BMW sẽ chia sẻ động cơ V8 tiếp theo với Jaguar Land Rover?

Nhiều khách hàng Mỹ vẫn coi một chiếc SUV sang trọng đích thực phải được 'tiếp sức' bởi động cơ V8. Đó là lý do tại sao 35.921 chiếc Cadillac Escalades được bán ra vào năm ngoái đều trang bị động cơ 6,2L.


Tuy nhiên, các công ty châu Âu sẽ phải đối mặt với quy định khí thải nghiêm ngặt trong vài năm tới, đòi hỏi họ phải tích hợp hệ thống lọc khí thải tiên tiến hơn, nắp xi-lanh tốt hơn và bổ sung thêm nhiều tăng áp.


BMW M5 sở hữu phiên bản giới hạn đặc biệt Competition Special Edition mang 600 mã lực


Thay vì 'từ bỏ' hoàn toàn động cơ V8, Audi và Porsche đã hợp tác tạo ra một thương hiệu động cơ mới đi vào sử dụng trên Panamera 2017, sau đó là Bentley và những chiếc xe RS tiếp theo. Tuy nhiên tập đoàn Volkswagen Group cho biết sẽ không phát triển thêm bất kỳ động cơ V8 nào nữa.


Vậy BMW sẽ làm gì với động cơ twin-turbo 4,4L được coi là 'trái tim' của thương hiệu? Chúng ta đều biết rằng có những phiên bản mới đã được phát triển dành cho 550i và M5. Nhưng theo một tin đồn từ Automotive Magazine, hãng xe xứ Bavaria đang đàm phán với Jaguar Land Rover – cũng là một công ty nổi tiếng với động cơ V8.


Nhưng có 2 vấn đề nổi lên. Thứ nhất, tất cả những chiếc xe Jaguar và Land Rover 'ăn khách' nhất đều sử dụng động cơ siêu nạp 5,0L. Các kỹ sư người Anh hẳn sẽ không hài lòng với việc BMW 'nhúng mũi' vào những chiếc xe SVR.


Thứ 2, các báo cáo đã tuyên bố động cơ BMW twin-turbo 4,4L sẽ được thay thế bằng động cơ 4,0L. 5 Series và M5 thế hệ tiếp theo sẽ giữ nguyên động cơ 4,4L, vì vậy sẽ không bổ sung thêm bất cứ thứ gì.


Có lẽ đó là lý do tại sao các cuộc đàm phán vẫn đang tiến hành. Tuy nhiên, 2 công ty đã từng hợp tác trong quá khứ, như BMW đã huy động những chuyên gia Anh khi phát triển X5 thế hệ đầu tiên – sử dụng hệ thống hỗ trợ đổ đèo Hill Descent System và điều khiển động cơ off-road từ Range Rover vào thời điểm đó.


Mercedes hiện đang thu hẹp kích cỡ động cơ và quay trở lại động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng; những chiếc sedan sang trọng cỡ lớn đang bắt đầu sử dụng động cơ 1,5L và rõ ràng là chính phủ đang buộc phân khúc này phải thay đổi với một tốc độ cao hơn bao giờ hết.


Thanh Hà (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Volkswagen Group có thể bị cấm nhập xe SUV vào Mỹ vì đơn kiện của Jaguar Land Rover

Nếu phía Jaguar Land Rover thắng kiện, hàng loạt các mẫu SUV đình đám của gia đình Volkswagen như Lamborghini Urus, Porsche Cayenne hay Audi Q-Series sẽ không được bày bán tại thị trường Mỹ.

Vì sao Jaguar Land Rover không tham dự VIMS 2016?

Sát ngày diễn ra Triển lãm ô tô quốc tế Việt Nam (VIMS 2016), cuộc triển lãm ô tô lớn nhất trong năm hiện thu hút được sự chú ý đông đảo các khách hàng, thương hiệu xe sang đình...

Jaguar Land Rover đánh dấu cách đặt tên mới với F-Type P380 AWD

Như tên gọi gợi ý, Jaguar F-Type P380 AWD sẽ có sức mạnh 380 PS cùng cơ cấu dẫn động 4 bánh.

Audi S8 Plus thế hệ mới sẽ mượn hệ truyền động hybrid của Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid

Vào ngày 11/7/2017 vừa qua, Audi đã chính thức công bố chiếc A8 thế hệ thứ 4. Và biến thể nhận được nhiều sự chú ý nhất của Audi A8 mới chính là S8 thể thao.

Jaguar Land Rover mở Studio trưng bày ô tô trong Tràng Tiền Plaza

Mới đây, tại trung tâm đắc địa Tràng Tiền Plaza vừa chào đón sự góp mặt của Jaguar Land Rover Studio Hanoi. Đây là một không gian trưng bày mới cho các sản phẩm của Jaguar Land Rover bởi Phú Thái Mobility. Với không gian tại đây, có thể thấy được

Cận cảnh "mãnh thú" AMG mới làm lu mờ cả Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid về hiệu năng tốc độ

Siêu sedan coupe Mercedes-AMG GT 63 S E PERFORMANCE vừa ra mắt có hiệu năng tốc độ cao hơn so với đối thủ Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid.

BMW M5 sở hữu phiên bản giới hạn đặc biệt Competition Special Edition mang 600 mã lực

Bộ phận M của BMW hiện đang phát triển thế hệ tiếp theo của M5, nhưng điều đó không ngăn họ sản xuất thêm một phiên bản đặc biệt của mẫu xe hiện tại – F10 M5.

THỦ THUẬT HAY

Cách chặn những trang không mong muốn từ bộ định tuyến của bạn

Nếu muốn website nào đó đừng xuất hiện, kích thích trí tò mò của bản thân, bạn không cần chi tiền mua phần mềm quản lý mạng mà có thể sử dụng thiết lập của bộ định tuyến để chặn những website chưa được mã hóa. Trong

4 cách để chạy phần mềm bằng quyền quản trị trong Windows

Dưới đây là 4 cách để chạy ứng dụng bằng quyền quản trị trong Windows.

Cách chọn mua ổ cứng di dộng chuẩn

Bạn đang có nhu cầu mua một chiếc ổ cứng di động, tuy nhiên trước nhiều lựa chọn trên thị trường hiện nay, bạn phân vân không biết nên mua loại nào chất lượng tốt, giá cả hợp túi tiền, cũng như độ bền của sản phẩm… Bạn

Chi tiết về "clean boot" và cách sử dụng trên Windows 8 và 8.1

'Clean boot' là một phương pháp giúp giải quyết xung đột giữa các phần mềm sau xảy ra trong quá trình sử dụng hệ điều hành Windows. Trong phần trước, mình đã nêu chi tiết về clean boot, tầm quan trọng của nó, cách thực

Hướng dẫn 'đổi màu chữ' trên iPhone và iPad

Sau một thời gian dài sử dụng, khi “dế yêu” đã dần trở nên quá “quen mắt” với người dùng. Bạn có thể cảm thấy giao diện mặc định đã không còn mới mẻ và thú vị. Lúc này, nhiều anh em thường lựa chọn cách đổi hình nền,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Masstel Tab 715

Hãy cùng tìm hiểu xem chiếc máy tính bảng giá rẻ Masstel Tab 715 có gì hấp dẫn người dùng nhé

Đánh giá chi tiết Infinix S2: Phổ cập camera kép cho phân khúc giá rẻ

Xu hướng camera selfie kép đang được một số hãng áp dụng trong gần 1 năm trở lại đây. Tuy nhiên, những sản phẩm sở hữu công nghệ này thường có mức giá khá cao và rất khó để người dùng với tới. Nhưng bây giờ điều này

Đánh giá chế độ hiệu năng mới của giao diện Grace UX trên Samsung Galaxy S7

Performance Mode (chế độ hiệu năng) là một chắc năng con của bảo trì thiết bị, được bổ sung sau bản cập nhật android 7.0 beta trên Samsung Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge