McLaren 570S của Cường Đô La lần đầu dạo phố Sài Gòn


Cuối tháng 6 năm nay, chiếc McLaren 570S đầu tiên được nhập khẩu tại Việt Nam. Điều bất ngờ là mẫu xe này mới ra mắt thị trường quốc tế từ giữa tháng 4/2015 nhưng đã sớm có mặt tại Việt Nam. 

Ít lâu sau, những người mê xe tại Việt Nam lại một phen bất ngờ khi siêu xe này về tay thiếu gia khá nổi tiếng trong giới chơi xe - Cường Đô La. Hình ảnh siêu xe này nằm trong garage của thiếu gia phố núi được đăng trên mạng xã hội Facebook, và đây là lần đầu tiên siêu xe xuất hiện trên đường phố Sài Gòn.

Mẫu xe này có thiết kế khá cổ điển, động cơ đặt giữa và truyền động cầu sau. Khung xe hoàn toàn bằng sợi carbon. So với đối thủ cùng phân khúc, McLaren 570S nổi trội nhờ kinh nghiệm chế tác sợi carbon lâu đời.

Bộ khung sợi carbon độc đáo MonoCell II vô cùng cứng chắc nhưng nhẹ hơn 80 kg so với loại khung cũ. Siêu xe được thiết kể để bảo vệ hành khách tối ưu nhưng không gây khó khăn đối với hành khách khi ra vào cabin. Nhờ cấu trúc khung nhẹ, kết hợp với các tấm nhôm bọc bên ngoài, trọng lượng McLaren 570S chỉ 1.313 kg, nhẹ hơn các đối thủ của nó là Lamborghini Huracan hay Ferrari 488 GTB gần 150 kg. 

Khối động cơ V8, tăng áp kép, sản sinh công suất 562 mã lực và 600 Nm mô-men xoắn. Sức mạnh được truyền qua hộp số tự động 7 cấp.

Trọng lượng nhẹ và công suất lớn khiến 570S đạt tỷ số công suất/trọng lượng 428 mã lực/tấn. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,2 giây, 0-200 km/h trong 9,5 giây và tốc độ tối đa 328 km/h. 

Động cơ tăng áp không chỉ giúp công suất tối đa tăng cao mà còn tiết kiệm nhiên liệu hơn so với động cơ hút khí tự nhiên truyền thống. Theo EPA, McLaren 570S chỉ tiêu tốn 9,2 lít/100 km trên đường hỗn hợp. Điều này không chỉ giúp chủ xe giảm chi phí nhiên liệu mà còn được hưởng lợi thuế suất đối với một số thị trường đánh thuế môi trường. 

Đường nét thiết kế mềm mại trên xe nhằm tối ưu hóa tính khí động học. Các cửa hút gió được tính toán rất kỹ và thuộc dạng phức tạp nhất trên siêu xe McLaren cũng có mặt trên 570S.  

Những đường nét đặc trưng trên siêu phẩm McLaren F1 nổi danh thập niên 1990 cũng được đưa vào chiếc xe này. Thể hiện ở cánh cửa mở chéo truyền thống của hãng siêu xe Anh quốc.

Lốp thể thao Pirelli P-Zero Corsa, kết hợp với phanh gốm-carbon tiêu chuẩn.  Series Sports cũng có hệ thống treo mới được phát triển riêng, với ba chế độ thiết lập gồm bình thường, thể thao và đường đua.

Những đường gân nổi dọc cửa và trên nắp ca-pô giúp xe cứng cáp hơn, đồng thời cân bằng thiết kế với những đường nét mềm mại nữ tính. Khe hút gió ở cánh cửa có tác dụng hướng luồng không khí thổi trực tiếp vào động cơ, đồng thời tăng cường lực ép khi xe chạy nhanh. 

Nội thất McLaren hướng về người lái, ít nút bấm, đơn giản thuần khiết là ngôn ngữ chủ đạo bên trong chiếc xe. Thiết kế tiện lợi bên trong cabin với những chiếc ghế mỏng nhằm tăng không gian xếp hành lý.

570S coupe được trang bị hệ thống thông tin giải trí đầy đủ, bao gồm màn hình TFT có chức năng hiển thị cụm đồng hồ kỹ thuật số. Một màn hình cảm ứng 7 inch gắn trên giao diện điều khiển trung tâm. Tính năng kiểm soát khí hậu, kết nối Bluetooth và radio vệ tinh cũng có sẵn trên mẫu xe này. 

Hiện nay, ngoài chiếc McLaren mới tậu, thiếu gia Cường Đô La còn sở hữu hàng loạt siêu xe đắt tiền như chiếc Rolls-Royce Wraith khoảng 21 tỷ đồng, Ferrari 488 GTB giá 14 tỷ, Lamborghini Huracan 13 tỷ và Maybach 62S giá trên 20 tỷ đồng.

TIN LIÊN QUAN

"Tình cũ" McLaren 570S của Cường Đô La tái xuất với gói độ 570-VX độc nhất Việt Nam

Chiếc McLaren 570S từng thuộc sở hữu của Cường Đô La sau 2 tháng 'tu bổ' cuối cùng đã tái xuất với diện mạo mới, trong đó đáng chú ý nhất là bộ body kit 570-VX...

Siêu xe McLaren 570S màu cam nam tiến

Không tìm được chủ nhân ở miền Bắc, McLaren 570S thứ hai tại Việt Nam và là chiếc màu cam duy nhất vừa vào nam để thăm dò thị trường.

McLaren 570S Spider 2018 chính thức lên kệ giá 4,8 tỷ

McLaren 570S Spider là sự kết hợp giữa việc sử dụng vật liệu carbon trong cấu trúc và động cơ McLaren V8 công suất 3,8 lít tạo nên một mẫu siêu xe thể thao mạnh mẽ hơn nhưng lại nhẹ hơn hẳn so với các đối thủ cùng phân khúc.

Sài Gòn: Bắt gặp McLaren 570S độc nhất vô nhị của "Cường dollar" trên phố đi bộ

Sau khi chính thức xuất hiện tại nhà đại gia Quốc Cường, hay còn được biết với biệt danh Cường Đô La, chiếc McLaren 570S xuất hiện thường xuyên hơn trên đường phố Sài Gòn. Đây cũng là chiếc 570S duy...

McLaren 570S đầu tiên tại Việt Nam chia tay chủ cũ, về với đại gia Bến Tre

Hình ảnh chiếc McLaren 570S vừa được chủ mới tại Bến Tre đăng tải. Không khó đoán nguồn gốc chiếc xe này, bởi đây là chiếc 570S đầu tiên về Việt Nam hồi năm 2016. Trước đó chiếc xe này từng thuộc sở hữu của Tống Đông Khuê và được anh sử dụng

Bắt gặp McLaren 570S độ Vorsteiner phơi nắng dưới phố

Chiếc McLaren này nguyên bản có màu xám bóng, từng thuộc sở hữu của Cường Đô La. Sau khi sang tay chủ mới, siêu xe này đã được độ lại gói độ Vorsteiner cùng với màu ngoại thất dán decal xám mờ mạnh mẽ.

McLaren 570S được trang bị một bộ nâng cấp thân rộng hầm hố

Bộ kit của Prior Design bao gồm thanh cản va mới phía trước, các vòm bánh xe mở rộng, hai bên sườn tinh chỉnh, các lưỡi cắt gió ở bên hông, bộ khuếch tán và cánh gió sau sửa đổi - tất cả các bộ phận kể trên đều được làm từ sợi carbon.

McLaren tung bộ sưu tập ảnh mới toanh của siêu xe mui trần 570S Spider

McLaren đã mời các nhà báo đến Tây Ban Nha để cùng tham gia buổi lái thử 570S Spider mới.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn đổi giọng nói và ngôn ngữ của Siri trên MacOS

Có thể bạn chưa biết, Apple giờ đây đã cho phép người dùng thay đổi giọng nói và ngôn ngữ của Siri trên MacOS thay vì mặc định như trước đây.

Hướng dẫn xác thực cho Facebook cá nhân và fanpage

Người dùng Facebook có thể chủ động xác thực tài khoản hoặc fanpage để đảm bảo chủ quyền của mình.

18 mẹo vặt cực hay giúp sử dụng YouTube tuyệt vời hơn mà có thể bạn chưa biết

YouTube có thể coi là một trong những trang web tốt nhất và được nhiều người sử dụng nhất. Hàng triệu người trên thế giới xem các video trên YouTube mỗi ngày, nói đúng hơn là bất kỳ lúc nào cũng có người xem. Thế nhưng

Hướng dẫn tải video YouTube bằng trợ lý ảo Siri trên iOS 12

Có rất nhiều cách để tải youtobe, nhưng để tải youtobe bằng trợ ký ảo Siri trên iOS 12 là điều vô cùng thú vị, đặc biệt. Vậy tải như thế nào hãy xem bài viết dưới đây nhé.

Cách chèn logo trong PowerPoint bằng Slide Master

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách chèn logo vào tất cả các slide trong bài PowerPoint của mình bằng công cụ Slide Master một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Galaxy J6: Có đáng lựa chọn trong tầm giá 5 triệu không?

Nhỏ và Dài là 2 cảm nhận đầu tiên của mình khi cầm vào Galaxy J6, dù là một thiết bị có màn hình đến 5,7 inch, nhưng cảm giác cầm chiếc J6 trên tay chỉ bằng cầm một chiếc iPhone “phiên bản không plus” với màn hình 4.7

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất

Trên tay HP Spectre x360 – Thiết kế tinh xảo, màn hình xoay 360 độ

Bên cạnh EliteBook x360 dành cho người dùng doanh nghiệp thì HP cũng làm mới Spectre x360, mẫu laptop convertible với thiết kế sexy - quyến rũ hơn đồng thời mỏng nhẹ hơn so với phiên bản mà hãng từng giới thiệu vào năm