Bảng xếp hạng điện thoại Mini tốt nhất năm 2015

Hãy cùng chúng tôi điểm lại 5 smartphone nhỏ gọn nhưng chất lượng nhất trong năm vừa qua :

 

1. Microsoft Lumia 435 (Giá : < 2.000.000 VNĐ)

 

Smartphone của Microsoft sử dụng màn hình cảm ứng 4 inch độ phân giải WVGA, chip xử lý Snapdragon 2 nhân, RAM 1 GB và bộ nhớ trong 8 GB có thể mở rộng bằng thẻ nhớ. Lumia 435 có camera sau 2 megapixel và chạy hệ điều hành Windows 8.1 phiên bản Denim mới nhất và sẽ được cập nhật lên Windows 10 trong thời gian tới.

 

 

Smartphone hỗ trợ 2 sim 2 sóng nên Lumia 435 được cung cấp 2 ô hiển thị Tiles (điện thoại và tin nhắn) cho 2 SIM, Microsoft cho phép thay đổi tên SIM để dễ quản lý và cài đặt chuyển tiếp cuộc gọi giữa 2 SIM ngay trên điện thoại, cho phép chuyển cuộc gọi từ SIM này tới SIM kia khi một trong 2 SIM không khả dụng.

 

Với viên pin 1.560 mAh cùng với việc sử dụng 2 SIM đồng thời và có kích hoạt 3G, thời gian sử dụng của máy chỉ đáp ứng được khoảng nửa ngày, từ sáng cho tới chiều sau mỗi lần sạc pin đầy. Khi dùng 1 SIM, máy cũng chỉ trụ được trong khoảng thời gian dùng một ngày. Việc sử dụng chế độ push mail, kích hoạt màn hình hiển thị Glance Screen cũng như tính năng gõ để mở khóa cũng tiêu tốn pin. Chưa kể với mức giá dưới 2 triệu đồng, bạn vẫn sở hữu được một chiếc smartphone có đầy đủ bộ đôi caemra trước/sau, pin lên đến 2 ngày và có cả 'cô nàng' Cortana bên mình.

 

2. Motorola Moto E 2015 (Giá : 2.590.000 VNĐ)

 

 

Thế hệ thứ hai của dòng smartphone giá rẻ Moto E. Sản phẩm có cấu hình khá tốt với màn hình IPS 4.5 inch độ phân giải 540 x 960 pixel, bộ xử lý 64-bit Snapdragon 410 xung nhịp 1.2GHz, cùng GPU Adreno 306, RAM 1GB và camera chính 5MP hỗ trợ quay phim chuẩn HD 720p.

 

Điểm nổi bật giúp Moto E đứng trong danh sách này nằm ở khả năng hỗ trợ mạng 4G vốn chỉ xuất hiện trên các smartphone tầm trung và cao cấp, máy chạy hệ điều hành Android 5.0 Lollipop (có thể được nâng cấp lên Android 6.0). Thiết kế của máy tuy dùng chất liệu bằng nhựa nhưng vẫn cứng cáp, đầy tính trẻ trung và năng động.

 

3. Samsung Galaxy A3 (Giá : < 5.000.000 VNĐ)

 

 

A3 được trang bị cấu hình gần giống A5, với vi xử lý 64-bit Qualcomm Snapdragon 410 lõi tứ 1.2GHz, đồ họa Adeno 306, bộ nhớ RAM 1GB (A5 là 2GB) và dung lượng bộ nhớ trong 16GB. Cấu hình này không quá nổi bật và điểm số đánh giá bằng các ứng dụng của A3 cũng chỉ 'tầm tầm'.

 

Màn hình 4.5 inch, ta có thể dễ dàng thực hiện các tác vụ trên Samsung Galaxy A3 bằng một tay. Các góc cạnh của máy được bo tròn giúp các bạn không khó chịu khi cầm máy quá lâu.

 

Camera sau của A3 có độ phân giải thấp hơn A5 (8MP so với 13MP của A5) nhưng độ phân giải máy ảnh trước tương đương nhau (5MP, quay phim Full HD). Có thể thấy điểm nhấn của camera trên A3 và A5 đều là tính năng chụp ảnh 'tự sướng', với camera trước độ phân giải cao và hỗ trợ nhiều tính năng.

 

4. LG Magna (Giá : 3.490.000 VNĐ)

 

Tại sao chiếc smartphone này lại nằm ở vị trí thứ hai? Câu trả lời là đây: LG Magna sở hữu màn hình cong độc đáo, điều mà không một chiếc smartphone mini nào trong tầm gía của nó được sở hữu. Đây là điểm mấu chốt giúp sản phẩm này đứng ở vị trí á quân.

 

 

LG Magna sở hữu màn hình 5 inch 720p, mật độ điểm ảnh 294 ppi, con số khá tốt so với giá thành của máy. Nhờ không dùng màn hình độ phân giải cao hơn nên LG có thể đảm bảo giá bán tốt cho sản phẩm cũng như giảm được độ tiêu hao năng lượng, từ đó tiết kiệm pin hơn.

 

Magna sở hữu vi xử lý 1.3 GHz 8 nhân và RAM 1 GB cùng 8 GB bộ nhớ trong. Bộ nhớ trong có lẽ là điểm sẽ khiến bạn nhớ rằng Magna chỉ là một sản phẩm giá rẻ. Bộ nhớ trong thấp và bị hệ điều hành chiếm dụng hơn 3 GB, bạn chỉ hơn 4 GB để cài ứng dụng và lưu trữ dữ liệu.

 

Nhưng đừn lo lắng vì khe cắm thẻ nhớ luôn sẵn sàng và hỗ trợ mở rộng tối đa thêm 32 GB nữa, giúp bạn không quá lo lắng về vấn đề lưu trữ trên chiếc smartphone này.

 

5. Sony Xperia Z5 Compact (Giá : ~15.000.000 VNĐ)

 

Máy có thiết gần như đồng bộ với Z5 và Z5 Premium nhưng sử dụng bộ vỏ nhựa giúp Z5 Compact trông trẻ trung và năng động hơn hai người anh em của mình. Lí do để 'bé hạt tiêu' này đứng ở vị trí quán quân chính là cấu hình 'khủng' bên trong nó.

 

 

CPU: 8 nhân 64-bit Qualcomm Snapdragon 810
RAM: 2 GB
Bộ nhớ: 32 GB, hỗ trợ thẻ nhớ microSD dung lượng lên tới 200 GB
Màn hình: 4,6 inch, độ phân giải 1280x720p
Hệ điều hành: Android 5.1
Camera chính: 1/2.3-inch 23 megapixel Sony Exmor RS, Hybrid AF 0.03, 5x Clear Image Zoom, 8x Digital Zoom, ống kính góc rộng G 24 mm, Pulse LED Flash
Camera phụ: 5 megapixel Sony Exmor R, ống kính góc rộng 25 mm
Mạng: GSM, 4G LTE Cat. 6
Kết nối: Wi-Fi SISO, Bluetooth 4.1, GPS, NFC
Pin: 2.700 mAh

 

Theo bạn, bộ thông số trên có đủ để Z5 Compact đứng trong hàng ngũ 'quái vật mini' chưa? Nếu vẫn chưa thì tính năng bảo mật bằng vân tay cùng nhiều ứng dụng độc quyền khác đến từ phía Sony chắc chắn sẽ làm bạn hai lòng và quyết địn bầu chọn cho 'em' này là chiếc smartphone mini tốt nhất năm đấy.

TIN LIÊN QUAN

Rò rỉ ảnh Lumia 960, 850, 750 thiết kế kim loại nguyên khối

Hình ảnh được cho là Lumia 960, người kế nhiệm của bộ đôi Lumia 950/950XL vừa được rò rỉ tại Trung Quốc, đây có thể là một nguyên mẫu đã bị loại...

TOP 5 sản phẩm công nghệ đỉnh cao năm 2015

Thị trường công nghệ năm 2015 đầy biến động, dưới đây là TOP 5 sản phẩm công nghệ được đánh giá cao cũng như gây ấn tượng mạnh với giới công nghệ cũng như người dùng tại Việt Nam được bình chọn tại Tech Award 2015.

Những mẫu điện thoại 2 sim tốt nhất trong năm 2015

Hiện nay, song song với những mẫu điện thoại sử dụng 1 sim như thông thường, một số nhà sản xuất di động đã ra mắt thị trường phiên bản 2 sim với hy vọng mang đến cho người dùng những lựa chọn tốt nhất. Trong năm 2015 này, thị trường di động đã

4 điện thoại chụp ảnh tốt nhất năm 2015 tầm giá dưới 5 triệu đồng

Nếu bạn là người thích chụp ảnh nhưng không rủng rỉnh hầu bao để mua những chiếc smartphone đắt tiền, hãy tham khảo 4 mẫu điện thoại chụp ảnh tốt nhất năm 2015 tầm giá dưới 5 triệu đồng dưới dưới đây.

Microsoft cho biết Windows 11 sẽ được nâng cấp hàng năm để theo dõi

Ngoài bản cập nhật Windows 11 2022 được phát hành ngày hôm qua, Microsoft đã xác nhận rằng hệ điều hành hiện tại của họ sẽ tiếp tục nhận được phiên bản nâng cấp mỗi năm một lần. Các bản phát hành sẽ được tập trung vào nửa cuối mỗi năm, với mỗi bản

Microsoft sẽ tối ưu hóa tính năng nén SMB của Windows 11

Vài ngày trước, Microsoft đã đẩy phiên bản cập nhật tùy chọn KB5016691 cho người dùng Windows 11 và lại mang đến bản cập nhật KB5016693 tương tự cho Windows Server 2022.

Snapdragon 835 chạy trên Windows 10 được công bố

Cùng với sự ra mắt này, Qualcomm cũng giới thiệu 3 nhà sản xuất phần cứng đầu tiên được cấp phép là Lenovo, HP và Asus

Amazon, Google chặn đứng những thay đổi về điện toán đám mây của Microsoft

Mới đây, Amazon, Google đã chỉ trích những thay đổi về điện toán đám mây của Microsoft. Họ nói rằng Microsoft đã hạn chế tính cạnh tranh công bằng trên thị trường cung cấp dịch vụ này.

THỦ THUẬT HAY

Đăng nhập tài khoản Google bằng cách chấp nhận từ máy khác

Nếu kích hoạt bảo mật 2 lớp với tài khoản Google thì bạn phải nhập mật khẩu, sau đó sẽ nhận được một mã kích hoạt gửi đến email hoặc số điện thoại của chúng ta để nhập vào.

Hướng dẫn tải nhạc MP3 trên Zing MP3 về máy tính, laptop

Zing Mp3 là trang nhạc trực tuyến hàng đầu hiện nay và có rất nhiều lượt người sử dụng tải nhạc MP3 về máy tính thường xuyên. với Zing Mp3 thì bất cứ bài nào cũng có bao gồm nhiều chất lượng khác nhau.

Mách bạn mẹo thay đổi hình nền Messenger trên iPhone

Nếu bạn cảm thấy nhàm chán với kiểu hình nền mặc định trong các tin nhắn của Messenger trên iPhone. Dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách thay đổi sang hình nền bất kỳ mà bạn muốn.

8 cách để ghi nhớ mọi thứ bạn muốn

Học thuộc lòng là cách ghi nhớ phổ biến, tuy nhiên đây không phải là cách học hiệu quả, trong mọi trường hợp.

Mã độc Android.ZBot có thể đánh cắp tài khoản ngân hàng trên điện thoại

Tội phạm mạng có khả năng kiểm soát sự xuất hiện của form như vậy trên thiết bị của nạn nhân, 'gắn chặt' vào các ứng dụng bị tiêm nhiễm, tạo cho người dùng cảm giác chúng có thực và thuộc về các ứng dụng trên thiết bị.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên chọn mua Galaxy Watch4 hay Galaxy Watch4 Classic?

Tiếp nối sự thành công của bộ đôi Galaxy Z Fold3 5G và Flip3 5G, Samsung tiếp tục trình làng bộ đôi Galaxy Watch4 và Watch4 Classic, hiện cũng đang được nhiều người dùng quan tâm, chú ý. Vậy nên chọn mua Galaxy Watch4

Đánh giá toàn diện Apple iPhone X và Google Pixel 2 XL

Cả hai điện thoại có giá khởi điểm cao, 849 USD với Pixel 2 XL và 999 USD với iPhone X. Kích thước màn hình của chúng cũng tương tự, gồm 5,8 inch với iPhone X và 6 inch với Pixel 2 XL.