Elon Musk tiết lộ phiên bản xe buýt nhỏ và xe bán tải sẽ ra mắt năm 2017

Nếu có thể nói một điều về Elon Musk thì đó là ông luôn lên kế hoạch cho một, hai, và thậm chí nhiều hơn nữa các bước phải làm. Đối với một công ty chỉ sản xuất duy nhất hai mẫu xe quy mô thấp và mới chỉ sẵn sàng sản xuất hàng loạt cho mẫu xe đầu tiên, Tesla biết rõ mình có những gì trong tương lai.


Cụ thể, đó là mẫu xe buýt nhỏ và xe bán tải. Hai tuần trước, không ai có bất kỳ ý niệm gì về hai mẫu xe này, nhưng giờ đây tất cả mọi người đều biết rõ thời gian hai mẫu xe ra mắt. Và không chỉ vậy, công chúng sẽ không phải đợi lâu để chiêm ngưỡng chúng. Trong một cuộc gọi với nhà đầu tư của Elon Musk sau khi thu nhập quý hai của công ty được công bố, vị Giám Đốc Điều Hành đã cho biết sẽ vén màn hai phiên bản trên trong vòng chín tháng tới: “Chúng tôi dự kiến sẽ vén màn phiên bản xe buýt nhỏ và xe bán tải vào giữa năm tới, có thể là trong vòng sáu đến chín tháng hoặc tương đương.”


Toyota vẫn đứng đầu bảng xếp hạng thương hiệu; Porsche, Tesla vượt mặt Lexus và VW lọt vào top 10


Vài ngày trước, Musk cũng đã xác nhận rằng mẫu xe buýt nhỏ sẽ được sản xuất trên nền tảng của Model X, chi tiết này có thể cho thấy rằng phiên bản mới sẽ tương đối tiên tiến.


Tesla Model X

Tuy nhiên, mẫu xe bán tải hầu như chắc chắn là sẽ được sản xuất mới hoàn toàn từ đầu đến cuối, do đó khoảng thời gian ngắn thế này mà hoàn thành được thì quả là ấn tượng. Điều này có nghĩa là Tesla vẫn luôn âm thầm làm việc với dự án nà, một minh chứng cho khả năng giữ bí mật của công ty này.

Ít nhất thì về mặt lý thuyết, hiện Tesla đang phát triển phiên bản Nikola chạy điện, phiên bản này được cho là đã đạt được 7.000 đơn đăng kí trị giá 2,3 tỷ đô la Mỹ (~51.278 tỷ 500 triệu VNĐ) trong tháng đầu tiên trước khi bán cho phiên bản xe bán tải chạy điện Nikola One. Tuy nhiên, với vai trò là hãng đầu tiên sản xuất xe điện và phiên bản Gigafactory vừa vén màn gần đây, chắc chắn rằng công ty của Musk có thể làm nhiều hơn là bù đắp cho phần bị mất.


Tesla Model 3

Musk đã ám chỉ đến một phiên bản có tên Model Y, và gọi nó là “một ưu tiên rõ ràng” sau Model 3, nhưng ông không nói thêm bất kỳ thông tin gì mới về mẫu xe này. Ông chỉ tiết lộ rằng có một mẫu xe khác mà ông kỳ vọng sẽ “thầy nhu cầu cho mẫu xe đó tăng từ 500.000 tới 1.000.0000 chiếc một năm.” Với độ phủ sóng rộng rãi của xe crossover và phản hồi tốt từ Model 3, không còn lý do gì để nghi ngờ điều này.

Nhật Minh (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Elon Musk gợi ý sẽ bán 10% cổ phiếu, Tesla "bốc hơi" 199 tỷ USD vốn hóa trong 2 ngày

Ngay sau khi Elon Musk có ý định bán cổ phiếu Tesla để lấy tiền đóng thuế, giá trị vốn hóa thị trường của hãng xe điện Mỹ đã giảm tới 199 tỷ USD. Đây là đợt bán tháo tồi tệ nhất của Tesla kể từ tháng 9/2020.

Elon Musk đã xóa bỏ hai trang Facebook chính thức của Tesla và SpaceX

Chỉ vì một lời thách thức trên Twitter, mới đây, Elon Musk - người sáng lập ra Tesla đã lập tức cho 'bốc hơi' hai trang Facebook chính thức của Tesla và SpaceX.

Cổ phiếu Tesla giảm ngay khi Elon Musk tiết lộ vẫn chưa ký hợp đồng bán 100.000 xe cho Hertz

Tỷ phú Elon Musk, người sáng lập ra tập đoàn Tesla với những ý tưởng thiên tài luôn biết gây sự chú ý với những phát ngôn điên rồ, vì vậy, không ít lần cổ phiếu Tesla bị sụt giảm chỉ vì sự 'vạ miệng' của Elon Musk.

Tỷ phú Elon Musk tiết lộ bộ đồ du hành không gian SpaceX

CEO của Tesla, ông Elon Musk mới đây đã tiết lộ thiết kế cuối cùng của bộ đồ du hành không gian SpaceX, nó hoàn toàn khác với bất kỳ bộ quần áo vũ trụ nào khác.

Tỷ phú Elon Musk tham vọng ra xe tự lái hoàn toàn vào năm sau

Phát biểu trong một cuộc họp báo, tỷ phú Elon Musk, nhà sán lập hãng xe Tesla cho biết ông tin tưởng sẽ tung ra mẫu xe có thể tự lái hoàn toàn vào cuối năm 2017.

Elon Musk chính thức rời vị trí chủ tịch Tesla, nộp phạt 20 triệu USD

Bên cạnh đó, Tesla đồng ý trả 20 triệu USD để dàn xếp cáo buộc rằng công ty đã không kiểm soát một cách thỏa đáng các dòng tweet của ông Musk.

[VIDEO] Ý tưởng hệ thống vận chuyển siêu tốc của Elon Musk trở thành hiện thực

Luôn được biết đến là một CEO có những sáng kiến “điên rồ” nhất, ý tưởng mới nhất của Elon Musk về công nghệ vận chuyển siêu tốc. Ban đầu khi ý tưởng được đưa ra, tất cả mọi người...

Elon Musk: 'Tesla sẽ sản xuất xe bán tải'

Tỷ phú Elon Musk khẳng định hãng đang có kế hoạch sản xuất xe bán tải chạy điện để cạnh tranh với Ford F-150 và xe pick-up của Mercedes.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn bình luận riêng tư trên Facebook

Facebook mới cho phép người dùng thiết lập quyền riêng tư trước khi gửi bình luận lên. Nhờ đó, có thể kiểm soát được những ai có quyền đọc, trả lời bình luận của mình, tính năng này khá giống với cách bảo vệ quyền

Moneyveo - Giải pháp vay tiền nhanh chóng và hiệu quả trực tuyến

Moneyveo là một trong những nền tảng hàng đầu cung cấp dịch vụ vay tiền nhanh trực tuyến, giúp khách hàng giải quyết nhanh chóng các vấn đề tài chính một cách thuận tiện và nhanh chóng. Với công nghệ hiện đại, Moneyveo

Cách tải tờ khai làm Căn cước công dân để điền trước thông tin tại nhà

Khi làm thủ tục cấp Căn cước công dân gắn chip, bạn cần nộp tờ khai CCCD được điền đầy đủ thông tin. Sau đây là cách tải tờ khai làm Căn cước công dân online để bạn có thể điền thông tin trước tại nhà...

Cách tắt trợ lý ảo Hello Bixby trên các máy Samsung

Hello Bixby là một ứng dụng trợ lý ảo mới trên các máy cao cấp của Samsung, tuy nhiên với việc chưa thật sự hoàn thiện của mình cô trợ lý này đôi khi gây rất nhiều phiền hà cho người dùng. Vậy làm sao để tắt nó, cùng

Mẹo nghe nhạc Youtube tiết kiệm đến 90% lưu lượng 3G cho Android

Với việc chỉ phát phần nhạc thay vì cả hình ảnh của video trên Youtube, bạn có thể tiết kiệm cho mình đến 90% lưu lượng 3G hàng tháng. Đây là thủ thuật không thể bỏ qua cho các bạn thường xuyên nghe nhạc trên Youtube

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hyundai Santa Fe 2019 được cải thiện thế nào để có thể giữ vững vị thế của mình?

Gần 20 năm trước, Hyundai lần đầu tiên giới thiệu mẫu Santa Fe thế hệ đầu tiên tại thị trường Mỹ. Theo thời gian chiếc Crossover này đã trở thành một trong những chiếc xe bán chạy nhất của thương hiệu xe hơi số 1 Hàn

Đánh giá Huawei Nova 2i: Thiết kế đẹp, màn hình FullView xem đã, hiệu năng tốt, xóa phông ổn

Được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào ngày 10/10 và 'lên kệ' vào ngày 21/10, Huawei Nova 2i đã tạo được cơn sốt thật sự khi mang đến cho người dùng rất nhiều lợi ích trong tầm giá chỉ 6 triệu đồng.

Đánh giá Galaxy A8+ 2018: sự ảo tưởng về giá hay định nghĩa lại phân khúc cao cấp

Như mọi năm, dòng A được Samsung đem những nét tinh tuý đặc trưng của dòng S xuống cho người tiêu dùng trải nghiệm ở đa dạng phân khúc hơn.