Được coi là một dấu mốc quan trọng với hãng xe Anh, chín chiếc xe cuối cùng đã được kỷ niệm theo một phương thức khá hiện đại, sử dụng mạng xã hội, một vài hình ảnh và một đoạn bình luận ngắn: “Vĩnh biệt một biểu tượng. Chín chiếc Aston Martin DB9 cuối cùng đã sẵn sàng để kiểm tra lần cuối,” trích lời trang Twitter của hãng hồi cuối tuần vừa rồi.
Kahn Vengeance – bản độ Aston Martin DB9 diện mạo thú vị tại Monaco
Được thiết kế bởi Henrik Fisker và được củng cố bởi nền tảng nhôm VH giống như Rapide và Vanquish, DB9 vốn đã có người kế nhiệm xứng với biệt danh DB.
Xuất hiện tại triển lãm Geneva Motor Show 2016, phiên bản Aston Marin DB11 hoàn toàn mới là mẫu xe đầu tiên của thương hiệu này ra mắt theo kế hoạch “Thể kỷ thứ hai” và sử dụng kiến trúc nhôm nhẹ hơn và mạnh mẽ hơn nằm dưới thiết kế mới mẻ của mình.
Sức mạnh của xe đến từ động cơ V12 tăng áp kép 5.2 lít của Aston Martin, DB11 là mẫu xe DB manh nhất được sản xuất trong lịch sử của hãng, với 600 mã lực và 700 Nm. Động cơ được gắn với một hộp số tự động ZF 8 cấp, xe có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong 3,9 giây và tốc độ tối đa là 322 km/h.
Nhật Minh (Tuoitrethudo)