Meta tung ra tính năng Facebook Reels mới, mở rộng thời lượng video tối đa lên 90 giây

trangcongnghe.vn - Meta (trước đây là Facebook) đã công bố các tính năng mới cho Facebook Reels, bao gồm thời lượng video dài hơn, công cụ chỉnh sửa được cải tiến và các tùy chọn video mới. Công ty đã mở rộng thời lượng video tối đa lên 90 giây, tăng từ giới hạn 60 giây trước đó. Thời lượng video dài hơn sẽ cho phép người dùng tạo nội dung hấp dẫn hơn và kể những câu chuyện hoàn chỉnh hơn.


Các thay đổi này diễn ra vài tháng sau khi Meta cũng hỗ trợ các video trên Instagram cũng có thời lượng 90 giây. Việc mở rộng cũng có một phần do TikTok đã tăng thời lượng tối đa của video lên 10 phút thay vì ba phút như ngày trước.

Không dừng lại ở đó, Facebook cũng đang phát triển khai thác nhiều công cụ sáng tạo hơn, bao gồm các tính năng cho phép người dùng tạo video bằng cách sử dụng các mẫu video đang có sẵn. Các tính năng mới đã được khai thác cho Instagram Reels lên đến hàng vạn mét, người dùng có thể tạo video mới bằng cách sử dụng cùng một nội dung mà chúng ta vừa xem được, các video này có phần giống với các mẫu trên TikTok .

Xem thêm: Google nâng cấp bàn phím ảo Gboard với công nghệ tạo hình ảnh bằng văn bản AI

Cập nhật khác

Facebook Reels cũng đang sáng tạo một tính năng tương tự từ TikTok và Instagram, đó là đồng bộ hóa các video/hình ảnh với một bài hát bất kỳ trên nền tảng này. Tính năng mới này sẽ sử dụng công nghệ cao để có thể kiểm tra video/hình ảnh của bạn và tự động đồng bộ hóa, căn cứ để chỉnh sửa sao cho phù hợp nhất.

Dựa trên báo cáo từ Social Media Today, Meta cũng đang tích hợp Memories vào bản mở rộng này. Facebook sẽ cung cấp tùy chọn mới 'Chia sẻ dưới dạng video' từ lời nhắc về bài viết kỷ niệm hằng năm của người dùng. 

Động thái này xuất phát từ ý tưởng của các nhà phát triển sau khi chứng kiến hàng triệu người dùng chia sẻ kỷ niệm của họ trong ứng dụng mỗi ngày. Thông qua Video, đây là một cách dễ dàng thu hút thêm nhiều người tương tác và sử dụng thử tính năng này. 

Cuối cùng, Meta mở rộng các mẫu video của mình sang Facebook. Điều này sẽ giúp trải nghiệm của người dùng dễ dàng hơn trong quá trình sao chép các mẫu video theo xu hướng. Điều đáng chú ý là tất cả các tính năng sáng tạo video mới này lần đầu tiên xuất hiện trên Instagram hơn bảy tháng trước và hiện đang được phát hành trên Facebook. Có thể Meta muốn xem cách họ sử dụng video trên Instagram trước khi đưa họ lên Facebook.

Meta cho biết Reels đang có xu hướng phát triển nhanh nhất và nó tiếp tục phát triển nhanh chóng bởi vì, số lượt chơi trên Facebook và Instagram đã tăng hơn gấp đôi so với nhiều năm. Không dừng lại ở đó, Meta đang có kế hoạch tiếp tục tung ra các tính năng mới để giúp người sáng tạo dễ dàng khám phá hơn.

Về Facebook

Đã có lúc facebook thống trị mạng xã hội và có rất ít sự cạnh tranh nghiêm trọng. Tuy nhiên, trong những năm vừa qua, sự cạnh tranh từ nền tảng Tiktok và những nền tảng khác đã gây tổn hại cho công ty do Zuckerberg lãnh đạo. Theo báo cáo, công ty chứng kiến doanh nghiệp giảm hơn 30% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Tuy nhiên, theo báo cáo mới nhất tiết lộ Facebook hiện nay đã có hơn 2 tỷ người hoạt động trên ứng dụng này mỗi ngày, con số này tăng nhẹ so với 1,98 tỷ người dùng của quý trước và tăng 4% so với cùng kỳ năm trước. Ngoài ra, Meta còn có lượng người dùng trung bình là 2,96 tỷ (tăng trưởng 2% so với năm trước). Sự kiện gia tăng về người điều hành diễn ra vào thời điểm Meta tiến hành sa thải và tái cơ cấu để đối phó với Suy thoái kinh tế toàn cầu.

Như vậy, Facebook là một ứng dụng luôn được người dùng tin tưởng và lựa chọn khi được tạo ra để kết nối, khám phá, giao lưu với mọi người. Không dừng lại ở đó. Zuckerberg từng tuyên bố: “Sứ mệnh của Facebook vẫn là trao cho mọi người sức mạnh để chia sẻ và làm cho thế giới trở nên cởi mở và kết nối hơn”. 



TIN LIÊN QUAN

HOT: Facebook Reels được kéo dài thời lượng tối đa tới 90 giây, “thỏa mãn” người dùng

Đối với Meta, tính năng Story - Chia sẻ câu chuyện đang được coi là tính năng quan trọng nhất, vì vậy việc trang bị và update cho Story Facebook là “chìa khóa” để thu hút và níu chân người dùng thông qua việc tăng trải nghiệm của họ. Thay đổi này

Chỉ 2 bước đơn giản này bạn có thể thay ảnh đại diện bằng video đẹp lung linh trên Facebook

Chỉ 2 bước đơn giản này bạn có thể thay ảnh đại diện bằng video đẹp lung linh trên Facebook Nếu như bạn đang băn khoăn chưa biết cách thực hiện việc đặt video làm Avatar trên Facebook như thế nào? . Bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn. Hiện

Flickr trở nên giống Instagram với bản cập nhật mới

Mới đây, Yahoo đã tung ra một bản cập nhật giành cho Flickr. Theo đó, dịch vụ chia sẻ ảnh trực tuyến miễn phí này rất giống với Instagram của Facebook. Các ứng dụng Flickr cho Android và iOS đều được thiết kế lại hoàn toàn với các bộ lọc và hỗ trợ

Tiktok bị “bóp nghẹt” trước những nỗ lực tăng cường của Hoa Kỳ

TikTok là mạng xã hội phổ biến của Trung Quốc, ra mắt năm 2016 bởi app tin tức Jinri Toutiao và sử dụng các video âm nhạc. Ứng dụng này đơn giản hoạt động bằng cách phát sóng các video ngắn từ vài giây đến 15 giây và đã trở thành một sự lựa chọn

Meta đang giết chết NFT trên Facebook và Instagram

Nó diễn ra gần đúng một năm sau khi Zuckerberg tuyên bố thúc đẩy “sưu tầm kỹ thuật số”.

Facebook sắp chèn quảng cáo vào tất cả video để kiếm thêm lợi nhuận

Techrum - Đã bao giờ bạn bị cụt hứng rồi nổi điên lên nện bàn phím khi gặp phải quảng cáo chen ngang mỗi khi đang xem phim không? Vài bữa xem video trên Facebook cũng sẽ bị chen ngang như vậy đấy!!

Facebook sắp chèn quảng cáo vào tất cả video như YouTube để kiếm thêm lợi nhuận

Techrum - Đã bao giờ bạn bị cụt hứng rồi nổi điên lên nện bàn phím khi gặp phải quảng cáo chen ngang mỗi khi đang xem phim không? Vài bữa xem video trên Facebook cũng sẽ bị chen ngang như vậy đấy!!

Facebook và Messenger bị sập lúc nửa đêm, chuyện gì đang xảy ra?

Khoảng 22 giờ 45 phút tối (04/10), nhiều người dùng Facebook bất ngờ không thao tác được trên nền tảng này. Tất cả thông báo từ bảng tin, video hoặc story đều không thể xem được. Không chỉ Facebook bị sập, cả nền tảng nhắn tin Messenger và

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa tài khoản Apple ID, delete iD Apple trên iPhone, iPad

Tài khoản Apple ID dùng để truy cập vào iPhone, iPad, tải các ứng dụng trên Apple và bảo vệ iPhone khi cần thiết. Tuy nhiên nếu bạn đang dùng chung tài khoản Apple ID, hoặc nhiều người biết tài khoản của bạn thì hãy

Hướng dẫn cấu hình tính năng Quiet Hours trên Windows 10

Nếu bạn đang đau đầu vì các cửa sổ popup thông báo xuất hiện dưới góc màn hình, nhất là trong lúc bạn đang tập trung làm việc các thông báo này sẽ khiến bạn cảm thấy thật khó chịu và phiền phức.

Cách sử dụng Excel Online trên máy tính của bạn

Trong thời đại Internet bùng nổ như hiện nay, Internet tốc độ cao giúp người dùng làm được mọi công việc trực tuyến. Nắm bắt xu thế này, Microsoft cho ra đời các phiên bản Excel Online, Word Online, Powerpoint Online.

Hướng dẫn tạo hiệu ứng chồng ảnh trong Snapseed

Phần mềm chỉnh sửa ảnh trên điện thoại ngày một mạnh hơn và không chỉ giới hạn trong bộ lọc. Nếu là người có mắt thẩm mỹ và chút kiên nhẫn, những ứng dụng như Snapseed, VSCO có thể biến một tấm ảnh bình thường thành

6 mẹo tiết kiệm 3G đơn giản mà hiệu quả trên iPhone

Quay lại câu chuyện nhà mạng trừ tiền oan của người dùng, không chỉ trừ từ các dịch vụ mà các nhà mạng còn cố gắng móc túi người dùng qua các dịch...

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 13 giá bao nhiêu?Đặt trước ngay nhận ưu đãi cực sốc từ Viettel Store

Còn đúng 2 ngày nữa iPhone 13 series chính thức lên kệ tại thị trường Việt Nam. Đây là mẫu điện thoại được mong đợi nhất 2021, đặc biệt với các iFan. Chương trình đặt trước đã được triển khai và sẽ kết thúc vào ngày

So sánh iPhone X và Galaxy S8, bạn lựa chọn sản phẩm nào?

Cùng có màn hình 5,8' nhưng chiều dài của iPhone X ngắn hơn của Galaxy S8. Dù vậy vẫn rất khó để bạn chạm tới phần trên của màn hình chỉ bằng một tay.