Doanh số của những mẫu xe mang thương hiệu BMW tăng 5,6% lên 168.129 chiếc và hãng sản xuất cho biết sự gia tăng đáng kể nhất đến từ chiếc X1 mới, tăng 47,8%, theo sau là 2-Series với 47,6%, chiếc xe 'tiên phong' 7-Series 32,4% và X4, 13,0%.
'Doanh số tiếp tục tăng trưởng một cách bền vững và đáp ứng được kỳ vọng của chúng tôi. Mục tiêu chúng tôi đặt ra là đảm bảo tăng lợi nhuận trong doanh thu và nhờ những mẫu xe 'lôi cuốn', chúng tôi đang dần đạt được điều đó', giám đốc của hãng xe, Ian Robertson nhận xét.
Với 29.864 chiếc xe được giao hàng trên toàn thế giới vào tháng trước, thương hiệu MINI tăng 3,6%, nhờ chiếc Convertible với doanh số tăng 116,7% và Clubman với 4.681 đơn hàng.
Tại châu Âu, tổng doanh số bán hàng của BMW và MINI là 91.347, tăng 11,9%, thị trường lớn nhất vẫn là Đức chiếm 21.829 đơn hàng, tăng 14,3%. Tại châu Á, doanh số tăng 6,3% lên 58.725 chiếc và thị trường lớn nhất trong khu vực là Trung Quốc, với 40.123 chiếc được tiêu thụ, tăng 7,1%.
Tại châu Mỹ, BMW và MINI giao 42.066 chiếc vào tháng trước, giảm 7,3%, trong khi các số liệu từ đầu năm đến nay cho thấy sự sụt giảm 7,9%, với 180.099 đơn hàng.
Hãng độ Dähler đổi động cơ của BMW M4 cho M2 Coupe
BMW Motorrad tìm thấy chủ mới cho 15.180 chiếc mô tô và maxi-scooter, tăng 1,2%.
Thanh Hà (Tuoitrethudo)