Cách ngăn chặn ứng dụng Facebook truy cập vào danh bạ của mình

Sau vụ rò rỉ của hơn 50 triệu người dùng, mới đây mạng xã hội Facebook tiếp tục bị người dùng cáo buộc về việc thu thập thu thập các dữ liệu về cuộc gọi và tin nhắn trên điện thoại của họ. Để tự bảo vệ thông tin của mình, bạn đọc có thể ngăn chặn ứng dụng Facebook truy cập vào danh bạ của mình bằng cách dưới đây.
Cách ngăn chặn ứng dụng Facebook truy cập vào danh bạ của mình

Đầu tiên, từ màn hình chính của ứng dụng Messenger, bạn đọc vào phần tiểu sử của mình.

Sau đó, bạn đọc vào mục 'mọi người', và tắt tính năng đồng bộ danh bạ của mình. Ngoài ra, thao tác này cũng đồng thời sẽ xóa dữ liệu mà bạn từng sao lưu trước đó.

Nếu như mới sử dụng Messenger, bạn đọc cũng không nên cho phép Messenger truy cập vào danh bạ của mình. Thay vì đồng bộ, bạn đọc nên chọn mục 'không phải lúc này.

Công Minh/ Theo: PhoneArena

TIN LIÊN QUAN

Facebook bắt đầu cập nhật lại giao diện Messenger mới cho người dùng

Facebook đã bắt đầu cập nhật lại giao diện Messenger mới cho người dùng sau một thời gian gỡ bỏ.

Cách đổi ngôn ngữ trên Facebook Messenger dành cho người dùng Android và iOS

Nếu bạn muốn thay đổi ngôn ngữ trên Messenger, dưới đây là hướng dẫn nhanh để lựa chọn thay đổi các ngôn ngữ trên Messenger dành cho người dùng Android và iPhone.

Facebook ra mắt ứng dụng Messenger Lite cho Android

Facebook vừa thông báo sẽ cho ra mắt phiên bản 'rút ngọn' của Messenger. Ứng dụng mới có tên gọi là Messenger Lite sẽ được tung ra cho những thị...

Hướng dẫn cách sử dụng Messenger không cần dùng Facebook chi tiết, dễ hiểu

Sử dụng Messenger không cần dùng Facebook là câu hỏi của rất nhiều người dùng. Chính vì vậy, trong bài viết này, team thủ thuật sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng Messenger mà không cần dùng Facebook một cách chi tiết và dễ hiểu.

Đây là cách đặt biệt danh trên Messenger điện thoại và máy tính bạn không nên bỏ qua

Cùng với sự phổ biến của Facebook, Messenger cũng được biết đến là ứng dụng nhắn tin hàng đầu và không thể thiếu trên điện thoại. Việc đặt biệt danh cho bạn bè hoặc người thân giúp cho cuộc trò chuyện trên ứng dụng này trở nên thú vị hơn.

Facebook Messenger cho phép tích hợp thêm ứng dụng MiniMovie và PhotoCollage

ASUS vừa chính thức công bố MiniMovie và PhotoCollage, 2 ứng dụng miễn phí của ZenUI hiện đã được tích hợp vào Facebook Messenger.

Mẹo phát nhạc trực tiếp trên Facebook Messenger giúp cuộc trò chuyện thêm vui

Thông thường, bạn phải vào một trang web, copy địa chỉ của bài nhạc, sao đó mới dán vào khung chat và gởi cho bạn bè.

Cách chia sẻ màn hình Facebook Messenger cực kỳ đơn giản

Để mọi người tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng Messenger, Facebook đã mang tới nhiều tính năng hữu ích. Trong đó có tính năng Chia sẻ màn hình, giúp bạn vừa có thể gọi điện video call, lại vừa chia sẻ màn hình trực tiếp.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng phím home để tiết kiệm pin iPhone

Có một mẹo nhỏ có thể giúp bạn tiết kiệm pin cho iPhone rất đơn giản, nhưng lại vô cùng hiệu quả. Đó là sử dụng nút Home hoặc nút Home ảo. Vậy bạn đã biết cách chưa?

Cách đăng ký sim Sinh viên của MobiFone

Gói cước Sinh viên của MobiFone sẽ có nhiều ưu đãi hấp dẫn, như truy cập mạng không tốn ké, giảm giá cước gọi nội mạng hay ngoại mạng.

Hướng dẫn kích hoạt tính năng điều hướng bằng cử chỉ trên OnePlus 6

Tính năng điều hướng bằng cử chỉ trên OnePlus 6 thực chất đã có mặt trên phiên bản tiền nhiệm là OnePlus 5T từ đầu năm 2018. Trên OnePlus 6, tính năng điều hướng bằng cử chỉ thực sự hoạt động rất tốt, cho phép người

Cách xử lý 6 ứng dụng gây hao pin trên iPhone

Không người sử dụng nào muốn iPhone của mình có hiệu suất pin thấp. Và thời gian sử dụng pin kém có rất nhiều nguyên nhân trong đó lớn nhất vẫn là đến từ các ứng dụng được sử dụng thường xuyên.

Công cụ hỗ trợ tải ảnh từ Flickr cực kỳ đơn giản và thuận tiện

Công cụ mà mình muốn chia sẻ với các bạn chính là LMT Flickr Downloader của bạn Lê Minh Thành (tác giả DownloadZing, tool tải nhạc và video chất lượng cao miễn phí từ Zing Mp3, Zing TV, Nhaccuatui...).

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 12 và iPhone 12 Pro: Có đáng để nâng cấp?

Đặt iPhone 12 và iPhone 12 Pro lên bàn cân thử xem những điểm khác biệt có đáng để bạn nâng cấp từ bản chuẩn lên bản cao cấp Pro không nhé.

Đánh giá Dell XPS 15 2-in-1: Mạnh mẽ, sang trọng, pin trâu

Laptop Dell XPS 2 in 1 không hẳn là một dòng máy tính mới (về cơ bản nó chính là Dell XPS) nhưng sự linh hoạt của nó giúp ích cho người dùng rất nhiều trong quá trình sử dụng hàng ngày. Bạn có thể sử dụng tại chỗ hoặc

Đánh giá Isuzu mu-X: thế lực mới trong làng SUV 7 chỗ phổ dụng

Vào Việt Nam, Isuzu mu-X cạnh tranh với Fortuner và Pajero Sport, làm gợi lại cuộc đấu tay ba giữa Isuzu Hi-Lander, Mitsubishi Jolie và Toyota Zace những năm đầu thế kỷ 21.