Dưới 30 triệu, mua xe tay ga nào là tốt nhất?

Dưới 30 triệu, mua xe tay ga nào là tốt nhất? | Tư vấn | Xe & Đời sống
Dưới 30 triệu, mua xe tay ga nào là tốt nhất?

  • Tin tức
  • Xe mới
  • Thử xe
  • Thị trường
  • Công nghệ
  • Nhịp sống
  • Xe độ
  • Đua xe



  • [/i]
  • Tư vấn

Dưới 30 triệu, mua xe tay ga nào là tốt nhất?
Thứ sáu, 02/09/2016 07:39

Với số tiền 30 triệu đồng, thị trường xe máy hiện có nhiều lựa chọn xe tay ga chính hãng Honda, Yamaha, SYM và Suzuki... với thiết kế đặc trưng và những ưu thế riêng.

Xe tay ga có giá bán dưới 30 triệu đồng hiện là phân khúc scooter bình dân và sôi động nhất tại thị trường Việt Nam. Những mẫu xe ở phân khúc này đều có thiết kế đơn giản, kích thước xe nhỏ gọn, dễ vận hành và động cơ tiết kiệm nhiên liệu. Đây là dòng xe thích hợp cho khách hàng với mục đích đa dụng hàng ngày và chi phí vận hành, bảo dưỡng tiết kiệm.

10 xe ga 125cc được ưa chuộng nhất Việt Nam

Mẫu xe bán chạy nhất của Honda Việt Nam ở phân khúc này chính là Honda Vision 110cc. Vision có khối lượng 99kg và chiều cao yên 750mm thích hợp với khách hàng có vóc đáng nhỏ nhắn. Xe trang bị động cơ 110 phân khối, công suất tối đa 8,9 mã lực, mô-men xoắn cực đại 9,27Nm vừa đủ sức mạnh khiến cho việc lái xe đơn giản, nhất là ở giao thông nội thị đông đúc và thích hợp với chị em phụ nữ. Vision có ưu điểm thiết kế đơn giản và thông dụng, cốp chứa đồ rộng, dung tích 18 lít. Phiên bản Vision 2016 sử dụng động cơ mới, phun xăng điện tử PGM-FI tích hợp tính năng tiện ích như hệ thống ngắt động cơ tự động Idling-Stop, động cơ tích hợp bộ đề ACG...

Honda Vision thêm màu mới giá không đổi


Honda Vision là mẫu scooter bình dân giá dưới 30 triệu đồng duy nhất của Honda Việt Nam

Honda Vision được đánh giá là một trong những mẫu xe đáng mua nhất phân khúc xe tay ga giá rẻ dưới 30 triệu đồng. Phiên bản tiêu chuẩn có 5 màu sơn tuỳ chọn và phiên bản cao cấp sơn đen mờ đều có giá bán 29,990 triệu đồng.

Ở nhóm đối thủ với Honda Vision, người đồng hương đến từ Yamaha Motor Việt Nam đặc biệt dành nhiều quan tâm có tới 2 mẫu xe cạnh tranh trực tiếp là Yamaha Nozza và chiếc Janus vừa ra mắt đầu tháng 8/2016 vừa qua.

Ra mắt Yamaha Janus, thêm mẫu xe ga giá rẻ cho nữ

Yamaha Nozza là mẫu xe cùng phân khúc với Honda Vision không thành công lớn của Yamaha mặc dù trang bị động cơ Bluecore thế hệ mới tích hợp nhiều công nghệ tiết kiệm nhiên liệu. Nozza có thiết kế bên ngoài trẻ trung khác lạ dù có kích thước, khối lượng tương đương. Mẫu scooter mang thương hiệu Yamaha này nặng 98kg và có chiều cao yên 755mm thích hợp cho đối tượng khách hàng nữ trẻ và năng động. Yamaha Nozza hiện được phân phối chính hãng với giá bán 28,9 triệu đồng.

Yamaha Nozza có thiết kế phù hợp với khách hàng nữ.

Trong khi đó, Yamaha Luvias có thiết kế với nhiều đường nét mạnh mẽ hơn và có giá bán rẻ nhất - 27,290 triệu đồng cũng là 1 lựa chọn khác cho khách hàng thích xe ga Yamaha.

Yamaha Janus phiên bản tiêu chuẩn có giá bán 27,490 triệu đồng.

Với việc không thành công như mong đợi của Nozza trên thị trường khiến Yamaha Việt Nam tiếp tục tung ra một mẫu xe hoàn mới: Yamaha Janus. Xe được bán giá rẻ hơn hẳn so với Nozza và đặc biệt sẽ cạnh tranh gay gắt với Honda Vision. Yamaha Janus với thiết kế nhỏ gọn, xinh xắn nhất trong các mẫu xe tay ga của Yamaha hướng tới những khách hàng tìm kiếm 1 mẫu xe tiện dụng hàng ngày. Xe có khối lượng 97kg, nhẹ hơn Vision và Nozza trong khi vẫn lắp động cơ Blue Core dung tích 125cc công suất 9,5 mã lực. Ngoài ra, xe cũng có cốp để đồ rộng đủ chứa 2 nón bảo hiểm nửa đầu. Phiên bản tiêu chuẩn được bán với giá 27,490 triệu đồng. Riêng 2 phiên bản cao cấp hơn Deluxe và Premium tích hợp thêm tính năng tự động ngắt động cơ tạm thời SSS và hệ thống khóa thông minh sẽ chính thức tới tay khách hàng vào tháng 12/2016.

Suzuki chuẩn bị ra mắt xe ga cạnh tranh Luvias và Vision

Cũng ở nhóm xe Nhật, Suzuki là hãng xe có nhiều lựa chọn ở phân khúc xe tay ga giá dưới 30 triệu đồng. Với số tiền này, khách hàng có thể chọn lựa Address 110 Fi giá 28,290 triệu, Hayate 125cc với 3 phiên bản từ tiêu chuẩn tới cao cấp, giá bán từ 25,2-29,9 triệu đồng.


Suzuki Address 110 Fi

Ở phân khúc này, Address 110 Fi chính là mẫu xe tay ga mới nhất Suzuki vừa giới thiệu tới khách hàng Việt. Xe trang bị động cơ 110 phân khối mới tích hợp công nghệ mới SEP giúp xe vận hành tiết kiệm nhiên liệu hơn. Theo công bố, chiếc xe tay ga nặng 97kg Address 110Fi tiêu thụ 1,96lit/100km. Những ưu điểm thiết kế của Suzuki Address 110Fi được khách hàng đánh giá cao là bề ngoài trẻ trung năng động, cốp chứa đồ rộng dung tích 20,6 lít, 2 hộc để đồ tích hợp trên yếm trước tiện lợi... Suzuki Address mang nhiều đặc tính thiết kế như khối lượng, tính tiện dụng, công nghệ động cơ và mức tiêu thụ nhiên liệu tương đương các đối thủ Honda Vision, Yamaha Yanus nhưng lại có giá bán hấp dẫn hơn: 28,290 triệu đồng.

SYM Việt Nam tung ra phiên bản Attila Venus mới

Thương hiệu xe máy Đài Loan SYM cũng có 2 mẫu xe ga chủ lực ở phân khúc này là Shark Mini 125 EFI trang bị động cơ 125 phân khối công suất 8,3 mã lực. So với Vision và Nozza hay Janus, Shark Mini 'nặng' hơn với khối lượng toàn thân là 108kg. Tuy nhiên, Shark Mini lại có thêm tính năng tiện lợi hơn so với các đối thủ với thiết kế nút mở yên tích hợp ngay trên cụm phím điều khiển của tay vặn ga. Xe được phân phối chính hãng với giá 29,590 triệu đồng.


SYM Shark Mini 125 EFI

Cùng với Shark Mini 125 EFI, SYM Elizabeth phiên bản tiêu chuẩn là mẫu xe thứ 2 của SYM có giá bán dưới 30 triệu đồng. Elizabeth thắng đùm có giá bán bằng với Shark Mini, trang bị động cơ 110cc (dung tích nhỏ hơn SYM Shark Mini) nhưng công suất tối đa tương đương. Elizabeth có khối lượng 115kg, nặng hơn 7kg so với Shark Mini. Xe tiêu thụ nhiên liệu 2,3l/100km và có tốc độ tối đa 75km/h.

SYM Elizabeth phiên bản thắng đĩa đắt hơn 1,3 triệu đồng so với phiên bản thắng đùm (29,590)

Ngọc Ánh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tin liên quan

  • Yamaha Việt Nam úp mở mẫu xe ga bí ẩn và dự kiến xóa sổ Nouvo
  • Chi Pu làm điệu bên Yamaha Janus hoàn toàn mới
  • Chi tiết xe tay ga 3 bánh Yamaha Tricity 125 đầu tiên Hà Nội
  • Honda tung clip cực 'độc' về xe ga địa hình đầu tiên thế giới
  • 10 xe ga 125cc được ưa chuộng nhất Việt Nam

Tag :

xe ga bình dân xe ga dưới 30 triệu
<div class='g-plusone' data

TIN LIÊN QUAN

5 xe tay ga bán chạy nhất 7 tháng đầu 2016 ở Việt Nam

Cả 5 mẫu scooter ăn khách nhất 7 tháng đầu 2016 tại thị trường Việt Nam đều là các model của Honda, trong đó Air Blade 125 chiếm vị trí số một với hơn 200.000 xe bán ra.

Honda Vision thêm màu hồng, giá không đổi

Mẫu scooter Honda Vision vừa được bổ sung thêm màu hồng và mức giá bán lẻ đề xuất vẫn giữ nguyên là 30 triệu đồng.

Vì sao người Việt chuộng xe tay ga của Honda?

Tạo dựng được hình ảnh xe tay ga tiết kiệm nhiên liệu, định vị đúng khách hàng, cùng với việc đối thủ tự thua giúp Honda hiện không có đối thủ ở các phân khúc. Thị trường xe máy Việt Nam đang có sự dịch chuyển lớn từ xe số sang xe ga do nhu

Đấu Yamaha Janus, Honda Vision có màu mới với giá 30 triệu Đồng

Honda Vision vừa được bổ sung màu mới cùng mức giá 29,99 triệu Đồng và chính thức bán ra từ ngày 12/9 tới đây.

Với tầm 40 triệu đồng, nên chọn Honda Vision 2019 hay Honda Lead?

Phải nói rằng, trong những năm trở lại đây xe tay ga đang là phương tiện bùng nổ trong làng xe hai bánh ở thị trường Việt Nam. Người người, nhà nhà đang khao khát sở hữu ít nhất 1 chiếc xe tay ga.

Giá xe Honda Vision 2021 tháng 8 đang chênh lệch từ 2 - 3,5 triệu đồng

Hiện tại giá bán các phiên bản của Honda Vision 2021, đều có giá bán cao hơn so với giá bán đã được niêm yết. Honda Vision 2021 là dòng xe nằm trong phân khúc các mẫu xe giá rẻ và được khá nhiều khách hàng yêu thích. Đồng thời, mẫu xe cũng là dòng

Những mẫu xe được khá nhiều khách hàng yêu thích trong nửa đầu năm nay

Honda Vison, Honda Lead, Yamaha Janus, Suzuki Address 110Fi, Yamaha Nozza Grande đều đang là những cái tên làm mưa làm gió trong những nữa đầu năm 2021. Honda VisonVision được xem là mẫu xe được khá nhiều khách hàng yêu thích, nhờ vào diện mạo nhỏ

Honda Vision đột ngột giảm giá gần 2 triệu

Kể từ đầu tháng 6 tới nay, Honda Vision đã giảm giá gần 2 triệu đồng, xuống dưới 34 triệu, do sức mua giảm sút.

THỦ THUẬT HAY

10 ứng dụng nên có khi bạn sử dụng Nokia Asha

Nokia trình làng dòng điện thoại Nokia Asha chạy trên hệ điều hành S40 với mục tiêu hướng đến những người dùng có nhu cầu về một chiếc điện thoại giá rẻ nhưng vẫn được trang bị các tính năng cơ bản của một smartphone.

2 cách tra cứu phạt nguội trên điện thoại bạn nên biết

Công nghệ phát triển đem đến rất nhiều tiện ích cho con người và bạn hoàn toàn có thể biết mình có bị phạt nguội hay không chỉ bằng một chiếc điện thoại trong tay. Hôm nay, Viettel Store sẽ hướng dẫn các bạn cách tra

Hướng dẫn tải ảnh, download video từ trên mạng về giả lập NoxPlayer

Việc download dữ liệu cho NoxPlayer sẽ giúp người dùng chủ động hơn trong việc làm việc với giả lập này. Bởi đôi khi, không phải mọi thứ bạn cần cho Nox đều có sẵn trong máy tính của mình.

Thủ thuật để smartphone hoạt động nhanh hơn

Việc tải nhiều dữ liệu, lưu trữ nhiều nội dung giải trí đa phương tiện và cài đặt nhiều phần mềm vào điện thoại sẽ làm thiết bị hoạt động chậm đi sau một thời gian sử dụng. Biện pháp dưới đây sẽ giúp người dùng khắc

Hướng dẫn trải nghiệm dịch vụ DNS mới của TWNIC

Quad 101 là một địa chỉ DNS dành cho những ai 'ưu tiên hàng đầu là bảo mật', dữ liệu người dùng sẽ không bị ghi lại, hay sử dụng với mục đích quảng cáo. Người dùng có thể sử dụng địa chỉ DNS với ipv4 là 101.101.101.101

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Rebel 500 2020 với 5 ưu điểm & 4 nhược điểm

Honda Rebel 500 2020 mặc dù ra mắt chưa lâu nhưng mẫu xe thuộc thương hiệu Nhật Bản được giới điệu mộ đánh giá cao. Và qua đây là một số nhận xét của người dùng về thế hệ Rebel 500 2020, mời anh em tham khảo để có thể

Nikon D7500 và D7200 - So sánh và đánh giá

Sau hai năm thống trị ở phân khúc semi-rpo của chiếc D7200, Nikon đã cho ra mắt D7500 với các tính năng khá cao cấp như của chiếc D500 được mệnh danh là “vua crop”. Nhưng sản phẩm mới cũng đã bị hãng loai bớt một vài

Đánh giá laptop Lenovo Yoga 500-14ISK: màn hình xoay gập 360 độ, hiệu năng tương xứng tầm giá

Lenovo Yoga 500-14ISK là mẫu laptop lai thuộc phân khúc trung cấp, sở hữu màn hình cảm ứng có khả năng xoay gập 360 độ và cấu hình phù hợp với tầm giá.