HOT: Tỷ phú Elon Musk quay xe thông báo không mua Twitter

Ông Elon Musk dường như không còn hứng thú tới mạng xã hội Twitter nữa, vì các luật sư của ông cho rằng công ty chủ quản của Twitter đã vi phạm một số nghĩa vụ hợp đồng khiến ông phải rút lui khỏi thương vụ gây tranh cãi trị giá khoảng 44 tỷ USD.

Vào giữa tháng 4 năm nay, có thông tin cho rằng tỷ phú người Mỹ gốc Nam Phi, người giàu nhất thế giới –Elon Musk , muốn tiếp quản lại mạng xã hội Twitter với giá khoảng 44 tỷ USD. Từ nhiều nguồn tin, kế hoạch của Musk là điều chỉnh hoàn toàn Twitter với quyền tự do ngôn luận sau khi tiếp nhận, tuy nhiên mọi kế hoạch ấy dường như đã đổ bể.


Theo những gì thu thập được từ CNBC và nhiều phương tiện truyền thông khác, các luật sư của Elon Musk đã chính thức thông báo rằng người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Tesla và SpaceX đệ đơn chấm dứt việc mua lại Twitter. Lý do bởi vì Twitter đã không hoàn thành một số nghĩa vụ theo hợp đồng. Trong quá trình đàm phán, Musk đã không được cung cấp các thông tin cần thiết mà ông yêu cầu. Lời cáo buộc này dựa trên đánh giá sơ bộ của phía ông về các tài khoản rác trên nền tảng Twitter. Twitter cho biết không thể tính toán các tài khoản rác chỉ từ thông tin công khai ,điều này khá quan trọng theo quan điểm kinh tế vì chúng có thể chiếm khoảng 5% người dùng hàng ngày của nền tảng này.

Tuy nhiên, việc chấm dứt thỏa thuận với Twitter có thể khiến Elon Musk phải trả giá đắt, vì ông đã đồng ý trả 1 tỷ USD theo hợp đồng trong trường hợp ông rút lui khỏi thương vụ mua lại. Cổ phiếu Twitter đã giảm khoảng 6% trong phiên giao dịch hôm 8-7 (giờ địa phương) giữa lúc tranh chấp xảy ra.

Sau khi Musk thông báo hủy bỏ kế hoạch mua Twitter, giới lãnh đạo Twitter tuyên bố sẽ khởi kiện giám đốc điều hành hãng Tesla để buộc ông thực hiện thương vụ như đã thỏa thuận.

 

Chủ tịch hội đồng quản trị của Twitter, Bret Taylor, cho biết công ty vẫn cam kết hoàn tất thương vụ ở mức giá đã nhất trí và có kế hoạch theo đuổi hành động pháp lý để thực thi thỏa thuận. Chủ tịch Taylor cho biết tự tin giành chiến thắng trong vụ kiện.


Từ khoá : Elon Musk, Twitter

TIN LIÊN QUAN

Phó chủ tịch kỹ thuật của Twitter gia nhập Meta

Theo trang thông tin Insider, Phó chủ tịch phụ trách kỹ thuật Sandeep Pandey sẽ rời Twitter sau hơn một thập kỷ để gia nhập Meta, hay còn gọi là Facebook. Pandey bắt đầu với tư cách là một kỹ sư nhân viên khi anh gia nhập tổ chức vào năm 2012, và

Người sáng lập Twitter Jack Dorsey hối tiếc vì đã biến Twitter thành một công ty

Jack Dorsey, người sáng tạo và cựu giám đốc điều hành của Twitter, gần đây đã tweet rằng ông rất tiếc khi trang mạng xã hội này lại trở thành một công ty.

Elon Musk xuất bản 16 trang tuyên truyền vạch ra làm thế nào để nhân loại tránh khỏi sự diệt vong

Nhân loại sẽ tuyệt chủng trừ phi nó đạt tới các ngôi sao và sắp xếp một hành tinh mới.

Phí thuê bao Internet vệ tinh Starlink hàng tháng giảm

SpaceX đang giảm giá thuê bao hàng tháng cho dịch vụ Internet vệ tinh Starlink của mình với lý do 'điều kiện thị trường cần được cải thiện.' Các đợt giảm giá của Stalink đôi khi lên đến 50% cho người dùng được chọn.

SpaceX và T-Mobile muốn loại bỏ 'vùng chết di động' bằng vệ tinh

SpaceX và T-Mobile muốn cung cấp dịch vụ di động đến 'hầu hết các nơi trên Hoa Kỳ', bao gồm một số khu vực xa xôi nhất của đất nước mà theo truyền thống chưa được kết nối không dây.

Twitter tạo cơ hội kiếm tiền cho người sử dụng

Twitter (TWTR, + 5.14%) dự kiến ​​ra mắt vào thứ Tư để khởi động một hệ thống để mọi người kiếm tiền bằng cách phát trực tuyến dịch vụ Periscope của họ, đây là lần đầu tiên Twitter và một cách để công ty tìm cách cạnh tranh với YouTube và những

Twitter công bố giao diện mới cho người sử dụng

Twitter đã công bố một giao diện mới, và giống như một số thay đổi trước đó của công ty đã thực hiện cho dịch vụ nhắn tin ngắn của nó, nó sẽ không đi quá tốt với người sử dụng.

Tên lửa Falcon Heavy của SpaceX chuẩn bị phóng vào ngày 31 tháng 10

Tên lửa có trọng tải lớn nhất từng đi vào vũ trụ trong những năm gần đây có một món quà dành cho chúng ta vào dịp Halloween, với tên lửa Falcon Heavy được thiết. Giờ đây, tên lửa Falcon Heavy đã sẵn sàng đưa một cặp trọng tải lên quỹ đạo cho lực

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp những phần mềm tạo file Ghost dễ nhất

Hiện tại có rất nhiều công cụ giúp người dùng tạo, sao lưu hệ thống vào file ghost và bung file ghost, ở dưới đây là một số phần mềm, ứng dụng tạo file ghost thường được sử dụng nhất. Hãy theo dõi và chọn cho mình

Hãy xây dựng thói quen tốt hơn xung quanh công nghệ

“Tôi không tthể ra ngoài mà không mang theo điện thoại”, “Tôi cảm thấy lo lắng khi không thể kiểm tra email” hoặc “Nếu tôi không dùng mạng xã hội, tôi cảm thấy như mình vừa bỏ lỡ cái gì đó”,... Có thể thấy công nghệ

Hướng dẫn cập nhật Android 7.0 N phiên bản thử nghiệm

Mới đây Google đã tăng tốc trong việc đẩy nhanh tiến độ phát hành phiên bản mới nhất của hệ điều hành Android. Google đã cho phép những lập trình viên trên toàn cầu tải về phiên bản Android 7.0 N phiên bản thử nghiệm.

Cách quản lý router Tenda từ xa

Đôi khi, chúng ta cần quản lý các router trong văn phòng từ xa, bạn hoàn toàn có thể tìm thấy chức năng này trong cài đặt Quản lý WEB từ xa (Remote WEB Management settings).

10 nguyên tắc “bất thành văn” của các triệu phú tự thân

Các triệu phú tự thân có nhiều thứ mà đa phần chúng ta không hề có. Tuy nhiên, lý do nằm ở chỗ chúng ta không dám trải nghiệm và nỗ lực để đạt được chúng mà thôi.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin dự phòng MiLi Power Miracle III: hỗ trợ Quick Charge 3.0, dung lượng thật khoảng 67%

Thông số pin: Dung lượng 10.000mAh Đầu vào: 5V/2A – 9V/1.67A Đầu ra 1 (Quick Charge 3.0): 3.6->6.5/3A –...

Đánh giá nhanh pin dự phòng Energizer 20.100 mAh có QC3.0, USB-C, 3 cổng sạc

Ai cũng nên có một cục pin dự phòng 20.100 mAh. Dù bạn là học sinh, người đi làm hay người rong chơi, sự thoải mái mà cục pin 20.100 mAh mang lại sẽ nhiều hơn nhược điểm to và nặng của nó.

Trên tay Vivo T1: Snapdragon 778G, màn hình 120Hz, sạc nhanh 44W, giá chỉ hơn 7 triệu

Vivo tiếp tục gây bất ngờ khi cho ra mắt dòng điện thoại thông minh tầm trung có tên là Vivo T1 và vivo T1x. Trong đó, Vivo T1 được rất nhiều người dùng chú ý bởi thiết kế đẹp, cấu hình mạnh hơn Vivo T1x, hệ thống