
Từ hình ảnh ngoại thất duy nhất, ở góc 3/4 mặt trước, có thể thấy thiết kế của Hyundai Santa Fe thế hệ mới lấy cảm hứng từ chiếc Nexo chạy bằng hy-đrô, với đèn pha 2 tầng tích hợp đèn chạy ban ngày phía trên thanh mảnh, trong khi các đơn vị đèn chiếu sáng chính lớn hơn đặt ở dưới.
Ngoài ra, chiếc SUV cỡ lớn còn sở hữu lưới tản nhiệt Cascading - đặc trưng mới của thương hiệu xe Hàn Quốc, Santa Fe 2018 tiếp tục nổi bật hơn nhờ các vòm bánh xe vuông và đường vai cơ bắp trải dọc khắp chiều dài thân xe.
Về nội thất, tương tự như mẫu crossover Kona mới ra mắt năm ngoái, Santa Fe thế hệ thứ tư được trang bị bảng táp-lô ba tầng - màn hình thông tin giải trí đặt dọc ở trên cùng, tiếp theo là các cửa điều hòa mỏng ở giữa và dưới cùng là bộ hộp số. Hyundai cho biết khoang cabin của Santa Fe được hoàn thiện với các vật liệu và màu sắc chất lượng cao, ưu tiên cung cấp cho khách hàng sự tiện lợi tối đa.
Bên cạnh nội - ngoại thất, tính thực tiễn của Santa Fe - yếu tố quyết định đối với khách hàng trong phân khúc này - cũng được cải thiện rõ rệt nhờ chiều dài và trục cơ sở gia tăng. Hyundai đã khẳng định rằng Santa Fe mới sở hữu không gian để chân cho hàng ghế thứ hai thoải mái nhất phân khúc.
Chưa hết, khoang đầu ở hàng ghế thứ ba cũng được nâng lên, và lối ra / vào cho hành khách ở hàng ghế cuối cùng cũng được chỉnh sửa để dễ dàng hơn. Đặc biệt hơn nữa, để tăng thêm không gian chứa đồ khi cần thiết, người sử dụng có thể gập gọn các ghế ngồi phía sau chỉ bằng một thao tác chạm tự động.
Để đáp ứng nhu cầu của nhiều khách hàng trong cuộc sống lái xe hàng ngày, Hyundai đã cài đặt cho Santa Fe hệ thống BlueLink 2.0 (miễn phí trong năm năm, hiện tại là chỉ hai năm), cung cấp các dịch vụ di động viễn thông như khởi động từ xa, bảo mật và các chức năng quảng lý xe, cũng như hướng dẫn định hướng thời gian thực thông qua kết nối điện thoại thông minh.
Ngoài ra, BlueLink 2.0 mới cũng bao gồm một tính năng xác định bài hát - được phát triển từ sự hợp tác với SoundHound, và hệ thống nhận dạng giọng nói dựa trên máy chủ mới kết hợp với công nghệ trí tuệ nhân tạo từ công ty Kakao của Hàn Quốc, để cải thiện tính năng và độ chính xác.
Công nghệ này cho phép hệ thống nhận ra các mẫu giọng nói tự nhiên hơn, chẳng hạn như khi lái xe yêu cầu xe chỉ ra tuyến đường đến một vị trí cụ thể.
Về mặt an toàn, Hyundai Santa Fe mới sẽ được bán tại Hàn Quốc với các trang bị trợ giúp tiêu chuẩn như cảnh báo va chạm trước và hỗ trợ tránh tai nạn, hỗ trợ duy trì làn đường, cảnh báo chệch làn, cảnh báo lái xe và hỗ trợ chùm đèn chiếu sáng cao tự động.
Ngoài ra, Santa Fe thế hệ thứ tư còn may mắn nhận được nhiều công nghệ cao khác lần đầu xuất hiện trong phân khúc như Safe Exit Assist (SEA) - khi hành khách chuẩn bị mở cửa sau nhưng hệ thống nhận thấy có chiếc xe đang tới gần, nó sẽ khóa cửa ngay lập tức; và một số tính năng lần đầu được Tập đoàn Hyundai sử dụng cho sản phẩm của mình. Một trong số đó là cảnh báo người phía sau Rear Occupant Alert (ROA) - hệ thống này liên tục giám sát các chuyển động của ghế sau nhờ cảm biến siêu âm. Nếu cảm biến phát hiện chuyển động, một cảnh báo sẽ xuất hiện trên màn hình hiển thị của bảng điều khiển để nhắc nhở lái xe kiểm tra ghế sau khi rời khỏi xe.
Cuối cùng, Santa Fe mới tự hào với cảnh báo giao lộ phía sau Rear Cross-Traffic Collision Avoidance Assist (RCCA), có phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ khi lái xe có tầm nhìn hạn chế. Hyundai cho biết đây là lần đầu tiên một chiếc xe Hyundai hay Kia được trang bị hệ thống này.
Về truyền động, dải động cơ của Hyundai Santa Fe 2018 bao gồm một đơn vị xăng tăng áp 2.0 lít và các động cơ dầu diesel tăng áp 2.2 lít, hiện tại hãng xe Hàn Quốc chưa tiết lộ về các số liệu đầu ra. Tất cả các phiên bản truyền động đều sẽ được ghép nối với hộp số tự động 8 cấp và hệ thống dẫn động toàn cầu HTRAC của Hyundai.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Nguồn: Paultan
Nguồn : https://xehay.vn/hyundai-santa-fe-2018-he-lo-hinh-anh-va-cac-thong-tin-truoc-ngay-ra-mat.html