Xe sedan cỡ trung có dấu hiệu sụt giảm mạnh tại thị trường Mỹ

Với thị trường Mỹ, năm nay là một năm rất thành công cho ngành công nghiệp xe hơi, tuy nhiên nhu cầu về những chiếc sedan tầm trung dành cho gia đình lại đang có dấu hiệu giảm sút, đặc biệt là trong 5 năm tới.


Mỗi tháng trôi qua, phân khúc sedan hạng trung lại càng mờ nhạt hơn, doanh số bán hàng giảm 3,4% trong quý đầu tiên của năm 2016, tiếp tục giảm 13% trong quý II và cho đến nay (đang trong quý III) phân khúc này đã có dấu hiệu giảm đến 21% so với cùng kỳ năm 2015.


Theo Autonews, các dòng xe như Nissan Altima, Ford Fusion, Hyundai Sonata và Kia Optima đều có một kết cục như nhau, khi doanh số bán hàng giảm hơn 30% trong tháng 8/2016. Riêng doanh số của Chrysler 200 giảm tới 2/3, trong khi tính tổng doanh số của 16 thương hiệu xe cỡ trung giảm khoảng 27%, tương đương hơn 60.000 xe.


Nếu như xe sedan cỡ trung có dấu hiệu giảm mạnh thì doanh số của xe cỡ nhỏ chỉ giảm ở mức 3,6% so với tháng trước, phù hợp với tổng thể sự suy giảm của cả ngành công nghiệp xe hơi (3,5%).


Cadillac xác nhận sẽ sản xuất thêm nhiều sedan sang trọng mới trong tương lai


Đồng sở hữu Liberty Hyundai tại Mahwah, ông Mike DeSilva: 'Hiện tại những khách hàng có ý định mua sedan cỡ lớn chỉ nhìn thấy giá trị từ những chiếc SUV hoặc CUV.'


Ngày nay, SUV đang chứng tỏ được chỗ đứng của mình trên thị trường xe hơi. Thậm chí với sự bùng nổ SUV những năm 90 và đầu những năm 2000, phân khúc này ngày càng mạnh mẽ hơn khi giữ mức doanh số hàng đầu 2,4 triệu chiếc SUV bán ra mỗi năm trong 4 năm qua.


Quay trở lại vấn đề của những chiếc sedan cỡ trung, dù có sự sụt giảm đáng kể, tuy nhiên chỉ cần các hãng xe có những biện pháp cứu vớt thì những chiếc sedan cỡ trung và lớn sẽ không thể 'chết'.


Cuối tháng 12/2015, Toyota vẫn đang có khả năng bán hàng đứng đầu tại Mỹ, thậm chí Bob Carter, còn dự đoán rằng Camry (xe sedan số 1 tại Mỹ trong 14 năm liên tiếp) sẽ được bán chạy hơn bởi RAV4 trong thời hạn 5 năm, điều này có thể xảy ra sớm hơn nữa nếu sự suy giảm không bị gia tăng.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Sedan cỡ trung tiêu thụ giảm mạnh tại Mỹ

Dù 2016 là một trong những năm tốt nhất từ trước đến nay đối với thị tường ôtô tại Mỹ, nhưng riêng phân khúc sedan cỡ trung lại giảm mạnh nhất trong 5 năm trở lại đây.

Doanh số sedan cỡ B tháng 11/2021: Toyota Vios lấy lại phong độ, “hất cẳng” Hyundai Accent khỏi ngôi vương

Tháng 11/2021 cho thấy sự trở lại đầy “huy hoàng” của Toyota Vios khi tăng trưởng gần 157% doanh số so với tháng trước, “chễm chệ” ngồi vị trí “ngôi vương” trong phân khúc.

4 mẫu sedan cỡ nhỏ vừa giảm giá từ 1/7

Các dòng sedan hạng B như Toyota Vios, Nissan Sunny hay Honda City đều được giảm giá do thuế suất tiêu thụ đặc biệt dành cho xe có động cơ dung tích 1.5L trở xuống chỉ còn 40%.

Giá xe tăng, thị trường ô tô Mỹ đi xuống

Điều này đến từ việc chi phí để sở hữu một chiếc xe ngày càng tăng lên, ngay cả khi đã giảm giá bán thì tổng chi phí để sở hữu một chiếc xe vẫn đang tăng lên. Giá trung bình của một chiếc xe mới tại Mỹ trong tháng 4/2018 là 35.411 USD tương đương

Doanh số bán xe Hyundai trong tháng 11: Accent giảm mạnh, Santa Fe tăng trưởng

Kết quả kinh doanh trong tháng 11/2021 của Hyundai sụt giảm 15% so với tháng 10 vừa qua. Accent giảm mạnh nhất với gần 2.300 xe so với tháng trước.

Toyota Vios trở lại với doanh số đứng đầu phân khúc sedan hạng B

Dựa vào báo cáo bán hàng từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 11/2021 vừa qua, thị trường ô tô Việt bán được 38.656 xe, bao gồm 27.764 xe du lịch; 10.280 xe thương mại và 612 xe chuyên dụng. Trong đó, phân khúc xe sedan

Hyundai Accent dòng xe bán chạy nhất trong phân khúc các mẫu xe Sedan hạng B

Trong những tháng qua, mẫu xe Hyundai Accent được xem là dòng xe bán chạy nhất của phân khúc Sedan hạng B. Tháng 7 và tháng 8 được xem là những tháng trì trệ khi dịch bệnh vẫn còn đang diễn ra. Và cho đến tháng 9 thì đã có những sự khởi sắc nhất

Xe sang Đức trở thành lựa chọn thay thế sedan Nhật, Hàn hạng D

Một số mẫu sedan Nhật, Hàn hạng D rút khỏi thị trường. Mẫu khác cũng đứng trước nguy cơ bị loại bỏ do doanh số thấp. Xe sang Đức trở thành lựa chọn thay thế trong cùng tầm tiền.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tạo chữ ký trong Gmail

Chữ ký trong Gmail là một phần tưởng đơn giản nhưng lại khá quan trọng, nhất là với những người thường xuyên làm việc, trao đổi thông tin qua dịch vụ này của Google.

Thêm công cụ Stickies ghi chú mới trên Windows 10

Nếu bạn đang tìm ứng dụng ghi chú mới trên máy tính Windows thì hãy thử ứng dụng Stickies mới, với nhiều tính năng hấp dẫn cũng như giao diện độc đáo.

Tiết kiệm Pin Laptop, tăng thời gian sử dụng Pin laptop dùng Windows 7, 8, 10

Bạn ngại không muốn cắm sạc pin Laptop nhiều nhưng lại muốn làm việc được lâu hơn mà không lo đến việc hết pin. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn tiết kiệm pin Laptop, cách chống tiêu hao pin cho

Bật mí các giải pháp xử lý khi bị mất Samsung cực kỳ nhanh chóng, hữu hiệu

“Mất Samsung có tìm lại được không?” đang là câu hỏi gửi về cho Trangcongnghe.vn nhiều nhất trong tuần qua. Trong quá trình sử dụng, các thiết bị điện thoại, máy tính bảng Samsung có thể sẽ dễ bị thất lạc vì nhiều

Mẹo chơi Liên Quân, Asphalt 8,...mượt mà trên các máy cấu hình yếu

Nếu smartphone mà RAM 3GB, chip tầm Snapdragon 450, Helio P25, Exynos 7870 trở lên thì đỡ, còn tầm 2GB RAM, chip đời Snapdragon 430 series, Helio P20 trở xuống, Exynos 7570,... thì các bạn hãy áp dụng cách này để đảm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá trình quản lý pin trên Samsung Galaxy S7 sau khi cập nhật Android 7.0

Android 7.0 đang mang lại rất nhiều các cải tiến mới cho Samsung Galaxy S7. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá trình quản lý pin trên Samsung Galaxy S7

Đánh giá nhanh laptop LG Gram: cực nhẹ, pin tốt, cổng USB-C

LG Gram ấn tượng nhất là cực kỳ nhẹ khi cầm trên tay và sử dụng. Chiếc máy mình trên tay trong bài này có màn hình 14' nhưng trọng lượng chỉ có 970gram.

Đánh giá chi tiết OPPO F7: Không chỉ còn là chiếc điện thoại chuyên về selfie

Nếu bỏ qua chất liệu thiết kế chưa sang trọng hay thiếu đi camera kép thì OPPO F7 là chiếc điên thoại toàn diện và đáng cân nhắc bậc nhất khi bạn muốn sở hữu một chiếc smartphone trong tầm giá 8 triệu đồng. Đây cũng là