Vùng đất hoang dã đẹp như tranh vẽ: Khi bí mật hoàn toàn nằm trong tay ‘Mẹ Thiên Nhiên’

Trong khi nhân loại đi đây đó và để lại dấu ấn nhân tạo ở khắp nơi, thì may mắn thay vẫn còn nhiều vùng đất hoang dã được bảo tồn, với lý do vô cùng chính đáng. Quần đảo Galapagos, Snowdonia hoặc Banff ở Canada… chính là một phần của những không gian tự nhiên còn nguyên vẹn hoang sơ, là mơ ước của du khách từ khắp nơi trên thế giới ao ước được một lần đặt chân tới.
Bởi vì con người đã tàn phá và xây dựng khắp nơi, nên cũng cần bảo tồn thiên nhiên. Mãi cho đến thế kỷ XIX, ý tưởng về “Vườn quốc gia” mới được sinh ra.
Lần đầu tiên, con người nhận thức được sự đa dạng sinh học đáng kinh ngạc mà họ sở hữu, và nghĩ đến việc bảo vệ các khu vực được xem là đặc biệt: cảnh quan tuyệt đẹp, những hiện tượng thiên nhiên kỳ thú, bất thường, hệ động thực vật đặc biệt phong phú.
Ban đầu, người ta chưa có ý tưởng về du lịch, mà chỉ là mong muốn gìn giữ hệ sinh thái đa dạng mà Mẹ Thiên Nhiên nắm giữ hoàn toàn bí mật về chúng.
Phải thừa nhận rằng hầu hết các vườn quốc gia hoặc khu vực tự nhiên ngày nay đã trở thành “con mồi” của hàng triệu du khách tò mò mỗi năm, nhưng quả thực rất khó để cưỡng lại sức hút của những khu vực thiên nhiên tuyệt diệu với hệ động thực vật phong phú như thế, nơi có những cấu trúc địa chất hay rừng nguyên sinh đẹp đến kinh ngạc.
May mắn thay, các chuyến viếng thăm tới những nơi này bị hạn chế nhiều nhằm ngăn chặn con người hủy diệt những thiên đường nhỏ này.
Bởi vậy, những bức ảnh dưới đây cũng là để giúp chúng ta nhận thức ra trách nhiệm của chính chúng ta trong việc bảo tồn thiên nhiên quý giá. Nếu là người đam mê không gian rộng lớn, động vật quý hiếm hay thiên nhiên hoang dã, thì bạn sẽ không thể thờ ơ với những địa điểm tuyệt diệu sau đây. Chúng ta hãy cùng bảo vệ ‘Bà Mẹ Thiên Nhiên’ kỳ diệu của chúng ta.
Nam Cực 
Vùng đất hoang dã đẹp như tranh vẽ: Khi bí mật hoàn toàn nằm trong tay ‘Mẹ Thiên Nhiên’


Vườn quốc gia VatnajÖkull (Ai-xơ-len)


Vườn Quốc gia Kruger (Nam Phi)


Vườn quốc gia Quế Lâm (Trung Quốc)


Vườn quốc gia Doñana


Vườn quốc gia Galapagos (Ecuador)


Vườn quốc gia Joshua Tree (Hoa Kỳ)


Vườn Quốc gia Hwange (Zimbabwe)


Pisgah Forest National (Hoa Kỳ)


Vườn quốc gia Banff (Canada)


Vườn quốc gia Grampians (Úc)


Vườn Quốc gia Huascaran (Peru)


Công viên hoang dã Tiểu bang Na Pali Coast (Hoa Kỳ)


Vườn quốc gia Tayrona (Colombia)


Vườn quốc gia Snowdonia (Xứ Wales)


Vườn quốc gia Terre Nova (Canada)


Vườn Quốc gia Kosciuszko (Úc)


Vườn quốc gia Sam King Yot Khao (Thái Lan)


Vườn quốc gia Gros Morne (Canada)


Vườn Quốc gia Etosha (Namibia)


Vườn Quốc gia Mitchell River (Úc)


Vườn quốc gia Chobe (Botswana)


Quần đảo Aran (Scotland)


Nguồn ảnh trong bài: Voyagerloin.com
Hà Phương
Những hình ảnh đẹp tại Pháp của Tổng thống Trump
Nhìn tướng biết tâm, nhìn tâm biết mệnh
Thế giới ảnh đẹp – Hoa oải hương

TIN LIÊN QUAN

Thiên nhiên hoang dã đẹp như tranh vẽ: Khi bí mật hoàn toàn nằm trong tay ‘Bà Mẹ Thiên Nhiên’

Trong khi nhân loại đi đây đó và để lại dấu ấn nhân tạo ở khắp nơi, thì may mắn thay vẫn còn nhiều vùng đất hoang dã được bảo tồn, với lý do vô cùng chính đáng. Quần đảo Galapagos, Snowdonia hoặc Banff ở Canada… chính là một phần của những không

Chỉ trong 25 năm, chúng ta đã phá hủy 10% sự hoang dã trên Trái Đất

So sánh dữ liệu từ thập niên 1990, nhóm nghiên cứu phát hiện ra nhiều khu vực hoang dã trên Trái Đất đã hoàn toàn biến mất.

Khám phá sự hoang sơ ' đẹp đụng thiên đường ' ở Bình Phước

Nhắc đến địa điểm du lịch ở Bình Phước chắc hẵn sẽ còn nhiều sự bở ngỡ của giới teen Sài Gòn chưa là địa điểm nóng để thu hút khách du lịch nhưng ít ai biết được con người cũng như thiên nhiên ở Bình Phước ngày càng trở nên đẹp & thơ mộng hơn

Sống ảo tung chảo với ' phim trường biển ' hoang sơ ít ai biết ở Vũng Tàu

Có một nơi, cách Sài Gòn hoa lệ chẳng bao xa, không ồn ào vội vã, không nhộn nhịp tất bật, mọi thứ đều bình yên & tĩnh lặng đến bất ngờ. Về nơi ấy, lòng như được an nhiên, nhịp nhàng theo dòng nước nhẹ, cơn gió thoảng qua ngọt lịm tựa thứ mật

Lý Chiêu Hoàng: Cuộc đời bi kịch của nữ hoàng đế đầu tiên

Từ khi được thái tổ Lý Công Uẩn sáng lập năm 1009, trải qua quá trình hưng thịnh, đến đời của những vua như Cao Tông, Huệ Tông, nhà Lý đã suy yếu hẳn.

THỦ THUẬT HAY

Cách nâng cấp Client mới Liên Minh Huyền Thoại

Mới đây Garena đã bắt đầu áp dụng Client mới cho tựa game Liên Minh Huyền Thoại sau một thời gian beta. Game thủ có thể tiến hành nâng cấp Client Liên Minh Huyền Thoại trên Garena để sử dụng duy nhất một Client chơi

Cách replay video YouTube trên máy tính hoặc ứng dụng di động

Trước đây, người dùng chỉ có thể replay video YouTube trên trình duyệt web của máy tính. Tuy nhiên, YouTube phiên bản ứng dụng di động cũng đã hỗ trợ tính năng này thông qua các bản cập nhật mới nhất.

Hướng dẫn chữa màn hình điện thoại bị vỡ

Bạn bị rơi điện thoại mà vỡ màn hình, đừng lo vì có một cách cực kỳ đơn giản sẽ giúp bạn sống chung với chiếc điện thoại vỡ màn

Hướng dẫn lọc bạn bè không tương tác với extension Friend Remover

Hôm nay, TCN xin chia sẻ một công cụ khá thú vị, cho phép bạn quét mức độ tương tác của bạn bè và giúp hủy kết bạn hàng loạt trên Facebook. Mời các bạn cùng tham khảo và tải về dùng thử nhé.

Cách xóa bỏ gạch ngang trong Google Sheets

Trong bảng tính Google Sheets của bạn xuất hiện những gạch ngang trên văn bản mà bạn không biết phải xử lý như thế nào. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách xóa bỏ những gạch ngang đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Review camera Huawei nova 2i: chi tiết ảnh và tổng thể màu sắc tốt, lấy nét nhanh, bokeh đẹp

Huawei nova 2i là chiếc điện thoại nằm trong phân khúc tầm trung của Huawei, mới vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam gần đây với mức giá rất tốt, còn tốt hơn cả giá tại thị trường Thái Lan hiện tại. Dòng sản phẩm này

Đánh giá nhanh OnePlus 3T: Flagship có mức giá tốt nhất hiện nay

Trong bài viết, sẽ đánh giá nhanh chiếc điện thoại OnePlus 3T mới đến từ Trung Quốc, đây được coi là flagship có mức giá hấp dẫn nhất hiện nay.

Đánh giá chi tiết Meizu M5: Thách thức lớn ở phân khúc giá rẻ

Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá chi tiết về Meizu M5, chiếc smartphone giá rẻ hứa hẹn sẽ gây bão thị trường trong thời gian sắp tới