Xưởng Vulcan4x4 độ “quái thú” off-road Buggy đầu tiên Việt Nam

Đáp ứng nhu cầu chơi xe địa hình kịch tính ở đẳng cấp cao hơn, xưởng Vulcan4x4 ở TP.HCM triển khai dự án chế tạo chiếc buggy đầu tiên Việt Nam dùng lốp Maxxis 40-inch.

Trong lịch sử xe hơi, có nhiều kiểu loại xe buggy nhưng được sử dụng rộng rãi nhất hiện này là chỉ dòng xe đi địa hình chuyên nghiệp với những nâng cấp đặc biệt, thường sử dụng các lốp địa hình lớn, trọng lượng nhẹ và động cơ mạnh mẽ.

Bên dưới là một clip minh hoạ khả năng siêu việt của những chiếc buggy hạng nặng trong thể thức đua leo núi:

“Dune buggy” là loại chuyên dành cho địa hình cát, chạy bãi biển và được một số tên tuổi như Polaris hay Yamaha sản xuất đại trà. Tuy nhiên với giới chơi off-road chuyên nghiệp và kịch tính bậc nhất hiện nay, những chiếc buggy bánh cực lớn và động cơ uy lực mạnh, được nâng cấp đặc biệt hiện là những “quái thú” off-road siêu việt nhất, thậm chí chúng có thể vượt qua các vách đồi đất dựng đứng hay các bãi đã lớn một cách phi thường. Chiếc Buggy được xưởng Vulcan4x4 thực hiện thuộc thể loại này.

Chia sẻ với xedoisong.vn, một đại diện của xưởng Vulcan4x4 cho biết hiện chiếc xe đang trong quá trình hoàn thiện những chi tiết cuối cùng trước khi chuẩn bị tham gia cuộc thử nghiệm đầu tiên. Tất nhiên chiếc xe không hợp pháp lưu thông trên đường nên được đưa tới những nơi thử thách địa hình bằng việc sử dụng xe chuyên chở.

Có thể thấy, chiếc Buggy gây ấn tượng mạnh với bộ lốp địa hình Maxxis 40-inch, dàn phuộc nhún có biên độ rất dài, dàn khung sườn do Vulcan4x4 chế tạo bằng các ống thép với nhiệm vụ chính là gánh đỡ cơ cấu hệ động lực và buồng lái nằm hẳn trên cao. Sức mạnh cho xe đến từ động cơ Chevy V8 5.7L được hãng Holley (Mỹ) nâng cấp.

Năm 2014, xưởng độ Vulcan4x4 tạo ấn tượng với dự án những chiếc xe off-road chuyên dụng, được gọi là 'Khủng long offroad' như T-REX, Triceratops, Velociraptor, Mammoth, Eoraptor.












Đức Anh - ảnh: Vulcan4x4
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Citroën My Ami Buggy Concept: Xe chạy điện “độc nhất vô nhị” của thương hiệu Pháp

Citroën My Ami Buggy Concept là mẫu xe điện tí hon, cứng cáp và rất thực dụng, có thể chứa được nhiều hành lý dù “ngoại hình” bé nhỏ.

Citroën My Ami Buggy: chiếc xe đầy tinh nghịch, nhỏ nhưng đậm tinh thần phiêu lưu việt dã

Citroën My Ami Buggy là mẫu xe ý tưởng được tưởng tượng một cách tinh nghịch mà rất nhiều người đều muốn thêm vào danh sách Giáng sinh của mình.

Vừa ra mắt, Mini John Cooper Works Buggy sẽ tham gia giải đua Dakar Rally 2018

Sven Quandt, quản lý đội X-raid, cho biết: 'Trong quá trình thử nghiệm tại những vùng đất đầy thách thức của Morocco và Hungary, Buggy chưa bao giờ phải dừng lại một lần vì bất cứ vấn đề kỹ thuật nào.'

Toyota Hilux hóa thành "quái thú siêu dữ tợn" với bodykit mới, áp đảo cả Ranger Raptor

Màn 'lột xác' này giúp mẫu bán tải Toyota Hilux trở nên vượt trội hơn hẳn so với đối thủ Ford Ranger Raptor, về cả diện mạo lẫn khả năng vượt địa hình.

Chiêm ngưỡng mẫu xe offroad siêu đẳng, dẫn hướng cả 4 bánh

Mẫu xe việt dã cỡ lớn mang tên gọi Funter sở hữu tính năng off-road đặc biệt khi sử dụng hệ thống dẫn động 4 bánh với cơ chế lái thông minh có thể vượt qua rất nhiều dạng địa hình mà các dòng xe SUV off-road truyền thống khó mà qua nổi.

Toyota Land Cruiser Vulcan4x4 biến thành một “chiến mã” địa hình đậm chất chơi

Khi muốn bỏ ra khoảng 1,5 tỷ đồng để mua một chiếc xe vừa phục vụ đi lại hằng ngày và đi dã ngoại, bạn có thể có hàng chục lựa chọn sáng giá trên thị trường hiện nay. Đó có thể là một chiếc SUV cỡ trung hay một chiếc crossover, hoặc một chiếc bán

“Đã mắt” với những màn off-road kịch tính tại PVOIL VOC 2021

Ngày thi đấu đầu tiên của PVOIL VOC 2021 đã diễn ra rất thành công với những màn thi đấu mãn nhãn, kịch tính và đầy bất ngờ. Trước đó, các quán quân của từng đường đua mỗi hạng đã lộ diện với kỹ năng xử lý khéo léo, tinh thần thép và quyết tâm nung

Vanderhall Brawley - Xe điện off-road chuyên dụng có giá quy đổi từ 800 triệu VNĐ

Công nghệ điện hóa đang xâm lấn cả thị trường xe địa hình, điển hình là việc gần đây có nhiều mẫu xe địa hình thuần điện được ra mắt như Lexus ROV và mới nhất là Vanderhall Brawley.

THỦ THUẬT HAY

Trải nghiệm One UI Night Theme cho smartphone Samsung với Android 8 Oreo

Một trong những điểm đáng chú ý nhất trên One UI chính là giao diện nền tối. Dù One UI mới chỉ phát hành phiên bản beta cho Galaxy S9/S9+ ở một số khu vực (chưa có tại Việt Nam), tuy nhiên nếu muốn thì bạn vẫn có thể

Kích hoạt tính năng "Xếp hạng bình luận" cho bài viết công khai trên Facebook

Có lẽ bạn chưa biết, Facebook cho phép xếp hạng bình luận cho tất cả bài viết công khai từ người dùng trên mạng xã hội, điều này giúp cho chúng ta dễ dàng theo dõi bình luận liên quan nhất tới nội dung chia sẻ của

5 điều cần xử lý lập tức khi bị mất iPhone nếu bạn không gặp nguy hiểm

Mất iPhone khiến bạn lo lắng mọi dữ liệu, thông tin cá nhân bị đánh cắp. Bạn đừng quá lo lắng, bình tĩnh lại và thực hiện các điều cần xử lý dưới đây ngay lập tức để kẻ gian không thể xâm nhập vào điện thoại của bạn.

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi Taskbar trên Windows 10

Thay đổi lớn nhất của nó là hiện tại là ô tìm kiếm, tăng gấp đôi hiệu quả tương tác với trợ lý cá nhân Cortana. Nếu không thích thanh này, click chuột phải vào Taskbar và chọn Cortana > Show Cortana Icon để giảm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus FX503VD: Laptop chơi game đáng mua nhất mùa giáng sinh 2017

Nhìn chung so với nhiều dòng laptop gaming thì Asus FX503VD có vẻ ngoài trông bắt mắt và có phần 'đẹp trai' hơn nhờ ngoại hình vơi bị vuông vắn của mình. Ở mặt lưng máy có bốn đường cắt xiên hướng về logo Asus rất ấn

Thông số kỹ thuật của Galaxy S9/ Galaxy S9 Plus khác biệt gì so với Galaxy S8/ Galaxy S8 Plus

Bây giờ, chúng ta đã có một cái nhìn rõ ràng hơn về Galaxy S9 / S9 Plus thông qua các đoạn video rò rỉ hoặc hình ảnh render một khoảng thời gian dài.

Đánh giá Xiaomi Redmi Note 5A Prime - có “ngon - bổ - rẻ” với mức giá 4 triệu đồng?

Với cấu hình khá tốt nhờ con chip Snapdragon 435, 3GB RAM và đặc biệt là bộ đôi camera tới 13MP/16MP giúp cho Redmi Note 5A Prime trở thành một trong những chiếc smartphone nổi bật trong phân khúc 4 triệu đồng. Dưới đây