Khách Việt mua Rolls-Royce Phantom VII cuối cùng gần 100 tỷ đồng

Chiếc Rolls-Royce Phantom trục cơ sở dài thế hệ VII cuối cùng được sản xuất tại nhà máy Goodwood (Anh quốc) được Bespoke (cá nhân hóa) cho khách hàng Việt Nam vừa chính thức công bố thông tin ra mắt.

Theo Rolls-Royce Motor Cars Hanoi, chiếc xe được đặt riêng duy nhất cho khách hàng người Việt với điểm nhấn huy hiệu riêng trên xe là cặp đôi chữ “H” lồng vào nhau mang ý nghĩa đặc biệt đối với chủ nhân chiếc xe, thể hiện sự gắn kết bền chặt và tình yêu Ông dành cho người Vợ yêu quý của mình.

Sự cầu kỳ về logo chủ xe được Rolls-Royce cực kỳ chú trọng. Huy hiệu chữ H lồng được vẽ tay trên thân xe tiếp nối với đường kẻ dọc thân xe (coach line) và trên mặt gỗ bảng điều khiển trung tâm. Rolls-Royce Bespoke đã phác thảo các phiên bản thiết kế khác nhau, trình bày ý nghĩa và lấy ý kiến khách hàng trước khi phiên bản huy hiệu hoàn hảo nhất được chọn và giao cho đích thân nghệ nhân tài hoa Mark Court đích thân chấp bút vẽ bằng tay.

Logo chữ H lồng bên ngoài thân xe

Bên cạnh đó, chiếc Phantom này có tên Hoà bình & Vinh quang (tên nước ngoài Peace & Glory) với ý nghĩa kỷ niệm 71 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

Chiếc xe khoác lên mình bộ áo ngoại thất với sắc màu đỏ Madeira đậm đà, tăng thêm phần quý phái cho dáng vẻ bề thế của Phantom trục cơ sở dài.

Logo chữ H lồng bên trong xe

Bên trong, điểm nhấn nội thất là các hoạ tiết mang hình ảnh “ông Hổ” được thể hiện sống động trên các chi tiết và tiện nghi nội thất riêng giành cho chủ nhân, tựa đầu lưng ghế, vịn nghỉ tay hàng ghế sau. Công đoạn thiết kế tạo hình và chế tác hoạ tiết mô phỏng lông Hổ trên các loại vật liệu khác nhau thật sự là một thách thức không dễ dàng đối với đội ngũ Rolls-Royce Bespoke, đòi hỏi kỹ năng xử lý vật liệu và chế tác tạo hình rất phức tạp và tỉ mỉ.

Tên xe được khắc chữ trên mặt ốp gỗ phía trước ghế phụ

Có thể nói chiếc Phantom Hoà bình & Vinh quang này chính là mẫu xe Rolls-Royce đắt tiền nhất từ trước tới nay. Đó là vì chủ nhân của nó đã quyết định đặt xe từ hồi tháng 3, trước thời điểm tháng 4 nhà máy Goodwood “đóng sổ” thế hệ thứ VII của Phantom để chuẩn bị cho thế hệ mới. Tức là nếu đặt sau, phải đến giữa năm 2018 mới có xe. Ngoài ra, vì xe sở hữu dung tích động cơ 6,75 lít, tức trên mức 6 lít, vì thế chịu mức thuế 150% theo điều chỉnh thuế tiêu thụ đặc biệt từ 1/7/2016, do đó giá xe tăng mạnh.

Logo chữ H lồng chạy thành đường kẻ chỉ bên trong nội thất xe
Họa tiết mô phỏng lông hổ xuất hiện trên tỳ tay hàng ghế sau

Mặc dù không công bố giá của bản Hòa Bình & Vinh Quang, nhưng dựa vào giá công bố bản tiêu chuẩn Phantom Series II EWB sau 1/7 là 83,8 tỷ đồng (tăng trên 30 tỷ đồng) thì rõ ràng đây là chiếc xe có khả năng chạm gần ngưỡng 100 tỷ đồng (tính thêm chi phí Bespoke).

Phantom Hòa Bình & Vinh Quang chụp tại nhà máy Anh quốc

Đình Quý
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tin liên quan

  • Đẳng cấp thượng lưu với hộp pic-nic Rolls-Royce Zenith Phantom
  • Doanh nghiệp nhập xe chính hãng duy nhất đồng ý bỏ Thông tư 20
  • Thợ Sài Gòn độ Rolls-Royce Ghost từ xe Chrysler 300C
  • Mui trần siêu sang Rolls-Royce Dawn đầu tiên về Việt Nam
  • Phan Thành mua Rolls-Royce Wraith “đua” với Cường Đô La

Tag :

Rolls-Royce Phantom Bespoke Phantom Hòa Bình & Vinh Quang Phantom Series II EWB

TIN LIÊN QUAN

"Hàng thửa" Rolls-Royce Phantom Hòa bình & Vinh quang của doanh nhân Việt

Rolls-Royce Phantom Hoà bình & Vinh quang ra mắt đúng vào dịp kỷ niệm 71 năm Cách mạng tháng Tám thành công & Quốc khánh 2/9.

Rolls-Royce Phantom bản Hòa bình Vinh quang của đại gia VN

Chiếc Phantom phiên bản Bespoke đặc biệt thuộc thế hệ VII được sản xuất theo đơn đặt hàng của một đại gia ở Hà Nội.

Rolls-Royce Phantom cắm đầu xuống "hố tử thần"

Một chiếc Rolls-Royce Phantom đã cắm đầu xuống hố giữa đường nhưng may mắn tai nạn không có thương vong.

Xe sang Rolls-Royce Phantom gần 20 tỷ đồng bị phủ bụi dày trong hầm gửi xe

Vào năm 2020, chiếc Rolls-Royce Phantom này cũng từng bị phát hiện trong hầm đỗ xe với lớp bụi dày khiến nhiều người xót xa. Mới đây, chiếc xe đắt đỏ lại tiếp tục được trông thấy trong tình trạng tương tự.

Gặp lại Rolls-Royce Phantom rồng từng làm xe hoa trong đám cưới ca sĩ Lam Trường

Phantom Year of the Dragon là phiên bản đặc biệt được Rolls-Royce dành riêng cho thị trường Trung Quốc nhân dịp năm con Rồng với mục đích cầu chúc sự may mắn, thịnh vượng cho khách hàng của mình.

Mê mẩn Rolls-Royce Phantom mạ vàng giá 15 tỷ đồng

Một khách sạn sang chảnh bậc nhất thế giới ở Macao vừa tiếp nhận 2 xế Rolls-Royce Phantom vào đội hình đưa đón khách với giá mua vào đắt vô cùng.

Góc người giàu tiêu tiền: Mua xe Rolls-Royce Phantom triệu đô qua ứng dụng WeChat

Mới đây, một chiếc Rolls-Royce Phantom phiên bản đặc biệt vừa được “chốt đơn” cho khách hàng Trung Quốc thông qua ứng dụng WeChat. Đây là ứng dụng đa năng rất phổ biến ở quốc gia này. Một số thông tin cho rằng chiếc Rolls-Royce được bán trực tuyến

Rolls-Royce Phantom VIII ra mắt phiên bản đặc biệt tại Ấn Độ

Vào những buổi đầu khi mới ra mắt, thương hiệu xe sang Anh quốc Rolls-Royce nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các hoàng thân Maharajahs của Ấn Độ nhờ vào vẻ ngoài uy quyền và cuốn hút, trong đó có Vua Dharmendrasinhji Lakhajiraj của vùng...

THỦ THUẬT HAY

Những lưu ý cần biết khi nâng cấp RAM cho máy tính

Nếu máy tính có dấu hiệu chậm chạp hoặc đứng máy khi nâng cấp phiên bản phần mềm phục vụ cho nhu cầu sử dụng của bạn, thì việc đầu tiên là kiểm tra xem hiện tại máy tính có bao nhiêu RAM, và với nhu cầu bình thường

Hướng dẫn tra cứu điểm chuẩn vào lớp 10 qua mạng Internet

Tuy nhiên, theo thông báo mới nhất từ Sở GD&ĐT Hà Nội, thông tin điểm thi vào lớp 10 (điểm chuẩn các trường cấp 3) sẽ được công bố ngày 23/6 hoặc 24/6. Còn hiện nay, chỉ có một số tỉnh, địa phương là đã công bố

Hướng dẫn xem U23 Việt Nam đá chung kết cực mượt, không bị delay

Bất kể nền tảng Android, iOS hay Windows lẫn Mac. Miễn bạn dùng mạng FPT, đây là cách xem U23 Việt Nam đá chung kết cực mượt, không bị delay.

Hưỡng dẫn cài đặt Facetime trên iPhone và khắc phục sự cố không kích hoạt được

Để sử dụng Facetime, đầu tiên bạn phải kích hoạt tính năng này trước, sau đó mới có thể bắt đầu sử dụng theo các bước sau.

Hướng dẫn lưu trữ hình ảnh trước khi Flickr xoá hết ảnh vượt quá giới hạn 1000 file

Với tuổi đời hơn 10 năm, chắc chắn nếu dùng Flickr từ lâu thì con số 1000 file ảnh (và cả video, nhưng người dùng Flickr thường chỉ up ảnh) có lẽ đã bị bạn vượt lâu rồi. Đa phần người dùng chỉ lưu ảnh trên Flickr với

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay realme Q3s – Siêu phẩm mới trong phân khúc 6 triệu đồng

realme Q3s có giá bán khá mềm nhưng lại sở hữu nhiều tính năng ấn tượng: màn hình LTPO 144Hz, pin 5.000 mAh, chip Snapdragon 778G siêu mạnh mẽ,… Bài viết trên tay realme Q3s dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về siêu

Đánh giá bộ định tuyến không dây chuẩn 802.11n Aptek N303HU

Sản phẩm thiết kế gọn nhẹ và có đến 3 anten đẳng hướng để truyền dữ liệu cùng lúc đến thiết bị với băng thông đạt 300 Mbps.

Tra tấn flagship Xperia XZ Premium: Khung viền nhựa nhưng vô cùng bền bỉ

Xperia XZ Premium hiện đang đang là chiếc flagship cao cấp nhất của Sony. Thiết bị sở hữu rất nhiều điểm nhấn đáng chú ý như hiệu năng khủng, thiết kế nam tính và khả năng quay slow-motion siêu 'chất' lên đến 960fps.