Hypercar Mercedes-AMG R50 sẽ xuất hiện vào năm tới với giá 2 triệu euro

Theo những tin tức mới, Mercedes-AMG hiện đang nghiên cứu một hypercar phá kỷ lục lưu hành hợp pháp trên đường phố. Được đặt tên là Mercedes-AMG R50, tạp chí Đức cho biết nó dự kiến ra mắt vào lễ kỷ niệm lần thứ 50 của AMG vào năm tới.


Hiện vẫn chưa có nhiều thông tin nhưng chiếc xe mới R50 AMG sẽ thuộc dòng hypercar. Nó đi kèm với 2 động cơ điện, mỗi động cơ sản sinh 150 mã lực cung cấp năng lượng cho bánh trước và một động cơ turbo đặt giữa 2,0L 4 xi-lanh 1.000 mã lực. Tất cả đem lại tổng hiệu suất đáng kinh ngạc 1.300 mã lực. AMG hướng đến mục tiêu giữ cho trọng lượng của R50 ở mức 1.300 kg. Để làm được điều đó, khung ghế ngồi được làm từ sợi cacbon.


Lộ trình ra mắt xe mới của Mercedes trong năm tới


Những cải tiến về kỹ thuật bao gồm hệ dẫn động cầu sau (gần đây được giới thiệu trên AMG GT-R) và hệ thống treo thích ứng có thể kiểm soát riêng từng bánh xe. Thiết kế của R50 lấy cảm hứng từ các tay đua Le Mans và gợi nhớ đến huyền thoại CLK GTR. Cabin và vị trí người lái so với CLK GTR có điểm khác nhau. Ghế ngồi đặt ở vị trí thấp hơn. Pedal và vô lăng có thể được điều chỉnh để phù hợp với người lái theo các kích thước khác nhau.

Để giảm lực cản và tối đa hóa khả năng khí động học, cabin khá chật chội, vì vậy ghế người lái và hành khách gần nhau. Bánh xe lớn và cánh gió sợi cacbon tăng thêm diện mạo khí động học – là đối thủ cạnh tranh tiềm năng với Aston Martin RB 001 và hypercar thế hệ tiếp theo như Bugatti Chiron.

Nhờ chuyên môn kỹ thuật từ Mercedes-Benz, hypercar AMG sắp tới sẽ nằm trong số những chiếc xe an toàn nhất trong phân khúc. Nhiều hệ thống hỗ trợ người lái giúp cải thiện độ an toàn và thời gian đua.

Hypercar R50 AMG phiên bản giới hạn sẽ có giá từ 2-3 triệu euro (49,2 tỷ - 78 tỷ)

Thanh Hà (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Mercedes-AMG R50 hypercar chính thức mang "mật danh" Project One

Project One là dự án xe R50 hypercar của Mercedes, nó có thể sẽ ra mắt Frankfurt vào tháng Chín tới và sản xuất độc quyền 300 chiếc.

Chiêm ngưỡng cận cảnh Mercedes-AMG ONE: hypercar 61 tỷ trong hình hài mới nhất

Siêu phẩm tốc độ hypercar Mercedes-AMG ONE tiếp tục xuất hiện trước công chúng tại triển lãm IAA Mobility 2021 với diện mạo mới nhất, trước khi chuẩn bị được tung ra thị trường.

[VIDEO] Mercedes-AMG EV mới sẽ "tỏa sáng" hơn hypercar SLS AMG Electric Drive 740 mã lực

Mới đây, Mercedes-Benz đã phát hành một đoạn video nhá hàng về chiếc Mercedes-AMG sắp tới, trong đó có đề cập tới Mercedes-Benz SLS AMG Electric Drive 2012.

Chính thức gọi tên siêu phẩm: Mercedes-AMG ONE

Mercedes-AMG vừa chính thức công bố tên của siêu phẩm hypercar: 'Mercedes-AMG ONE'. Trước đó, hypercar này được biết đến với tên tạm gọi là 'Project ONE'. Hãng xe Đức cho biết, tên xe 'ONE' mang hàm ý cho những tham vọng tiêu chuẩn cao nhất trong

BMW hé lộ hypercar “hàng khủng” với động cơ hybrid, sẽ “so găng” với Ferrari, Porsche... giữa thập kỷ này tại Le Mans?

Mẫu xe đua BMW M LMDh sẽ sẵn sàng thi đấu tại thể thức cùng tên vào năm 2023 ở giải IMSA Mỹ, nhưng có cấu hình phù hợp để thi đấu 24 giờ liên tục tại Le Mans.

Siêu phẩm Bugatti Divo "hôn nhẹ" lên Mercedes-Benz CLS khi đang cố gắng đỗ xe

Bugatti Divo là một chiếc hypercar đắt đỏ với giá bán từ 5 triệu Euro (~ hơn 132 tỷ VNĐ) ở thời điểm ra mắt, vậy mà chủ chiếc Divo này lại không cẩn thận trong lúc đỗ xe, để siêu phẩm hàng hiếm đâm vào chiếc Mercedes-Benz CLS đang đậu phía sau.

Mercedes-AMG chuẩn bị ra mắt E63 Black Series công suất khủng

Đã khá lâu chưa có một chiếc Black Series nào lăn bánh ra khỏi nhà máy Affalterbach, nhưng dù dưới lớp ngụy trang kia là mẫu xe gì thì diện mạo của nó cũng dữ dằn hơn nhiều so với những mẫu AMG...

Xe đua hypercar Le Mans 2023 của Porsche bắt đầu "nhá hàng", sẽ có phiên bản thương mại?

Kế nhiệm thành công của người tiền nhiệm 919 Hybrid, mẫu hypercar mới của Porsche được thiết kế để đua tại giải Le Mans cũng có thiết kế khí động học kỳ dị.

THỦ THUẬT HAY

Cách hạn chế bị tag tên trên Facebook

Mặc định mỗi khi bị gắn thẻ, bài viết ấy sẽ được hiển thị trên trang cá nhân của bạn, và sẽ xuất hiện trên News Feed. Tường nhà bạn có thể sẽ biến thành một trang bán hàng nếu không thường xuyên thực hiện xóa thẻ.

Làm cách nào để xem ai đã unfriend mình trên Facebook?

Dẫu biết là không vui, nhưng sớm không biết thì muộn cũng sẽ biết. Sao chúng ta không biết sớm hơn. Và làm các nào để xem bạn bè nào đã unfriend...

Chụp những bức ảnh đại diện đẹp, ảo và cá tính với Samsung Galaxy J8

Samsung Galaxy J8 sở hữu cụm camera kép phía sau với một cảm biến ảnh 19MP và một cảm biến độ phân giải 5MP dùng để đo trường ảnh, cả hai đều có khẩu độ lớn f/1.9, mang lại khả năng chụp chân dung xóa phông và tạo hiệu

3 thủ thuật hữu ích cho người dùng Firefox

Dưới đây là 3 thủ thuật đơn giản mà bạn nên thực hiện để việc sử dụng Firefox hiệu quả hơn.

9 phần mềm diệt virus hiệu quả nhất cho Windows hiện nay

Phần mềm diệt virus là một trong những ứng dụng cần thiết nhất trên mọi hệ thống. Lý do là bời vì các loại virus, malwares và trojan ngày càng có xu hướng phát triển rất nhanh và nguy hiểm hơn nên người dùng cũng quan

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá 10 dòng Laptop tốt nhất đầu năm 2015

Thật bất ngờ khi Dell Inspiron 7000 Series được đánh giá sản phẩm máy tính laptop tốt nhất trong đầu năm 2015 tại website toptenreviews.com, tiếp sau đó là những ứng cử viên sáng giá như Macbook Air của Apple và Envy

So sánh thời gian sử dụng pin Xperia XA1 Plus với các đối thủ cùng phân khúc

Dẫn đầu cuộc đua lần này thuộc về Vivo V7+ khi máy có thời lượng sử dụng pin lâu nhất (15.5 tiếng), tuy nhiên sản phẩm này chỉ có màn hình HD mà thôi (màn HD sử dụng ít điện năng hơn màn hình Full HD).

Đánh giá Samsung Galaxy Tab A7: màn hình siêu rộng, “bom tấn giải trí” đáng mua trong phân khúc

Samsung Galaxy Tab A7 là chiếc máy tính bảng vừa được Samsung cho ra mắt vừa qua, máy nổi bật với thiết kế cao cấp & sang trọng, màn hình lớn siêu nét và cấu hình mạnh không kém gì những chiếc máy tính bảng đang