Chi tiết BMW Motorrad RnineT Scrambler phiên bản mới

Từng có một thời các tay đua phải tự chế tạo xe để đi. Ở những năm 50, kiến thức chuyên môn về thiết kế xe máy chủ yếu giới hạn trong thế giới xe đua, và thường chỉ cần loại bỏ đèn pha và ghế ngồi, cũng như bất cứ thứ gì không liên quan nhằm mục tiêu giảm trọng lượng.


Vào những năm 60, Rolling Stones đã tổ chức một buổi hòa nhạc nổi tiếng tại Altamont, các xe mô tô được phân chia thành hai loại – xe đường phố và xe scrambler. Thông thường, xe scrambler có hệ thống treo cao hơn, lốp xe cơ bắp hơn và ống xả cũng cao hơn.


Giờ đây lại có thêm những cỗ xe theo phong cách retro, chúng gợi nhớ đến loạt xe những năm 60, và phiên bản RnineT Scrambler mới của BMW Motorrad – mẫu xe thứ hai trong dòng xe Heritage – đã ra mắt. RnineT Scrambler gợi nhớ đến những chiếc áo choàng Barbour và giải đua sáu ngày International Six Day Trials. RnineT đã từng được thử nghiệm trước đây, và động cơ boxer làm mát bằng không khí được đánh giá khá cao.



Chi tiết BMW Motorrad R1200 RT 2017 phiên bản nâng cấp


Với động cơ boxer làm mát bằng không khí hai xi lanh giống với “người anh em” phiên bản giành cho đường đua, RnineT Scrambler đặt động cơ này trong bộ khung thép hình ống tích hợp động cơ boxer 1.17 lít như là một yếu tố chịu lực và được thiết kể để có thế tùy chỉnh được. Động cơ sản sinh 110 mã lực tại 7.750 vòng/phút và mô men xoắn cực đại là 116 Nm tại 6.000 vòng/phút, tuân thủ tiêu chuẩn khí thải Euro 4, một điều không quá khó với động cơ làm mát bằng không khí.


Vẫn giữ phong cách Scrambler, ống xả vị trí cao ẩn mình gần thân xe, lỗ thoát khí đặt cao và nằm bên trái. Điều này giúp hình dáng xe thanh mảnh hơn, đồng thời bộ chuyển đổi xúc tác cỡ lớn đảm bảo xe vẫn tuân thủ các tiêu chuẩn khí thải.

RnineT Scrambler có một số thay đổi để phân biệt mình với phiên bản RnineT tiêu chuẩn. Với một chạc ống lồng (giảm xóc) đường kính 43 mm, hệ thống treo phía trước của xe dài 125 mm, dài hơn so với hệ thống treo của phiên bản road-retro (120 mm), đồng thời hệ thống treo sau dài 140 mm, cũng dài hơn so với phiên bản Motorrad Paralever (120 mm).


Hệ thống treo sau của Scrambler có điều chỉnh vô cấp cho tải trọng đặt trước, sử dụng một chìa khóa chữ C, đồng thờ phục hồi điều chỉnh thuỷ lực cho RnineT. Lực nảy lên có thể điều chỉnh được ở cả hai mẫu xe Heritage, với một phuộc không điều chỉnh. Scrambler cũng có chiều dài cơ sở dài hơn: 1.522 mm so với 1.476 mm của phiên bản tiêu chuẩn.

RnineT Scrambler còn đi kèm với bộ vành nhôm đúc là trang bị tiêu chuẩn của xe, ngoài ra còn một tùy chọn vành chấu phong cách retro. Scrambler có mui xe trước 19 inch, phía sau là 17 inch, và la zăng 17 inch ở cả hai bánh.


Cả hai mẫu xe đều có hệ thống phanh giống nhau, với một đĩa phanh kép 320 mm ở bánh trước và một đĩa phanh đơn 265 mm phía sau được gắn với một kẹp phanh hình tròn trên phuộc xe. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS của BMW Motorrad là một trang bị tiêu chuẩn, nhưng ngoài ra không có các hệ thống hỗ trợ lái xe khác như kiểm soát lực kéo hay các chế độ lái.


Với một vị trí lái thư giãn hơn, RnineT Scrambler có phần ghi đông cao hơn, ghế ít đệm hơn, chỗ để chân thấp hơn và hướng về phía sau. Thân xe tối giản với bình xăng 17 lít bằng thép và thành phần chính trên thân xe chủ yếu là nhôm tốt.



BMW R nineT Scrambler ra mắt vào tháng 9 với mức giá 13.000€ ( ~323 triệu)


Một hốc hút khí được đặt ở bên phải bình xăng và được chạm nổi tên gọi RnineT. Phần khung phụ phía sau có thể bỏ đi nhanh chóng giống như phiên bản RnineT tiêu chuẩn, cho phép tùy chỉnh dễ dàng tùy theo sở thích người lái.


BMW RnineT Scrambler 2016 chỉ có một màu kim loại Monolith mờ. Các loại Scrambler khác còn có màu đen, trung thành với đặc tính retro của xe. Xe cũng được cung cấp một bộ phụ kiện đầy đủ của BMW Motorrad.








Nhật Minh (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Hé lộ giá BMW RnineT Scrambler 2017 sắp ra mắt

Hai tháng trước khi chính thức ra mắt thị trường, BMW đã hé lộ giá bán cùng những thông tin quan trọng của mẫu RnineT Scrambler 2017 - đối đầu trực tiếp với Ducati Scrambler đang rất ăn khách.

BMW RnineT Scrambler sắp ra mắt người yêu xe Việt vào tháng 10

BMW RnineT Scrambler - đối thủ trực tiếp của Ducati Scrambler - dự kiến được ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng sau.

BMW RnineT Scrambler ra mắt ở Việt Nam với giá 568 triệu

Mẫu môtô BMW RnineT Scrambler phong cách cổ điển, thiết kế phù hợp cho việc vận hành cả onroad lẫn offroad, vừa có mặt tại thị trường Việt Nam.

Triumph Street Scrambler 2017 đối thủ của BMW RNineT Scrambler

Triumph Street Scrambler 2017 chính thức xuất hiện tại EICMA 2016 vừa qua, đây được xem là đối thủ nặng ký của BMW RNineT Scrambler. Triumph Street Scrambler được phát triển dựa trên mẫu Street Twin, với khối động cơ 2 xylanh thẳng hàng 900cc.

Chi tiết BMW RnineT Scrambler giá 568 triệu vừa về VN

Mẫu môtô phong cách cổ điển BMW RnineT Scrambler được thiết kế để vận hành ở cả địa hình onroad lẫn offroad.

BMW RnineT độ nổi bật theo phong cách Scrambler Style

Sau một thời gian dài tạm trú tại Hoa Kỳ, tay đua Đài Loan Samuel Kao, đã tạo ra một tầm nhìn mới độc đáo hơn về mẫu xe này, Việc đầu tiên đó là lựa chọn BMW R nineT để thỏa mãn cho dự án này.

Những hình ảnh mới nhất của phiên bản độ Retro của BMW RnineT

Ares Design được xem là một xưởng độ có tiếng tại Ý với những mẫu xe độc quyền. Và thời gian gần đây, họ chính thức cho ra đời phiên bản độ Retro của mẫu xe BMW RnineT. Chuyên gia độ xe người Ý Ares cũng đã trình làng phiên bản độ mới nhất của mình

Ra mắt bộ phụ kiện Scorpion của Hookie dành cho Ducati Scrambler

Đây không phải là bộ phụ kiện tùy chỉnh đầu tiên mà đội ngũ Hookie tạo ra, mà họ đã làm chúng cho nhiều mẫu xe như Triumph Bobber và BMW RnineT. Nhưng với Ducati thì đây là lần đầu tiên sản xuất với những món phụ kiện dành riêng cho dòng xe

THỦ THUẬT HAY

Phần mềm hay cho ngày Valentine ngọt ngào

Ngày 14/02 dành cho các cặp tình nhân bạn có thể làm gì với những chiếc Smartphone thông minh ? Bạn có thể lưu những tấm ảnh vui nhộn giữa hai người, mời người yêu đi ăn đâu đó hãy lập thời gian biểu tuyệt vời nhất cho

Nâng cấp lên SIM ghép "thần thánh" version 2 không cần mua mới

Theo đó thì bản chất của chiếc SIM ghép 'thần thánh' version 2 nó vẫn sử dụng cách 'đánh lừa' Apple tương tự như chiếc SIM ghép thần thánh thế hệ đầu tiên nhưng chỉ khác nhau mà ICCID.

8 vấn đề bảo mật cần lưu ý khi tái chế phần cứng

Sau đây là một vài mối quan tâm về bảo mật mà bạn cần phải cân nhắc trước khi loại bỏ phần cứng của mình và những gì bạn thực sự có thể làm với chúng.

Hướng dẫn sửa tin nhắn đã gửi trong Telegram trên điện thoại, máy tính cực đơn giản

Hướng dẫn bạn sử tin nhắn đã gửi trong ứng dụng Telegram một cách đơn giản và nhanh chóng. Giúp bạn chỉnh sửa lại nội dung tin nhắn khi lỡ nhắn sai, nhắn nhầm. Click xem ngay nhé!

Cách xóa phân vùng ổ cứng trong Windows

Xóa phân vùng ổ cứng trong Windows giúp giải phóng dung lượng cho các chương trình khác của bạn trên một ổ cứng cụ thể hoặc chuẩn bị cho máy tính của bạn mở rộng phân vùng khác.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá xe Honda Jazz 2018: Mẫu xe tốt nhất cho ‘chuyện ấy’

Honda Jazz 2018 khiến người ta nhớ nhất ở thiết kế Magic Seat và trở thành một trong những mẫu xe tốt nhất cho ‘chuyện ấy’.

Trên tay và đánh giá iPhone Xs Max: Ngoại hình miễn chê, hiệu năng không đối thủ

Giống như truyền thống mọi năm, lần này Apple vẫn cho ra mắt một mẫu iPhone màn hình lớn của chiếc iPhone Xs tiêu chuẩn, bên cạnh đó là tên gọi được thêm hậu tố “Max” thay cho “Plus” trước đây ý muốn nói tới màn hình

Mazda CX-8 2018 có thiết kế vận hành và giá bán chính thức thế nào?

Xe Mazda CX-8 2018 có chiều dài 4.900 mm, dài hơn 350 mm so với CX-5, rộng 1.840 mm và cao 1.730 mm. Cả CX-9 và CX-8 đều có cùng chiều dài cơ sở 2.930 mm, tuy nhiên chiều dài cơ học CX-8 ngắn hơn 175 mm và chiều rộng