Nga: Bán đảo Kamchatka rung chuyển vì siêu tên lửa RS-18

Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga đã bắn thử thành công một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa từ bãi phóng Baikonur ở Kazakhstan hôm 25-10.

Tên lửa RS-18 được phóng lúc vào lúc 11 giờ 58’ (giờ Moscow) trưa 25-10 và đánh trúng mục tiêu ở trường bắn Kura trên bán đảo Kamchatka, Itar-Tass dẫn nguồn tin Bộ Quốc phòng.

“Vụ phóng thực hiện theo kế hoạch huấn luyện chiến đấu của Quân đội Nga nhằm mục đích đánh giá khả năng chiến đấu đối với tên lửa”, nguồn tin cho biết.



Vụ phóng tên lửa RS-18 đã làm rung chuyển bán đảo Camchatka (Ảnh: TASS)

RS-18 là một loại tên lửa 2 giai đoạn, một trong những loại tên lửa đạn đạo hiện đại và mạnh mẽ nhất trong kho vũ khí Nga. Trọng lượng phóng của nó lên đến 105 tấn, có khả năng phóng ra một đầu đạn hoặc nhiều đầu đạn đơn lẻ có tổng trọng lượng lên đến 4,2 tấn.

Tên lửa dài 22,86m và bán kính 2,48m được trang bị hệ thống kiểm soát hỏa lực hiện đại cùng thiết bị hỗ trợ xâm nhập hệ thống phòng thủ tên lửa.

Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga hiện có hơn 160 quả tên lửa RS-18 được trang bị đầu đạn MIRV có khả năng “vượt mặt” nhiều hệ thống phòng thủ của Mỹ. Vũ khí đạt tầm bắn hơn 9.600 km.

Tên lửa RS-18 có thời gian phục vụ lên đến 20 năm.

Phạm Trúc

TIN LIÊN QUAN

Vũ khí siêu thanh Yu-74 của Nga sẵn sàng chọc thủng lá chắn NATO

Tờ Daily Star của Anh vừa đưa tin, sau khi tiến hành thử nghiệm ban đầu trong năm 2015, vũ khí siêu thanh mang tên Yu-74 thuộc Dự án 4202 của Nga 'đã sẵn sàng đi vào hoạt động'.

Nga "biếu không" 5 hệ thống phòng không S-300PS cho Kazakhstan

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, Moscow đã hoàn thành việc bàn giao 5 hệ thống tên lửa phòng không S-300PS hoàn toàn miễn phí cho Kazakhstan.

Nga huy động 5.000 lính tập trận bắn đạn thật tại Bắc Cực

Theo hãng tin Tass, hơn 5.000 binh lính thuộc hạm đội phương Bắc Nga vừa tham gia bài tập trận bắn đạn thật ở Bắc Cực.

Nga lần đầu sử dụng hệ thống phòng vệ Bastion-P tại Syria

Bộ Quốc phòng Nga vừa đăng tải một đoạn video ghi lại cảnh một trong những hệ thống phòng vệ bờ biển Bastion-P đang phóng tên lửa tấn công các mục tiêu trên mặt đất tại Syria.

"Học" phiến quân, Nga tung xe bán tải sang tham chiến ở Syria

Sau hàng loạt vũ khí phòng không, không quân mới được thử lửa trên chiến trường Syria, mẫu trang bị mới của Nga là xe bán tải vũ trang đã được Moscow tung sang tham chiến

Kawasaki ZX-10RR nâng cấp hoàn hảo qua hình phong full black

Kawasaki ZX-10R là cỗ máy đáng tự hào của gia đình Kawasaki, cân bằng tuyệt đối giữa động cơ và thiết kế, sức mạnh vượt ngưỡng 200 mã lực, luôn là nỗi ám ảnh kinh hoàng của các đối thủ khác tại những trận đua WSBK nổi tiếng.

THỦ THUẬT HAY

3 Giải pháp khắc phục lỗi “Samsung màn hình xanh” của Android

Nếu bạn đang sở hữu chiếc Samsung Galaxy S22/S7 hay các dòng điện thoại Samsung khác, hẳn bạn không lạ gì với Blue Screen of Death (Lỗi màn hình xanh). Khi gặp tình trạng này bạn không thể tắt nó đi hoặc đã khởi động

Lựa chọn các giải pháp thay thế Teamviewer tốt nhất

Cùng với những thông tin đó, ngay lập tức hàng loạt biện pháp giải quyết vấn đề được đưa ra thảo luận và cuối cùng, nhiều người đã chấp nhận việc gỡ TeamViewer và tìm kiếm cho mình một giải pháp thay thế khác.

9 mẹo cực hay trên iPhone mà bạn nên thử ngay

iPhone là một chiếc điện thoại vô cùng thú vị với hàng ngàn tính năng giúp người dùng sống thoải mái hơn. Tuy vậy vẫn có nhiều tính năng nhỏ khác bên trong thiết bị này mà Apple không nói cho chúng ta biết

Google triển khai add-on cho Gmail trên Android và trang web

Hồi tháng 3, Google đã thông báo rằng các tiện ích bổ sung được tìm thấy trong các ứng dụng Google Drive sẽ được chuyển đến Gmail. Và hiện nay, tiện ích bổ sung của Gmail chính thức được đưa ra trên cả web và ứng dụng

Kích hoạt nhanh phiên bản KMSPico Office 2016

KMSPico Office 2016 Activator (Word, Excel, PowerPoint) là một công cụ tuyệt vời được sử dụng để kích hoạt các sản phẩm của Microsoft. Nó là một công cụ tuyệt đối không có virus và đáng tin cậy đối với nhiều người.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xperia XA1: Thanh chocolate tầm trung ngọt ngào

Hiện tại, Xperia XA1 đang là một chiếc smartphone tầm trung đầu tiên của Sony trong 2017, nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng. Hãy cùng...

Đánh giá chi tiết xe Hyundai Kona 2019

Hyundai Kona 2019 là mẫu SUV cỡ nhỏ toàn cầu đầu tiên của Hyundai từng được vén màn tại thị trường quê nhà hồi tháng 6 năm ngoái. Tại Việt Nam, khi được bán ra thì Kona sẽ được lắp ráp trong nước tại nhà máy Hyundai

Đánh giá hiệu năng Meizu U20: Đáp ứng tốt nhu cầu game và hỗ trợ công việc hiệu quả

Bên cạnh thiết kế kính, kim loại, sang trọng, đẹp mắt, Meizu U20 còn được trang bị cấu hình phần cứng mạnh mẽ mà ít đối thủ nào cùng tầm giá có thể sánh được.