Hướng dẫn quản lý các tệp tải xuống Safari trên máy Mac

Trong khi duyệt web trong Safari, thông thường bạn sẽ tải xuống các tệp từ các trang web khác nhau. Nhưng đôi khi đó có thể là một thách thức để tìm nơi lưu các tệp đã tải xuống từ Safari. Dưới đây là một số cách để tìm và quản lý các tệp tải xuống Safari trên máy Mac mà các bạn cần biết.

Cách tải tệp xuống bằng Safari

Có nhiều cách khác nhau để lưu các mục từ Safari vào máy Mac, tùy thuộc vào loại mục bạn muốn lưu. Mặc dù không thể tải xuống một số mục trong trang web, nhưng các tệp, hình ảnh, phần mềm và ứng dụng thường đi kèm với nút download chuyên dụng. Nếu không, hãy nhấn Control khi nhấp hoặc nhấn hai ngón tay vào một mục để lưu hoặc tải xuống mục đó.

Tìm các tệp tải xuống Safari trên máy Mac ở đâu

Trừ khi bạn đã thay đổi, nếu không các mục đã tải xuống từ Safari sẽ tự động chuyển đến thư mục Download. Để tìm thấy thư mục này, mở Finder và nhấn nút Download từ thanh bên hoặc nhấn tổ hợp phím tắt Cmd + Option + L.

Trong trường hợp bạn muốn thay đổi nơi lưu các tệp đã tải xuống, hãy thực hiện như sau:

Bước 1. Kích hoạt trình duyệt web Safari trên máy Mac, truy cập menu Safari > Preferences.

Hướng dẫn quản lý các tệp tải xuống Safari trên máy Mac

Bước 2. Chọn thẻ General và kích vào tùy chọn Download bên phải mục File download location. Sau đó chọn tùy chọn Ask for each download nếu muốn mỗi lần tải bất kỳ dữ liệu gì xuống máy Mac, một hộp thoại sẽ hiển thị để bạn chọn nơi lưu. 

Trong trường hợp bạn muốn chọn một vị trí cụ thể để lưu các dữ liệu tải xuống, chọn tùy chọn Other và chọn thư mục mong muốn trên hệ thống.

Sử dụng nút Download trong Safari

Nhanh chóng truy cập nội dung tải xuống của bạn trong Safari bằng cách nhấp vào nút Download, đó là một mũi tên hướng xuống kèm theo biểu tượng hình tròn ở trên cùng bên phải của cửa sổ Safari. Lưu ý rằng điều này sẽ không xuất hiện trừ khi gần đây bạn đã tải xuống một mục.


Mở “ngăn xếp” Stack trong Dock

Một cách khác để truy cập ngay vào đến vị trí các tệp đã tải xuống của bạn là thông qua thanh Dock. Các dữ liệu đã tải xuống gần đây của bạn sẽ được tìm thấy ở phía bên phải của thanh Dock trong “ngăn xếp” Stack. Di chuột qua Stack để xem trước nội dung hoặc kích vào để mở rộng.

Mở thư mục Download trong Finder

Ngoài các cách trên, bạn cũng có thể tìm thấy các dữ liệu tải xuống trong Safari bằng Finder. Đây là một tiện ích vô cùng hữu ích, là nơi để định vị các mục trên máy Mac của hệ điều hành. Chỉ cần nhấp vào nút lúp trên thanh menu và nhập 'download' hoặc đi tới thanh Dock và kích vào nút Finder để mở cửa sổ trình tìm kiếm.


Trong hộp thoại mới hiển thị, bạn sẽ tìm thấy thư mục Download ở khung bên phải, bên dưới mục Favorites.

Cách quản lý tải xuống Safari của bạn

Có một số cách để quản lý các dữ liệu tải xuống đang được tải xuống hoặc đã hoàn thành trong Safari. Để thực hiện các tác vụ này, hãy mở menu Download trong chính Safari và dưới đây là những gì bạn có thể thực hiện:



Pause Downloads: Nếu đang tải về, bạn có thể bấm vào nút Stop bên cạnh tên file để tạm dừng việc tải xuống, sau đó khi cần tiếp tục tải chỉ cần bấm nút resume.
Find a Downloaded Item: Nếu máy Mac của bạn rất lộn xộn do quá nhiều dữ liệu và không thể tìm thấy tệp đã tải xuống của mình, chỉ cần nhấp vào kính lúp bên cạnh tên tệp để mở tệp đó trong ứng dụng Finder.
Remove a downloaded item: Nếu muốn xóa một mục khỏi danh sách, hãy bấm Control khi bấm vào mục đó và chọn Remove from List. Bạn cũng có thể xóa tất cả các mục đã tải xuống gần đây bằng cách nhấp vào nút Clear ở trên cùng bên phải của cửa sổ hiển thị.

Theo mặc định, Safari sẽ tự động xóa các mục đã tải xuống sau một ngày. Nhưng nếu muốn bạn có thể thay đổi tùy chọn mặc định này bằng cách:

Bước 1. Kích hoạt trình duyệt web Safari trên máy Mac, truy cập menu Safari > Preferences.


Bước 2. Chọn thẻ General, sau đó di chuyển đến mục Remove download list items. Chọn một trong các tùy chọn có sẵn tùy theo nhu cầu bao gồm After one day (sau một ngày-mặc định), When Safari quits (khi tắt Safari), Upon successful download (khi tải xuống kết thúc) hoặc Manually (thủ công). 


Có rất nhiều nội dung bạn có thể tải xuống trên web và với việc chỉ biết cách tải xuống các dữ liệu đó là chưa đủ. Bạn có thể sử dụng các thủ thuật ở trên để tìm và quản lý các nội dung tải xuống trên Safari của mình một cách dễ dàng, thậm chí tùy chỉnh các tùy chọn tải xuống để có toàn quyền kiểm soát nơi các tệp lưu và khi chúng bị xóa.

Từ khoá : mac os, Safari, Mac, macOS

TIN LIÊN QUAN

Cách cài đặt tiện ích mở rộng Safari trên iPhone

Trong bài này, các bạn hãy cùng tìm hiểu cách cài đặt tiện ích mở rộng cho Safari trên iPhone để nâng cao trải nghiệm duyệt web theo cách mà bạn muốn.

Cách thêm tiện ích mở rộng Safari Extensions trên iOS 15 cho iPhone

Khi bạn nâng cấp lên iOS 15 thì Safari trên iPhone có thêm cửa hàng Safari Extensions. Sau đây là cách thêm tiện ích mở rộng Safari Extension trên iOS 15 cho bạn...

Cách cài hình nền cho Safari trên iOS 15 để có giao diện mới mẻ hơn

Safari trên iOS 15 hỗ trợ bạn cài hình nền cho trình duyệt, để có giao diện mới mẻ hơn. Sau đây sẽ là hướng dẫn cách cài hình nền cho Safari trên iOS 15 cho bạn...

Cách sử dụng Tab Groups Safari trên máy Mac

Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng tính năng Tab Groups mới của Safari trên máy Mac để quản lý và tổ chức các tab trong trình duyệt khoa học hơn.

Cách sử dụng thanh tìm kiếm thông minh trong trình duyệt Safari trên iPhone và iPad

Bạn có thể truy cập vào nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm mặc định, lịch sử duyệt web, dấu trang đã lưu và thậm chí là tìm cụm từ cụ thể trên trang web đang truy cập thông qua thanh Tìm kiếm thông minh ở đầu cửa sổ trình duyệt Safari của bạn. Tất cả

Cách copy tất cả link trên Safari với iOS 15 để truy cập lại khi cần

Dùng Safari trên iPhone để duyệt web, có những lúc bạn mở rất nhiều tab khác nhau. Sau đây là cách copy tất cả link trên Safari với iOS 15 để truy cập lại khi cần nhé...

Hướng dẫn cách tắt thanh địa chỉ Safari tự động đổi màu trên iOS 15

Mỗi khi vào một trang web Safari sẽ tự động thay đổi màu sắc. Và trong bài viết này mình hướng dẫn bạn cách tắt thanh địa chỉ Safari tự động đổi màu trên iOS 15

Hướng dẫn xóa bộ nhớ cache và lịch sử duyệt web của Safari trên Mac

Có một số tình huống xóa cookie, cache và lịch sử Safari có thể giúp cải thiện trải nghiệm duyệt web và còn giúp bảo vệ sự riêng tư của bạn. Download.com.vn sẽ hướng dẫn cho bạn cách xóa bộ nhớ cache và lịch sử của Safari trên máy Mac.

THỦ THUẬT HAY

Apple mở rộng tính năng xác minh 2 bước ra 59 quốc gia

Apple hôm nay đã mở rộng tính năng xác minh 2 bước ra 59 quốc gia trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam.

Microsoft phát hành bản cập nhật tích lũy 14393.1613 cho người dùng Windows 10 Anniversary

Vào ngày hôm qua, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tích lũy build 14393.1613 cho người dùng Windows 10 Anniversary. Bản cập nhật này không bao gồm bất kì tính năng nào mới, nhưng nó chứa nhiều bản sửa lỗi hữu ích.

Cách khắc phục tạm thời lỗi liên tục yêu cầu cập nhật trên iOS 12 beta

Theo đó từ màn hình chủ, bạn đọc cần truy cập vào ứng dụng cài đặt > Cài đặt chung > Ngày và giờ và chỉnh lùi đi một vài ngày so với hôm nay như hướng dẫn ở trên. Sau khi chỉnh xong, thiết bị sẽ không còn hiện

5 cách tăng tốc độ cho mạng internet đơn giản với CMD

Có rất nhiều nguyên nhân gây suy giảm tốc độ mạng của internet như trùng ip, không phân giải được tên miền, kẹt VPN...và cũng có rất nhiều hướng giải quyết vấn đề này.

Hướng dẫn vô hiệu hóa tính năng xem trước thông báo trên iOS 11

iPhone sẽ chẳng khác gì 'cục gạch' khi không hiển thị các thông báo về các ứng dụng hay tiện ích của mình. Tuy nhiên, có những ứng dụng mà chúng ta không cần thiết xem trước thông báo hoặc bởi không muốn ai đó nhìn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chiếc Chromebook HP 13: ngoại hình khỏi chê, pin trâu

Hiện nay, HP là một trong những nhà sản xuất Chromebook tốt nhất trên thị trường hiện nay. Mới đây, hãng đã tung ra một dòng Chromebook mới, hứa hẹn sẽ là một sản phẩm dẫn đầu trong dòng notebook chạy Chrome OS. Bài...

Trên tay Nokia 8.3 5G: Màn hình lớn, Camera khủng, hiệu năng ổn định

Nokia 8.3 5G là chiếc smartphone không chỉ hỗ trợ mạng 5G mà nó còn được tích hợp rất nhiều tính năng hấp dẫn khác. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay Nokia 8.3 5G để xem nó có những điểm nhấn gì đặc biệt nhé! Màn hình

Có 50 triệu đồng nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy Z Fold3 5G?

Cả iPhone 13 Pro Max và Galaxy Z Fold3 5G đều là những chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay. Giá bán của hai thiết bị này không hề rẻ. Vậy nếu có trong tay 50 triệu đồng thì nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy