MotoGP 2016 chặng 12: Chiến thắng đầu tiên cho Suzuki

Video

Những hình ảnh đẹp tại trường đua Silverstone

Silverstone (Anh) là một trong những chặng đua gay cấn nhất từ đầu mùa giải năm nay. Chặng này chứng kiến sự xuất sắc của Vinales, tay đua của đội Suzuki, khi về đích đầu tiên


Silverstone (Anh) là một trong những chặng đua gay cấn nhất từ đầu mùa giải năm nay. Chặng này chứng kiến sự xuất sắc của Vinales, tay đua của đội Suzuki, khi về đích đầu tiên.

Cũng tại trường đua Siverstone, một lần nữa những người hâm mộ Marquez (Repsol Honda) và Rossi (Movistar Yamaha) được tận hưởng màn so tài quyết liệt, như từng diễn ra tại trường đua Sepang (Malaysia) mùa giải trước. Bên cạnh đó, chặng 12 MotoGP còn chứng kiến những tình huống tai nạn đáng tiếc của các tay đua.

Sự gay cấn trên đường đua Silverstone diễn ra ngay từ vạch xuất phát, khi tại khúc cua thứ 3 Espargaro (Suzuki Ecstar) và Loris Baz, tay đua này sau đó đã được chuyến đến bệnh viện trên xe cứu thương. Mặc dù vậy, Loris Baz vẫn có thể giơ tay chào khán giả khi được khiêng trên cáng.

Tai nạn nghiêm trọng giữa 2 tay đua nói trên khiến chặng các tay đua phải vào khu vực kỹ thuật và xuất phát lại từ đầu. Ở chặng này, các tay đua phải hoàn thành 20 vòng đua, với 8 cua trái và 10 cua phải. Lợi thế đôi chút thuộc về những tay đua ở 2 hàng xuất phát đầu tiên gồm Cal Crutchlow, Valentino Rossi, Maverick Vinales, Dani Pedrosa, Marc Marquez và Eugene Laverty.



Tai nạn nghiêm trọng giữa Espargaro và Baz.

Vinales tận dụng tốt lợi thế đã bứt lên dẫn đầu đoàn đua từ sớm và tạo được khoảng cách an toàn. Trong khi đó, ở phía sau sự tranh giành quyết liệt cho vị trí thứ 2 diễn ra giữa Cal Crutchlow, Marquez và Rossi. Cho đến khi Rossi chiếm được vị trí thứ 2 thì khoảng cách giữa tay đua này và Vinales vẫn còn khá xa, hơn 2 giây.

Khi chặng đua vẫn đã quyết liệt ở top đầu, Iannone của Ducati Team bất ngờ vượt qua toàn bộ nhóm dẫn đầu để chiếm lấy vị trí thứ 2. Mặc dù vậy, khi chặng đua còn khoảng 6 vòng, số 29 của Ducati Team đã bất ngờ tự ngã ngựa và dừng cuộc đua. Vị trí thứ 2 lúc này lại tiếp tục nóng lên với sự đua tranh quyết liệt của Crutchlow, Rossi và Maquez.



Vinales có một chặng đua xuất sắc và cán đích với 3,5 giây nhanh hơn so với người về nhì. 

Ở chặng này, Crutchlow được coi là thi đấu trên sân nhà. Do đó, tay đua người Anh đã rất quyết tâm chiếm được vị trí thứ 2 bất chấp sự tấn công quyết liệt từ cả Rossi và Marquez.

Trong khi đó, Rossi và Marquez, hai tay đua hàng đầu MotoGP, cũng mang đến cho khán giả những tình huống đua tranh thót tim, như từng diễn ra tại trường đua Sepang mùa giải năm ngoái.

Tất nhiên, mùa giải này hai tay đua đã không xảy ra va chạm. Marquez mất cơ hội cạnh tranh vị trí trên bục podium khi chạy ra khỏi đường đua, sau nỗ lực vượt qua Rossi không thành công. Sai lầm này đã khiến Marquez kết thúc chặng ở vị trí thứ 4.


MotoGP 2016 chặng 12: Chiến thắng đầu tiên cho Suzuki

Rossi và Marquez có màn so tài quyết liệt tại chặng đua 12.

Khoảng cách an toàn được Vinales duy trì cho đến cuối chặng, mang lại chiến thắng đầu tiên cho tay đua này cũng như đội đua Suzuki ở mùa giải năm nay. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 2007, Suzuki có một tay đua đứng ở vị trí cao nhất trên podium. Theo một số nguồn tin, mùa giải năm sau Vinales sẽ trở thành đồng đội của Rossi ở đội Movistar Yamaha, khi Lorenzo chuyển sang đua cho Ducati Team.

Cal Crutchlow về đích ở vị trí thứ 2, với 3,5 giây chậm hơn so với Vinales. Vị trí cuối cùng trên bục podium thuộc về Valentino Rossi. Marquez giành vị trí thứ 4 sau màn tranh đua quyết liệt với đồng đội Dani Pedrosa, người về đích thứ 5.

Kết thúc chặng đua 12, Marquez vẫn dẫn đầu bảng tổng sắp với 210 điểm. Rossi đứng thứ 2 với 160 điểm. Trong khi đó, Vinales ở vị trí thứ 4 với 125 điểm.

TIN LIÊN QUAN

Vinales vượt mặt Rossi giành chiến thắng đầu tiên tại MotoGP

Tay đua 21 tuổi người Tây Ban Nha - Maverick Vinales - thắng chặng lần đầu tiên đồng thời mang về chiến thắng đầu tiên của đội Suzuki sau 10 năm tại MotoGP.

MotoGP 2016 chặng 13: Vượt mặt Rossi, Pedrosa về nhất

Dẫn đầu trong phần lớn thời gian tại chặng 13 MotoGP, tuy nhiên Rossi đã để Pedrosa vượt mặt, giành chiến thắng tại đường đua Misano, Italy.

MotoGP chặng 14: Marquez giành chiến thắng trên sân nhà

Chặng đua MotoGP tại Aragon, Tây Ban Nha được cho là sân nhà của Marquez. Do đó, tay đua số 93 đã thi đấu rất ấn tượng để về nhất chặng 14.

MotoGP 2016 chặng 7: Rossi đánh bại Marquez

Xuất phát ở vị trí thứ 5, Rossi đã xuất sắc vượt qua các tay đua phía trên gồm Lorenzo, Marquez, Pedrodsa để giành vị trí nhất chặng đua Catalunya, Tây Ban Nha.

Honda thắng lớn, Marquez vô địch MotoGP lần thứ ba

Với đầy đủ các yếu tố thuận lợi tại đường đua Motegi cùng việc 2 tay đua đội Yamaha đồng thời là 2 đối thủ lớn nhất lần lượt bỏ cuộc, Marc Marquez đã sớm vô địch MotoGP 2016 .

kết quả chặng 7 giải MotoGP 2017 tại trường đua Circuit de Barcelona

Chiến thắng tại trường đua Circuit de Barcelona – Catalunya là “chiến thắng kép” lần thứ 3 của Repsol Honda Team tại mùa giải MotoGP 2017: lần thứ nhất tại chặng đua ở Americas (Hoa Kỳ) và lần thứ 2 tại Jerez (Tây Ban Nha).

MotoGP 2016 chặng 11: Chiến thắng nhờ lựa chọn mạo hiểm

Đường đua ướt khiến việc lựa chọn lốp xe trở thành yếu tố quyết định đến kết quả và sự táo bạo của Cal Crutchlow đã mang lại chiến thắng chặng đầu tiên trong sự nghiệp của anh.

MotoGP 2018 đã sẵn sàng để chuẩn bị cho mùa giải mới đầy hấp dẫn

Chặng đầu tiên MotoGP 2018 sẽ diễn ra vào ngày mai 18/3 tại Lusail, Qatar và chặng cuối cùng diễn ra tại Valencia, Tây Ban Nha vào tháng 11. Năm nay có một chút thay đổi khi có 19 chặng đua thay vì 18 chặng như mùa giải năm ngoái. PTT Thailand

THỦ THUẬT HAY

3 cách chia sẻ mặt đồng hồ Apple Watch trên watchOS 7

watchOS 7 được nâng cấp rất nhiều tính năng mới cho người dùng trong đó phải kể đến tính năng chia sẻ mặt đồng hồ. Nếu bạn chưa biết cách chia sẻ mặt đồng hồ Apple Watch trên watchOS 7 thì hãy làm theo hướng dẫn dưới

Cách map network drive bằng Command Prompt trên Windows

Cách map network drive bằng Command Prompt trên Windows là cách nhanh nhất để bạn đọc có thể chia sẻ dữ liệu thông qua mạng LAN thay vì chúng ta phải thao tác thủ công dưới dạng một drive mới bên dưới This PC ở thư mục

Cài đặt và sử dụng giao diện Material của Google Chrome trên Firefox

Cụ thể, giao diện Material mới sẽ có tab hình chữ nhật với các góc bo tròn thay cho hình thang như hiện tại. Ở thanh địa chỉ cũng được làm mới thành hình bo tròn giống như trên Android. Trình đơn xổ xuống giờ là một

9 bài học khởi nghiệp từ thung lũng Silicon

Thung lũng Silicon được xem là 'cái nôi' của khởi nghiệp với sự thành công của rất nhiều tên tuổi như Facebook, Google, Apple hay Intel. Nếu đang có ý định khởi nghiệp thì đừng bỏ qua những bài học giá trị này nhé.

Những thiết lập giúp iPhone an toàn hơn trước các nguy cơ tấn công an ninh mạng

Những kẻ tấn công luôn cố gắng tìm ra những lỗ hổng có trên hệ điều hành để có thể xâm nhập vào thiết bị của bạn. Do đó bạn nên cập nhật hệ điều hành thường xuyên nhằm nhận được những bản vá kịp thời, ngăn kẻ xấu có

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất

Trên tay AirPods 3: Thiết kế nhỏ gọn, âm thanh sắc nét cũng nhiều tính năng vượt trội

Giữa tháng 10 vừa qua, Apple đã khiến nhiều người dùng bất ngờ khi cho ra mắt dòng sản phẩm AirPods thế hệ thứ 3 – AirPods 3 với thiết kế nhỏ gọn giống Airpods Pro, chất lượng âm thanh tốt hơn cùng một số tính năng mới

Mở hộp Realme 8s 5G: Smartphone sở hữu pin 5000 mAh, màn hình 90Hz

Realme 8s 5G là chiếc smartphone tầm trung mới nhất của hãng công nghệ Realme. Mời bạn cùng chúng tôi mở hộp Realme 8s 5G để xem chiếc smartphone này có phải là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn không nhé. Nhìn trên