57 bức ảnh xuất sắc nhất 2017 do tạp chí National Geographic bình chọn

Tạp chí National Geographic công bố 57 bức ảnh xuất sắc năm 2017, được chụp bởi các nhiếp ảnh gia của tạp chí này trên khắp thế giới. 57 bức ảnh này được chọn ra từ 2 triệu bức ảnh khác nhau với hơn 112 câu chuyện ẩn đằng sau mỗi khung hình. Chúng ta hãy cùng nhìn lại năm 2017 qua góc nhìn của tạp chí nhiếp ảnh chuyên về thiên nhiên lớn nhất thế giới này.
57 bức ảnh xuất sắc nhất 2017 do tạp chí National Geographic bình chọn

'Điều tuyệt vời nhất của việc làm con gái là con không phải cố tỏ ra mình là con trai' - Avery Jackson, Kansas, Missouri - Hoa Kỳ

Ảnh: ROBIN HAMMOND - 'In Their Words: How Children Are Affected by Gender Issues,' tháng 1 -2017

Khách du lịch ở Laguna San Ignacio, đang cố chạm tay vào một chú cá voi xám. Loài cá voi xám phổ biến ở vùng vịnh này và chăm sóc con của chúng. Ngày nay chúng bị đe doạ bởi các người săn bắn dù loài cá này đóng góp một phần quan trọng trong kinh tế địa phương.

Ảnh: THOMAS P. PESCHAK - 'Baja California’s Recipe for Saving Fishing Communities,' vào tháng 9/2017

Khi màn đêm buôn xuống Guassa, những chú khỉ đít đỏ chạy vội trên một con dốc để đến mỏm đá nơi chúng ngủ. Chúng sẽ qua đêm ở một mỏm đá hẹp để tránh sự đe doạ của những con báo, heo rừng, chó hoang.

Ảnh: JEFFREY KERBY và TREVOR BECK FROST - 'Where the World’s Only Grass-Eating Monkeys Thrive,' tháng 4/2017

Colin Murdoch, người chăm sóc những chú hươu ở rừng Reraig gần Loch Carron, cho chúng ăn cỏ để thúc đẩy sự tăng trưởng về số lượng cá thể. Bên cạnh đó ông cũng tổ chức tham quan hoặc các tour du lich hoang dã.

Ảnh: JIM RICHARDSON - 'What Will Become of Scotland's Moors?,' tháng 5/2017.

Tại một trang trại ở Kentucky, cô bé Emma Langley, 13 tuổi, cùng 2 em Camille McCay, 10 tuổi và “Emerald” Shean, 10 tuổi cùng nhau chơi đùa trong giờ giải lao sau khi có buổi nói chuyện với mẹ về cơ thể của phụ nữ sau tuổi dậy thì.

Ảnh: KITRA CAHANA - 'A Challenge for Girls Today: Moving Beyond ‘How Do I Look?’,' tháng 1/2017

Kristina Khudi đang mặc áo choàng và vương miện bằng bìa cạc-tông như công chúa của vùng bình nguyên rộng lớn. Cô bé 8 tuổi này cho biết thời gian vui vẻ nhất của cô là mùa hè. Thời điểm này, máy bay trực thăng của chính phủ và công ty Gazprom - một tập đoàn đa ngành của Nga đến để đưa cô và những đưa trẻ khác từ trường về với gia đình khi điều kiện thời tiết đã khá hơn.

Ảnh: EVGENIA ARBUGAEVA - 'They Migrate 800 Miles a Year. Now It’s Getting Tougher.,' tháng 10/2017

Bức ảnh chụp trongt thời điểm băng nhóm Zetas đang chiếm giữ Coahuila đã yếu đi và màn đêm buông xuống thành phố Allende. Hàng trăm người tụ tập tại lễ hội Cabalgata, mộ lễ hội cao bồi diễn ra trong 2 hoặc 3 ngày tại những trang trị trong khu vực này.

Ảnh: KIRSTEN LUCE - 'How the U.S. Triggered a Massacre in Mexico,' vào tháng 7/2017

Đom đóm phát sáng trong rừng tại Santa Clara Sanctuary.

Ảnh: KIRSTEN LUCE - 'How Fireflies Are Keeping This Tiny Mexican Town Alive,' vào tháng 8/2017

Tại Seoul - Hàn Quốc, những sân chơi game online hoặc những phòng game có giá dịch vụ khoảng 1 đô-la một giờ và một vài địa điểm mở 24/24. Sau khi Hàn Quốc phổ cập Internet tốc độ siêu cao với giá rẻ, nhiều người đổ dồn cuộc sống của họ vào việc chơi gane và bây giờ chính phủ đang phải chi tiền để giải quyết vấn nạn này.

Ảnh: MAX AGUILERA-HELLWEG - 'How Science Is Unlocking the Secrets of Addiction,' tháng 9/2017

Hamid, 16 tuổi, đang nấu ặn tại một khu vực bị cấm ở Sid, một thị trấn ở Serbia. Michel Saint-Lot, đại diện UNICEF tại cộng hoà Serbia cho biết ông hy vọng những đứa trẻ như Hamid sẽ đăng ký tham gia chương trình tị nạn thay vì tiếp tục sống trong nguy hiểm.

Ảnh: MUHAMMED MUHEISEN - 'Thousands of Refugee Children Are Stranded on Europe's Doorstep,' tháng 10/2017

In 2011, băng nhóm Zetas tìm cách trả thù các thành viên mà chúng cho là tiết lộ thông tin ở Allende và các vùng lân cận, số người chết lên đến hàng chục hoặc thậm chí là hàng trăm. Vì xã hội vô cùng khắc nghiệt, người dân ở đây tổ chức ngày lễ 'Ngày của cái chết' (Day of the Dead). Tại lễ hội này, người Mexico tôn thờ tổ tiên của họ.

Ảnh: KIRSTEN LUCE - 'How the U.S. Triggered a Massacre in Mexico,' tháng 7/2017

Angelito Luciano, 41 tuổi, từng là một người tình nguyện hỗ trợ cảnh sát trong chiến dịch chống ma tuý. Bức ảnh ghi lại cảnh anh bị bắn chết triong lúc làm nhiệm vụ.

Ảnh: ADAM DEAN - 'In Philippine Drug War, Death Rituals Substitute for Justice,' tháng 2/2017

Ở phía bắc Ấn Độ, cây NEEM được xem là thuốc chữa bách bệnh, là biểu tượng của thần Shitala trong đạo Hindu. Đối với những người sống gần đền Nanghan Bir Baba ở Varanasi thì loại cây này còn mang ý nghĩa hơn thế. Nó được mặc quần áo, đeo mặt nạ để tăng sự kết nối giữa thần Shitala và con người.

Ảnh: DIANE COOK và LEN JENSHEL - 'What We Can Learn from Trees,' tháng 3/2017

Rose Dena, 85 tuổi, đang lau dọn những gì còn lại của căn nhà sau khi cơn cuồng phong Matthew quét qua vào tháng 10/2016

Ảnh: ANDREA BRUCE - 'Inside the Hidden Dangers of Life Without Toilets,' tháng 10/2017

Loại chim cánh cụt hoàng đế đang lặn xuống nước tìm mồi. Những cụm màu nâu trên mặt nước là tảo biển đang chuẩn bị quang học vào mùa xuân.

Ảnh: LAURENT BALLESTA - 'Deepest Dive Ever Under Antarctica Reveals a Shockingly Vibrant World,' tháng 7/2017

Những con khỉ đít đỏ đang quây quần lại để sưởi ấm. Để có đủ năng lượng từ cỏ, thảo mộc và hạt, chúng phải cố gắng nhiều; vì thế loài khỉ này dành phần lớn ngày của chúng để ngồi trên mông, và rảnh 2 tay để lấy được nhiều cỏ hơn.

Ảnh: JEFFREY KERBY và TREVOR BECK FROST - 'Where the World’s Only Grass-Eating Monkeys Thrive,' tháng 4/2017

Hai con cự đà biển dường như không quá e ngại về cái xác của đồng loại bị chết đói trên đảo Fernandinasa. Giống thằn lằn to này là biểu tượng của vùng Galápagos, chúng ăn loại tảo trôi dọc theo bãi biển; những con lớn hơn thì lặn xuống biển để tìm thêm thức ăn. Loại tảo mà chúng ăn không sống được trong môi trường ấm, vì thế bức ảnh này cho thấy sự ấm lên của trái đất và sự thay đổi về thời tiết.

Ảnh: THOMAS P. PESCHAK - 'A Warming Planet Jolts the Iconic Creatures of the Galápagos,' tháng 6/2017

Một người thợ săn đem xác của một con sư tử núi mà ăn ta săn được trên núi, phía nam Utah. Mùa đông là mùa chủ đạo để đi săn vì những con vật thuộc họ nhà mèo thường dễ bị phát hiện khi để lại dấu chân trên tuyết. Mỗi mùa, bang Utah đưa ra chỉ tiêu về lượng thú được phép săn bắt dựa trên số lượng cá thể còn lại năm ngoái. Năm 2016, những người đi săn đã giết 416 con cừu và những động vật khác. Trong mùa săn 2016-17, thợ săn đã săn 399 con sư tử.

Ảnh: DAVID CHANCELLOR - 'Should We Kill Animals to Save Them?,' Tháng 10/2017

Một con sư tử biển đang bắt cá bên dưới một mảng tảo ở Cortes Bank, một mũi biển ở San Diego- Hoa Kỳ. Các nhà bảo tồn cho biết đây là một sih vật biển rất cần được bảo tồn.

Ảnh: BRIAN SKERRY - 'Why It’s Important to Save Our Seas’ Pristine Places,' tháng 2/2017

Mauli Dhan trèo hàng trăm mét bằng dây thừng để tiếp cận một tổ ong chứa đầy mật độc thần kinh. Khói từ loại cỏ xông khiến những con ong bỏ đi, giảm số lượng ong trong tổ và giúp Mauli bị chích ít hơn. Từ dưới đất đến lúc chạm được đến sợi dây bảo hộ, một lỗi sai cũng dẫn đến tử vong.

Ảnh: RENAN OZTURK - 'The Last Death-Defying Honey Hunter of Nepal,' tháng 7/2017

Học cách nói dối là một trạng thái tự nhiên trong qúa trình phát triển của trẻ. Kang Lee, một nhà tâm lý học tại đại học Toronto đã tìm ra cách trẻ em trở nên thành thạo trong việc nói dối trong lứa tuổi của chúng. Darshan Panesar, nhà nghiên cứu tập sự và bé Amelia Tong 9 tuổi trình diễn công nghệ phân tích khối phổ cận hồng ngoại (near-infrared spectroscopy technology).

Ảnh: DAN WINTERS - 'Why We Lie: The Science Behind Our Deceptive Ways,' tháng 6/2017

Đây là mô hình của con khủng long Quetzalcoatlus northropi với kích thước cao như hươu cao cổ và sải cánh rộng như máy bay phản lực F-16. Đây là một trong những loại động vật bay lớn nhất mọi thời đại. Mô hình này được sơn bởi Jim Burt tại Blue Rhino Studio ở Minneapolis.

Ảnh: ROBERT CLARK - 'Why Pterosaurs Were the Weirdest Wonders on Wings,' Tháng 11/2017

Tania López, 7 tuổi, chơi với chú mèo của cô bé trong phòng. Bức tường của căn phòng đã đen xì vì lửa; một chiếc bếp mới cung cấp bởi tổ chức StoveTeam International sẽ hiệu quả và an toàn hơn.

Ảnh: LYNN JOHNSON - 'Three Billion People Cook Over Open Fires ― With Deadly Consequences,' tháng 8/2017

Các nhà khoa học thả một chú chim ruồi vào hầm gió để nghiên cứu về mặt cơ học của việc bay với tốc độ lên đến 35 dặm/giờ. Chú chim ruồi được đại học California sử dụng trong thí nghiệm nghiên cứu năng về các yếu tố vật lý của chú chim. Theo đó người ta sẽ nghiên cứu có phải cú lao mình của chim đực (vốn để quyến rũ chim cái) có phải còn có một công dụng khác là để tối ưu tốc độ lên cực đại? Bức ảnh này chụp cảnh một luồng khói được thêm vào để theo dõi đường bay của gió.

Ảnh: ANAND VARMA - 'Unlocking the Secrets Behind the Hummingbird's Frenzy,' tháng 7/2017

Một con hà mã sống ở vùng đồng bằng quanh con sông có nhiều thức ăn. Chúng đi dạo vào ban đêm và ngủ ban ngày dưới nước. Con đực chiến đấu với đồng loại và con cái bảo vệ con của chúng cho đến khi những chú hà mã con có hàm răng đủ sắc nhọn.

Ảnh: CORY RICHARDS - 'Inside the Mission to Save Africa's Okavango Delta,' Tháng 11/2017

Trong những trận chiến sống còn, một vài con mèo hoang nhỏ có thể hạ con mồi lớn hơn chúng. Loài mèo Caracal ở châu á và châu phi chỉ hơn 60cm nhưng có thể nhảy qua hàng rào cao 2,7 mét.

Ảnh: JOEL SARTORE - 'Out of the Shadows, the Wildcats You've Never Seen,' Tháng 2/2017

Một con báo đốm 10 tháng chụp bởi camera bằng ánh sáng hồng ngoại. Nó đang trốn lên một nơi an toàn trên cây ở vùng Pantanal - Brazil. Đây là khu rừng nhiệt đới ấm lớn hất thế giới và là nơi duy nhất còn báo đốm. Việc sống trên cây giúp chúng trốn được kẻ thù.

Ảnh: STEVE WINTER - 'Inside the Hidden World of Jaguars,' tháng 12/2017

Roger Matthews (bên trái) và Aaron Rodwell đứng bên cạnh con cá sấu nước ngọt dài 4.5m, nặng xấp xỉ 680kg. Ở bang Northern Territory - Úc, việc săn bắn cá sấu là hợp pháp.

Ảnh: TREVOR BECK FROST - 'Inside the Rugged Lives of Crocodile Hunters,' 2017

Giờ ăn trưa của những chú voi mồ côi tại trại voi Reteti ở phía bắc Kenya. Trại này được thiết lập năm ngoái bởi người Samburus và mục tiêu là đưa những chú voi con này trở về thiên nhiên.

Ảnh: AMI VITALE - 'Warriors Who Once Feared Elephants Now Protect Them,' Tháng 5/2017

Các nhà khoa học đã cứu được tổng cộng 11 con hươu tại 2 trung tâm bảo tồn Loisaba Wildlife Conservancy và Leparua Community Conservancy.

Ảnh: AMI VITALE - 'How to Save The World's Tallest Animal,' tháng 6/2017

Một người tị nạn đứng ở vùng cao nguyên, gần túp lều nơi gia đình cô đang trú ngụ tại Kutupalong. Phần lớn những người Rohingya sống trong những khu vực này, chạy trốn khỏi chiến dịch khủng bố ở Myanmar do quân đội thực hiện.

Ảnh: WILLIAM DANIELS - 'Without a Home, and Without Hope,' tháng 8/2017

Trong một căn hộ ở Vrindavan - được biết đến với cái tên 'thành phố của những chiếc cửa sổ', người phụ nữ tên Lalita với mái tóc bị cạo và quấn quanh mình tấm vải trắng truyền thống. Đây là những quy định bắt buộc đối với goá phụ ở thành phố này. Chủ căn hộ, một goá phụ trẻ hơn rất nhiều - Ranjana, ít bị ảnh hưởng bởi các quy định truyền thống.

Ảnh: 'For Widows, Life After Loss,' tháng 2/2017

Hai anh em và cô dâu của họ chờ làm lễ cưới ở thành phố Tashkent. Thành phố này giờ đây là thủ đô của . Uzbekistan và là trạm dừng chân của đoàn lạc đà trên con đường tơ lụa.

Ảnh: JOHN STANMEYER - 'On the Ancient Silk Road, a Walk Shadowed by a Mystery,' Tháng 12/2017

Cô bé Aarti 9 tuổi đi bán hoa một mình tên đường phố ở thành phố Delhi. Cô bé đối mặt với nguy cơ bị xâm hại tình dục nhưng hàng trăm đứa trẻ giống em vẫn phải đi làm để có tiền trang trải cho gia đình.

Ảnh: STEPHANIE SINCLAIR - 'For These Girls, Danger Is a Way of Life,' tháng 1/2017

Drew Moore, 11 tuổi, chụp ảnh chung với bộ sưu tập súng của anh bên giường ngủ. Ở Arkenasas, săn bắn và làm trong trách nhiệm sinh sản là một trong những ưu điểm mà xã hội công nhận.

Ảnh: PETE MULLER - 'The Many Ways Society Makes a Man,' tháng 1/2017

Sinh ra là phụ nữ nhưng Hunter Keith cảm thấy mình phải trở là đàn ông từ năm anh 15 tuổi. Năm lớp 7, anh kể với bạn bè và năm lớp 8 tâm sự với bố mẹ về chuyện này. Bức ảnh này được chụp lúc anh 17 tuổi và 2 tuần trước khi bức ảnh được chụp, anh trải qua một ca phẫu thuật để bỏ đi phần ngực. Giờ đây anh có thể thoải mái cởi trần trượt ván.

Ảnh: LYNN JOHNSON - 'How Science Is Helping Us Understand Gender,' tháng 1/2017

Giáo dục là nền tảng văn hoá của Ismaili, đặc biệt đối với phụ nữ.

Ảnh: MATTHIEU PALEY - 'This Remote Pakistani Village Is Nothing Like You’d Expect,' tháng 4/2017

Bên ngoài một quán bar Chicha ở Lamay, Peru, trong thung lũng thiêng liêng của đế chế Inca, người đàn ông tên Lucio Chávez Díaz uống một ly chicha frutillada, một thứ bia làm từ bắp với hương vị dâu tây. Các loại bia thuần tuý, rượu vang và rượu mạnh của ngày hôm nay là một ngoại lệ trong lịch sử đồ uống có cồn. Loại đồ uống này từ lâu đã được làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau, từ nhựa cây đến mật ong.

Ảnh: BRIAN FINKE - 'Our 9,000-Year Love Affair With Booze,' tháng 2/2017

Người đàn ông trong ảnh là Mark Landis, tự nhận mình đã thất bại khi cố trở thành một nghệ sĩ thương mại. Ông đã dành 3 thập kỷ để bắt chước các nghệ sỹ nổi tiếng, kể cả William Matthew Prior. Sau đó ông sử dụng danh nghĩa là một nhà hoạt động từ thiện và linh mục để quyên góp các tác phẩm của mình vào bảo tàng nghệ thuật và tìm thấy niềm vui khi chúng được mọi người tôn trọng. 'Tôi chưa bao giờ trải qua cảm giác này và muốn nó tiếp tục' và khi bị bại lộ, ông cho biết 'Tôi cảm thấy mình không có lương tâm rtrong việc này. Khi bại lộ và buộc phải dừng lại, tôi vô cùng tiếc nuối'

Ảnh: DAN WINTERS - 'Why We Lie: The Science Behind Our Deceptive Ways,' tháng 6/2017

Tại một ngôi đền Hindu gần Delhi, Ấn Độ, 3 thế hệ trong một gia đình bị chứng bạch tạng di truyền cùng nhau chụp một bức ảnh. Khi 2 người có gen bạch tạch trội cùng nhau có con thì đứa con sẽ bị bạch tạng theo bố mẹ.

Ảnh: STEPHANIE SINCLAIR - 'For Them, Being Pale Can Bring Scorn, Threats, and Worse,' tháng 6/2017

Con tàu hoà bình DMZ mang theo lính Hàn Quốc và du khách từ Seoul. Mỗi cabin được trang trí với một chủ đề khác nhau như hoà bình, tình yêu, lễ hội,... để nói lên sự hy vọng và mong chờ hoà giải giữa 2 miền.

Ảnh: DAVID GUTTENFELDER - 'Korea’s Heavily Armed Border Is Packed With Tourists,' tháng 11/2017

Những người phụ nữ này mong muốn được biết về máy tính để dạy cho con của họ. Vì thế họ cùng có mặt tại một lớp học ở miền bắc Nairobi. Họ đang học về máy tính bảng và loại họ sử dụng được thiết kế để chịu đựng trong các tình huống va đập. Các máy tính bảng này có internet vệ tinh và được cài sẵn các ứng dụng giáo dục. Công nghệ đã đến với những vùng bị cô lập của Nam Phi thông qua những chiếc điện thoại giá rẻ.

Ảnh: CIRIL JAZBEC - 'How Africa's Tech Generation Is Changing the Continent,' tháng 12/2017

Sau hơn 2 tuần không được chữa trị bênh sỏi thận, Oseas Ríos đã yếu đi và đi lại rất khó khăn. Những người sùng đạo vùng María Lionza đang liên kết tinh thần của Viking trong buổi lễ chữa bệnh cho Oseas tại Sorte Mountain, gần Chivacoa, Venezuela.

Ảnh: MERIDITH KOHUT - ' In Need of a Cure,' tháng 6/2017

Năm 2016, 'Sốt vàng', một biến thể của sốt xuất huyết bùng phát tại vùng lân cận Angola và vaccine bị khan hiếm. Các nhân viên y tế đã phải vật lộn với hơn 350.000 cư dân của thành phố Matadi và họ dùng chiếc xe tải bỏ hoang để làm phòng khám tạm.

Ảnh: WILLIAM DANIELS - 'Here’s Why Vaccines Are So Crucial,' tháng 11/2017

Sau khi được ủng hộ từ thiện $28000 để lắp đặt đường ống cống ở Safeda Basti, 62 hộ gia đình có nhà vệ sinh riêng, môt vài nhà để luôn toilet lên mái. Không có bơm nước, mọi người sử dụng vòi bơm tay ở ngoài đường để dội và rửa tay.

Ảnh: ANDREA BRUCE - 'Nearly a Billion People Still Defecate Outdoors. Here’s Why,' tháng 8/2017

Những chàng trai từ bộ lạc Venda ở Nam Phi đang giáp nhau trong trận boxing truyền thống. Đối với nhưng cậu bé khoảng chín tuổi, nó vừa là một cách thể hiện sức mạnh của nam giới và kiểm soát hành vi xâm lược. Người lớn thì đừng ngoài quan sát để can thiệp khi có bạo lực xảy ra.

Ảnh: PETE MULLER - 'The Many Ways Society Makes a Man,' tháng 1/2017

Phòng giam quá tải ở thành phố Quezon. 2072 người trong số 3036 người bị bắt vì các tội liên quan đến ma tuý.

Ảnh: ADAM DEAN - 'In Philippine Drug War, Death Rituals Substitute for Justice,' tháng 2/2017

Những người hành hương Orthodox Ethiopia đang ăn mừng Lễ Phục Sinh trên nóc Nhà thờ Holy Sepulcher. Trong một cuộc tranh cãi kéo dài với dân tộc Copts ở Ai Cập, các nhà sư Ethiopia đã chiếm một nhà thờ nằm trên mái nhà trong hơn 200 năm để tuyên bố chủ quyền đối với nhà thờ này.

Ảnh: ALESSIO ROMENZ - 'What Archaeology Is Telling Us About the Real Jesus,' in December 2017.

Nếu bà Dian Fossey không ra sức bảo vệ những con Gorilla và những thứ liên quan đến thói quen sống của chúng, loài khỉ này có thể đã không còn tồn tại. Nhưng phương pháp bảo tồn của bà đã gây hấn với một số người dân địa phương.

Ảnh: RONAN DONOVAN - 'The Gorillas Dian Fossey Saved Are Facing New Challenges,' tháng 9/2017

Một con khỉ đen khổng lồ bên bờ biển trong khu bảo tồn thiên nhiên ở Sulawesi. Trong một nghiên cứu những con khỉ thuộc loài yaki này, các nhà khoa học đang tìm hiểu về cấu trúc xã hội của chúng và cách cách mà cấu trúc này thể hiện đối so hành vi của loài người.

Ảnh: STEFANO UNTERTHINER - 'For These Monkeys, It’s a Fight for Survival,' tháng 3/2017

Một chú hải cẩu tò mò , khoảng 1 tuần tuổi tiến lại gần. Nhà sinh vật biển Pierre Chevaldonné, từng làm việc tại Dumont d'Urville, cho biết đây có thể là cú lặn đầu tiên của nó. Hải cẩu Weddell là loài động vật có vú đông phát triển mạnh nhất ở miền nam bán cầu.

Ảnh: LAURENT BALLEST - 'Deepest Dive Ever Under Antarctica Reveals a Shockingly Vibrant World,' tháng 7/2017

Đây là bức ảnh cựu tổng thống Obama đang lặn dưới biển để xem tình hình đáy biển trong nỗ lực bảo tồn tài nguyên này. Những hình ảnh đặc biệt này khác với môt Obama luôn mặt áo vest cà vạt như chúng ta thường thấy.

Ảnh: BRIAN SKERRY - 'Snorkeling With the President: How Our Photographer Got the Shot,' Tháng 2/2017

Một con cá mập trắng lớn bơi ở khu bảo tồn sinh quyển Isla Guadalupe, cách Califonia 160 dặm. Là một trong 2 nơi trên thế giới có nước đủ trong cho loài cá mập này sinh sống, vùng đất này trở thành địa điểm du lịch lặn ưu thích của khắp thế giới và đem lại cho địa phương hàng triệu đô la.

Ảnh: THOMAS P. PESCHAK - 'Baja California’s Recipe for Saving Fishing Communities,' tháng 9/2017 

Nhà văn Mark Synnott leo núi tại Boysuntov Range - Uzbekistan. Trong bức tường đá vôi này là môt thế giới ngầm quanh co. Cho đến nay, con người đã 8 lần khám phá địa điểm này nhưng không ai biết được hang này kéo dài đến đâu.

ROBBIE SHONE - 'Is This the Underground Everest?,' in March 2017.

Cơn nghiện thường chiếm lấy các đường dẫn thần kinh của não bộ. Các nhà khoa học phải đối mặt với quan điểm rằng có một phương pháp điều trị để cứu 10 triệu người trên khắp thế giới. Janna Raine bị nghiên cách đây 20 năm sau khi uống thuốc giảm đau vì bị thương. Năm ngoái, cô sống trong một căn hộ chung của người vô gia cư bên dưới cao tốc ở bang Seattle.

Ảnh: MAX AGUILERA - 'How Science Is Unlocking the Secrets of Addiction,' tháng 9/2017

Chim ruồi thuường chia nhau mật hoa để tránh đói. Loài chim ruồi cũng lắc để nước trên cơ thể văng ra và làm khô bộ lông của nó. Theo các nhà nghiên cứu tại UC Berkeley, mỗi lần xoay kéo dài 1/400 giây và lực xoay đầu của nó gấp 34 lần lực hấp dẫn.

Ảnh: ANAND VARMA - 'Unlocking the Secrets Behind the Hummingbird's Frenzy,' tháng 7/2017

Một vài người Rohingya sống bên ngoài khu trại tập trung bên ngoài thành phố Cox’s Bazar. Người đàn ông này sống trong một khu định cư bên vịnh Bengal, gần những cây xanh được trồng lên chống xoáy mòn đất.

Ảnh: WILLIAM DANIELS - 'Without a Home, and Without Hope,' tháng 8/2017

Theo Natgeo

TIN LIÊN QUAN

Những bức ảnh ấn tượng nhất 2016 do National Geographic bình chọn

Dân trí Tạp chí nổi tiếng National Geographic vừa công bố danh sách những bức hình đẹp nhất của năm 2016 với những dấu ấn, những câu chuyện vượt ra ngoài ý nghĩa riêng của mỗi bức hình. >> Chùm ...

Ảnh chụp bằng iPhone 6s đạt giải National Geographic International Photo Contest 2016

Một sinh viên Đại học Hồng Kông Trung Quốc, vừa nhận được giải thưởng từ tạp chí National Geographic nhờ bức ảnh chụp bằng iPhone 6s siêu ấn tượng.

Cá sấu áp sát nhiếp ảnh gia dưới nước

Nhiếp ảnh gia Jennifer Hayes cùng chồng, David Doubilet, chạm trán với một con cá sấu khi đang lặn dưới vùng rừng ngập mặn trong công viên quốc gia Gardens of the Queen, Cuba, National Geographic hôm 26/12 đưa tin.

Vivo cùng National Geographic tổ chức thi nhiếp ảnh di động

Sau mùa giải đầu tiên được tổ chức vào năm 2020, cuộc thi VISION Mobile PhotoAwards được tổ chức bởi Vivo cùng National Geographic đã khởi động năm thứ 2.

Thế giới kỳ vĩ qua ảnh dự thi của National Geographic

Những bức ảnh trong hạng mục Phong cảnh, Môi trường, Hành động và Chân dung động vật tại cuộc thi ảnh của National Geographic khiến người xem phải trầm trồ.

Khi những ảnh ấn tượng của National Geographic chuyển thể thành hoạt hình cực kỳ đáng yêu

Những bức ảnh đến từ National Geographic luôn là những thứ khiến người xem không nói nên lời và mang lại rất nhiều cảm hứng. Mới đây, JN Crazy, một họa sĩ đến từ Thượng Hải đã chuyển thể những hình ảnh đến từ kênh truyền hình này thành những hình

Việt Nam đẹp ngỡ ngàng trên tạp chí nhiếp ảnh hàng đầu thế giới

Việt Nam luôn là điểm đến lý tưởng cho du khách gần xa với nhiều địa danh đẹp. Những bức ảnh về cảnh sắc thiên nhiên, con người Việt đã được Tạp chí National Geographic của Hội Địa lý Quốc gia Mỹ lựa chọn đăng tải, thực sự đã đem lại ấn tượng sâu

Ấn tượng National Geographic: Thổ dân Amazon đang cố gắng bảo vệ lá phổi xanh của trái đất như thế nào?

Được ví như lá phổi xanh của trái đất, rừng rậm nguyên sinh Amazon không chỉ là tài sản riêng của người dân Brazil, mà là của cư dân toàn thế giới. Những người thổ dân Kayapo ở đây đang là những người thực hiện sứ mệnh bảo vệ trái đất trước nguy cơ

THỦ THUẬT HAY

Cách giấu ảnh, video, dữ liệu riêng tư trên điện thoại cực kỳ bảo mật mà không phải ai cũng biết

Khi cho người khác mượn điện thoại, có phải bạn đã từng rất lo lắng khi họ có thể xem được hình ảnh, video, dữ liệu riêng tư của mình lưu trong thiết bị hay không? Với ứng dụng Calculator#, bạn sẽ vô cùng yên tâm và

Sử dụng Instagram khi đang offline trên Android

Trước đây, khi người dùng Instagram cố gắng đăng bài với kết nội mạng yếu hoặc không có...

Thay đổi tùy ý màn hình khởi động trên Windows 10 theo ý bạn!

Việc bạn sử dụng máy tính hàng ngày, tắt và mở máy liên tục mà cứ thấy màn hình khởi động mặc định thì thật nhàm chán. Bạn hãy thay đổi màn hình khởi động khác đi, sinh động hơn để mang lại cảm hứng làm việc nào.

Hiểu rõ Facebook đang thu thập những gì trong quá trình sử dụng mạng xã hội

Mỗi một hoạt động của người dùng trên Facebook đều dược mạng xã hội này thu thập lại và lưu trữ nhằm phục vụ cho mục đích kinh doanh quảng cáo. Bao gồm các loại dữ liệu như thông tin cá nhân, tương tác với người dùng

Một số thủ thuật hay khi sử dụng WinRAR để nén và giải nén file

Trong số các phần mềm tạo file nén đang có trên thị trường, cá nhân người viết khá thích WinRAR vì nó nhẹ, tiện dụng, lại cài đặt nhanh, thêm vào đó, chúng ta có thể thay đổi giao diện cho nó nếu muốn. Và hơn hết, công

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh cấu hình, hiệu năng Snapdragon 625 và Exynos 7872: Lựa chọn nào tốt hơn?

Mới đây, Samsung vừa chính thức ra mắt bộ vi xử lý mới thuộc phân khúc tầm trung của hãng là Exynos 7872 và nó đã được trang bị trên chiếc smartphone vừa mới ra mắt của Meizu là M6s.

Trên tay máy bơm lốp "dạo" tích hợp nguồn dự phòng Campbell Hausfeld CC2300

Điểm đặc biệt về chiếc máy bơm lốp di động Campbell Hausfeld CC2300 này là nó có tích hợp một bộ pin 12V, 7Ah để giúp nó có thể hoạt động một cách độc lập, thay vì phải đi dây loằn ngoằn để lấy nguồn từ lỗ mồi thuốc

Đánh giá Samsung KS9000 – TV SUHD cao cấp giá 100 triệu đồng

Thành công với dòng SUHD TV trong năm 2015, Samsung tiếp tục theo đuổi công nghệ này bằng việc trình làng series SUHD 2016 với 5 model. Nổi bật trong đó là KS9000, TV 4K...