Siêu phẩm Lamborghini Centenario lần đầu thể hiện sức mạnh trên đường đua

Siêu xe được sản xuất để kỷ niệm ngày sinh nhật lần thứ 100 của Ferruccio Lamborghini với một động cơ V12 770 mã lực lần đầu tiên trình diễn tốc độ trên đường đua Nardo.

Lamborghini Miura Hommage duy nhất châu Á có thể về Việt Nam

Centenario, đúng như tên gọi, được sản xuất để kỷ niệm ngày sinh nhật lần thứ 100 của nhà sáng lập Ferruccio Lamborghini với động cơ V12 770 mã lực, là chiếc xe mạnh mẽ nhất và nhiều công nghệ nhất mà hãng Lamborghini từng chế tạo. Chỉ có đúng 40 xe dự kiến được sản xuất, 20 bản coupe và 20 bản mui xếp. Xe có giá 1,9 triệu USD nhưng đã bán hết ngay từ khi thương hiệu xe Ý công bố ra mắt. Từ gần nửa năm qua, điều mà dân chơi xe mong đợi nhất chính là clip thử tốc độ Centenario.

Clip này được thực hiện ở Nardo, một đường đua nổi tiếng tại Ý và thuộc sở hữu của hãng Porsche, thương hiệu cùng tập đoàn Volkswagen với Lamborghini. Trong clip có thể thấy siêu bò nước Ý thể hiện khả năng điều khiển linh hoạt đến tuyệt vời ngay cả ở vận tốc thấp, gia tốc và tốc độ đáng nể. Với trọng lượng ưu việt nhờ sử dụng thiết kế mới cùng các vật liệu tiên tiến đắt tiền như sợi carbon cùng những công nghệ ứng dụng từ xe đua đã tạo ra một chiếc siêu xe tuyệt vời. Âm thanh từ khối động cơ V12 phát ra khiến người nghe bị mê hoặc.

Lamborghini Centenario được lắp ráp thủ công tại nhà máy ở Sant'Agata Bolognese. Siêu xe bản đặc biệt sở hữu khối động cơ V12 6.5L cung cấp công suất 770 mã lực và 689Nm mô-men xoắn. Centenario có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ nhỉnh hơn 2,8 giây và 0-300 km/h với 23,5 giây, vận tốc cực đại 350km/h. Khả năng phanh gấp từ vận tốc 100 km/h là trong khoảng cách 30m.


Lê Anh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Lộ diện Lamborghini Centenario Coupe màu độc nhất thế giới

Một chiếc Lamborghini Centenario Coupe màu vàng đen độc đáo vừa xuất hiện trên phố Amersfoort thu hút nhiều sự chú ý của công chúng.

Cận cảnh siêu xe Lamborghini Centenario Blu Nethuns độc nhất thế giới

Một chiếc siêu xe Lamborghini Centenari đầu tiên đặt chân đến nước Mỹ. Được biết chiếc xe này được phủ carbon toàn thân và tô điểm những chi tiết màu Blu Nethuns cực kỳ đẹp mắt.

Siêu xe Lamborghini mui trần đặc biệt sắp ra mắt

Siêu xe mui trần Lamborghini Centenario Roadster sẽ trình làng vào ngày mai (19/8) tại Mỹ. Giá bán dự kiến của siêu phẩm này không dưới 2 triệu USD.

Bộ ba siêu xe Lamborghini Veneno, Centenario và Sían được rao bán với giá đắt đỏ

Một đại lý tại Đức có tên Luxcars vừa công khai rao bán bộ ba siêu xe Lamborghini hàng hiếm với giá 15,6 triệu USD (tương đương 353 tỷ đồng), bao gồm Veneno, Centenario và Sían.Đầu tiên là chiếc Veneno, được sản xuất vào năm 2013 nhân dịp kỷ niệm

Lamborghini Centenario Roadster với màu sơn đỏ đặc biệt được rao bán với giá 5,6 triệu USD

Có thể nói, Lamborghini Centenario Roadster là một trong những chiếc xe đặc biệt nhất của thương hiệu siêu xe Ý vì không chỉ được sản xuất với số lượng hạn chế, giá bán đắt đỏ mà còn mang ý nghĩa sâu sắc. Theo đó, chiếc siêu xe Centenario được ra...

Thêm hai siêu xe hàng hiếm Lamborghini Centenario "đặt lốp" tới Hoa Kỳ

Siêu xe hàng hiếm Lamborghini Centenario vốn dĩ đã tuyệt đẹp, tương xứng với giá bán của nó. Trên thế giới chỉ có 40 chiếc Centenario...

Lamborghini Centenario đầu tiên của Anh Quốc đã có mặt tại London

Được giới thiệu cách đây chưa đầy một năm, đến nay mới chỉ có 8 chiếc Lamborghini Centenario được lăn bánh khỏi dây chuyền sản...

"Hàng lướt" Lamborghini Centenario Roadster được rao bán giá 125 tỷ VNĐ, gấp vài lần giá niêm yết

Ở thời điểm ra mắt, Lamborghini Cententario Roadster có giá bán 2,23 triệu USD (~ 50,7 triệu VNĐ), vậy mà sau 5 năm trình làng, siêu phẩm này lại đang được chào bán với giá lên tới 5,5 triệu USD (~ 125 tỷ VNĐ) mặc dù đã qua sử dụng.

THỦ THUẬT HAY

Bạn đã biết cách chống trộm ăn cắp nội dung website chưa?

Vấn đề ăn cắp nội dung website ngày càng trở nên nghiêm trọng. Nhiều blogger kinh doanh một thời gian đều đã gặp phải vấn đề này. Đôi khi, nội dung đã được thay đổi chút ít, có khi là một bản “copy và paste”. Đây là

Biết chính xác đường về nhà chỉ với một cú chạm trên iPhone

Tiếp tục với hàng loạt phím tắt hay có trên ứng dụng Siri Shortcuts, hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn phím tắt “Directions Home” để tìm đường về nhà một cách nhanh chóng. Phím tắt này sẽ nhanh chóng xác định vị

Cách nhận biết số điện thoại lừa đảo và một số cách phòng tránh

Lừa đảo qua các cuộc gọi hoặc tin nhắn không mới nhưng với hình thức ngày càng tinh vi khiến không ít người dùng vẫn bị sập bẫy.

Hướng dẫn sửa lỗi “Cannot delete folder: The directory is not empty”

“Cannot delete / Access denied” hay “Cannot delete folder: the directory is not empty” là một trong những lỗi hay xảy ra trên Windows XP, Windows Vista, Windows 7 và Windows 8. Lỗi này xảy ra trong quá trình bạn cố

5 cách kiểm tra số dư tài khoản ngân hàng Agribank

Bạn có thể tới trực tiếp các điểm giao dịch, chi nhánh ngân hàng Agribank trên toàn quốc để tra cứu số dư tài khoản hiện có của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá WD My Passport SSD 1 TB: USB-C, ruột là ổ M.2 SanDisk, hiệu năng khá nhưng giá quá cao

WD My Passport SSD là chiếc ổ SSD di động đầu tiên của Western Digital và cũng là đầu tiên trong dòng My Passport. Chiếc ổ này chỉ vừa được bán ra, có 3 tùy chọn dung lượng là 256/512 GB và 1 TB.

Đánh giá Philips S327 và S329: Đáng lựa chọn cho ai mới chuyển qua dùng smartphone

Phía sau của máy được bo cong khá mềm mại trải dài từ mặt lưng cho tới phần viền máy. Tổng cộng hai điểm trên đã đem đến cho sản phẩm một cảm giác cầm nắm dễ chịu.

Đánh giá Moto Z: Khác biệt tạo nên đẳng cấp

Moto Z chính là một trong những smartphone khác biệt nhất so với số đông còn lại trên thị trường hiện nay, đặc biệt là khi kết hợp với các phụ kiện Moto Mod.