Mercedes đầu tư mạnh vào ứng dụng lái xe Blacklane

Nhiều hãng xe đang đặt cược lớn vào những nền tảng di chuyển mới, ví dụ như vụ đầu tư gần đây nhất của Daimler AG.


Công ty mẹ của Mercedes-Benz vừa công bố về vụ đầu tư tại Blacklane, một công ty startup tại Berlin chuyên cung cấp các dịch vụ lái xe với mức giá cố định. Công ty này chỉ mới đi vào hoạt động từ năm 2011, nhưng cũng giống như Uber, nó đã nhanh chóng lan rộng ra các thị trường trên toàn cầu. Đến nay, Blacklane đã có mặt tại trêm 200 thành phố và 400 sân bay tại hơn 50 quốc gia, và ngày càng chiếm một miếng bánh lớn hơn tại thị trường 30 tỷ đô (~669.075 tỷ vnđ).


Uber nhận khoản đầu tư khủng từ 'gã nhà giàu' Saudi Arabia




Daimler đã đầu tư lần đầu tiên vào Blacklane vào năm 2013, nhưng do công ty này đã hoàn thành một vòng tài chính nên Daimler cần đầu tư nhiều hơn. Cả hai bên đều không tiết lộ số tiền cụ thể, nhưng báo cáo của Blacklane cho biết công ty này đã tăng vốn lên đến 10 triệu đô (~223.025 vnđ) để quay vòng riêng lần này và số tiền đến từ nhiều nguồn khác nhau. Không mấy ngạc nhiên khi nguồn tiền lớn nhất đến từ hãng ô tô Daimler AG.
Tất nhiên Blacklane không phải là dịch vụ lái xe duy nhất được Daimler đầu tư mạnh. Daimler cũng đã khiến hai ứng dụng Hailo và MyTaxi sát nhập lại với nhau để cùng chạy chương trình đi nhờ xe Car2Go, cũng như hỗ trợ các giải pháp di động đô thị khác thông qua thương hiệu Moovel.



Nhật Minh (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Tập đoàn Daimler AG đổi tên thành Mercedes-Benz AG, đi kèm cơ cấu vận hành mới

Ngoài việc đổi tên thành Mercedes-Benz AG kể từ tháng 2/2022, 'ông lớn' đến từ Đức cũng sẽ cơ cấu lại hoạt động của tập đoàn để có được sự phát triển tối ưu.

Tập đoàn mẹ Daimler AG của Mercedes-Benz quyết định đổi tên và xây dựng cơ cấu hoạt động mới

Vào ngày 1/10 vừa qua, tại buổi họp trực tuyến Extraordinary General Meeting, một quyết định hệ trọng mà các cổ đông của tập đoàn Daimler AG đã đưa ra. Có đến 99,89% số cổ phiếu đồng thuận cho việc tập đoàn Daimler AG đổi tên thành Mercedes-Benz AG

Daimler sẽ sản xuất 2.500 xe Mercedes-Benz tại Iran

Người dân Iran sẽ có cơ hội mua xe Mercedes-Benz với chi phí thấp hơn so với nhập khẩu.

Uber nhận khoản đầu tư khủng từ "gã nhà giàu" Saudi Arabia

Quỹ Đầu tư Công (PIF) của Saudi Arabia đã quyết định đầu tư tới 3,5 tỷ USD vào công ty mạng giao thông trực tuyến Uber Technologies Inc. đóng trụ sở tại California (Mỹ). Đây là công ty vận hành Uber...

Mercedes-Benz triệu hồi hơn 3 triệu chiếc xe do khí thải

Mercedes-Benz của Đức vừa công bố đợt thu hồi hơn ba triệu chiếc xe của hãng này nhằm khắc phục các vấn đề liên quan tới khí thải.

Mercedes-Benz và FUSO chính thức ra mắt Dịch vụ Tài chính Daimler tại Việt Nam

Hôm nay, ngày 1/8/2017, Mercedes-Benz Việt Nam gồm khối xe du lịch và khối xe thương mại đã chính thức giới thiệu chương trình dịch vụ hỗ trợ tài chính cho các sản phẩm của Mercedes-Benz và FUSO...

Daimler chiếm vị trí nhà sản xuất xe sang lớn nhất thế giới

Năm 2011, Daimler đã lần đầu tiên tuyên bố mục tiêu trở thành nhà sản xuất xe sang lớn nhất và lợi nhuận cao nhất thế giới. Theo CEO Dieter Zetsche, lúc đó, mọi người đã phì cười vì thông báo này của...

Toyota đầu tư 500 triệu USD vào Uber và mở rộng quan hệ đối tác với Uber

Thoả thuận này cũng nâng định giá của startup gọi xe Uber lên 72 tỷ USD, bất chấp những thua lỗ trước đây. Công nghệ xe tự lái này sẽ được tích hợp vào một số xe của Toyota, có thể là phiên bản tùy chỉnh đặc biệt của các mẫu minivan Sienna.

THỦ THUẬT HAY

Ưu đãi lớn khi sử dụng Shopiness để mua hàng trên mạng

Bạn là một người yêu thích mua sắm online? Bạn có thể sẽ được giảm giá đến 30% khi mua hàng trên ứng dụng Lazada và hơn 30 thương hiệu khác với tính năng hoàn tiền độc đáo, tính năng này cũng có thể áp dụng đồng thời

Sửa nhanh lỗi bluetooth laptop không tìm thấy thiết bị

Nhiều người dùng cho biết rằng bluetooth trên laptop của họ thường hay mắc phải lỗi không tìm thấy thiết bị. Nếu bạn cũng đã gặp trường hợp như trên, hãy tham khảo bài hướng dẫn bên dưới của để nhanh chóng giải quyết.

Google Chrome trên Android thêm tính năng tải video facebook cực dễ

Phiên bản mới của trình duyệt Google Chrome với tính năng cho phép xem lại nội dung trang web khi không có mạng và cả tải video từ facebook cực kì dễ dàng.

Microsoft vá lỗi 'zero-day' nghiêm trọng trên Windows

Microsoft đã tung ra 6 bản cập nhật bảo mật để vá 11 lỗ hổng trong Windows, Internet Explorer (IE), Office và một vài sản phẩm khác trong đó có một lỗi đã bị hacker khai thác

Cách chỉnh chất lượng video YouTube trên Android và iPhone cho bạn

Để video trên YouTube luôn hiển thị ở chất lượng video cao nhất (720p, 1080p,...) thì hãy xem ngay cách chỉnh chất lượng video YouTube cho Android và iPhone nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ASUS VivoBook Flip TP301UA: Cấu hình tốt, pin khoẻ, có USB Type C

ASUS VivoBook Flip TP301UA là chiếc laptop lai với màn hình xoay gập tiện dụng cùng cấu hình tốt và thời lượng pin khoẻ.

Đánh giá WD My Passport SSD 1 TB: USB-C, ruột là ổ M.2 SanDisk, hiệu năng khá nhưng giá quá cao

WD My Passport SSD là chiếc ổ SSD di động đầu tiên của Western Digital và cũng là đầu tiên trong dòng My Passport. Chiếc ổ này chỉ vừa được bán ra, có 3 tùy chọn dung lượng là 256/512 GB và 1 TB.

Motorola G5s Plus: điện thoại đầu tiên tích hợp camera kép của Motorola ở phân khúc tầm trung

Lặng lẽ giới thiệu tại Việt Nam trong bối cảnh hàng loạt smartphone chạy đua màn hình tràn viền chuẩn 18:9 cũng như camera kép xóa phông, Moto G5s Plus cũng là mẫu điện thoại đầu tiên tích hợp camera kép của Motorola