọng khắp nơi trong nhà. Các đồ điện tử như máy tính, điện thoại, máy ảnh mà không được bảo quản một cách cẩn thận sẽ có thể chập chờn, chập

Steam đã bắt đầu cho bán game bằng tiền Việt, giảm giá khi thanh toán bằng VND trên Steam

Vậy là cộng đồng game thủ Việt Nam đã chính thức được Valve chấp nhận cho việc mua sắm, thanh toán tiền Việt trên Steam. Với quyết định này của Steam, game đã được định giá theo mức thu nhập của người Việt Nam và đem

Một số tuỳ chỉnh giúp sử dụng Vivo V7 hiệu quả hơn

Ở màn hình khoá anh em có thể vẽ lên một số cái và máy sẽ tự động nhận dạng và thực hiện theo lệch.

Cách phóng to ảnh gấp 4 lần không bị vỡ trên điện thoại và máy tính

Nếu phóng to một bức ảnh có kích thước nhỏ thì sẽ làm vỡ ảnh, khiến hình bị mờ đi và giảm chất lượng. Sau đây là cách phóng to ảnh không bị vỡ trên điện thoại và máy tính...

Hướng dẫn khôi phục dữ liệu từ ổ cứng của laptop hỏng

Mua hộp gắn ngoài ổ cứng. Đây là thiết bị giúp ổ cứng kết nối được với máy tính thông qua cổng USB, hộp gắn ngoài sẽ biến ổ cứng máy tính thành ổ cứng ngoài. Các dòng máy tính khác nhau sử dụng mẫu ổ cứng khác nhau,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO K9s – Smartphone hơn 5 triệu pin khủng, màn hình 120Hz siêu mượt

OPPO K9s nổi bật với giá bán hấp dẫn, màn hình siêu mượt 120Hz, pin trâu 5.000 mAh,… Đặc biệt, khi cầm trên tay OPPO K9s không hề có cảm giác rẻ tiền nhờ thiết kế có độ hoàn thiện cao, sang trọng và đẳng cấp. Trên tay

Đánh giá nhanh Sony XA2 Ultra mới xem có gì "ngon"

Cũng như bất kỳ sản phẩm nào của Sony, Xperia XA2 Ultra vẫn không ngoại lệ khi giữ cho mình vẻ đẹp'truyền thống' trong phong cách thiết kế.

Đánh giá Lenovo Yoga Book: Chiếc tablet của tương lai.

Lenovo Yoga Book là một trong những chiếc tablet có 1 không 2 trên thị trường nhờ kiểu dáng và tính năng đặc biệt. Hãy cùng FPTShop đánh giá chiếc tablet này.