Ducati Scrambler Sixty2 - “Đồ chơi” của những gã đàn ông

Ducati Scrambler Sixty2 có gì thú vị?

Ducati Scrambler Sixty2 với ngôn ngữ thiết kế hướng tới những người trẻ yêu thích khám phá những vùng đất mới trên con xe của mình. Những đường nét cổ điển theo phong cách những thập niên 60 của thế kỷ trước trên Ducati Scrambler được dung hoà bằng khối động cơ Desmodromic 399cc hiện đại.


Những màu sắc tươi sáng của bình xăng lớn trên các phiên bản khác nhau làm Ducati Scrambler nổi bật lên hẳn giữa đám đông như một lời tuyên ngôn bản thân.

Phần tay lái được thiết kế cao, khả năng đánh lái rộng khiến người điều khiển dễ dàng xoay trở và  ít bị mỏi hơn khi đi những quãng đường dài. Bộ công tắc được thiết kế hợp lý giúp cho bạn không hề thấy khó khăn khi sử dụng. Mặt đồng hồ không còn là những chiếc kim đơn điệu kiểu cũ mà thay vào đó là bộ hiển thị LCD đa tính năng và thời trang.

Cụm đèn pha hình tròn sử dụng hệ thống chiếu sáng LED tích hợp giúp cho Sixty2 không bao giờ chùn bước trước bóng đêm. Giảm xóc trước của Showa sẽ luôn đảm bảo sự êm ái trong các hành trình. Bộ mâm 10 cây đối xứng 18” nhau khá thời trang và phong cách. Đi kèm theo là bộ phanh đĩa Brembo có hỗ trợ ABS trước và sau, giúp cho bạn luôn an toàn với những chướng ngại vật trong chuyến hành trình của mình. Bình xăng lớn bằng thép không rỉ là điểm nhấn mạnh mẽ nhất của Sixty2 nhằm khẳng định sự độc đáo cá biệt với những màu sắc tươi vui, trẻ trung.


Động cơ L-Twin Desmodromic thế hệ mới trên Sixty2 cũng là một sự ưu ái khác của Ducati cho dòng xe này cùng với hộp số 6 cấp có công suất cực đại 41 mã lực tại 8.750 vòng/phút. Dù công suất này có thua kém người đàn anh Ducati Scrambler 800 khá nhiều nhưng tôi chắc chắn với bạn là đây là mức công suất cực kỳ phù hợp cho những người mới tập đi hoặc thích đi du lịch nhẹ nhàng mà không yêu cầu quá mức về tốc độ.

Gắn liền với phần khung mắt cáo là gắp phía sau với thiết kế thiên hướng thể thao cùng với giảm sóc đơn Kabaya có thể điều chỉnh theo ý muốn của người sử dụng. So với mâm trước thì mâm sau chỉ sử dụng loại 17” cho cảm giác phần trước cao hơn, tạo tư thế ngồi thoải mái hơn trong những chặng đường dài.

'Đồ chơi' của những gã đàn ông trưởng thành

Ấn tượng đầu tiên khi nhìn thấy Sixty2 là một chiếc xe với thiết kế liền lạc, không có chi tiết thừa trong tổng thể cùng với một 'trái tim' lấp đầy khoang máy. Dù không quá cơ bắp như người đàn anh Ducati Scrambler 800, Sixty2 cũng đủ thể hiện được sự mạnh mẽ bằng khối động cơ 399cc nhưng tươi vui bằng những màu sắc bắt mắt, trẻ trung của mình. Bạn sẽ càng bất ngờ hơn khi với một thân xác khá cồng kềnh nhưng Sixty2 thật sự nhẹ hơn so với những gì có thể tưởng tượng - đây chính là một sự tự hào của Ducati.


Sixty2 đáp ứng đủ tiêu chí một chiếc xe dùng để 'chạy vui vẻ' (fun to drive) bởi phần tay lái thiết kế khá rộng, cao và dài kết hợp cùng vị trí ngồi lái khá thoải mái nên dù được trải nghiệm đi với cung đường dài hơn 150km mà tôi không hề thấy mệt mỏi. Bên cạnh đó, thiết kế phân bổ lực trọng tâm của Ducati khá tốt khiến cho việc vào khúc quanh, thậm chí là những góc gắt như góc 'cua cùi chỏ' vẫn có thể dễ dàng vượt qua dù đang ở tốc độ cao. Ngoài ra, nếu bạn là người thích những bức ảnh ấn tượng thì Ducati Scrambler Sixty2 là một lựa chọn hoàn toàn hợp lý nếu bạn biết cách lợi dụng sự cân bằng ở trên. Chỉ với một chút sự liều lĩnh, bạn có thể làm những trò như: đứng trên xe, buông 2 tay khi xe đang đi với vận tốc cao, biểu diễn thăng bằng hoặc thậm chí phối hợp cùng một người bạn đồng hành để tạo ra những bức ảnh vô cùng độc đáo. Nhưng tôi phải khuyến cáo các bạn một điều là dù tôi đảm bảo sự an toàn cao đến từ khả năng cân bằng trên Ducati Scrambler Sixty2 nhưng những kỹ thuật biểu diễn chỉ dành cho những ai có kinh nghiệm chứ chưa phải dành cho người mới tập lái. 

Gia tốc của Sixty2 cũng giống như các dòng xe châu Âu khác, chú trọng vào lực kéo nên khi đi ở tốc độ của số 1, số 2, bạn sẽ cảm nhận được lực máy luôn gầm gừ như con hổ đang muốn chồm về phía trước. Tuy nhiên khi bắt đầu ở số 4 trở đi và trên những con đường phẳng, tôi cảm thấy như lực máy có vẻ 'hơi dư thừa' một chút nhưng nếu xét về mặt thiết kế để đi đa địa hình như Sixty2 thì có thể chấp nhận được. Khả năng kéo của Sixty2 được thể hiện rõ qua những cung đường địa hình mang tính 'off-road nhẹ nhàng' như những con đường nhiều sỏi đá, những đoạn dốc hay những bãi cát có độ lún nhẹ. Trên những con đường này, bạn có thể mặc sức 'chơi' cùng với Sixty2 mà không phải nghĩ. Ở tốc độ thấp, tôi cảm giác động cơ có tiếng kêu nhẹ nhưng bắt đầu qua khỏi mức 40km/h thì máy khá êm ái.


Hệ thống phuộc Ohlins trước và Kabaya phía sau luôn đảm bảo cho sự êm ái khi gặp chướng ngại trên đường và bản thân tôi cũng chưa cảm nhận được sự sàng lắc của bánh sau khi vào các khúc quanh dù đi 2 người. Phần khung gắp phía sau thiết kế kiểu thể thao kết hợp với bộ lốp Pirrelli hỗ trợ khá nhiều cho sự đầm chắc vốn có trên Sixty2. 

Đây là một mẫu xe được thế kế dành riêng cho thị trường châu Á nên dù có nhiều ưu điểm nhưng cũng không tránh khỏi những nhược điểm. Điểm đáng quan tâm nhất trên dòng xe này là vẫn sử dụng tản nhiệt bằng không khí chứ không phải dùng dung dịch như các mẫu xe hiện đại ngày nay. Trên thực tế thì khi di chuyển trong điều kiện được phố đông đúc thì tôi cảm thấy hơi khó chịu với lượng nhiệt toả ra 2 bên của xe. Nếu có thể di chuyển với tốc độ khoảng 20km/h thì sự khó chịu này giảm thiểu đi khá nhiều. Nhưng khi vào những khi trời trở rét hoặc đi đêm thì đây lại trở thành ưu điểm của Sixty2, lượng nhiệt toả đều ra 2 bên giúp làm ấm phần chân và một phần bụng của người cầm lái. Trong điều kiện thực tế, khi tôi test mẫu xe này là vào một ngày mưa lại đi vào ban đêm và tôi khá thoải mái khi đi suốt quãng đường hơn 100km mà không hề thấy lạnh. 

Đối với người lái, nếu phần yên xe là một trong những điều tuyệt vời thì vị trí dành cho người ngồi sau hơi bé, bộ phận nắm giữ được thiết kế khá thấp và kín về 2 bên hông xe nên người ngồi sau khó tìm được điểm tựa nếu không ngồi sát hoặc ôm hẳn người ngồi trước. Thế nhưng, người ngồi sau trên một quãng đường dài lại không cảm thấy khó chịu bởi lớp mút dày và êm ngoại trừ việc hơi khó giữ thăng bằng khi tăng tốc. 


Kết

'The land of joy' - Vùng đất của sự vui vẻ - chính là châm ngôn của Ducati Scrambler và Sixty2 đã góp phần tạo nên thành công này ở phân khúc dành cho giới trẻ và những người vừa đến với thế giới của những cỗ máy tốc độ. Cùng với sức mạnh và sự trẻ trung của mình, Sixty2 sẽ đưa các bạn trẻ đến những vùng đất luôn chứa đầy niềm vui và sự hứng khởi.

Nhật Thanh (Trithucthoidai)

Ảnh: Thế Anh - Thành Nhơn

Từ khoá: ducati, ducati scrambler sixty2, hành trình

TIN LIÊN QUAN

DUCATI Scrambler Sixty2 độ nhẹ nhàng đầy cá tính trên đất Thái

Ngoài thiết kế cổ điển vốn có đem lại hương vị truyền thống cho những ai yêu nét vẻ phong trần thập niên cũ, bản độ còn được biếm họa nét hiện đại thông qua các trang bị cao cấp như cùm phanh Brembo RCS, gương gù CRG Arrow.

Benelli Leoncino chốt giá 140 triệu, đấu trực tiếp với Ducati Scrambler Sixty2

Benelli Leoncino-đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Ducati Scrambler Sixty2 dự kiến sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối năm nay, cùng mức giá bán khoảng 140 triệu đồng.

Ducati Scrambler Cafe Racer độ dấu ấn Dark Edition

Ducati Scrambler Cafe Race khi ra mắt đã tiếp nối sự thành công của các phiên bản Ducati Scrambler Icon và Sixty2 từng 'làm mưa, làm gió' một thời gian. Ducati Scrambler Café Racer đưa chúng ta trở về những năm 60 của thế kỷ trước nhưng theo cách

Ducati Scrambler 2017 sẽ có phiên bản 1.100 phân khối

Nhiều khả năng Ducati sẽ trình làng một phiên bản Enduro mới có dung tích lên đến 1.100 phân khối của dòng Scrambler 2017.

Ducati Scrambler Cafe Racer độ đơn giản tinh tế từ Mugello

Ducati Scrambler Cafe Racer lấy cảm hứng thiết kế từ những mẫu xe cafe racer “huyền thoại” của những năm thập niên 1960 và đã “gây nghiện” cho những tín đồ ưu thích tốc độ, khác với bản tiêu chuẩn có phần nghịch ngợm và phóng khoáng, ngoại hình

Đánh giá Ducati Scrambler Sixty2: Công tử đô thành

Được Ducati định vị là “city bike”, Scrambler Sixty2 hoàn thành tốt sứ mệnh của một mẫu mô tô phân khối lớn chạy phố, đôi lúc ngao du ngoại thành trong các chuyến đi cuối tuần.

Ducati Việt Nam hỗ trợ biker “độ” xe Scrambler và Monster

Chương trình khuyến mại mới của Ducati Việt Nam tập trung trong tháng 9/2016, hỗ trợ các biker mua xe Scrambler và Monster 821 được tặng thẻ tài khoản, đồng thời giảm 50% tiền nâng cấp hệ thống ống xả với tổng giá trị hàng chục triệu đồng.

Ducati Scrambler 'Món đồ chơi' của những gã đàn ông

Kể từ khi ra mắt, Ducati Scrambler luôn là mẫu xe bán chạy nhất của hãng xe Italia về doanh số. Scrambler với ngôn ngữ thiết kế hướng tới những người trẻ yêu thích khám phá những vùng đất mới trên con xe của mình, là một 'món đồ chơi' của gã đàn

THỦ THUẬT HAY

Mẹo sửa lỗi màn hình “Getting Windows Ready”trên Windows 10

Máy tính của bạn bị kẹt với màn hình “Getting Windows Ready” mà không thể truy cập hệ thống? Dưới đây là những cách nhác nhau để giải quyết vấn đề.

Game code Boom Bá Online

Mới đây xuất hiện tựa game code Boom Bá Online với các thức chơi quen thuộc nhưng lại vô cùng độc đáo trong thị trường game hiện nay. Việc tham gia thử nghiệm cũng được nhà phát hành chú trọng và kèm theo đó là các

Cách sao lưu danh bạ từ SIM trên iPhone sang tài khoản Google

Thực hiện sao lưu danh bạ điện thoại thường xuyên là điều vô cùng cần thiết, giúp bạn có thể bảo vệ địa chỉ liên lạc của mình một cách tối ưu, nhất là trong trường hợp bị mất máy. Vậy có khi nào bạn nghĩ đến việc sao

Hướng dẫn tải PUBG New State đơn giản nhất cho Android

Hướng dẫn bạn cách tải game PUBG New State cho điện thoại Android một cách đơn giản và nhanh chóng để có thể chiến tựa game này khi nó không được phát hành tại thị trường Việt Nam. Click để xem ngay nhé!

Cách khôi phục tin nhắn đã bị xoá trên Facebook

Chúng ta vẫn thường có thói quen xóa đi những tin nhắn trong Facebook. Nhưng nếu như chẳng may bạn lỡ tay xóa nhầm hoặc muốn lấy lại những tin nhắn đó thì làm như thế nào để có thể lấy lại chúng. Cách đơn giản là...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda CBR650F 2018 - Mô-tô tầm trung gây sốt trên toàn thế giới

Xuất hiện lần đầu tiên trên thế giới vào năm 1991, CBR600F sau đó đã được thay thế bằng mẫu CBR600F2, huyền thoại này được đánh giá là một trong những chiếc xe máy tốt nhất mọi thời đại.

Đánh giá chi tiết màn hình ViewSonic XG2402 dành cho game thủ

Với sự phát triển bùng nổ và nhu cầu sử dụng màn hình có tốc độ quét cao của game thủ từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp thì nhiều hãng làm màn hình LCD truyền thống cũng đã bắt đầu phát triển những dòng sản phẩm dành

Đánh giá chi tiết Galaxy S9: Đáng để nâng cấp

Đồng ý với tư tưởng đó, Galaxy S9 là chiếc điện thoại mà mình thật sự hài lòng. Vẫn còn có những thứ màu mè, những tính năng trang bị cho có mà ít khi dùng, nhưng tất cả những tính năng cơ bản nhất của S9 lại được thay