Như thể những quái thú mang cảm hứng retro vẫn chưa đủ tưởng nhớ tới mẫu xe cơ bắp di sản của hãng xe Mỹ, Dodge đã nhận ra rằng triển lãm Woodward Dream Cruise năm nay sẽ là thời điểm hoàn hảo để giới thiệu lại hai phiên bản xe đua nổi tiếng của mình, bổ sung thâm nhiều luồng gió hơi hướng quá khứ cho dòng xe HEMI động cơ V8 hút khí tự nhiên.
Dodge Challenger và Dodge Barracuda thế hệ mới sẽ vén màn năm 2018
Dodge Challenger T/A được sản xuất trên di sản để lại của biến thể ban đầu, được sản xuất lần đầu tiên cho câu lạc bộ xe thể thao của Mỹ, chính là loạt xe đua Trans Am 1970. Chỉ 2.399 chiếc xe từng được sản xuất, điều này khiến T/A trở thành một trong những mẫu xe cơ bắp được săn lùng nhiều nhất mọi thời đại.
Phiên bản mới sử dụng Challenger R/T 375 mã lực làm cơ sở, bổ sung một loạt phần cứng hiệu suất vào hỗn hợp, bao gồm đèn pha “Air Catcher” mới với logo T/A bằng đèn LED chiếu sáng, mui xe dùng ống dẫn NACA cung cấp khí cho một buồng thông gió SRT Hellcat sửa đổi với bộ lọc không khí Mopar, một hệ thống xả hiệu suất chủ động điều khiển điện tử 2,75 inch hoàn toàn mới, và một bộ la zăng nhôm đúc Mopar nhẹ kích thước lớn 20x9 inch hoàn thiện trong màu đen Hyper Black II.
Chưa hết, Dodge còn bổ sung hệ thống treo Super Track Pak, với một loạt nâng cấp khung gầm cho những người mê xe, bao gồm một hệ thống treo thấp hơn 0.5 inch, giảm xóc Bilstein hiệu suất cao, lót phanh hiệu suất, cân chỉnh kiểm soát ổn định điện tử ba chế độ (ESC) với thiết lập đầy đủ, và một bộ lốp Goodyear Eagle F1.
Sau đó còn có phiên bản Plus, đi kèm với ghế ngồi hiệu suất bọc da Nappa thông gió và tất cả mọi tiện nghi con người có thể tưởng tượng ra.
Được chế tạo năm 1969 với tư cách là một mẫu xe giới hạn 501 chiếc, được cố ý sản xuất cho NASCAR, Charger Daytona đã lập kỷ lục về phong cách khí động học khác biệt và sức mạnh huyền thoại. Phiên bản mới không liên quan gì tới NASCAR, nhưng xe thậm chí còn sở hữu hiệu suất lớn hơn động cơ 5,7 lít của Charger bằng cách cung cấp hầu hết các thành phần phần cứng giống với phiên bản T/A.
Thay vì một biến thể T/A, hãng còn sản xuất một phiên bản Daytona 392, thậm chí còn đi kèm với nhiều nâng cấp hơn, bao gồm phanh Brembo hiệu suất cực cao sáu pít tông phía trước và bốn pít tông phía sau với rốt-to thông khí.
Việc sản xuất hai mẫu xe này sẽ bắt đầu vào mùa thu năm nay. Challenger T/A và T/A Plus sẽ có mức giá khởi điểm tương ứng là 37.390 /40.140 USD (~834 triệu/895 triệu VNĐ), trong khi đó Charger Daytona và Daytona 392 sẽ có giá ít nhất là 39.890 / 44.995 USD (~890 triệu/1 tỷ 3 triệu VNĐ).
Nhật Minh (Tuoitrethudo)