Theo Millward Brown, giá trị thương hiệu của Toyota rơi vào khoảng 29,5 tỉ USD, tức là tăng 2% so với năm ngoái nhờ những nỗ lực cải thiện trải nghiệm cho khách hàng và xây dựng tiêu chuẩn về giá trị. Đây là lần thứ 9 trong 11 năm qua Toyota chiếm vị trí quán quân về giá trị thương hiệu xe ô tô.
Millward Brown tiết lộ họ đã phỏng vấn hơn 2 triệu khách hàng sử dụng sản phẩm của Toyota trên thế giới, trong khi các dữ liệu liên quan khác được thu thập qua nghiên cứu cũ của Bloomberg và Kantar Worldpanel.
Xếp sau Toyota là BMW với giá trị thương hiệu tăng 2% trong năm nay, lên 26,8 tỉ USD. Đây được cho là hệ quả của sự thành công từ 2 mẫu xe điện i3 và i8 cũng như dòng xe cao cấp 7-series.
Hãng xe có giá trị thương hiệu tăng mạnh nhất trong năm qua là Mercedes với 4%, lên mức 22,7 tỉ USD. Trong khi đó thương hiệu ô-tô gây nhiều bất ngờ nhất là Tesla. Đây là lần đầu tiên hãng xe điện từ Mỹ lọt vào Top 10 thương hiệu ô-tô giá trị nhất thế giới, vượt qua cả Lexus của Nhật Bản, với giá trị 4,4 tỉ USD.
Nếu tính tất cả các ngành công nghiệp, công ty có giá trị thương hiệu lớn nhất là Google, sau đó đến Apple. Giá trị thương hiệu của Google đã tăng 32% lên 229,2 tỷ USD, trong khi Apple giảm 8% so với năm ngoái, xuống mức 228,5 tỷ USD. Về thứ 3 là Microsoft với giá trị thương hiệu đạt 121,8 tỷ USD.
Đặng Vũ (ANTĐ)