Nga bắn thử thành công tên lửa Topol mới trang bị đầu đạn hạt nhân

Một tên lửa Topol xuyên lục địa thế hệ mới đã được bắn thử thành công từ bãi phóng Plesetsk, Bộ Quốc phòng Nga cho biết vào ngày 9-9.

Bộ Quốc phòng Nga xác nhận một tên lửa đạn đạo Topol xuyên lục địa mới đã được phóng thành công từ trạm không gian vũ trụ quốc gia Plesetk ở giai đoạn cuối trong các cuộc diễn tập bắn đạn thật của Lực lượng Tên lửa chiến lược (RVSN) Nga.

“Mục tiêu chính của vụ phóng là nhằm xác nhận đặc tính bay và kỹ thuật của tên lửa đạn đạo Topol mới, kiểm tra khả năng chiến đấu tăng cường và cách khắc chế hệ thống tên lửa phòng thủ”, Bộ quốc phòng và truyền thông Nga cùng cho biết.



Tên lửa Topol mới đã được quân đội Nga phóng thành công từ Plesetk



Tên lửa Topol

“Đầu đạn của tên lửa thử nghiệm đã đánh chục một mục tiêu giả định đạt độ chính xác tại bãi thử đặt trên mặt đất ở bán đảo Kamchatka”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Kết quả vụ phóng sẽ được áp dụng để nâng cao hiệu quả Lực lượng tên lửa đạn đạo, theo Quân đội Nga.

Theo thiết kế, tên lửa có tầm bắn 10.000 km và có thể mang một đầu đạn hạt nhân có trọng lượng lên đến 550 kiloton.

Phạm Trúc

TIN LIÊN QUAN

Nga lần đầu sử dụng hệ thống phòng vệ Bastion-P tại Syria

Bộ Quốc phòng Nga vừa đăng tải một đoạn video ghi lại cảnh một trong những hệ thống phòng vệ bờ biển Bastion-P đang phóng tên lửa tấn công các mục tiêu trên mặt đất tại Syria.

Hàn Quốc: Tên lửa Musudan của Triều Tiên phát nổ làm bệ phóng bốc cháy

Hãng tin Yonhap vừa trích dẫn các nguồn tin từ chính phủ Hàn Quốc cho biết, sự thất bại trong việc phóng tên lửa Musudan mới đây đã khiến một trong những bệ phóng tên lửa của Triều Tiên bị hư hỏng.

Bộ Quốc phòng Nhật xin ngân sách cao kỉ lục để chống Trung Quốc, Triều Tiên

Bộ Quốc phòng Nhật Bản sẽ đệ trình bản ngân sách năm 2017 cao kỉ lục nhằm đảm bảo rằng họ có đủ nguồn lực để bảo vệ đất nước khỏi những mối đe dọa thường trực như Triều Tiên và Trung Quốc.

Nga sắp hoàn thành thử nghiệm tên lửa diệt tàu sân bay Mỹ X-32

Nga chuẩn bị hoàn thành việc thử nghiệm tên lửa hành trình X-32 có tầm bắn 1.000km, trang bị cho các máy bay ném bom chiến lược.

Vũ khí siêu thanh Yu-74 của Nga sẵn sàng chọc thủng lá chắn NATO

Tờ Daily Star của Anh vừa đưa tin, sau khi tiến hành thử nghiệm ban đầu trong năm 2015, vũ khí siêu thanh mang tên Yu-74 thuộc Dự án 4202 của Nga 'đã sẵn sàng đi vào hoạt động'.

THỦ THUẬT HAY

5 ứng dụng và trò chơi smartphone Android phổ biến nhất trên Google Play

Mới đây, trang tin tức Androidandme đã bình chọn ra danh sách 5 ứng dụng và trò chơi dành cho smartphone Android phổ biến nhất trên Google Play tuần qua (từ ngày 19/3 đến 25/3), mời các bạn cùng tham khảo và tải về

Cách mang Task Manager cũ trở lại Windows 10

Windows Task Manager đã có một diện mạo mới trong Windows 8.1 và cũng đang được sử dụng trong Windows 10. Mặc dù, bạn có thể làm rất nhiều điều với Task Manager phiên bản mới này nhưng một số người vẫn thích giao diện

12 mẹo giúp chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Theo nghiên cứu gần đây, tổng số lượt nhấp chuột vào các quảng cáo Facebook tăng đến 70% mỗi năm đồng thời tỉ lệ nhấp chuột đến các liên kết website (CTR) tăng đến 160%, tạo ra một cơ hội lớn cho các nhà bán lẻ phát

Hướng dẫn cách xem tên của smart tivi LG 2018

LG là một trong những thương hiệu tivi được người dùng Việt Nam ưa chuộng với nhiều mức giá, cùng như các phân khúc tivi khác nhau. Chính vì vậy, mỗi dòng tivi đều sẽ có các tên, ký tự khác nhau mà bạn không năm được.

Hướng dẫn tắt thông báo Tab Post(thẻ bài viết)trên Facebook

Hiện nay, Facebook đang sử dụng tính năng Tab Post (thẻ bài viết) cho nhiều tài khoản người dùng. Tính năng này hiển thị thông báo dưới dạng cửa sổ pop-up của các bài viết mà bạn được tag tên gây nhiều phiền phức cho

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Redmi EarBuds 3 Pro: Tai nghe sở hữu chip Qualcomm xịn sò, thời lượng pin lên tới 30 tiếng, giá chưa đến 1 triệu đồng

Vừa qua, Xiaomi đã chính thức trình làng mẫu tai nghe không dây mới nhất có tên gọi Redmi EarBuds 3 Pro. Sản phẩm không chỉ sở hữu vẻ ngoài trẻ trung với nhiều tùy chọn màu cá tính, mà nó còn được trang bị nhiều tính

Đánh giá nhanh OnePlus 3T: 10 điểm nhấn đáng chú ý trên OnePlus 3T

Sau đây là bài đánh giá 10 điểm nhấn gây chú ý trên chiếc điện thoại giá tốt mà cấu hình tốt OnePlus 3T.

Nên mua Galaxy S10 5G hay iPhone 7 Plus trong tầm giá 6 triệu

So sánh Samsung Galaxy S10 5G và iPhone 7 Plus thử xem hai mẫu điện thoại tầm giá 6 triệu này đâu mới là lựa chọ phù hợp với bạn nhất nhé.