Nhìn lại xu thế điện thoại thông minh năm 2015

1. Màn hình QHD


Trong năm 2014, màn hình QHD độ phân giải 1.440 x 2.560 pixel đã xuất hiện trên một số sản phẩm của LG. Nối tiếp xu thế đó, LG G4 cũng được trang bị màn hình công nghệ này.

 


Khi nhìn lại các mẫu điện thoại ra mắt thị trường từ đầu năm đến nay, được trang bị màn hình QHD có thể kể đến những thiết bị như Samsung Galaxy S6, LG G4, LG V10, Motorola Moto X Play, Droid Turbo 2 và cả Huawei Nexus 6P. Mới đây nhất, bộ đôi thiết bị Lumia 950 và 950XL cũng được trang bị màn hình này.


2. Thiết kế với chất liệu kim loại


Rõ ràng, thiết kế thân máy với chất liệu kim loại luôn mang đến cho điện thoại thông minh vẻ đẹp sang trọng và tinh tế. Đi theo xu hướng này, hầu hết các thiết bị ra mắt năm nay đều sử dụng vỏ kim loại. Ngay cả với Samsung, hãng sản xuất luôn trung thành với chất liệu nhựa (ngay cả với sản phẩm cao cấp) cũng đã buộc phải thay đổi.


3. Pin liền và công nghệ sạc nhanh

 


Nếu nhìn lại các thiết bị Android ra mắt năm nay, bạn sẽ thấy tiếp một điểm chung là hầu hết các thiết bị đều được tích hợp pin liền đi kèm công nghệ sạc nhanh.

 


Với pin liền, hầu hết người dùng không cảm thấy hài lòng về điều này bởi chúng sẽ khiến việc thay thế khi hư hỏng trở nên khó khăn hơn.


Tuy nhiên, với khả năng sạc pin nhanh như Samsung Galaxy S6 sạc nhanh hơn 38%, HTC One M9 nhanh hơn 47% hay Sony Xperia Z5 nhanh hơn 17%, người dùng đều cảm thấy khá hài lòng.

 

4. Cảm biến vân tay

 


Năm nay cũng chính là năm mà cảm biến vân tay trở nên phổ biến hơn trên các mẫu điện thoại thông minh cao cấp. Ngoài iPhone 6s/6s Plus, Sony Xperia Z5 cùng nhiều mẫu điện thoại khác đã được trang bị tính năng này.

TIN LIÊN QUAN

Những điện thoại Android 'trâu' pin nhất 2014

5 chiếc điện thoại có thời lượng pin khủng nhất được nhà sản xuất đầu tư kỹ lưỡng về hiệu xuất và đặc biệt nâng cấp thiết bị lên có khả năng sạc pin siêu tốc hoặc thời lượng pin kéo dài.

Những điện thoại có thiết kế lạ nhất năm 2015

Năm vừa qua có rất nhiều mẫu điện thoại thiết kế đẹp, lạ mắt trong đó điện hình 5 chiếc điện thoại đứng đầu danh sách có thiết kế độc và lạ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

5 chiếc điện thoại giá rẻ tốt nhất năm 2015

Trên thị trường có rất nhiều thiết bị với nhiều tính năng hấp dẫn với mức giá phải chăng. Một lựa chọn quá hoàn hảo cho món quà giáng sinh hay năm mới.

Siêu phẩm Moto Razr 2022 ra mắt tại Trung Quốc

Mới đây, nhà sản xuất Motorola đã cho ra mắt chiếc điện thoại Moto Razr 2022 tại Trung Quốc. Điện thoại này sở hữu các tính năng hàng đầu, thiết kế được nâng cấp với viền mỏng hơn và màn hình lớn hơn, nhanh hơn so với người tiền nhiệm. Chiếc điện

Những mẫu điện thoại 2 sim tốt nhất trong năm 2015

Hiện nay, song song với những mẫu điện thoại sử dụng 1 sim như thông thường, một số nhà sản xuất di động đã ra mắt thị trường phiên bản 2 sim với hy vọng mang đến cho người dùng những lựa chọn tốt nhất. Trong năm 2015 này, thị trường di động đã

Rò rỉ ảnh Lumia 960, 850, 750 thiết kế kim loại nguyên khối

Hình ảnh được cho là Lumia 960, người kế nhiệm của bộ đôi Lumia 950/950XL vừa được rò rỉ tại Trung Quốc, đây có thể là một nguyên mẫu đã bị loại...

Top 10 smartphone đáng mua nhất hiện nay

Các hãng di động đang cạnh tranh nhau từng ngày để đưa sản phẩm tốt nhất đến tay người tiêu dùng, nhưng đâu mới thực sự là thiết bị phù hợp nhất với bạn?

Bảng xếp hạng điện thoại Mini tốt nhất năm 2015

Các smartphone 'bé hạt tiêu' vẫn còn đất 'dụng võ' trong năm nay, thậm chí một trong số chung còn được người dùng yêu thích không chỉ bời giá thành mà còn nằm ở cấu hình và thiết kế.

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi mạng wifi bị "chấm than" chắc chắn thành công

Lỗi WIFI dấu chấm than khá thường gặp trên máy tính. Được biết nguyên nhân xảy ra tình trạng này do số lượng người truy cập cùng lúc quá nhiều hoặc do xung đột địa chỉ IP dẫn tới không vào được mạng. Bạn có thể khắc

Trải nghiệm Windows 10 Pro Lite Version 1803 phiên bản rút gọn tính năng

Bộ cài ISO này được tạo ra bởi anh Nguyễn Tuấn - Admin trang congnghe.nhipsong24h.net. Anh Nguyễn Tuấn đã làm ra nhiều bộ ISO uy tín cho các phiên bản Windows, nên các bạn có thể yên tâm nhé.

[Android/iOS] Hướng dẫn cài đặt miễn phí ứng dụng chỉnh sửa video mạnh mẽ VivaVideo Pro

VivaVideo là một ứng dụng biên tập video khá nổi tiếng, cung cấp cho người dùng rất nhiều công cụ chỉnh sửa chuyên nghiệp và đặc biệt là khả năng áp dụng hiệu ứng theo thời gian thực. Tuy nhiên, ở phiên bản miễn phí

Cách hiển thị bộ đếm ký tự tin nhắn trên iPhone

Trên các thiết bị iPhone sẽ không hiển thị bộ đếm ký tự khi nhắn tin như trên thiết bị Android. Nếu dùng iMessage thì các tin nhắn đều được miễn phí nên bạn không cần quan tâm tới độ dài tin nhắn. Nhưng khi gửi tin nhắn

Android One launcher giúp biến giao diện điện thoại Android thành Android One

Android One là giao diện tùy chỉnh được tạo ra bởi Google và một nhà sản xuất thứ ba. Mục đích của Android One là tạo ra một hệ điều hành chạy mượt, ổn định, dành cho các thiết bị Android trung cấp, không có cấu hình

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết kế Xiaomi Redmi Note 4: kim loại nguyên khối cứng cáp, cấu hình “khủng”

Dù có mức giá chính hãng chỉ khoảng 4.6 triệu đồng, nhưng Xiaomi gia công và hoàn thiện các chi tiết của Redmi Note 4 vô cùng ấn tượng gần như đạt đến độ hoàn hảo như trên những mẫu smartphone cao cấp.

Đánh giá OnePlus Nord: Quá đủ cho một smartphone 2 SIM tầm trung

OnePlus Nord là sản phẩm smartphone tầm trung thứ hai đến từ hãng điện thoại cùng tên. Chúng ta đã có OnePlus X ra mắt vào năm 2015. Chiếc Nord là thế hệ thiết bị thứ ba được bán ra, đi cùng với bộ đôi OnePlus 8 và 8

Đánh giá Galaxy J7 2016: Liệu có còn đáng mua trong 2017?

Thế giới di động - Galaxy J7 2016 là chiếc smartphone tầm trung có doanh số khá tốt trước khi đàn em cùng cha khác ông nội J7 Prime ra mắt. Cho đến thời điểm hiện...