Chiếc hatchback này sẽ được dán nhãn RS500, theo báo cáo của Motor Mag, tái sinh phiên bản 2011 được bán ở châu Âu với một số lượng 500 chiếc. RS500 ban đầu chạy nước rút tới 100 km/h trong vòng 5,6 giây, nhưng Ford kỳ vọng tới mục tiêu xuống con số 4 giây với mẫu xe mới.
Hiện không rõ việc những kỹ sư của Ford có thể dễ dàng ép thêm sức mạnh từ khối động cơ EcoBoost 2.3 lít của RS sản sinh 350 mã lực và mô-men xoắn cực đại 475 Nm hay không. Những con số này khá tốt cho việc chạy nước rút từ 0 – 100 km/h trong 4,7 giây.
Động cơ EcoBoost 1.0L lần thứ 5 được vinh danh 'Động cơ nhỏ tốt nhất'
Nếu động cơ EcoBoost thực sự tuân thủ lượng khí thải tối đa của mình, những kỹ sư sẽ có thể tập trung vào việc tinh chỉnh giảm trọng lượng để giúp cải thiện hiệu suất. Thân xe sợi carbon, phanh trọng lượng nhẹ, hệ thống treo bằng nhôm lớn và một nội thất được tối giản dự kiến tiết kiệm một trăm kilogram. Hãng xe cũng có thể sử dụng la-zăng carbon, như đặc trưng trong siêu xe GT và Shelby GT350R Mustang.
Những tin đồn chưa được chứng thực một cách độc lập nhưng RS500 sẽ không phải là một sự bổ sung đáng ngạc nhiên tới dòng sản phẩm một vài năm sau khi RS tiêu chuẩn đã có mặt trên thị trường.
Hải Anh (Tuoitrerthudo)