MotoGP 2016 chặng 11: Chiến thắng nhờ lựa chọn mạo hiểm

Video

Tổng hợp chặng 11 MotoGP 2016

Chặng 11 MotoGP 2016 tại Czech kết thúc với chiến thắng thuộc về Cal Clutchlow, vị trí thứ 2 của Rossi và thứ 3 là Marquez.


Với chiều dài 5,4 km, các tay đua phải hoàn thành 22 vòng đua, tổng quãng đường khoảng 118,9 km. Trường đua tại Czech gồm 6 khúc cua trái và 8 cua phải. Ngay trước thời điểm diễn ra chặng đua chính thức cơn mưa nặng hạt đã khiến mặt đường chứa nhiều nước.

Việc lựa chọn lốp xe trở nên quan trọng với mỗi tay đua. Bởi sử dụng loại lốp hợp lý với điều kiện mặt đường sẽ mang lại kết quả tốt nhất.



Việc lựa chọn lốp xe rất quan trọng trong điều kiện đường đua ướt.

Ở chặng này, hầu hết các tay lái đều sử dụng lốp mềm cho cả 2 bánh, riêng Cal Clutchlow đã đưa ra quyết định táo bạo dùng lốp cứng trên cả 2 bánh. Chính quyết định này đã mang lại chiến thắng chặng đầu tiên sự nghiệp MotoGP của tay đua 31 tuổi này.

Trở lại với diễn biến chính của chặng 11, 3 vị trí xuất phát hàng đầu tiên thuộc về Marc Marquez, Lorenzo và Iannone. Valentino Rossi xuất phát ở vị trí thứ 6. Trong số 4 tay đua này, chỉ Lorenzo lựa chọn lốp mềm bánh trước và lốp cứng phía sau, còn lại đều dùng lốp mềm cả 2 bánh.

Khi kết thúc vòng đua thứ nhất, Marquez vẫn duy trì vị trí dẫn đầu, theo sau là sự vươn lên mạnh mẽ của Dovizioso (tăng 5 bậc), vị trí thứ 3 thuộc về Iannone. Trong khi đó, 2 tay đua của Movistar Yamaha là Lorenzo và Rossi đều tụt lại phía sau, ở vị trí thứ 10 và 12.



Đội đua Ducati đã có một khởi đầu tốt, nhưng không duy trì được hết chặng. 

Ở những vòng đua đầu tiên, các tay đua ít tên tuổi hơn như Espargaro (đội Suzuki), Scott Redding (đội Octo Pramac) hay Maverick Vinales (Suzuki) đều thi đấu hết sức tự tin trong điều kiện đường đua ướt, bám đuổi sát sao nhóm trên và tạo ra những tình huống tranh giành vị trí gay cấn.

Tuy nhiên, kết thúc vòng thứ 2, phong độ đang lên của Dovizioso và Iannone đã giúp đội đua Ducati có vị trí thứ 1 và 2, trong khi Marquez rơi để Redding vượt mặt chiếm luôn cả vị trí thứ 3.

Viễn cảnh về một chặng đua giành chiến thắng tuyệt đối cho Ducati có lẽ được nhiều người chờ đợi. Tuy nhiên, đến vòng đua thứ 5, Dovizioso đã để Redding vượt lên chiếm vị trí thứ 2. 3 vị trí dẫn đầu lúc này gồm Iannone, Redding và Dovizioso. Trong khi đó, ở top dưới Cal Clutchlow ầm thầm vươn lên từ vị trí 15.



Valentino Rossi (số 46) đã rất nỗ lực để kết thúc chặng đua từ vị trí thứ 2. Trong khi đó Cal Clutchlow (số 35) xuất sắc về nhất chặng. 

Khi chặng đua còn 14 vòng, Dovizioso đã gặp trục trặc với siêu môtô đua của Ducati và tụt hẳn xuống vị trí 20. Trong khi đó, Clutchlow như không thể cản ở chặng đua này đã vươn lên vị trí thứ 6 và tiếp tục tấn công các vị trí phía trên. Hai tay đua đang chú ý của Movistar Yamaha gồm Rossi và Lorenzo lần lượt xếp vị trí thứ 9 và 12.

Càng đua càng hay, Clutchlow đã vượt mặt Iannone để lên dẫn đầu khi chặng đua còn hơn 6 vòng. Thời điểm này, The Doctor cũng vươn lên chiếm vị trí thứ 4 của Marquez. Kể từ thời điểm dẫn đầu Cal Clutchlow như được tháo xích, càng chạy càng tăng khoảng cách với các vị trí bám đuôi. Trong khi đó, Rossi cũng thể hiện bản lĩnh khi vượt qua Iannone và Barbera để chiếm vị trí thứ 2.



Đây là chiến thắng chặng đầu tiên trong sự nghiệp của Cal Clutchlow.

Kết thúc chặng đua, Cal Clutchlow còn kịp ngoái lại nhìn xem các đối thủ phía sau ở đâu khi chạy về đích đầu tiên. Rossi giành vị trí thứ 2, trong khi Marquez xếp thứ 3. Dù có khởi đầu tốt, tuy nhiên kết thúc chặng đua đội Ducati không chiếm được vị trí nào trên bục podium có thể coi là một điều đáng tiếc.

Sau chặng đua thứ 11, vị trí các tay đua trên bảng tổng sắp mùa giải lần lượt là Marquez 197 điểm, Rossi 144 điểm, Lorenzo 138 diểm, Pederosa 109 điểm.

Chặng đua tiếp theo diễn ra ngày 4/9 tại đường đua Silverstone, Anh. 

TIN LIÊN QUAN

Pha vào cua không tưởng của Marc Marquez tại Brno MotoGP 2016

Nhà vô địch MotoGP 2 lần Marc Marquez đã có một pha chữa lỗi ấn tượng đến khó tin tại ngày chạy phân hạng chặng đua Brno, Czech.

MotoGP chặng 14: Marquez giành chiến thắng trên sân nhà

Chặng đua MotoGP tại Aragon, Tây Ban Nha được cho là sân nhà của Marquez. Do đó, tay đua số 93 đã thi đấu rất ấn tượng để về nhất chặng 14.

MotoGP 2016 chặng 12: Chiến thắng đầu tiên cho Suzuki

Sự xuất sắc của Vinales mang về chiến thắng chặng đầu tiên cho đội đua Suzuki ở mùa giải MotoGP năm nay. Trong khi đó, Maquez và Rossi cũng mang đến một chặng đua đầy gay cấn.

MotoGP 2016 chặng 13: Vượt mặt Rossi, Pedrosa về nhất

Dẫn đầu trong phần lớn thời gian tại chặng 13 MotoGP, tuy nhiên Rossi đã để Pedrosa vượt mặt, giành chiến thắng tại đường đua Misano, Italy.

Marquez chạy Honda Lead sau khi 'ngã ngựa' tại MotoGP

Marc Marquez lấy chiếc Honda Lead của một nhiếp ảnh gia để phóng nhanh về đường pit sau khi bị 'rớt nài' trên đường đua MotoGP.

kết quả chặng 7 giải MotoGP 2017 tại trường đua Circuit de Barcelona

Chiến thắng tại trường đua Circuit de Barcelona – Catalunya là “chiến thắng kép” lần thứ 3 của Repsol Honda Team tại mùa giải MotoGP 2017: lần thứ nhất tại chặng đua ở Americas (Hoa Kỳ) và lần thứ 2 tại Jerez (Tây Ban Nha).

Valentino Rossi khép lại sự nghiệp với kỷ niệm đẹp, học trò Bagnaia có chiến thắng cuối cùng tại MotoGP 2021

Tay đua huyền thoại Valentino Rossi đã khép lại sự nghiệp đua xe của mình tại Valencia MotoGP, ba tay đua của Ducati cùng góp mặt trên bục podium trong chặng đua cuối cùng mùa giải MotoGP 2021.

Honda đã trở thành nhà sản xuất của năm tại mùa giải MotoGP 2017

Marc Marquez (Repsol Honda Team) đã đem về cho mình danh hiệu vô địch thế giới lần thứ 6 trong sự nghiệp thi đấu.

THỦ THUẬT HAY

Cách tìm ảnh bằng Spotlight cực nhanh trên iPhone bạn nên thử ngay

Spotlight là một trong những tính năng được Apple giới thiệu từ iOS 7.0.3, nó cho phép người dùng tìm kiếm tất cả mọi thông tin ngay trên màn hình chủ của iPhone hoặc iPad như danh bạ, tin nhắn, tập tin, ứng dụng, hình

Bạn có gặp vấn đề với miếng dán trên iPhone X?

Cá nhân mình thì không dán màn hình, chủ yếu vì xấu và làm giảm chất lượng hiển thị, một phần nhỏ khác là để nó những vấn đề nói trên.

Cách đóng băng USB an toàn trước mọi loại virus

Để bảo vệ USB không bị nhiễm virus thì cách tốt nhất là đóng băng USB. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn cách đóng băng USB an toàn hiệu quả để tránh virus. Cách chuyển sang định dạng NTFS Để đóng băng được USB

Hướng dẫn tải và cài đặt Unikey để gõ tiếng Việt trên Windows 10, 8, 7, XP

Nghe tới đây chắc có vẻ nhiều người đã rất muốn thử cài đặt và dùng thử bộ gõ tiếng Việt Unikey này rồi, nhưng nếu còn chút lăn tăn vì khả năng sử dụng máy tính của các bạn không thực sự tốt, các bạn có thể tham khảo

9 điểm thú vị trên iPhone mà hầu hết người dùng đều không biết

Có thể bạn là một người yêu thích iPhone hay quen thuộc với hệ điều hành iOS nhưng chưa chắc đã biết tới 9 chi tiết thú vị dưới đây

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cùng đánh giá xe Honda Odyssey 2016 giá 1.99 tỷ - Phần 1

Honda Odyssey hoàn toàn mới được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản có giá bán tại Việt Nam là 1,99 tỷ đồng. Với không gian nội thất rộng rãi cùng nhiều trang bị tiên tiến, có thể nói Odyssey là một mẫu xe gia đình

So sánh Vsmart Joy 4 và Vsmart Live 4: “ông vua” và “bà hoàng” trong làng smartphone giá rẻ!

Joy 4 nằm trong phân khúc giá rẻ vừa được Vsmart bất ngờ cho lên kệ vào 22/9 vừa rồi. Sản phẩm này hứa hẹn tạo ưu thế cạnh tranh của Vsmart với những sản phẩm cùng phân khúc khác, thậm chí ngay cả các sản phẩm cùng

Tất cả những gì bạn cần đều được trang bị trên Galaxy Note9

Từ những tác vụ cơ bản mượt mà, cho đến trải nghiệm tuyệt đỉnh nhờ hiệu năng vượt trội, màn hình kích thước cực lớn, hiển thị rõ ràng, sắc nét, rực rỡ và một chiếc bút S Pen đi kèm đầy kỳ diệu. Không phải thiết bị nào