Đơn giản : Dọn dẹp RAM "cực kỳ gọn" chỉ với 1 dòng lệnh

Hiện nay, những hệ thống Windows đều cung cấp một số tùy chọn cho phép người dùng tối ưu hóa bộ nhớ bằng cách dọn sạch RAM máy tính chỉ với 1 dòng lệnh, máy tính sẽ được tăng tốc tức thì mà không cần thực hiện quá nhiều thủ thuật.

Xem thêm : Giải phóng RAM trên thiết bị IOS cực dễ dàng với thủ thuật sau

Bên cạnh đó, nhà sản xuất còn tích hợp thêm một số tính năng khác, và có lẽ bạn gần như chưa bao giờ sử dụng đến chúng. Tuy nhiên, với Empty Standby List, bạn có thể dọn sạch RAM máy tính chỉ với một dòng lệnh duy nhất.
Một khi sao chép hoàn tất , bạn hãy khởi chạy cửa sổ dòng lệnh Command Prompt bằng cách nhần tổ hợp Windows + R, sau đó nhập từ khóa cmd trong hộp thoại RUN rồi nhấn Enter.

 

Đơn giản : Dọn dẹp RAM "cực kỳ gọn" chỉ với 1 dòng lệnh

 

Bây giờ, trong giao diện dòng lệnh, bạn hãy nhập 1 trong 4 lệnh sau :
Lệnh Empty StandbyList.exe workingsets

 


Dòng lệnh này sẽ giúp bạn dọn dẹp bộ nhớ được sử dụng bởi các úng dụng và tiến trình đang chạy.
Để RAM được làm sạch sẽ với dòng lệnh này, đôi lúc có thể khiến hiệu suất tổng thể của thiết bị giảm đi chút đỉnh.


Lệnh Empty StandbyList.exe modifiedpagelis


Cơ bản modified page file là các nội dụng phải được ghi vào trong ô đĩa lưu trữ trước khi chúng có thể sử dụng lần nữa. Nhưng khi không được sử dụng, những nội dung này sẽ được chuyển vào chế độ chờ tạm thời (Standby) và vì thể sẽ gây nên tình trạng chiếm dụng RAM (nặng máy).
Bạn cũng có thể kiểm tra xem modified page file hiện đang chiếm bao nhiêu dung lượng bộ nhớ bằng cách nhập từ khóa Resource Monitor vào khung tìm kiếm (trên trình đơn Start đối với Windows 7 và trên thanh taskbar với Windows 10).
Xong sau đó, bạn hãy nhấn chọn thẻ Memory, bạn sẽ thấy mục Modified (màu cam) được hiển thị tại đây.


Lệnh Empty StandbyList.exe priority0standbylist

Với lệnh EmptyStandbyList.exe priority0standbylist, bạn có thể dọn dẹp một số nội dung không còn sử dụng nhưng vẫn được lưu trong bộ nhớ.

 

Lệnh EmptyStandbyList.exe standbylist

Lệnh này được xem là lệnh mạnh nhất của EmptyStandbyList. Khi được kích hoạt, bộ nhớ Standy sẽ được làm sạch ngay lập tức.
Do đó, nếu không mở quá nhiều ứng dụng phục vụ, bạn sẽ cảm thấy máy tính chạy mượt hơn rất nhiều sau khi dọn sạch RAM máy tính.

 

Tạo shortcut cho các lệnh trên

Chắc hẳn không phải ai cũng đủ trí nhớ để nhập thủ công 4 lệnh vừa kể trên, và để thuận tiện hơn cho việc làm sạch hệ thống, bạn có thể tạo ra shortcut cho từng lệnh này bằng các thao tác sau.
B1: hãy nhấn phải chuột vào bất kỳ vị trí trống nào trên màn hình desktop và chọn New > shortcuts.
B2: trong khung đường dẫn, bạn hãy nhập đường dẫn sau C:WindowsSystem32cmd.exe /c Câu_lệnh. Tại đây, hãy thay thế Câu_lệnh bằng 1 trong 4 lệnh trên và làm theo hướng dẫn của hệ thống đưa ra.
Sau khi hoàn tất , bạn chỉ việc nhấn đúp vào biểu tượng vừa tạo, câu lệnh sẽ tự động khởi chạy.

 


Cảm ơn các bạn đã xem bài viết và chúc các bạn thành công!

Nội dung liên quan : Xóa bộ nhớ tạm bằng Menu chuột phải trên máy tính

TamTD

Nguồn : FPTShop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Những phím tắt thông dụng trong Microsoft Word

Công việc của bạn thường xuyên phải sử dụng Microsoft Word hoặc với những ai phải xử lý khối lượng lớn văn bản mỗi ngày thì cách tốt nhất là ghi nhớ phím tắt.

Cách phát WiFi trên Win 8 trực tiếp mà không cần dùng phần mềm

Hiện nay các phần mềm phát WiFi như Connectify và MyPublicWiFi hoạt động rất tốt trên Win XP và Win 7, nhưng nó sẽ khiến máy bạn chậm đi một chút. Vì thế bài này sẽ chia sẻ với các bạn các cách phát WiFi trên Win 8 trực tiếp mà không cần

Chia sẻ một số phần mềm tạo WiFi Hotspot miễn phí tốt nhất dành cho máy tính Windows

Có khá nhiều cách để biến chiếc PC của bạn thành một bộ định tuyến WiFi ảo, ví dụ như sử dụng command prompt (CMD) với các mã lệnh hay thiết lập thông qua tính năng đi kèm Windows. Tuy nhiên, nếu muốn đơn giản hóa

Hướng dẫn sử dụng Youtube hoàn toàn bằng bàn phím

Đúng vậy, chắc chắn các bạn không hề biết rằng, Youtube trên hệ điều hành Windows có khả năng thay đổi giao diện. Và ở giao diện mới này, người dùng có thể thao tác trên Youtube hoàn toàn bằng bàn phím, không cần

Cách vô hiệu hóa tính năng tự động đọc văn bản PDF trên Chrome, Firefox

PDF hiện nay đã có thể được đọc một cách tự động trên các trình duyệt. Tuy nhiên, nếu không muốn sử dụng thì các bạn có thể vô hiệu hóa tính năng này.

Giúp máy tính trơn tru hơn chỉ với 1 dòng lệnh đơn giản

Với Empty Standby List, bạn có thể dọn dẹp 'cực sạch' bộ nhớ RAM chỉ với duy nhất 1 dòng lệnh.

Chọn bộ nhớ cho iPhone: 32Gb liệu có đủ?

Với những ai có ý định đặt mua phiên bản iPhone mới nhất này của Apple, chúng ta hãy cùng thử nhìn lại xem các phiên bản với...

Hướng dẫn cập nhật iOS lên iOS 12 bản chính thức

iOS 12 tập trung vào cải thiện hiệu suất. Tốc độ mở ứng dụng có thể cải thiện tới 70%. Camera mở nhanh hơn đến 70%. Ngoài ra, còn nhiều cải thiện trên hệ thống để các ứng dụng có thể chạy nhanh hơn.

THỦ THUẬT HAY

Cách tìm kiếm người dùng trên Tik Tok bằng ID

Thông thường sử dụng Tik Tok mỗi người sẽ có một ID riêng và bạn có thể dùng chính số ID này để tìm kiếm người dùng trên Tik Tok.

Reset password màn hình khóa Windows 10 Fall Creators Update

Có khi nào bạn quên mật khẩu khi đăng nhập Windows 10 hay không? Thông thường nếu sử dụng tài khoản Local để khóa Windows 10 thì bạn có thể phục hồi bằng USB cứu hộ, tuy nhiên nếu bạn sử dụng tài khoản Microsoft làm

Tìm hiểu mã hoá email là gì? Làm thế nào để mã hóa Email?

Ở thời điểm này có thể nói việc mã hóa được xem như một vị “cứu tinh”. Để đảm bảo việc bảo mật thông tin, nội dung email tốt nhất bạn nên thao tác thêm quá trình mã hóa các email đó khi đăng nhập gmail chẳng hạn. Trong

Hướng dẫn sửa lỗi đăng nhập iTunes/ iCloud trên Windows 10

Tìm hiểu qua trên mạng thì cũng có không ít người dùng gặp phải lỗi này với Windows 10, mình cũng đã thử nhiều cách theo gợi ý, xóa đi cài lại các kiểu vẫn không được và cuối cùng giải quyết được vấn đề theo cách đơn

Tại sao điện thoại Samsung không sạc nhanh được?3 cách sửa đơn giản

Tại sao điện thoại Samsung không sạc nhanh được? Trong khi xem thông tin điện thoại Samsung thì lại có sạc nhanh. Hãy cùng mình đi tìm câu trả lời và cách giải quyết.

ĐÁNH GIÁ NHANH

TOP 3 mẫu điện thoại bộ nhớ trong 256GB lưu trữ thoải mái, chụp ảnh siêu đẹp

Để sở hữu một chiếc điện thoại bộ nhớ trong 256GB không quá khó. Hiện trên thị trường có rất nhiều mẫu smartphone được trang bị bộ nhớ này. Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu với các bạn 3 chiếc điện thoại vừa có bộ

Đánh giá Lenovo A2020: Chất lượng, phù hợp với học sinh

Sở hữu thiết kế chắc chắn với cấu hình và mức giá tốt, Lenovo A2020 là sự lựa chọn không thể bỏ qua của các bạn học sinh.

Phần cứng chiếc điện thoại Xiaomi Mi 6 có gì đặc biệt khiến bạn muốn mua ngay lập tức

Mi 6 có rất nhiều thứ mà những sản phẩm khác thèm muốn: phần cứng mạnh mẽ với chip Snapdragon 835, hai camera sau với zoom quang học 2x, và một thiết kế kim loại nguyên khối và kính tuyệt đẹp, với bán giá chỉ bằng một