Khách Việt hài lòng với thương hiệu ôtô nào nhất năm 2017?

Khách Việt hài lòng với thương hiệu ôtô nào nhất năm 2017?
Toyota có năm thứ 3 liên tiếp đứng đầu về sự hài lòng của khách Việt.

Trong nghiên cứu này, sự hài lòng về dịch vụ bán hàng trong phân khúc thị trường phổ thông được khảo sát dựa trên sáu nhóm yếu tố cấu thành sự hài lòng tổng thể của khách hàng trong quá trình mua xe mới (xếp hạng theo thứ tự quan trọng): Thời gian giao xe (21%); Cơ sở vật chất của đại lý (17%); Các thỏa thuận (17%); Quá trình giao xe (16%); Khởi động dịch vụ bán hàng (16%); và Nhân viên bán hàng (13%).


Nghiên cứu được thực hiện năm thứ 9 bằng phương thức trực tuyến từ tháng 8 đến tháng 10/2017, dựa trên phản hồi của 1.734 chủ sở hữu xe mới, những người đã mua xe từ tháng 1 đến tháng 10 năm 2017.


Bên cạnh đó, theo nghiên cứu của J.D.Power, khách hàng mua xe mới có xu hướng so sánh kỹ lưỡng hơn các yếu tố thương hiệu, mẫu mã, đại lý và các gói khuyến mãi; họ cũng mặc cả nhiều hơn tại các đại lý chính hãng trước khi đưa ra quyết định mua xe.


Có đến gần 2/3 khách hàng (65%) mua xe mới cho biết họ xem xét mẫu mã kỹ lưỡng hơn và tham quan nhiều cửa hàng đại lý hơn so với năm 2016. Trung bình mỗi khách hàng mua xe mới nghiên cứu 7 nguồn thông tin khác nhau để có được dữ liệu ban đầu và các phản hồi về mẫu xe họ tìm hiểu. Internet là kênh truyền thông được tham khảo chủ yếu, 99% khách hàng mua xe mới cho biết họ tận dụng nguồn thông tin trực tuyến trong quá trình mua xe. Tìm kiếm trên các trang web chuyên ngành và mạng xã hội tăng đáng kể so với năm trước, trong khi các trang web của đơn vị sản xuất gia công và các đại lý ít được sử dụng hơn trong năm 2017.


Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng tiêu chuẩn trải nghiệm dịch vụ bán hàng của khách hàng mua xe mới đã giảm đáng kể chỉ còn 19.6 điểm trong năm 2017 so với 20.6 điểm năm 2016 (căn cứ trên 22 tiêu chuẩn quan trọng được đánh giá). Cụ thể, việc tương tác với khách hàng được cho là không chu đáo như năm trước, nhiều khách hàng cho biết: nhân viên bán hàng không hoàn toàn tập trung vào họ (giảm 13 điểm phần trăm); họ không được giới thiệu toàn diện về tính năng và đặc tính nổi trội của xe (giảm 10 điểm phần trăm); và/ hoặc họ không được cập nhật thông tin trong quá trình giao xe (giảm 8 điểm phần trăm). Ngoài ra, chỉ có 77% khách hàng nói rằng nhân viên bán hàng có dùng xe trưng bày để mô tả các tính năng thực tế, so với 90% năm 2016.


Một số kết quả đáng chú ý khác của nghiên cứu:


- Chỉ số hài lòng tổng thể về dịch vụ bán hàng giảm: Chỉ số hài lòng tổng thể về dịch vụ bán hàng và quá trình giao xe giảm còn 755 điểm (trên thang điểm 1.000) năm 2017, giảm so với 793 điểm năm 2016.


- Mặc cả nhiều hơn, nhưng không thấy hài lòng hơn: Khách hàng mua xe mới ngày càng mặc cả nhiều hơn với 60% cho biết họ có thương lượng giá khi mua xe, tăng từ 35% năm 2016. Ngoài ra, 2/3 (66%) khách hàng được giảm giá và 98% nhận được quà khuyến mãi từ các đại lý. Dù vậy, 27% khách hàng mua xe mới cho rằng họ đã phải chi trả nhiều hơn mức dự kiến cho chiếc xe, chỉ số này tăng mạnh từ 12% năm 2016.


- Sự trung thành và ủng hộ đối với các đại lý bán hàng vẫn duy trì ở mức thấp: Trong số các chủ sở hữu xe mới, 42% nói rằng họ “chắc chắn sẽ” giới thiệu đại lý mình đã mua và 22% nói rằng họ “chắc chắn sẽ” mua lại từ cùng một đại lý đó, tăng nhẹ so với lần lượt 39% và 14% năm 2016. Tuy nhiên, chỉ có số ít chủ sở hữu xe nói rằng họ “chắc chắn sẽ” sử dụng dịch vụ xe của cùng một đại lý trong nhiều năm (51% so với 66%).




4banhteam (forum.autodaily.vn)

Nguồn : http://autodaily.vn/2017/12/khach-viet-hai-long-voi-thuong-hieu-oto-nao-nhat-nam-2017/

TIN LIÊN QUAN

Vừa nới lỏng giãn cách, Toyota Việt Nam tung loạt ưu đãi cho khách mua xe và làm dịch vụ

Trong tháng 10/2021, khách hàng mua 3 dòng xe Toyota Vios, Fortuner và Corolla Altis sẽ được nhận một số ưu đãi.

Toyota Việt Nam khuyên khách hàng không sử dụng phụ tùng giả trôi nổi trên thị trường

Theo thông tin từng được chia sẻ bởi Cục Quản lý thị trường – Bộ Công Thương, thời gian gần đây, Cục liên tục ghi nhận hàng nghìn trường hợp vi phạm về tàng trữ và tiêu thụ phụ tùng ô tô, xe máy. Phần lớn các phụ tùng này là phụ tùng giả, hàng

Toyota Việt Nam bán được 5.131 xe, giảm 3% so với năm 2017

Trong đó, doanh số bán của phân khúc xe du lịch đạt 3.589 xe và phân khúc xe thương mại đạt 1.542 xe. Nhiều mẫu xe của TMV cũng nằm trong danh sách các mẫu xe bán chạy nhất thị trường trong tháng 1/2018 như Vios, Innova và Corolla Altis.

Toyota Việt Nam hỗ trợ phí trước bạ cho khách mua Vios và Innova

Từ 1/9 đến 31/10, khách hàng mua xe Toyota Vios và Innova sẽ được nhận gói hỗ trợ chi phí thuế trước bạ tương đương 30 triệu đồng/xe Vios và 15 triệu đồng/xe Innova.

Toyota Việt Nam ưu đãi cho khách hàng mua xe lắp ráp trong nước

Trong tháng 6, giá các mẫu xe của Toyota không có thay đổi so với tháng trước. Tuy nhiên, trong tháng này công ty Ô tô...

Chương trình khuyến mãi tháng 6-7 cho khách hàng mua xe Toyota Vios và Innova

Những khách hàng thanh toán đầy đủ khi mua xe Toyota Vios (tất cả các phiên bản) sẽ được nhận gói bảo hiểm thân vỏ Toyota 1 năm hoặc gói phụ kiện bao gồm đầu DVD và camera lùi, tùy theo sự lựa chọn của khách hàng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xóa dữ liệu duyệt web trên trình duyệt Cốc Cốc

Trước đây, chúng tôi đã từng hướng dẫn các bạn cách xóa dữ liệu duyệt web trên trình duyệt Google Chrome, thì hôm nay bạn cũng dễ dàng thực hiện được với trình duyệt Cốc Cốc.

Cách bật, tắt chế độ ban đêm Night Light trên Windows 10

Với những người thường xuyên sử dụng máy tính, chắc chắn từng có lúc cảm thấy mắt mình bị khô, cay, mỏi mắt hoặc có cảm giác nhìn mờ, nhòe... Tất cả những dấu hiệu đó đều có thể xảy ra nếu bạn là người thường xuyên sử

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi Widget thời tiết trên iPhone không hoạt động

Kể từ iOS 14, Apple đã cung cấp cho người dùng tính năng thêm Widget Thời tiết vào màn hình chính của iPhone để xem thông tin thời tiết rất nhanh chóng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp thì tiện ích này không hoạt

Hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Adblock Mobile là một ứng dụng chặn quảng cáo hiệu quả trên iPhone, giúp bạn loại bỏ quảng cáo phiền phức khi lướt web hay sử dụng ứng dụng. Dưới đây là hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Mách bạn cách khắc phục lỗi thanh toán bị từ chối trên App Store

Bạn đang sử dụng các sản phẩm iPhone và iPad của nhà Apple. Mọi khi bạn có thể thanh toán để mua ứng dụng trên App Store nhưng giờ đây bạn lại nhận được một thông báo lỗi phương thức thanh toán của bạn đã bị từ chối.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenfone Max Plus: Có gì đáng giá với mức 5,5 triệu

Asus Zenfone Max Plus mang ngôn ngữ thiết kế khá quen thuộc với mặt lưng bằng kim loại nguyên khối cứng cáp và các cạnh bên được bo cong mềm mại, tạo cảm giác dễ chịu hơn khi cầm nắm. Cảm biến vân tay đã được hãng dời

Đánh giá chi tiết Nokia 7.1: Đối thủ đáng gờm ở phân khúc tầm trung

Cuối năm 2018, các nhà sản xuất với thương hiệu lớn đồng loạt ra mắt các sản phẩm trung cấp với thiết kế, phần cứng và camera vô cùng bắt mắt. Và Nokia không ngoài cuộc chơi, khi hãng hiện đang dần lấy lại phong độ và

10 Máy ảnh DSLR đánh giá tốt nhất năm 2014

Nếu bạn có niềm đam mê về nhiếp ảnh và bạn đang muốn mua một chiếc máy ảnh DSLR nhưng vẫn chưa chọn cho mình một chiếc máy ảnh ưng ý ! Sau đây TCN sẽ điểm qua những chiếc máy ảnh tốt nhất và được nhiều người dùng chuyên